Trang


Chinta

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Hệ Thống Nữ Thần Của Trai Thẳng: 67 + 68 + 69 + 70

CHƯƠNG 67

Huyết tộc! Tu La tộc!

Sau một hồi tĩnh lặng chết chóc, yêu vương Chu Tước giận dữ quát: “Rốt cuộc là sao!”

Quan truyền lệnh quỳ trên đất, tuy giọng nói đã run rẩy không ra hình ra dạng, nhưng tốt xấu vẫn còn chút tố chất nghề nghiệp, gã vội đáp: “Khoảng hai khắc trước, biển Vô Vọng bỗng dậy sóng mãnh liệt, khí đen che lấp bầu trời, những tưởng biển sắp có bão, ai dè binh tướng đi kiểm tra kết giới lại phát hiện đại quân ngàn vạn Huyết tộc!”


Nghe thấy con số đó, sắc mặt tam vương Yêu tộc nhất thời trắng nhợt như tuyết, yêu vương Huyền Vũ điềm tĩnh hơn vội vã truy vấn: “Sao bảo có cả Tu La tộc mà?”

“Đúng vậy!” Quan truyền lệnh cất giọng gấp gáp, “Tu La tộc đuổi tới từ hướng khác chứ không trộn lẫn với Huyết tộc, là Tu La tộc thuần chủng đến từ lĩnh vực U Minh!”

Bọn họ nghe nói thế, quả nhiên kinh hãi đến mất khả năng suy xét.

Dù Yêu tộc có tứ vương, nhưng đứng đầu vẫn là Thanh Long, không chỉ bởi tu vi của gã cao nhất, mà quan trọng là tài năng lẫn trí tuệ của gã đều trội hơn ba kẻ kia.

Nhưng chừng nửa năm trước, một Phi Linh tộc đột ngột xuất hiện tại núi Thiên Đình của họ, hắn đi thẳng vào vấn đề, chỉ cần nửa năm sau Thanh Long có thể đánh bại hắn, hắn sẽ tặng thánh linh Mộc tộc cho bọn họ.

Thánh linh Mộc tộc là trân bảo phi phàm, chẳng ngờ Phi Linh tộc này lại chiếm được, còn ngạo mạn tới độ dùng nó để ước chiến!

Yêu tộc vốn là chủng tộc tranh cường háo thắng, mỗi người trong số họ đều dũng mãnh thiện chiến, tuy dân số không bằng Nhân tộc, nhưng nhờ loại hình Đấu Linh phong phú, bọn họ được cho là toàn dân giai binh, sức chiến đấu thực tế sánh ngang với Nhân tộc. Nếu không phải bao năm qua Nhân tộc có mấy vị đại năng áp trận, sợ rằng còn đánh không lại bọn họ!

*toàn dân giai binh: toàn dân đều là lính chiến đấu

Thánh linh Mộc tộc là vật đại thiện, vô cùng hữu ích cho việc đề cao tu vi, nếu bọn họ giành được thì chẳng những thực lực tăng mạnh, mà còn có thể triệt để lôi kéo Mộc tộc lắc phải nghiêng trái vào trận doanh của mình!

*đại thiện: không chút ích kỷ, toàn tâm toàn ý vì dân phục vụ

Trung Đình to như vậy lại thuộc sở hữu của ba chủng tộc, nếu Yêu tộc liên thủ với Mộc tộc, thôn tính Nhân tộc chẳng phải chuyện dễ dàng sao?

Càng khiến bọn họ hùng tâm tráng chí là, yêu vương Thanh Long gần đây vừa đột phá bình cảnh, mắt thấy sắp bước vào hợp dung cấp sáu, tu vi chấn thiên nhường ấy, sợ là tìm khắp thiên hạ cũng chẳng có đối thủ, cần chi e ngại tên nhóc ngu dốt kia?

Cứ đợi đến nửa năm sau, ngày gã xuất quan cũng là lúc Yêu tộc đại hưng!

Ai ngờ Phi Linh tộc còn trẻ như vậy đã nắm giữ sức mạnh khiến người ta khiếp sợ, hắn không chỉ giết chết Thanh Long, mà còn hại Yêu tộc tổn thất mười mấy đại tướng!

Thánh linh Mộc tộc không vào tay, lại khiến thế lực bên mình giảm mạnh, bọn họ quả thực hối hận không thôi.

Tưởng rằng Phi Linh tộc kia trải qua trận này tất nhiên sẽ thân chịu trọng thương, nếu họ tóm được hắn thì có thể dễ dàng cướp lấy thánh linh Mộc tộc, coi như bù đắp chút ít.

Nhưng nào biết, đang thời khắc ngay ngập, Tu La tộc và Huyết tộc chưa từng có hành động khác thường lại phát động tấn công Trung Đình!

Yêu vương Bạch Hổ nổi nóng, một tay đập nát bàn, gắt gỏng hét: “Quả nhiên Phi Linh tộc kia đã có âm mưu từ trước! Chắc chắn hắn đã bắt tay với lũ ma quỷ ấy, bằng không sao lại trùng hợp như thế? Hắn vừa đi tức thì, kẻ sau đã phát động công kích?”

Tuy tính gã hấp tấp, song lời này cũng khiến người ta nghĩ sâu xa, đúng là khéo thật.

Nhưng giờ nghĩ cũng vô ích, bất luận chân tướng ra sao, bọn họ đã vào tròng, trúng chiêu, chỉ có thể nhanh chóng nghĩ biện pháp!

Chu Tước suy nghĩ một lát, lập tức nói: “Hai vị đệ đệ! Nay tình thế hiểm trở, huynh đệ chúng ta nhất định phải đồng lòng, Yêu tộc không thể hủy trong tay chúng ta!”

Thanh Long đã qua đời, Chu Tước chính là là thủ lĩnh của họ, Bạch Hổ với Huyền Vũ bèn trả lời: “Nhị ca! Chúng ta nghe ngài!”

Cũng may bình thường, dẫu tu vi Chu Tước không địch lại Bạch Hổ nhưng cũng có chút mưu kế, không trầm tĩnh bằng Huyền Vũ nhưng mạnh hơn gã, còn đứng hàng lão nhị, nay miễn cưỡng chấn trụ được.

Chu Tước ngẫm nghĩ, bảo ngay với Bạch Hổ: “Tam đệ! Đệ suất lĩnh tiểu đội tập kích, nhất quyết phải dốc toàn lực tìm kiếm tên Phi Linh tộc kia, dù hắn liên thủ với lũ ma quỷ, nhưng suy cho cùng đã trải qua một cuộc huyết chiến, khẳng định trốn không xa. Trên người hắn có thánh linh Mộc tộc, đệ dứt khoát phải cướp về, có thánh linh, chúng ta mới có cơ may vượt qua kiếp nạn này!”

Sau đó, gã lại dặn Huyền Vũ: “Tứ đệ, đệ suất lĩnh đại quân chạy tới nơi tiếp giáp, nhất định phải sẵn sàng nghênh chiến trước khi kết giới bị phá hủy!”

Sắp đặt ổn thỏa cho cả hai xong xuôi, Chu Tước nói tiếp: “Còn ta sẽ đi ban bố thông cáo, mộ tập trưng binh, rồi mau chóng đến tiền tuyến hỗ trợ!”

Phen này gã phân phó vô cùng thỏa đáng, Bạch Hổ và Huyền Vũ nhất thời cũng có chút tin phục, lập tức chắp tay lĩnh chỉ.

Bạch Hổ với Huyền Vũ lĩnh mệnh đi rồi, Chu Tước cũng định tông cửa xông ra, song lúc sắp đi, gã dường như hơi do dự.

Lại nói, nhóm Yêu tộc rối loạn tay chân, Hà Duy cũng thầm giật thót.

Vừa nghe Huyết tộc liền nhớ đến Lê Viêm, nghe Tu La tộc nhớ ngay Lăng Vân Dực.

Đồng thời nghe thấy cả hai, da đầu tê rần luôn biết không!

Dựa theo nội dung của [Vong Đồ], sau khi chinh phục lĩnh vực U Minh, Lăng Vân Dực đích xác bắt đầu tiến công Trung Đình, trong này cũng có nguyên do.

Trong cuộc đời mình, Lăng Vân Dực hận nhất ba người, một là Trúc Uyên, hai là Lê Viêm, còn có quân dự bị Tống Đoan Nghi. Về lý, Lê Viêm cách hắn gần nhất, Lăng Vân Dực nên đấu với Huyết tộc trước. Nhưng tại lĩnh vực U Minh và vùng đất Thẩm Phán, thủ lĩnh Tu La tộc và thủ lĩnh Huyết tộc bị một khế ước quái đản ngăn không cho giao chiến.

Không ra khỏi hai nơi đó, bọn họ vô phương tranh đấu, đây cũng là lý do hai chủng tộc hết sức hiếu chiến mà vô phép tắc Tu La tộc và Huyết tộc không tự đấu đá nhau trước.

Có hạn chế này, Lăng Vân Dực chẳng có cách động thủ với Lê Viêm, thế nên Lăng Vân Dực trong truyện mới dời chiến trường đến Trung Đình.

Trung Đình rất rộng lớn, phân thành ba khu vực bắc trung nam, phía Nam là Nhân tộc sinh sản mạnh nhất; miền Trung thuộc về Mộc tộc ba phải, đồng thời cũng chật hẹp nhất; mà phía Bắc chính là lãnh địa Yêu tộc, nơi duy nhất tiếp giáp biển Vô Vọng.

Cho nên nói, muốn tấn công Trung Đình phải đánh chiếm Yêu tộc trước, đây chính là nguyên nhân nhiều năm qua Yêu tộc luôn cố gắng mở rộng vào trong, bởi vị trí thực sự quá đau đầu, ai muốn làm bia đỡ đạn đứng mũi chịu sào chứ!

Hên là khu vực tiếp giáp biển Vô Vọng với Trung Đình có một kết giới bảo hộ lưu truyền từ thượng cổ, chẳng những có thể ngăn trở sóng gió từ biển Vô Vọng, mà còn ngăn cản Tu La tộc và Huyết tộc công kích.

Khổ nỗi… kết giới vững chắc tới đâu cũng không có khả năng chịu được hai tộc hợp lực vây công, bị phá chỉ là vấn đề thời gian!

Tóm lại, Hà Duy biết rõ, trong truyện Lăng Vân Dực suất lĩnh đại quân Tu La cường công bảy ngày bảy đêm, kết giới bảo hộ liền hóa cám vụn…

Bởi ta nói, trước lực lượng cường đại, hết thảy đều là bã đậu!

Hà Duy chỉ không hiểu nổi, tại sao Tu La tộc lại cùng Huyết tộc tiến công Trung Đình?

Lăng Vân Dực là vì báo thù, cậu biết. Song Lê Viêm tham dự náo nhiệt làm gì!

Hà Duy thật chả muốn tự mình đa tình, nhưng sao cậu cứ có cảm giác cái tên Lê Viêm lỗ mãng đơn giản này đến tìm mình…

Trên mặt Hà Duy âm tình bất định, Trúc Uyên cúi đầu nhìn cậu, cười khẽ một tiếng, cuối cùng ghé sát tai cậu, nói bằng giọng nhẹ đến khó tin: “Tiểu tình nhân của ngươi muốn tìm ngươi kìa.”

Thân thể Hà Duy chợt cứng đờ, xém nữa thốt ra câu “Ta với Lê Viêm trong sạch”!

May thay… yêu vương Chu Tước đã cứu vớt cậu.

Trong lúc Hà Duy mải ngẩn ngơ, Chu Tước vẫn trù trừ không chắc rốt cuộc ra quyết định.

Gã xuống khỏi bảo tọa, lấy ra một lá bùa màu đen, đây là đồ vật của Thanh Long, nhưng Chu Tước cũng biết sơ sơ. Tuy gã không biết người liên hệ đằng sau là ai, song biết đó là một cao nhân ở ẩn, năng lực phi phàm, từng giúp Thanh Long soạn rất nhiều kế sách, cũng bao lần giúp Yêu tộc chuyển nguy thành an.

Hoàn cảnh hiện tại chính là thời khắc nguy nan chân chính, đành rằng gã đã sắp xếp xong kế hoạch, nhưng trong lòng vẫn không yên.

Thanh Long chết, Yêu tộc thực sự nguyên khí đại thương, giờ lại đụng phải đại quân Tu La và Huyết tộc, đúng là khổ không nói nổi, chưa kể phía sau còn có Nhân tộc luôn như hổ rình mồi.

Tuy nói mấy ma quỷ kia là kẻ địch của toàn Trung Đình, nhưng Nhân tộc trước nay quỷ quyệt, căn bản chẳng đáng tin, khó đảm bảo họ sẽ không gây ra chuyện ngu xuẩn bất chấp đại cuộc!
Do vậy, gã vẫn muốn trưng cầu chút ý kiến hòng đạt được sự chuẩn bị vẹn toàn!

Quyết tâm xong, gã xé nát lá bùa, đợi một thân ảnh xuất hiện trong hư không, gã mới cung kính khom lưng: “Tham kiến tôn giả.”

Tiếp theo, một âm thanh vô cùng dễ nghe nhưng khiến Hà Duy giật mình vang lên: “Thanh Long đã xảy ra chuyện gì?”

Chỉ một câu, Hà Duy đã khẳng định chắc chắn người này là… sư tôn nhà mình!

Sư tôn ngài tự dưng có mặt ở đây làm chi, dọa người ta muốn tè ra quần rồi biết không!

Rồi cậu liền nghe Chu Tước trò chuyện với hắn, nghe loáng thoáng vài câu, Hà Duy Sparta thật.

Sư tôn à, người đang làm cái gì vậy!

Một thủ lĩnh Nhân tộc sao lại quen thân với tử địch thế kia! Đã vậy còn được kính cẩn xưng là tôn giả nữa chứ…

Đầu Hà Duy ong lên, sực nhớ tới tà linh Mộc tộc chết tiệt, đồ quỷ kia vốn nằm trong tay sư tôn nhà mình, chả lẽ… hắn thế mà kiểm soát cả Mộc tộc?

Đệt! Sư tôn đại nhân, nếu người đã ngầm kiểm soát cả Nhân tộc Yêu tộc lẫn Mộc tộc, vậy quả quyết thống nhất Trung Đình luôn đi, cần chi khiến bọn họ ngày ngày đánh nhau chết đi sống lại… Thú vui này của ngài, đồ đệ hiểu chết liền á!

Trong lòng gào thét liên hồi, Hà Duy muốn bình tĩnh cũng chẳng xong.

May mà Trúc Uyên đang ở cạnh cậu, hắn nghe âm thanh kia cũng hơi cau mày, nhưng bỗng cảm giác được Hà Duy xao động, hắn giúp cậu ổn định tâm thần xong, mới nghi hoặc quan sát cậu.

Hà Duy chả dám hó hé một câu, sư tôn đen thùi như vậy, cậu không muốn thừa nhận mình là đồ đệ hắn xíu nào, cậu sợ… sợ về sau sẽ thành kẻ thù chung của toàn dân.

Đang nghẹn ứ thì nghe cuộc trò chuyện trở nên đặc sắc hơn.

Chu Tước chưa bao giờ trò chuyện với Tống Đoan Nghi, nhưng thông qua Thanh Long, gã cũng có phần tôn kính hắn.

Sau khi tóm tắt rõ ràng tình thế trước mắt, Chu Tước liền khom lưng hành lễ, cung kính hỏi: “Xin tôn giả chỉ điểm! Tộc ta nên ứng phó với hiểm cảnh thế nào!”

Tống Đoan Nghi thoáng trầm mặc chốc lát, rồi chậm rãi mở miệng, chất giọng vẫn trong trẻo trước sau như một, chỉ nghe thôi tựa hồ cũng là một loại hưởng thụ.

“Các hạ tin ta không?”

Hà Duy nghe thế, trong lòng bắt đầu bắn đạn điên cuồng: Sư tôn sắp lừa người rồi, lừa người rồi, lừa người, lừa…

Chu Tước đã sớm chứng kiến mưu trí của hắn, cũng nhờ đó mà thu lợi nhiều lần, Thanh Long tín nhiệm hắn như vậy, nay gã cũng đã cùng đường, còn nghi ngờ gì nữa? Liền trầm giọng đáp: “Tôn giả! Ngài đã nhiều lần cứu ta khỏi nước sôi lửa bỏng, chúng ta há lại nghi ngờ ngài!”

Ngữ điệu Tống Đoan Nghi lại chẳng mấy biến hóa trước lời gã, vẫn bình thản, không tranh quyền thế như trước.

“Với tình thế hiện nay, phương pháp bình thường chỉ e khó lòng chống đỡ Tu La tộc cùng Huyết tộc hợp lực vây công, ta vốn không muốn nhắc đến chiêu thức lệch lạc này, nhưng giờ đã rơi vào hoàn cảnh như thế, ta không thể không tiết lộ.”

Chu Tước nghe thấy có diệu kế, mắt lập tức sáng lên, ngữ khí càng thêm kính cẩn kèm theo ít cấp bách: “Tôn giả, mời nói!”

“Ngươi có biết thánh linh của Yêu tộc các ngươi…” Tống Đoan Nghi cố tình ngập ngừng.

Chu Tước lại bỗng nhiên sửng sốt, cười khổ nói: “Tôn giả, việc ấy ta cũng biết, nghe đồn thánh linh Yêu tộc có sức mạnh rung chuyển trời đất, năng lực có thể so với thánh hoa Băng tộc. Nói thì nói thế, song trăm ngàn năm qua tộc ta chưa từng thấy nó hiện thế, bây giờ… sao có thể trông cậy.”

Tống Đoan Nghi nhẹ giọng bảo: “Sở dĩ không hiện thế là bởi nó vẫn tồn tại trên thế gian.”

“Hả?” Chu Tước hoảng sợ, “Không thể nào? Nếu thánh linh tộc ta còn tại thế, sao chúng ta hoàn toàn chẳng hay biết gì.”

“Thân trong bàn cờ, tự nhiên sẽ bị mê hoặc.”

Cho dù xuất hiện giữa không trung chỉ là hư ảnh của Tống Đoan Nghi, nhưng đồng tử nhạt màu lại như xuyên qua không gian, nhìn xoáy vào mắt Chu Tước, mang theo sức mạnh hút lấy hồn người.

Chu Tước nhìn hắn không nhúc nhích.

Tống Đoan Nghi nhẹ giọng nói: “Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ là Đấu Linh của bốn huynh đệ các ngươi, đồng thời cũng là thần thú thời viễn cổ. Mà thánh linh Yêu tộc chính là linh hồn của bốn thú.”

Hắn vừa dứt lời, Chu Tước liền trợn mắt, trong mắt ngập vẻ khó tin: “Đây… đây là…”

“Nếu có thể khiến tứ linh hợp nhất, thánh linh Yêu tộc sẽ chân chính sống lại.”

Dù thế nào cũng chưa từng nghĩ, thánh linh Yêu tộc tìm kiếm suốt hàng vạn năm qua thực sự tồn tại trên thế gian!

“Nhưng mà…” Chu Tước vẫn thấy khó hiểu, “Bốn huynh đệ chúng ta luôn đồng tâm hợp lực, ăn ý hòa hợp với nhau, vì sao thánh linh…”

“Có ăn ý mấy cũng là bốn người.” Tống Đoan Nghi lẳng lặng nhìn gã, “Tứ linh tách ra cùng tứ linh hợp nhất, năng lực hoàn toàn bất đồng.”

“Vậy… vậy đây là…” Thâm tâm Chu Tước mơ hồ có linh cảm không hay, song vẫn lưỡng lự, “Mong tôn giả nói rõ!”

Tống Đoan Nghi dừng một lát mới đáp: “Chỗ ta có một cấm thuật thôn phệ Đấu Linh.”

Chu Tước vừa nghe, tim thoáng cái nảy lên tận cổ.

“Giờ ta sẽ truyền thụ cho ngươi, về phần lựa chọn thế nào thì phải xem ngươi.”

Chu Tước chợt ngẩng đầu, miệng há ra lại không thốt nổi lời cự tuyệt.

Tống Đoan Nghi cười nhẹ: “Hết cách rồi, nếu ngươi không tin ta, đại khái có thể đến chỗ Thanh Long thử một lần. Tuy đã qua một tháng, nhưng Đấu Linh của Thanh Long vốn là một thể với các ngươi, các ngươi còn, nó sẽ không tán. Ngươi đi hấp thu vào người, coi như toàn tâm toàn ý giúp Thanh Long hồi sinh.”

Nói xong, linh lực lá bùa cũng cạn, hư ảnh nhoáng cái biến mất vô tung.

Chu Tước kinh ngạc đứng yên, từng đợt sóng to gió lớn trào dâng trong lòng, như thể lạc mất hồn phách.

Hà Duy thực tình muốn quỳ lạy Tống Đoan Nghi… Nhìn Chu Tước, cậu thật sự như thấy chính tương lai mình.

Nhìn mà xem, hắn đối tốt với ngươi biết bao nhiêu, một lòng vì ngươi bày mưu tính kế, bảo toàn tâm ý của ngươi, cứu vớt toàn tộc ngươi, nhưng phía sau mưu kế thật không phải vực sâu vạn trượng ư?

Hà Duy chỉ chuyên tâm phòng bị hắn, nhưng hiện tại sực nhớ tới một sự kiện, lấy chỉ số thông minh của mình, có thể phòng được hắn thật sao?

Hà Duy thất thần, Trúc Uyên khẽ gọi cậu một tiếng: “Ngươi quen Nhân tộc kia à?”

Hà Duy giật mình, không đáp.

Trúc Uyên cũng chẳng truy hỏi, chỉ cười nhẹ: “Hắn rất nguy hiểm, ngươi muốn sống yên thì cách xa hắn một chút.”

Hà Duy ngẩng đầu nhìn hắn, dù vẫn im lặng, nhưng trong lòng không ngừng lầm bầm: Đại gia ơi, muộn rồi!

Sau một hồi phân vân, Chu Tước rốt cuộc hạ quyết tâm, gã đứng dậy ra khỏi cung điện.

Gã vừa đi ráo, Trúc Uyên liền mang Hà Duy rời thủy tuyền đóng băng, tìm quần áo cho hai người mặc chỉnh tề, đoạn dẫn cậu xuống núi Thiên Đình.

Dẫu Trúc Uyên chưa nói đi đâu, song Hà Duy tự biết rõ.

Thánh linh Yêu tộc sở hữu sức mạnh rung chuyển trời đất, hơn nữa chẳng như Băng Thế hoa đẳng cấp quá thấp, Thanh Long Chu Tước Bạch Hổ Huyền Vũ đều là kỳ hợp dung, thánh linh Yêu tộc chỉ cần hợp thể, bảo đảm cũng là kỳ hợp dung, tu vi cao đến thế mới thực sự đáng sợ.

Đương nhiên, với Trúc Uyên thì chính là hăng hái dạt dào.

Đang lo không có đối thủ tương xứng, nay có kẻ tự dâng đến cửa, hắn đời nào bỏ qua?

CHƯƠNG 68

Chu Tước xuống núi Thiên Đình liền ngự linh bay thẳng tới đấu trường luận võ.

Đấu Linh của gã là một con chim khổng lồ đỏ như lửa, đôi cánh tỏa sáng rực rỡ, ánh lửa cực thịnh, cái đuôi đồ sộ kéo dài, quả là lộng lẫy.

Hà Duy im lặng ngắm nhìn, không khỏi có chút hâm mộ, nhìn xem, Đấu Linh nhà người ta khí phách biết bao, giá như cậu được cưỡi trên lưng thần điểu tựa Phượng Hoàng kia thì oai phong biết chừng nào!

Lại nghĩ đến Đấu Linh nhà mình… Không phải cậu xem thường tụi nó, mà đứa nào đứa nấy ẻo lả quá thể!

Kết Linh Tiên Y thì miễn bàn, tuy không giống áo ngủ rách nát, nhưng thoát không khỏi sự thật nó là cái áo choàng kiểu nữ… Băng Thế hoa dù lạnh lùng cao ngạo, song thân thể nho nhỏ rõ là một bông hoa cao quý, bảo cậu ngồi trên một đóa hoa bay tới bay lui, vậy đúng là… a a a! Về phần tiểu vô lại màu hồng, cậu chỉ muốn nhốt nó trong phòng tối cả đời thôi!

Đếm tới đếm lui, Đấu Linh trong người cậu thật sự không ít, thế nhưng… chẳng đứa nào thích hợp làm tọa kỵ.

Quả nhiên, Hà Duy cân nhắc, cậu vẫn nên nỗ lực khiến mình mạnh hơn, đến khi có năng lực thì kết bạn với Mai Thiệu đi thuần phục thiên mã, tới lúc ấy huynh đệ bọn họ mỗi người một con, bay lên cũng ngầu quá xá!

Dọc đường đi nghĩ vô cùng đẹp, chẳng bao lâu đã đến đấu trường luận võ.

Cũng không biết tâm trạng Chu Tước đang hoảng hốt, hay tu vi Trúc Uyên thực sự rất cao, bọn họ nghênh ngang bám theo gã như vậy mà Chu Tước lại không cảm giác được chút nào.

Sau khi hạ xuống đấu trường luận võ, Trúc Uyên nhẹ giọng hỏi Hà Duy: “Linh kỹ thứ hai của Kết Linh Tiên Y là gì?”

Hà Duy cũng chẳng giấu giếm hắn, liền đáp: “Thuật ẩn thân.”

Trúc Uyên không bất ngờ, chỉ cười nói: “Nếu muốn nhìn gần hơn thì dùng linh kỹ này đi.”

Hà Duy thầm thổ tào, đại gia ngài muốn xem thì nói đại đi!

Được rồi… Kỳ thực cậu cũng hơi tò mò, nhưng còn một chuyện.

“Yêu vương Chu Tước đã là kỳ hợp dung, e rằng thuật ẩn thân của ta không tác dụng mấy.”

“Không sao, để ta.”

Hà Duy nghĩ bụng, cũng phải, có Trúc Uyên đại gia ở đây, mọi chuyện đều là việc nhỏ, cậu cũng chẳng nghĩ nhiều nữa.

Mắt thấy Chu Tước đang suy xét cấm thuật kia, Hà Duy cũng không chậm trễ thời gian, lập tức gọi Kết Linh Tiên Y.

Đang tính sử dụng kỹ năng thì thấy Trúc Uyên hơi cong khóe miệng, trở tay ngăn cậu: “Chờ lát đã.”

Hà Duy bỗng căng thẳng, sau đó cậu trơ mắt nhìn Trúc Uyên nhẹ nhàng vuốt ve tiên y hoa mỹ.

Tiên y khẽ run, trong lòng Hà Duy bất thình lình nhảy dựng, chợt thấy bất an!

Cậu không kịp lên tiếng đã cảm giác rõ ràng ngón tay Trúc Uyên, đó là động tác cực kỳ mềm nhẹ, như thể đang vẽ trên đầu quả tim, mang theo dòng điện nhỏ chảy khắp toàn thân, dấy lên một cơn tê dại.

Hà Duy bất giác nắm chặt hai tay, dẫu đã cố kiềm nén, song hai gò má vẫn nhịn không được ửng hồng.

Trúc Uyên nhìn cậu, khẽ cười nói: “Thả lỏng một chút, ta không cố ý trêu ghẹo ngươi, chỉ giúp ngươi tạm tăng thêm ít tu vi thôi.” Nói vậy, nhưng hắn vẫn dịu dàng ve vuốt.

Kết Linh Tiên Y quả thực vừa yêu vừa sợ hắn, Hà Duy đồng tâm với nó nên nhận thấy rõ rệt cảm xúc của nó, khát vọng được chạm vào, nhưng lại có chút sợ hãi, một mặt run rẩy, mặt khác dựa vào trong vô thức…

Có lẽ bởi linh của Trúc Uyên quá mạnh mẽ, thành ra Kết Linh Tiên Y mới bị hấp dẫn…

Đương tự hỏi, dè đâu Trúc Uyên bỗng nhiên bao trùm Kết Linh Tiên Y, khoái cảm từ chính linh thể nháy mắt lan khắp thân thể, đầu óc Hà Duy tức khắc hỗn loạn, hoàn toàn mất khả năng suy nghĩ.

Trúc Uyên ôm lấy cậu, nom bộ dáng Hà Duy, hắn kiềm lòng chẳng đậu mà hôn nhẹ lên môi cậu, song chỉ lướt qua rồi ngưng, tiếp theo hắn liền bám vào Kết Linh Tiên Y, khiến cảnh giới của nó bất chợt tăng lên mấy lần.

Hà Duy còn mơ mơ màng màng, Trúc Uyên lại vẫn nghiêm túc nhìn chăm chú.

Vì cảnh giới bị ép tăng lên nên hắn thấy được linh kỹ thứ ba của Kết Linh Tiên Y, quả là một loại năng lực khiến tim người ta đập thình thịch.

Ngặt nỗi tu vi gia tăng nhất thời không đủ khiến linh kỹ phóng thích, bằng không hắn thật muốn kích phát ngay lập tức.

Trúc Uyên thu hồi tâm thần, đình chỉ kích thích linh thể, giao quyền chủ động cho Hà Duy, Hà Duy bấy giờ mới chậm rãi tỉnh táo lại.

Lần khôi phục này, Hà Duy chợt thấy tầm nhìn vô cùng rộng mở, độ nhận biết mạnh hơn dĩ vãng gấp mấy lần, ngay cả mức độ ăn ý với Đấu Linh cũng cao hơn bao giờ hết, phải nói là trọn vẹn một khối!

Cảm giác vượt mức bình thường này chỉ làm linh cảnh của cậu sáng sủa hẳn lên, ngũ giác được cường hóa, thần trí minh mẫn hơn, thực sự rất kỳ diệu.

Ngay tiếp theo, bên tai liền vang lên giọng Trúc Uyên: “Dùng thuật ẩn thân được rồi.”

Hà Duy cũng chẳng dây dưa nữa, lập tức dùng linh kỹ, hai người ẩn giấu thân hình, Hà Duy còn có chút hưng phấn, phải chăng cậu đang thể hội cảm giác của kỳ hợp dung? Tư vị dung hợp với linh thể quả nhiên cứ như hợp hai làm một ấy!

Hà Duy chỉ lo hưởng thụ tâm đắc, nhất thời quên nhìn lén Chu Tước.

Mãi đến khi Trúc Uyên nói nhỏ: “Cấm thuật kia kể ra cũng thú vị.”

Lúc này Hà Duy mới hoàn hồn, cấp tốc ngước mắt nhìn.

Vừa thấy liền sợ ra mặt.

Chu Tước thật sự học cấm thuật nọ, gã dù gì cũng là cao thủ kỳ hợp dung, tốc độ học linh kỹ cực nhanh, chả mấy chốc đã thông hiểu đạo lý nhờ vào bản lĩnh gặp là nhớ.

Vì Chu Tước và Thanh Long vốn cùng gốc gác nên gã dễ dàng tìm được linh của Thanh Long, Thanh Long đã mất đi ký chủ còn lâu mới hùng vĩ khí thế bằng lúc trước, chỉ rúc trong góc, khó tránh có chút đáng thương.

Suy cho cùng Chu Tước vẫn có tình cảm sâu sắc với Thanh Long, thấy dáng vẻ này của nó, không nén được lệ nóng doanh tròng.

Kỳ thực bốn người họ chẳng phải huynh đệ ruột, thậm chí tên gọi trước kia cũng không phải như vầy, chẳng qua sau khi Đấu Linh kích hoạt, phát hiện là tứ thánh thú, bấy giờ mới được Trưởng Lão viện đón về, bái làm nghĩa huynh, cùng nhau học tập trưởng thành, đảm đương sứ mệnh hưng thịnh của cả Yêu tộc.

Nói tới cũng kỳ quái, bốn người ở chung lâu mà rất hiếm khi phát sinh xung đột, trước đây Chu Tước cho rằng họ tâm đầu ý hợp, tính cách hợp nhau, lại vun đắp tình cảm từ nhỏ, tự nhiên sẽ thắm thiết hơn, thế nên mới ít tranh chấp.

Nhưng hôm nay ngẫm lại, cảm thấy nguyên nhân chân chính là linh thể thu hút lẫn nhau.

Kể cũng đúng, dù thân cận đến đâu, dù có là huynh đệ ruột, nhưng lúc nào chẳng có trường hợp huynh đệ vì quyền thế địa vị mà trở mặt thành thù? Cớ sao bốn người họ sống chung hòa thuận suốt trăm ngàn năm? Chỉ e có nguyên nhân này động tay động chân rồi.

Nghĩ thế, Chu Tước lại tin lời Tống Đoan Nghi thêm vài phần.

Dẫu linh thể của Thanh Long vẫn còn, nhưng đã sớm đánh mất hồi ức và tâm tính của ký chủ, chỉ là một cô linh không có thần trí gì đáng nói.

Chu Tước đến gần nó, yên lặng nhìn hồi lâu, đoạn thở dài: “Đại ca, đệ đệ mang huynh về.”

Dứt lời, gã khép mắt, niệm khẩu quyết, chỉ thấy một luồng khí đen phá không bay đến, cuốn lấy Đấu Linh Chu Tước, hai mắt Chu Tước thoắt cái đỏ rực, gầm lên một tiếng, đánh về phía Thanh Long.

Thanh Long vốn đã suy yếu, làm sao chịu nổi công kích của nó, bèn kêu rên một tiếng, càng trở nên sa sút hơn.

Chu Tước vẫn nhắm nghiền hai mắt, nhưng Hà Duy biết, đến kỳ hợp dung người và linh hợp thể, Chu Tước không thể không biết Đấu Linh của mình đang làm gì, song gã không ngăn cản.

Chu Tước kia dùng mỏ nhọn và móng sắc cắn xé gặm nuốt Thanh Long chẳng chút lưu tình.

Quá trình thật hung tàn, nhưng do đều là linh thể, ngược lại không thấy máu me.

Có điều vẫn khiến người ta có chút chẳng nỡ nhìn thẳng.

Hà Duy lặng lẽ quan sát, trong lòng kinh hãi không thôi.

Cậu đột nhiên nghĩ thông suốt một việc… Theo như trong sách, về sau đại lục Đấu Linh lâm vào một cuộc hỗn chiến quy mô lớn, đơn giản là có người phát hiện cấm thuật thôn phệ Đấu Linh, dẫn tới khơi mào lòng tham của mọi người, đủ loại tàn sát không ngừng như phát điên, mà Mai Thiệu cũng chết trong loạn lạc ấy.

Truyện cũng không miêu tả rõ, nhưng Hà Duy lại cảm thấy lần phệ linh này của Chu Tước tuyệt đối là khởi điểm, mà kẻ xúi giục sau màn tất nhiên là sư tôn nhà mình.

Nghĩ đến đây, Hà Duy thật chẳng hiểu nổi, sư tôn, người rốt cuộc đang làm gì vậy!

Chừng một khắc sau, Chu Tước triệt để thôn phệ Thanh Long, Hà Duy tập trung nhìn kỹ, chưa nhận ra Chu Tước có gì khác trước.

Trái lại, Trúc Uyên khẽ cười bảo: “Tư chất tăng lên rồi.”

“Hở?” Hà Duy hỏi lại.

Tâm trạng Trúc Uyên rất không tệ: “Phẩm chất con Chu Tước kia vốn màu lam, giờ lại càng thuần khiết.”

Hà Duy nghe thế liền nhướn mày, đúng là cùng một thuật pháp, đến hiệu quả cũng y nhau!

“Đi thôi.” Trúc Uyên ôm lấy cậu, “Đi xem thánh linh Yêu tộc đến cùng có năng lực gì.”

Tuy rằng trong lòng Hà Duy có chút mâu thuẫn, nhưng giờ cũng chả làm được gì, cứ bắt kịp rồi đến đâu hay đến đó.

Chu Tước thôn phệ Thanh Long còn có thể tự an ủi, nhưng tới lượt huynh đệ còn sống thì hơi luống cuống.

Bạch Hổ đang sốt ruột tìm kiếm thánh linh Mộc tộc và Phi Linh tộc, vì sự tình liên quan đến vận mệnh toàn tộc, gã quả nhiên không dám lãng phí dù chỉ một phút, dốc sạch vốn liếng toàn thân, hận không thể đào sâu ba thước.

Chu Tước im lặng nhìn gã, lòng đau như cắt, căn bản đâu nỡ ra tay tàn nhẫn.Trúc Uyên theo dõi chốc lát, cười khẩy: “Nhu nhược như đàn bà thế kia làm được đại sự gì.”

Hà Duy tự thấy mình cũng nhu nhược, nên thành thật im miệng.

Trúc Uyên cúi đầu bảo Hà Duy: “Ngươi ẩn nấp cẩn thận, ta đi rồi về.”

Hà Duy gật đầu, dù đáp ứng, song chưa kịp hiểu ra hắn muốn đi làm gì.

Nhưng chỉ lát nữa là được tận mắt chứng kiến thôi.

Bạch Hổ tìm Trúc Uyên mãi mà một chút dấu vết cũng chẳng thấy, ai dè ngay giây sau, Phi Linh tộc kia lại trực tiếp xuất hiện trước mắt họ.

Tính tình Bạch Hổ sẵn cộc cằn, đang lúc loạn trong giặc ngoài lại càng nóng nảy hơn, ngay khoảnh khắc thấy Trúc Uyên, gã quả thực bị kích thích đến mụ đầu, sợ hắn chạy trốn, bèn tức tốc hạ lệnh, nhào qua chém giết chẳng chút nể nang.

Đành rằng Bạch Hổ lỗ mãng xúc động, nhưng ít nhiều cũng thân kinh bách chiến, chỉ bản năng cũng đủ giúp gã đối phó phần lớn hiểm cảnh, đòn tấn công này không phải công kích ngu ngốc, mà đã trải qua cân nhắc nhanh chóng. Gã tế ra Đấu Linh, dùng chiêu thức tuyệt mệnh tất sát, tùy tùng của gã cực kỳ hiểu ý, biết tầm quan trọng của Phi Linh tộc nên cũng xuất chiêu hung mãnh nhất!

Tấn công dứt khoát, sức chiến đấu phát ra lại không bì kịp một kích chí mệnh của Thanh Long! Nếu Trúc Uyên là người thường vừa trải qua một cuộc chiến giằng co, giờ thêm công kích mãnh liệt, sợ rằng sẽ chết ngay tại chỗ.

Nhưng tiếc thay… bọn họ vẫn coi thường hắn.

Trúc Uyên thậm chí chẳng xuất Đấu Linh, chỉ mau chóng xuyên qua đám người, không thong thả hưởng thụ như trước kia mà chọn giải quyết nhanh gọn, mới đó đã khiến những người này nằm rạp trên đất.

Trúc Uyên thu tay, đứng giữa bãi đất ngập sắc máu, rồi lãnh đạm liếc về một góc – nơi Chu Tước đang ẩn thân.

Gã vẫn do dự, thật sự không đành lòng xuống tay với chính huynh đệ mình, ai biết thoáng cái đã…

Trúc Uyên xoay người bỏ đi, về bên cạnh Hà Duy.

Hà Duy hơi run, Trúc Uyên quả quyết ôm cậu vào lòng: “Ngươi nhát gan quá.”

Nhát… nhát gan… miệng Hà Duy giật giật, tố chất được đề cao nhiều lắm rồi đấy! Có dân đen nào chứng kiến một màn như vậy mà bình tĩnh nổi hả? Cậu chỉ run tí thôi, chưa bị dọa đần luôn là tốt rồi.

Có Trúc Uyên “hỗ trợ”, Chu Tước khỏi phải chần chừ nữa.

Gã đợi thật lâu, đến khi không còn hơi thở mới nơm nớp lo sợ bước ra, trông thấy khung cảnh đẫm máu ấy, có là đàn ông cũng rơi nước mắt ràn rụa…

Hà Duy nhìn thoáng qua rồi dời mắt, không phải cậu thương hại, mà là có chút ghê tởm.

Giờ mà còn làm bộ làm tịch, làm cho ai xem!

Chu Tước vừa rơi lệ vừa an táng nhóm người, kế tiếp sử dụng cấm thuật, gọi Đấu Linh bản thân thôn phệ Đấu Linh của Bạch Hổ.

Tuy Hà Duy không thấy, nhưng nghe Chu Tước thề son sắt sẽ báo thù thay Bạch Hổ, còn liên tục thề nhất định phải đánh lui mấy ma quỷ kia, chấn hưng Yêu tộc, không để họ hy sinh oan uổng…

Cái kiểu tự an ủi đó nghe sao mà mỉa mai.

Chỉ còn một người cuối cùng.

Tâm trạng Hà Duy không tốt lắm, cũng hết hứng xem tiếp, chỉ theo Trúc Uyên bám sát Chu Tước.

Thôn phệ xong hai Đấu Linh, năng lực Chu Tước đã tăng mạnh, Đấu Linh màu lam mơ hồ ánh lên sắc tím, Chu Tước cũng cảm giác được biến hóa đó. Do vậy, dẫu mặt gã tràn đầy bi thương, song đáy mắt cũng loáng thoáng hưng phấn.

Đó là khát khao trước sức mạnh, thèm muốn trước quyền thế, là tham dục khó lòng kiềm chế xuất phát từ bản năng!

Yêu vương Huyền Vũ đang tập hợp quân lính canh giữ biên cảnh.
Biên cảnh giữa Trung Đình và biển Vô Vọng là sa mạc rộng lớn không một ngọn cỏ, càng chẳng có bóng dáng bất kỳ sinh linh nào. Bình thường có lính đóng quân, nhưng đa phần chỉ thăm dò kết giới chứ không phải quân chủ lực.

Nhưng lúc này, binh chủ lực của Yêu tộc dĩ nhiên đều được điều động tới đây, bọn họ canh giữ chặt chẽ kết giới, chỉ chờ kết giới bị phá liền chiếm hết thượng phong, hạ đòn tấn công chí mạng với Tu La tộc và Huyết tộc.

Đặt chân đến biên cảnh, Hà Duy mới cảm nhận được bầu không khí khẩn trương của chiến tranh và nỗi sợ trong lòng Yêu tộc.

Với Trung Đình mà nói, từ xưa tới nay Tu La tộc và Huyết tộc luôn là chủng tộc khủng bố nhất, lực lượng cách biệt quá xa, bảo lấy một địch mười cũng chẳng ngoa!

Nhưng giây phút này, bên ngoài kết giới lại là hàng ngàn hàng vạn Tu La tộc và Huyết tộc, thật quá sức tưởng tượng!

Đâu chỉ mấy Yêu tộc bình thường bị dọa mất mật, ngay cả Huyền Vũ và một số Yêu tộc cấp cao cũng sợ đến ứa mồ hôi lạnh.

Chưa thấy thì không biết, giờ thấy rồi mới chính thức hiểu thế nào là khủng khiếp!

Chu Tước không xuất hiện trước mặt mọi người, mà truyền thư mật cho Huyền Vũ, hẹn gặp riêng gã trong doanh trại.

Đã thôn phệ mất hai người, Chu Tước không còn đường lui nữa, lần này chẳng cần Trúc Uyên giúp, chính gã đã hạ quyết tâm.

Vô luận suy xét từ phương diện nào, gã cũng cần thức tỉnh thánh linh, phải nắm giữ sức mạnh lay chuyển trời đất ấy mới có khả năng đẩy lùi ma quỷ, mới có hy vọng cứu vớt Yêu tộc và khiến cái chết của họ trở nên có ý nghĩa!

Gã, đã hết đường lui rồi!

Trong tứ vương, Huyền Vũ chín chắn nhất, gã thấy thư mật của Chu Tước thì hơi sửng sốt, nhưng bốn người quen biết đã lâu, cũng không hoài nghi lẫn nhau, nhất là đang lúc nguy cấp, gã càng chẳng dám trễ nãi, dặn dò sơ lược rồi hỏa tốc quay về doanh địa.

Vừa vào doanh trại đã thấy ngay Chu Tước, có điều mới nhìn sắc mặt liền kịch biến!

Vẻ mặt nhị ca có điểm bất thường!

Chu Tước vẫn quan sát Huyền Vũ, tự biết tứ đệ nhạy bén, thấy Huyền Vũ biến sắc, gã cũng dứt khoát phóng ra!

Chưa thôn phệ hai người khác, Chu Tước đã mạnh hơn Huyền Vũ, càng khỏi nói giờ đây năng lực gã đã tăng vọt, chỉ ung dung giao thủ mấy chục chiêu đã đâm xuyên ***g ngực Huyền Vũ.

Ngực Huyền Vũ phun trào máu tươi, khoảnh khắc sắp tắt thở, trong mắt gã ngập tràn khiếp sợ và không thể tin, cổ họng khàn đi, gã nghiến răng nghiến lợi hét lên: “Vì sao! Rốt cuộc là vì sao!”

Chu Tước chỉ thấy tâm đau xát muối, gã đỡ Huyền Vũ, vuốt mắt cho Huyền Vũ, đau xót nói: “Tứ đệ, thật xin lỗi, ta làm tất cả vì Yêu tộc!”

Nghe gã nói vậy, Hà Duy nhíu chặt mày.

Trúc Uyên cười hỏi: “Thấy ghê tởm lắm à?”

Hà Duy không đáp.

“Là rất ghê tởm,” Trúc Uyên cười khẽ, “Đã làm ác nhân thì thẳng thắn chút đi, lừa mình dối người làm chi nữa?”

Hắn vừa dứt lời, trong đại doanh đã phát sinh dị biến.

Chu Tước thành công thôn phệ Đấu Linh của Huyền Vũ, thánh linh Yêu tộc triệt để sống lại!

Gã dạt dào hưng phấn tế ra Đấu Linh, tư chất đã từ xanh lam lên thẳng màu tím cực kỳ tinh thuần, hình thái cũng biến hóa!

Không còn là con chim đỏ rực lúc trước nữa, mà là một quả trứng vỏ trắng!

Chu Tước thoáng dò xét linh, hai mắt thoắt cái sáng ngời.

Hà Duy cũng đang tập trung đánh giá, thấy cái trứng to kia không khỏi hơi kinh ngạc.

Bởi mới nói… vì lông gì hình thái mấy thánh linh ở đây kỳ cục dữ vậy! Từ chim đỏ biến thành một quả trứng, thế chả phải thoái hóa sao!

Trúc Uyên lại có hứng thú: “Gã đồng thời kiểm soát tất cả linh kỹ của Thanh Long, Chu Tước, Bạch Hổ và Huyền Vũ, lực lượng mạnh hơn trước gấp trăm lần.”

Nghe thế, Hà Duy hít một hơi sợ hãi… Cậu không nên khinh thưởng quả trứng ấy…

Chu Tước đang hưởng thụ sức mạnh cường đại, ngoài doanh trại đột nhiên có kẻ hô to: “Điện hạ! Cấp báo!”

Chu Tước hoàn hồn, mỉm cười, hóa thành bộ dáng Huyền Vũ, đoạn trầm giọng bảo: “Vào đi!”

Quan truyền lệnh không nghi ngờ gã, chạy chậm vào, sau đó quỳ rạp xuống: “Điện hạ! Kết giới sắp chống đỡ không nổi nữa!”

Chu Tước sững sờ: “Sao lại thế?” Mới một ngày thôi mà, đâu thể bị phá vỡ nhanh vậy được!

Sắc mặt quan ruyền lệnh tái mét, vừa run cầm cập vừa la lớn: “Là thủ lĩnh Huyết tộc, người ở thành Trung Ương!‘

Lê Viêm! Lông mày Hà Duy nhảy dựng.

Nét mặt Chu Tước biến hóa vô lường, nhưng nháy mắt sau, trong mắt gã lại tràn ngập điên cuồng, gã đã sở hữu sức mạnh như thế, cho dù vua Huyết tộc đột kích thì cũng có gì phải sợ!

“Lui xuống đi.” Chu Tước âm trầm nói, “Ta chắc chắn sẽ chém chết hắn!”

Dẫu quan truyền lệnh cảm giác yêu vương Huyền Vũ có chút khang khác, song rốt cuộc chỉ là quan nhỏ, nên cũng chắp tay lui xuống ngay.

Trong doanh không một bóng người, Chu Tước phấn khích xuất ra thánh linh, thích ứng một chút, rồi định liệu sẵn mọi việc, đang tính ra khỏi đại doanh thì chợt dừng chân.

Ngay đối diện, Kim Sắc Lục Dực giang rộng, tóc dài xanh thẫm tung bay, nam nhân ngạo nghễ ấy chính là Phi Linh tộc mang dị bảo kia!

Quả là ông trời giúp gã! Nếu có thể đoạt được thánh linh Mộc tộc, vậy thiên hạ này chẳng phải vật trong tay gã ư!

CHƯƠNG 69

Sức mạnh sản sinh dục vọng, đồng thời cũng khiến con người trở nên cuồng vọng.

Tùy tiện chiếm được lực lượng chí tôn nhường ấy, Chu Tước đã sớm quên hết tất cả, giờ phút này trông thấy Trúc Uyên chỉ như nhìn miếng điểm tâm ngon lành, chứ hoàn toàn chẳng nhìn được gì.

Mà Trúc Uyên cũng sẵn lòng vui đùa với gã.


Hà Duy đứng cách xa cục diện, ấy mà lại quan sát rõ ràng nhất.

Tu vi của Chu Tước đột ngột tăng mạnh, tuyệt đối đã vượt qua kỳ hợp dung cấp bảy, thậm chí gần sát cấp tám.

Đột phá kỳ hợp dung sẽ tới kỳ đại thừa, nhưng theo Hà Duy biết, trăm ngàn năm qua cả đại lục Đấu Linh chưa một ai đạt đến kỳ đại thừa! Suy ra, kỳ hợp dung cấp chín chắc chắn là cao nhất.

Mà lúc này, Chu Tước đã tiếp cận cảnh giới cấp tám, có thể tưởng tượng lực lượng khủng bố đến mức nào, gã có nảy sinh ý niệm chinh phục thiên hạ cũng không có gì quá đáng.

Song dẫu mạnh tới đâu cũng chỉ là lực lượng vừa đạt được, chưa thể hiểu rõ cách vận dụng.

Nếu Trúc Uyên cố ý giết Chu Tước thì vẫn có thể xóa sổ gã dễ như bỡn.

Tuy nhiên, Hà Duy biết Trúc Uyên sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.

Hắn chẳng những không giết gã, mà còn cố tình dẫn dắt gã, giúp gã làm quen với sức mạnh, những linh kỹ và thủ pháp vận tức thánh linh Yêu tộc thông qua việc giao thủ cùng hắn.

Đúng vậy, hắn đang dốc lòng chỉ điểm gã, tuy Chu Tước đã lạc lối trong bàn cờ, song Hà Duy nhìn thấy rất rõ, đâm ra hơi sờ sợ.

Hiện cậu đang đứng ngoài cuộc, nhưng… Hà Duy không biết bản thân có đang nằm trên một bàn cờ khác hay không.

Cuộc chiến thuấn tức vạn biến, thánh linh Yêu tộc đích xác bá đạo, Thanh Long am hiểu tấn công bằng sức mạnh, Chu Tước thân hình nhanh nhẹn, Bạch Hổ cứng rắn nhiếp nhân, Huyền Vũ sở hữu khả năng phòng ngự vô địch, trọn vẹn như thế cộng thêm mười hai linh kỹ được bảo tồn đủ số, lần lượt xuất ra đúng là thiên biến vạn hóa, khiến người ta hoa cả mắt.

*thuấn tức vạn biến: biến đổi hàng vạn trong chớp mắt

Chớ thấy Chu Tước tính tình đáng ghê tởm mà lầm, gã tốt xấu gì cũng ngồi lâu trên địa vị cao, năng lực hiểu biết rất mạnh. Dưới sự hướng dẫn không ngừng của Trúc Uyên, gã càng lúc càng ngộ được tinh túy, dần dần thích nghi, sự ăn ý với thánh linh được đề cao liên tục, tiềm năng kích phát vô hạn.

Chu Tước càng đấu càng hăng, chỉ thấy đuôi của Thanh Long quét qua, dấy lên từng đợt gió mạnh nhấc bổng toàn bộ doanh trại. Vì lực lượng quá mức cường đại, doanh trại không giảm thế xông mà bay thẳng về phía chân trời, lên cao mấy chục mét mới giữ hết nổi mà rơi ầm xuống đất vỡ tung, hóa thành một đống mảnh vụn bay mù mịt khắp nơi.

Hà Duy ngẩng đầu nhìn, trong lòng kinh hãi khôn xiết, sức mạnh rung chuyển đất trời tuyệt không nói ngoa!

Không có gì che lấp, sân bãi nom càng trống trải, mắt thấy Chu Tước đã hiểu rõ sức mạnh, Trúc Uyên híp mắt, khẽ cười nói: “Chỉ mong ngươi đừng khiến ta thất vọng.”

Sự tự tin của Chu Tước đang lúc bành trướng, đời nào để ý lời hắn, mặt gã tràn đầy tàn ác và khinh thường: “Chớ cầu xin tha thứ, ta sẽ không tha chết cho ngươi!”

Nói đoạn, gã gọi cả bốn thần thú ra cùng lúc!

Thanh Long thân hình đồ sộ, Chu Tước cánh chim lấp lánh, Bạch Hổ răng nanh móng nhọn, Huyền Vũ còn khoa trương hơn, cường tráng vạm vỡ hệt một ngọn núi nhỏ!

Cứ thế thôi thúc lực lượng chẳng quan tâm hậu quả!

Hà Duy khỏi cần suy nghĩ đã rút lui với tốc độ cực nhanh, bảo đảm Chu Tước này phát điên rồi, phóng túng lực lượng mà không nghĩ cho Yêu tộc phía sau mình, dù có thể giết chết Trúc Uyên, nhưng sức mạnh khủng bố nhường này mà bùng nổ, người chung quanh sống sót mới lạ!

Nhưng Hà Duy chả hơi đâu quan tâm nhiều, cậu cấp tốc chạy như điên, tự bảo vệ được mình là tốt lắm rồi.

Dẫu không thể tiếp tục xem trực tiếp cuộc chiến, nhưng kim quang chói mắt bùng nổ ngay đằng sau, đang quay lưng cũng khó lòng coi nhẹ.

Ánh sáng vàng kim mãnh liệt bộc phát từ phía sau như hóa thành thực thể, chỉ dư quang đã như sợi tơ vàng lan tràn rậm rạp, nhuộm cả thiên địa thành sắc vàng tinh khiết nhất!

Sức mạnh thuần khiết biết bao, trừ Trúc Uyên thì còn ai có thể phóng thích nữa.

Hà Duy đang chạy trốn, song vẫn nhịn không được ngoảnh lại, mới liếc một cái, tim đã như bị búa tạ nện trúng, quả nhiên quên luôn cả hít thở.

Quá rực rỡ, quá hùng mạnh, quá mỹ lệ!

Đó là vẻ đẹp chẳng cách nào diễn tả, không liên quan bề ngoài, không liên quan khí chất, mà là mỹ cảm kinh người chấn thiên nhiếp địa sau khi lực lượng khủng khiếp bùng phát.

Có ai không tôn kính sức mạnh? Ai không ngưỡng mộ cường giả!

Thiên hạ này, liệu còn ai mạnh hơn hắn đây!

Hà Duy nhìn ngây ngẩn, tựa hồ muốn chìm đắm trong đó.

Với tu vi của cậu, kỳ thực đã hoàn toàn không thấy rõ sự biến ảo của chiêu thức, cậu chỉ nhìn thấy lực lượng đáng sợ kia cùng khí thế cuồn cuộn nhiệt huyết, bùng nổ triệt để, không hề giữ lại, gần như khiến cả thế giới khơi dậy ý chí chiến đấu lạ thường.

Căng thẳng, kích thích, sức mạnh khổng lồ va chạm chẳng khác nào nghênh đón ngày tận thế.

Cơ mà, cậu không muốn trốn.

Hà Duy không muốn chạy trốn một chút nào, cậu đột nhiên hiểu được tâm tình của Trúc Uyên.

Hắn khát vọng một đối thủ, khát vọng một kẻ mạnh, thân mang sức mạnh dồi dào nên cần được phóng thích!

Hắn hiếu chiến, mê vũ lực, trời sinh tư chất tuyệt cao, nắm giữ thiên tư lại vô phương thi triển, cảm xúc cứ thế ứ đọng suốt hàng vạn năm thì hậm hực lắm chứ? Không cam tâm đến mức nào đây!

Hà Duy đã thấy rõ một Trúc Uyên chưa ai từng gặp, rồi bị dọa sợ triệt để.

Vẻ đẹp đáng kinh ngạc biết bao, lực lượng hùng mạnh biết bao, không từ ngữ nào tả xiết!

Sinh mệnh bộc phát đến cực hạn, mà hắn đang khao khát…

Không! Đồng tử Hà Duy chợt co rút, không đúng! Không nên!

Cậu nắm chặt ý nghĩ xẹt qua rồi mất dạng trong đầu, nhưng thoắt cái đã bặt tăm!

Mới thất thần một thoáng, chiến trường đã biến chuyển trong chớp mắt.

Chu Tước vốn bị chèn ép lại phản kích từ đường cùng, bốn thần thú hợp làm một, dung nhập toàn bộ vào cơ thể Chu Tước, hai mắt gã đỏ rực như lửa, hiển nhiên đã bị lực lượng tước đoạt thần trí, chỉ biết phóng thích mãnh liệt.

Hà Duy kinh hoảng, phản phệ… là linh thể phản phệ!

Thánh linh Yêu tộc không hổ là báu vật chí tôn, mạnh tới nỗi có thể khống chế túc thể!

Cuộc chiến tiếp tục giằng co, Hà Duy lại lờ mờ cảm giác được vài điểm bất thường.

Trúc Uyên…

Tim Hà Duy giật thót, cậu nhắm chặt mắt, thôi thúc Kết Linh Tiên Y, tiếp theo thực sự nhận thấy một linh thể táo bạo.

Cảm giác này không hề xa lạ, hoặc nên nói là rất quen thuộc!

Cậu từng chứng kiến sự tàn khốc của Huyết Anh hoa, cũng lĩnh hội khả năng tàn phá bừa bãi của Triền Tình hoa, nên đã quá quen với những tà linh chết tiệt này!

Trong cơ thể Trúc Uyên nhất định phong ấn một tà linh.

Mặc dù cậu không nhận ra là thứ gì, nhưng có thể khẳng định tà linh ấy cực kỳ nóng tính và đã trưởng thành hoàn toàn, nếu xuất ra thì đảm bảo sẽ khơi mào một trận gió tanh mưa máu vô cùng kinh khủng.

Ngẫm lại sức mạnh của Trúc Uyên, giả sử mượn hắn để giải phóng lực lượng của tà linh… vậy sẽ đáng sợ đến không thể nào tưởng tượng nổi!

Nhưng… biết làm sao được!

Năng lực hiện thời của Hà Duy căn bản không thể gia nhập cuộc chiến, thực lực của Chu Tước quả thực phi phàm, mà thánh linh lại đối lập với tà linh, chắc hẳn sự cường thịnh của thánh linh Yêu tộc đã kích thích đến tà linh trong người Trúc Uyên, dẫn tới lần xao động này.

Đúng rồi! Đầu óc Hà Duy bất chợt sáng lên.

Cậu có thể giúp Trúc Uyên giết Chu Tước mà!

Chỉ cần Chu Tước chết, Trúc Uyên có thể thoát khỏi vòng chiến, năng lực của hắn dư sức ngăn chặn tà linh đáng sợ kia.

Hà Duy tức thì không do dự nữa, cậu hít sâu một hơi, rót tất cả linh khí trong cơ thể cho Băng Thế hoa, thề phải kích phát hết thảy năng lực của linh kỹ thứ hai, dù không thể một kích đánh gục Chu Tước, cũng phải làm gã rơi xuống hạ phong!

Hà Duy chẳng ngập ngừng một giây mà nhắm đúng thời cơ, phóng đòn tấn công dốc cạn linh khí toàn thân.

Băng tiễn chí hàn, linh khí tứ phía, thánh linh sở hữu sức mạnh diệt thiên mang theo khí thế tàn bạo bay thẳng đến.

Tay Hà Duy phát run, cậu sợ giết người, song giờ đây cậu dứt khoát phải phải giết gã.Năng lực của thánh linh Yêu tộc đúng là rất mạnh, nhưng sau một hồi giao đấu cùng Trúc Uyên cũng đã hơi mất sức, đối mặt với một kích chí mệnh này, cam đoan nó không trốn đi đâu được.

Hà Duy cắn chặt răng, nhìn không chớp mắt, giữa lúc điện quang hỏa thạch, băng tiễn chỉ cách ngực gã tí ti nữa thôi, nhưng ngay tiếp theo, mũi băng lạnh buốt lại bị một bàn tay trắng nõn bắt lấy.

Trúc Uyên cầm băng tiễn trên tay, nhướn mày cười với Hà Duy: “Đừng quậy, chốc nữa về với ngươi.”

Dứt lời, băng tiễn bị hắn dùng tay không bẻ gãy.

Hà Duy hoảng hốt, song hiện tại không cho phép cậu trễ nãi: “Trúc Uyên! Tà linh trong người ngươi sắp xông phá ràng buộc.”

Trúc Uyên đang đối phó công kích của Chu Tước, thế mà vẫn dư sức liếc sang Hà Duy: “Vậy sao? Ngươi phát hiện rồi?”

Trong lòng Hà Duy tự dưng có chút bất an, nhưng cậu hết cách rồi, chỉ cầu mong Trúc Uyên vẫn tỉnh táo: “Xin ngươi trước tiên mang tà linh…”

“Nếu đã phát hiện…” Trúc Uyên khẽ cong khóe miệng, dung mạo tinh xảo nhiễm một tia tà khí, “Vậy cho ngươi xem nó nhé?”

Không kịp nữa rồi… Trúc Uyên… Hà Duy thốt chẳng nên lời, chỉ thấy cả người lạnh ngắt như rơi xuống vực sâu vạn trượng.

Trúc Uyên mỉm cười, tay trần chặn đòn của Chu Tước, đôi cánh vàng kim dang rộng, một tia u lam tựa băng tuyền bỗng dâng lên giữa hào quang chí kim chói lòa, từ trong ra ngoài, như bầu trời xanh bao trùm mặt trời chói chang, một màu lam nhạt ùn ùn kéo đến, đôi cánh vàng kim hấp dẫn mắt người được nhuộm thành thủy lam.

Quả là sắc màu trong trẻo thuần khiết nhất, không rực rỡ bằng vàng kim, nhưng càng thêm tinh khiết! Biển sâu xinh đẹp nhất cũng không thể phủ lên màu sắc của nó, bầu trời trong xanh nhất cũng vô pháp sánh kịp với nó, đó là hào quang lóng lánh ánh sao, bắn thẳng vào mắt, xâm nhập đáy lòng!

Chẳng ai có thể bỏ qua, không ai có thể trốn tránh, chỉ có thể chịu mê hoặc.

Kim vũ nhiếp thiên, lam vũ nhiếp nhân.

Trời ở trên cao, nhưng lòng người khó dò!

Hà Duy ngơ ngác nhìn, khi ánh sáng màu lam đáp xuống nhân gian như sao rơi, cậu cũng cảm nhận được đáy lòng dậy sóng.

Sinh tồn trên thế gian luôn đi kèm với chấp niệm.

Bạo ngược, tình ái và tham lam.

Dục vọng bị phóng đại vô bờ bến, thoát khỏi nhà giam, kiểm soát thần trí. Thời khắc chìm sâu vào dục niệm trong tâm, con người không còn là chính mình nữa.

Hà Duy dù sao đã từng trải, cơ hồ một khắc trước khi mất khống chế, cậu ngay lập tức mở hệ thống, quả quyết làm mới cửa hàng, mua thật nhiều thuốc thanh tâm và dược vật bổ túc linh khí!

Dùng đôi tay gần như run rẩy đổ thuốc thanh tâm vào miệng, tới khi chậm rãi bình tĩnh lại, Hà Duy mới ngốn hết số dược vật bổ linh, cậu cần linh khí, thật nhiều linh khí, phải khởi động đóng băng đại địa, nhất định phải!

Cảnh giới hiện nay của cậu khá cao, khả năng chịu tải linh khí cũng lớn, cái thời hơi tí là đầy linh khí đã qua từ lâu rồi. Phát động đóng băng đại địa cần nhiều linh lực hơn, dược vật mạnh đến đâu cũng không có tác dụng ngay được.

Thời gian ngắn ngủi mà như thể mấy đời.

Chẳng qua trong lúc chờ đợi, cậu đã hiểu thấu năng lực của tà linh.

Đáng sợ, thật đáng sợ.

Triền Tình hoa đẩy người sa vào *** không thể kiềm chế, Huyết Anh hoa mê loạn tâm trí khiến người chỉ biết tàn sát, nhưng tà linh này lại tước sạch nhân tính của sinh linh.

Tham lam, cực độ tham lam, thèm khát cướp đoạt hết thảy những thứ nằm trong tầm với, tiền bạc, châu báu… thậm chí cả thể xác.

Nơi đây là chiến trường, binh lính phân bố khắp nơi, mà những người bị mê hoặc đã vứt bỏ trách nhiệm, bắt đầu cướp bóc một cách mất kiểm soát, chẳng những tranh đoạt tiền tài, mà còn cắn xé nhau như dã thú.

Cảm xúc khó lòng kiềm nén làm bọn họ hoàn toàn mất khống chế…

Hà Duy chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đến vậy.

Giết chóc, máu tanh, cho tới tàn thi ngập đất, chẳng có gì khủng khiếp hơn cảnh tượng trước mắt.

Ăn người… người ăn thịt người… quy mô quá sức khổng lồ…

Hà Duy suýt nữa đứng không vững, cậu không đợi nổi, không đợi được đến khi linh lực khôi phục mà cuống cuồng chạy vào đám người, phun thuốc thanh tâm ra bốn phía, ngăn được người nào hay người nấy, cậu không quản được nhiều.

Song chỉ có ba lọ thuốc thanh tâm, cậu uống một lọ, phun một lọ, về cơ bản chẳng có tác dụng mấy.

Đương lúc tâm hoảng ý loạn, đằng sau lại truyền đến âm thanh thủy tinh nứt vỡ.

Âm thanh quá đỗi kỳ diệu, vốn không phải âm điệu vang dội lại truyền khắp trái tim mỗi người trong nháy mắt, như vang lên ngay sát bên tai, như khiến tất thảy bỗng im phăng phắc, chỉ chừa lại mỗi tiếng rạn nứt “răng rắc” đầy kiên quyết!

Hà Duy sững người, trong lòng lạnh đi, cậu biết rồi.

Kết giới thượng cổ che chở Trung Đình trăm ngàn năm qua đã bị phá vỡ!

Sau hồi tĩnh lặng khiến người ta hoảng sợ chính là tiếng chém giết rung trời.

Thoáng cái, chiến trường bị kéo màn, huyết quang ngút trời, vô số Tu La tộc và Huyết tộc liều chết xông lên, linh kỹ khủng bố và máu tươi nồng đậm gần như khiến bầu trời biến sắc!

Nhưng Hà Duy biết có điều đáng sợ hơn đang chờ phía sau.

Lực lượng của tà linh… sẽ bao trùm tất cả bọn họ!

Da đầu Hà Duy tê rần, sắc mặt trắng bệch, cậu cố sức cắn răng, rốt cuộc cũng chờ được đến lúc linh khí đầy tràn.

Cậu quyết đoán tế xuất Băng Thế hoa, đè nén cơn run rẩy mà hét thật to: “Đóng băng đại địa!”

Chỉ nhị lạnh giá thấu xương cấp tốc lan rộng, băng lam chí thuần đại diện cho cái chết bấy giờ cũng mang tới hy vọng sống.

Băng sương mặc sức phóng túng, do linh khí tích lũy vượt mức giới hạn nên phạm vi kỹ năng cực lớn, hầu như khiến cả sa mạc trở thành cánh đồng tuyết.

Hàn băng trong suốt phong kín toàn bộ, đồng thời phủ lấp dục vọng kinh tởm, tất thảy đều yên lặng.

Hà Duy cảm giác rõ ràng linh khí trong cơ thể đang điên cuồng tuôn chảy như nước sông trút từ miệng cống ra ngoài.

Phạm vi cực rộng, mục tiêu quá nhiều, cứ tiếp tục chống đỡ như vầy, cậu tuyệt đối sẽ kiệt sức mà chết!

Lần này lại chẳng phải túc thể, mà là bản thể chân chính, chết chính là chết thật.

Đáy lòng không khỏi ớn lạnh, cơ mà… cậu đâu thể dừng lại, không thể trơ mắt nhìn cảnh tượng vô nhân tính ấy, thà chết còn hơn!

Băng nguyên lặng như tờ, Hà Duy đang cắn răng chịu đựng thì bỗng nghe thấy tiếng băng sương vỡ vụn, cậu thất kinh, quả nhiên vừa ngẩng đầu đã thấy Trúc Uyên phá tan trói buộc.

Cậu chỉ vây khốn được hắn chưa đầy năm giây, tầng băng trên đôi cánh thủy lam bị phá, hàn sương như ngôi sao phản chiếu ánh sáng càng tôn lên dáng vẻ tuấn mỹ của chàng trai tóc lam, đồng thời cũng càng âm hàn.

Hà Duy đối mặt với hắn, đầu óc gần như quên tự hỏi.

Thuốc thanh tâm phát huy công dụng, Hà Duy buộc mình tỉnh táo, cậu muốn thức tỉnh Trúc Uyên. Đã từng giúp Lê Viêm áp chế Huyết Anh hoa một lần, giờ nhất định cũng làm được!

Hà Duy thả Kết Linh Tiên Y ra, cậu nhìn Trúc Uyên chằm chằm, rồi dứt khoát để linh thể áp sát hắn.

Nhưng thoáng chốc, chân trời bất ngờ bốc hắc vụ, ám trầm, vô quang, là hắc ám còn sâu thẳm hơn cả bóng đêm.

Hắc vụ như có năng lực che khuất bầu trời, thôn phệ ánh sáng, cuồn cuộn kéo đến với khí thế không cho phép người thở dốc.

Kinh thiên động địa, chấn nhân tâm phách, cơn rét lạnh khiến hai chân run cầm cập, song Hà Duy lại thấy thân quen vô cùng.

Thân thể cậu cứng đờ, hầu như không thể thôi thúc Đấu Linh, cứng nhắc quay đầu lại, đập vào mắt là nam tử vô cùng nổi bật giữa khung cảnh hắc ám.

Hắn diện hắc bào, tóc đen mắt đen, tựa hồ muốn hòa một thể với sắc đen, chỉ duy làn da là trắng muốt tột cùng, sự đối lập rõ nét hút chặt mọi ánh mắt.

Hà Duy chỉ cảm thấy tim đập cực nhanh, những ký ức nỗ lực đè nén ùa về mãnh liệt, khiến cậu sắp đánh mất khả năng suy xét… Cậu dùng băng tiễn đâm xuyên ngực hắn, hắn chẳng nỡ chia lìa cậu, mà cậu lại tự tay giết hắn…

Trong lúc ngẩn ngơ, nam tử áo đen đã đứng bên cạnh cậu, mặt mũi anh tuấn, thân hình cao lớn, tưởng như vẫn giống thường ngày rồi lại hoàn toàn bất đồng, hắn khẽ cúi xuống ôm cậu vào lòng.

Cái ôm lạnh lẽo cực điểm, như kề sát vào một khối băng, làm người ta không nhịn được run lên nhẹ nhẹ.

Động tác vô thức lại khiến đối phương gia tăng lực tay, mạnh tới độ như muốn khóa chặt cậu.

Hà Duy đâu dám hó hé gì, thậm chí chả dám ngửa mặt nhìn hắn.

Song đối phương lại nâng cằm cậu, nhìn thẳng vào cậu, trong đôi mắt đen tĩnh mịch bùng lên một ngọn lửa, âm thanh quen thuộc cất giọng khàn khàn, chưa bao giờ dịu dàng đến thế: “Rốt cuộc cũng tìm được em.”

Hà Duy nhìn hắn, rốt cuộc thốt ra tên hắn: “… Lăng Vân Dực.”


CHƯƠNG 70

Lăng Vân Dực cúi đầu chạm nhẹ lên trán cậu, nói khẽ: “Đừng sợ, ta ở đây.”

Hà Duy kinh ngạc nhìn hắn, thân thể hơi run, bao lời muốn nói không ngừng cuộn trào, nhưng tuyệt nhiên chẳng thốt ra lời, mà có lẽ cũng không phải, do cậu căn bản không biết nên nói gì thôi.

Đầu óc cậu loạn cào cào, ngược lại là Lăng Vân Dực trấn an: “Trước tiên ngươi cứ chờ ở đây, ta giết hắn xong sẽ dẫn em đi.”

Vì giọng hắn quá mềm nhẹ, lòng Hà Duy lại ngập tràn áy náy với hắn, bèn bất giác gật đầu, khi ý thức được lời hắn mới chợt hoàn hồn. Hà Duy lập tức níu chặt áo hắn, nôn nóng mở miệng.

Vừa định lên tiếng, Lăng Vân Dực đã ấn lên môi hắn: “Ta rất nhớ em, muốn vĩnh viễn ở bên em, đừng cự tuyệt ta.”

Hà Duy muốn một hơi tỏ hết cõi lòng, nhưng lại buộc mình áp xuống, cậu cố sức nhắm mắt rồi mở ra, rốt cuộc cũng bình tĩnh.

Hà Duy lấy ra thuốc thanh tâm, lẳng lặng nhìn Lăng Vân Dực chăm chú: “Uống đi.”

Lăng Vân Dực nhận lấy, mở nắp uống liền chẳng chút lưỡng lự.

Hà Duy chưa nói đó là gì, hắn vậy mà cũng chẳng hỏi, cậu bảo hắn hắn uống, hắn uống ngay.

Đây xem như sự tín nhiệm không gì sánh kịp, song Hà Duy chỉ thấy từng hồi chua xót trào dâng trong tâm.

Nếu không có sự việc tại điện Tu La, Hà Duy sẽ tin rằng Lăng Vân Dực tin cậu, nhưng hiện giờ cậu càng hiểu rõ hơn, bảo là tín nhiệm, chẳng bằng nói hắn đang trốn tránh.

Không hỏi, không chối từ, cũng không nghĩ xem có đáng tin hay chăng, như vậy sẽ chẳng có phản bội.

Trái tim đau nhói, Hà Duy tựa hồ bị đớn đau nơi ***g ngực chôn vùi, nhưng… cậu cũng không thể trốn tránh.

Không thể khiến Lăng Vân Dực chết thêm lần nữa.

Với trạng thái lúc này của Trúc Uyên, không một ai giết được hắn.

Hà Duy hít sâu một hơi, nghiêm túc nhìn Lăng Vân Dực: “Ngươi hãy nghe ta nói, tà linh trong cơ thể Trúc Uyên thức tỉnh, năng lực vô cùng hung hãn, giờ chưa phải thời cơ báo thù, ta có cách làm hắn trấn định, chờ ta ngăn chặn được tà linh rồi ngươi hẵng ra tay, được không?”

“A…” Chưa đợi Lăng Vân Dực mở lời, chếch bên trên lại truyền đến tiếng cười khẽ.

Thân thể Hà Duy cứng ngắc.

Trúc Uyên rũ mắt nhìn Hà Duy, trong đồng tử xanh thẫm tràn đầy rét lạnh: “Ta đối với ngươi thế nào ngươi chắc hẳn cũng biết, dù đã sớm có ước định, nhưng ngươi lại bạc bẽo như thế, tưởng ta sẽ không giết ngươi thật sao?”

Hắn nói vậy, Hà Duy chỉ mím chặt môi, song mắt Lăng Vân Dực lại hơi lóe lên.

“Đối với ngươi thế nào”, “ước định”… những chữ ấy thoắt cái dung hòa với sợi tóc lam hôm ấy, nhưng ngay sau đó, Lăng Vân Dực chỉ mỉm cười nhẹ nhàng, nhìn sang Hà Duy, trầm giọng nói: “Đừng lo lắng, ta sẽ xử lý tốt, chờ ta nhé.”

Hà Duy thầm hoảng hốt, vội vàng giữ chặt ống tay áo hắn, ánh mắt đầy sốt ruột, giọng càng nóng như lửa đốt: “Đừng! Lăng Vân Dực! Ngươi đánh không lại hắn!”

Lăng Vân Dực nhìn cậu, tròng mắt đen sâu hun hút, tình cảm bên trong như nồng đậm đến cực hạn, rồi lại như trống rỗng chẳng có gì. Tuy hắn khẽ nhếch môi, ngữ điệu trầm lắng dịu dàng, nhưng vẻ bệnh trạng tái nhợt không khỏi làm người ta thấp thỏm.

“Ta phải giết hắn để báo mối huyết hải thâm cừu này, càng muốn…” Lăng Vân Dực dừng một lát, nói thầm, “mang em đi.”

Nháy mắt sau, không đợi Hà Duy đáp lại, hắn đã đứng thẳng lên, trường bào và tóc đen không gió tự động, giữa linh khí dồi dào tịch thiên quyển địa, hung kiếm đỏ thắm “leng keng” ra khỏi vỏ, đứng giữa đất trời mà chỉ hận không thể phách thiên phá thế!

Hà Duy lâu rồi không thấy nó, nhưng cậu biết rõ Huyết Tàn đã sớm xưa đâu bằng nay, Lăng Vân Dực quả nhiên thiên tư trác tuyệt, vẻn vẹn nửa năm đã thôn phệ triệt để sức mạnh của Thương Mạt, thông hiểu đạo lý, cảnh giới cũng tăng tiến vùn vụt!

Thương Mạt là vua Tu La, nếu hỏi trên đời ai có thể đấu một trận cùng Trúc Uyên, e rằng đáp án chính là gã.

Gã dùng thể vô hình thôn phệ thánh linh và tà linh Tu La tộc, đồng thời trải qua hàng vạn năm tu tập tôi luyện mới hoàn toàn thuần phục cả hai, khiến chúng phục tùng mình. Nếu không phải cơ duyên xảo hợp, gặp gỡ hung kiếm thượng cổ chuyên khắc chế linh thể, gã nhất định chẳng chết như vậy.

Có điều, Hà Duy còn biết một chuyện, dẫu hai linh thể của Tu La tộc đã hợp nhất, nhưng trong đó cũng lẫn một tia tinh thần của Thương Mạt, nếu mất đi sự áp chế mạnh mẽ của Lăng Vân Dực và Huyết Tàn, sợ là gã sẽ ngóc đầu trở lại!

Cho nên… hiện Lăng Vân Dực không thích hợp huyết chiến!

Chưa kể tình huống Trúc Uyên bây giờ…

Hà Duy khẽ cắn môi, cậu muốn áp chế tà linh chết bầm kia.

Chẳng qua trong lúc điện quang hỏa thạch, lục dực thủy lam dang rộng, Hung Kiếm Huyết Tàn cũng phát ra hồng quang khát máu, cuộc chiến hết sức căng thẳng!

Thủy lam, đỏ thẫm và đen kịt nhoáng cái giằng co với nhau, thân hình hai người cực nhanh nhẹn, mắt thường căn bản không theo kịp, chỉ trông thấy ánh sáng quay cuồng và linh khí tuôn trào, cùng lực lượng khủng bố chấn thiên hãi địa, khiến cả đất trời biến sắc.

Hà Duy trợn to mắt, sắc mặt cậu sớm đã tái nhợt, linh khí trên người đang trôi đi với tốc độ cực cao, cậu sắp chống chọi không được nữa, nhưng vừa nghĩ đến hậu quả sau khi đóng băng đại địa giải trừ, da đầu cậu đã run lên, phải kiên trì, mình làm được mà.

Kết Linh Tiên Y bị thôi thúc liên hồi, Hà Duy một mặt để nó không ngừng hút linh nạp linh, mặt khác theo dõi sát chiến cuộc, chỉ hy vọng tìm được một chút sơ hở nhằm ngăn chặn tà linh ác ma.

Miễn khống chế được tà linh, Trúc Uyên sẽ tỉnh lại. Cậu hiểu tính Trúc Uyên, hắn hiếu chiến, mê võ, ước ao một đối thủ chân chính, tuy vì vậy mà cố chấp thành ma, nhưng chính tâm tư ấy sẽ ngăn hắn quyết đấu cùng Lăng Vân Dực vào lúc này.

Trúc Uyên tỉnh táo sẽ chờ đợi, chờ đợi Lăng Vân Dực trưởng thành hoàn toàn, rồi mới đấu một trận liều chết!

Mà chỉ cần hắn muốn, trên thế gian chẳng ai cản được hắn.

Đến khi ấy… khi ấy hết thảy sẽ chấm dứt.

Hà Duy hồi hộp tới mức tay phát run, cậu chưa bao giờ giận mình như bây giờ, giá như cậu mạnh hơn một ít, giá như tu vi của cậu cao hơn, phải chăng sẽ không bị động như vầy!

Nhưng nghĩ nữa cũng vô dụng, cậu phải làm hết sức mình!

Dưới sự đốc thúc của cậu, Kết Linh Tiên Y bộc phát ánh sáng bạc chói lòa, dáng điệu phô bày trọn vẹn mỹ lệ chưa từng thấy, chẳng khác nào tiên y cao quý nhất được vầng trăng lưỡi liềm cắt từ dải ngân hà nơi chân trời, và do chính tay mặt trời rực rỡ tạo nên!

Vẻ lộng lẫy siêu phàm ẩn chứa linh khí kinh người, tốc độ hút linh của Hà Duy đã vượt quá hạn mức tối đa từ lâu, tiêu hao với tốc độ cao rồi lại bổ sung cấp tốc. Song song đó, cậu còn phải tập hợp lực lượng cho Kết Linh Tiên Y, nếu giờ phút này có người tỉnh lại và thấy cách vận chuyển kinh khủng như vậy, chắc chắn sẽ khiếp sợ không thôi.

Nhưng… không ai chú ý cả.

Hà Duy lại thấy may mắn, thế này là hay nhất, cậu có thể… đánh bất ngờ…

Hà Duy đang dốc sức tiến hành thì tim bất chợt giật nảy.

Cậu không quay đầu cũng cảm giác được hơi thở quen thuộc, khắc sau, huyết ma gầm thét, vô số băng sương phát ra như âm thanh châu ngọc rơi xuống rồi vỡ nát…

Hà Duy cứng nhắc xoay người lại, nhìn thấy nam tử áo đỏ đang thong thả bước tới giữa rừng huyết ma tàn bạo.

Tóc dài đỏ sậm quét đất, con ngươi đỏ thẫm tựa viên hồng ngọc xinh đẹp nhất thế gian, mà nốt ruồi dưới mắt càng khiến dung nhan tinh xảo diễm lệ tột cùng.

Hà Duy nhìn hắn mà chỉ thấy đầu ong ong.

Lê Viêm… Lê Viêm cũng đến đây.

Hắn có mặt đúng ngay thời khắc khỉ gió này!

Lê Viêm nhìn cậu chẳng rời mắt, hắn đi thật nhanh về phía trước, tay trái cầm một thanh đoản nhận đen như mực, bước thẳng tới rồi giơ tay dọn dẹp toàn bộ chướng ngại trước mặt.

Mặc nhận cực ngắn lại kéo ra lệ mang màu đen rất dài, quét ngang và giết hơn mười người trong chớp mắt.

*lệ mang: luồng sáng mãnh liệt/dữ dội (?)

Hà Duy chỉ thấy da đầu tê dại, cậu nhìn Lê Viêm, trong lòng biết hắn có vấn đề!

Nhớ đến tình cảnh hiện tại, tà linh đáng chết kia vẫn đang lan tràn, mà cậu không phong được Lê Viêm, hắn bị mê hoặc chắc rồi.

Tham lam… dục vọng, Lê Viêm muốn cái gì?

Đáp án gần như xuất hiện trong đầu ngay tức thì.

Mà giây sau, Lê Viêm cũng đến bên cạnh cậu, nam tử tóc đỏ cao lớn thon dài thoải mái ôm trọn cậu.

Môi mỏng khẽ nhếch, hai chiếc răng mèo trắng ngần khả ái lại đang phản xạ tia sáng thị sát.

Lê Viêm thậm chí chẳng nói gì, đến một tiếng gọi cũng không, chỉ theo bản năng ôm lấy thiếu niên trước mắt, hắn chả cần nhìn kỹ đã biết đây là bạn đời của hắn, vợ hắn.

Hắn muốn cậu!

Răng nanh đâm xuống cần cổ trắng nõn chẳng chút lưu tình, da thịt non mềm không ngăn nổi khát vọng trong hắn, mà máu trong cơ thể này là của hắn, chỉ cần hắn kêu gọi, nó sẽ chảy hết về phía hắn.

Tuyệt vời biết bao, thơm ngon tinh khiết biết mấy, thật khiến người muốn thỏa sức chè chén mà.
Mắt Hà Duy trợn to, thân thể cậu chẳng thể nhúc nhích mảy may, song đáy lòng đặc biệt minh mẫn.

Cậu sẽ chết, Lê Viêm tuyệt đối sẽ mất kiềm chế, sẽ hút cạn máu cậu.

Mà cậu đã hết thuốc thanh tâm, không cách nào đánh thức Lê Viêm!

Nếu cậu chết, sẽ không ai áp chế tà linh đáng chết kia nữa, rồi Lăng Vân Dực cũng sẽ chết, Lê Viêm… Trúc Uyên…

Nỗi sợ hãi khổng lồ bùng nổ trong đầu, Hà Duy liều mạng thôi thúc Kết Linh Tiên Y, điên cuồng đánh về nơi hai người dây dưa bằng khí thế che trời lấp đất.

Tai nạn luôn kết bạn đến cùng nhau, thoáng cái lại có tầng băng vỡ ra, Hà Duy chỉ kịp nhìn lướt, trong lòng đã lộp bộp một tiếng.

Chu Tước, không, nên nói là thánh linh Yêu tộc, cũng thoát trói buộc rồi.

Bị chèn ép mà tức giận, bị đóng băng mà phẫn hận… khiến thánh linh thần trí đơn thuần nổi trận lôi đình, gã quay đầu liếc thấy Hà Duy, tiếp theo liều mạng lao tới.

Hà Duy quan sát một cách bị động, quả thực sắp bị tuyệt vọng bao trùm.

Cậu tránh không thoát, đâu cần Lê Viêm hút khô, một kích đối diện đã đủ…

Đã tuyệt vọng, nhưng nhoáng cái lại tìm thấy đường sống trong chỗ chết!

Cú tấn công chí mạng của thánh linh Yêu tộc bị tiếp được!

Huyết ma hùng vĩ chắn trước người Hà Duy, cứng rắn nhận lấy đòn tấn công! Khoảnh khắc ấy, Hà Duy phía sau nó chẳng thấy nó đáng sợ chút nào…

Lê Viêm thả lỏng Hà Duy, lông mày thoáng nhướn, gương mặt cực diễm rõ ràng không vui: “Người của ta mà cũng dám chạm vào, đúng là thứ không biết điều!”

Dứt lời, hắn liền lách mình lên trước. Sau khi đồng thời bùng nổ, Huyết Linh Châu ngạo nghễ và Huyết Anh hoa bạo ngược trở nên đỏ rực gần như máu, sắc màu chói mắt lại không sánh bằng vẻ rực rỡ của chủ nhân chúng, tóc đỏ tung bay, hắn vừa nâng tay, linh kỹ bá đạo tức thì xông đến.

Thánh linh Yêu tộc bị chấn đến mức lùi ba bước, nhưng nó cũng đâu hề tầm thường, đã có thể làm cho Trúc Uyên phát tác, đời nào bại lui trước đòn này!

Chu Tước bị nó chiếm đoạt lý trí, chỉ biết tuân theo bản năng, bị chọc giận liền dời ngay mục tiêu mà lao tới chỗ Lê Viêm.

Thêm một hồi chiến đấu kinh tâm động phách.

Hà Duy đứng dưới đất ngẩng đầu xem, chỉ thấy tim đập thình thịch.

Trúc Uyên và Lăng Vân Dực bên trái, Lê Viêm với thánh linh Yêu tộc bên phải.

Song phương chiến đấu cực nhanh và mãnh liệt, Hà Duy căn bản nhìn chẳng rõ, cũng không biết tình thế ra sao.

Tuy nhiên, cậu không lo lắng cho Lê Viêm, chung quy thánh linh Yêu tộc vừa trải qua một cuộc huyết chiến, đã bị Trúc Uyên tra tấn đến sắp ngã gục, còn Lê Viêm thân mang cả Huyết Linh Châu lẫn Huyết Anh hoa, thu phục thánh linh Yêu tộc chỉ là vấn đề thời gian.

Cần được quan tâm nhất là Trúc Uyên và Lăng Vân Dực.

Cú tấn công ban nãy của cậu bị cắt ngang, Kết Linh Tiên Y lặng lẽ dừng tại chỗ, mà Hà Duy cũng cần thời gian thở dốc sau một phen tốn hơi vừa nãy.

May mà Lê Viêm còn biết nặng nhẹ, tốc độ hút máu không mau, giờ cậu vẫn chưa choáng đầu, có điều linh khí lúc nãy đã tan, cần tích lũy thêm một ít.

Thế cục hẳn sẽ không phát sinh biến số nữa, Hà Duy hít sâu, thôi thúc Kết Linh Tiên Y tối đa, bắt đầu mạnh mẽ hấp thu linh khí không ngừng.

Kể cũng đúng lúc, bọn họ tự chiến đấu với nhau, linh khí tiết ra ngoài trên diện rộng khiến xung quanh ngược lại tràn đầy linh khí.

Kết Linh Tiên Y lại có thể hấp thu bất cứ loại linh khí nào, giờ đây dưới sự đốc thúc của chủ nhân, nó điên cuồng hút linh không hề ngơi nghỉ.

Hà Duy quan sát chiến cuộc chặt chẽ, đợi khi linh khí đã đầy tới mức không thể đầy hơn, cậu mới cắn răng một cái, một lần nữa điều khiển Kết Linh Tiên Y phủ lên.

Có lẽ tinh thần cậu quá mức tập trung, cũng có thể cậu quá quen thuộc với khí tức tà linh, Hà Duy nhắm chính xác chỗ xao động duy nhất trước mặt rồi sai Đấu Linh nhào đến.

Linh khí nổ tung quét đến phần đuôi của Kết Linh Tiên Y, Hà Duy chỉ cảm thấy đau đớn thấu tim gan, nhưng thời điểm này không thể dừng lại một giây nào. Hà Duy đè nén cơn đau, nghiến răng nghiến lợi gia tăng cường độ, cậu dồn ý chí vào Kết Linh Tiên Y, cơ hồ hợp nhất với nó, cậu mạnh, nó cũng mạnh, cậu kiên trì, nó sẽ không chiến bại!

Sau khi cưỡng ép xâm nhập, Hà Duy rốt cuộc thấy rõ trung tâm tà linh.

Đó là một đôi cánh xanh biển vô cùng đẹp đẽ, xinh xắn, ngoan ngoãn, ai dè lúc nổi đóa lại khiến sinh linh mất hết nhân tính chứ!

Hình thể là cánh chim… Hà Duy thầm hiểu rõ, đây hiển nhiên là tà linh của Phi Linh tộc, suy ra Trúc Uyên mang cả thánh linh lẫn tà linh của Phi Linh tộc.

Phi Linh tộc vốn dũng mãnh, linh thể càng thêm bá đạo, hơn nữa còn phụ thuộc Trúc Uyên, sức mạnh càng được phát huy 100%.

Tuy nói thế, nhưng hên là Hà Duy nghĩ không sai, sau khi thay đổi hình thức vận chuyển linh khí, Kết Linh Tiên Y quả tình có thể tiếp cận nó.

Cuộc chiến bên ngoài không thể đình chỉ, động tác của Hà Duy cũng cố nhẹ nhàng hết mức, không nên dọa đến nó, tốt nhất ngay lúc nó chưa chú ý thì…

Đang từ tốn thúc đẩy, mắt thấy sắp che phủ thành công, Hà Duy không khỏi mừng rỡ, song, dị biến bất thình lình nhảy ra!

Tà linh mới rồi còn an tĩnh đột nhiên bộc phát lam quang chói lọi, chớp mắt sau lại hóa thành một tiểu thú hung hăng, quả quyết lao về hướng Kết Linh Tiên Y, sau đó cắn lên.

Đau đớn kịch liệt tức tốc truyền đến, Hà Duy thiếu điều ngã xuống đất.

Linh thể bị trọng thương đúng là tai họa ngập đầu.

Nhưng đã đến nước này rồi, cậu há có thể buông tay! Hà Duy liều mạng mím môi, tiếp tục thúc dục Kết Linh Tiên Y, thề phải thuần phục cái thứ quỷ tha ma bắt kia…

“Dừng tay!” Một tiếng rống to nghiêm túc vang lên, Hà Duy ngẩn ra.

Cậu quay lại, đập vào mắt chính là cánh cửa Hắc Sát xuất hiện giữa không trung, một nam tử tóc bạc như tuyết bước ra từ đó, trường bào tựa sương khói đi ra từ bóng tối mà vẫn sạch sẽ như có khả năng lọc sạch đêm đen.

Sư tôn… trong mắt Hà Duy đong đầy kinh ngạc.

Tống Đoan Nghi nhanh chóng tiến lên, một tay ôm lấy cậu, hắn nhíu mày, ánh mắt u ám, điệu bộ tối tăm hiếm thấy.

Hắn đánh giá sơ lược một phen, đoạn nheo mắt, trầm giọng nói: “Hoang đường!”

Hà Duy vốn đã kiệt sức cộng thêm mất máu, thậm chí linh thể còn bị thương tổn, hiện đang chống chọi bằng chút sức lực cuối cùng, sao có thể nói được tròn câu, chỉ mơ màng gọi một tiếng: “Sư… sư tôn.”

Tống Đoan Nghi rũ mi nhìn cậu, đáy mắt thoáng hiện tia đau lòng, nhưng hắn tức khắc giấu đi, giơ tay áp lên ngực cậu, độ thật nhiều linh lực qua.

Có được linh lực thuần hậu, Hà Duy thấy khá hơn chút, khổ nỗi vừa lấy về một hơi, đầu lại ong lên.

Sư tôn tới đây làm chi!

Nhớ tới việc hắn sai khiến Chu Tước, cậu thực tình chẳng an tâm nổi!

Bụng bồn chồn không thôi, Hà Duy cũng không dám lề mề, Kết Linh Tiên Y còn đang giằng co với Đấu Linh kia kìa, nay đúng lúc được Tống Đoan Nghi độ linh lực, cậu càng có thêm sức áp chế tà linh.

Có điều tâm tư mới hơi hơi nhúc nhích, Tống Đoan Nghi đã vội vàng ngăn cậu: “Chớ làm bừa nữa, nhỡ ngươi vì vậy mà mất mạng thì vi sư biết làm sao bây giờ!”

Lời nói chan chứa nôn nóng và âu lo, khác xa vẻ bình thản như nước ngày thường.

Hà Duy tuy vẫn nghi ngờ, bấy giờ cũng không nhịn được mà đực ra.

Phút giây nguy nan thế này, cậu thật lòng có chút tình nguyện tin tưởng sư tôn, ngặt nỗi… tin hay không đều không quan trọng, cậu không thể dừng lại, nhất quyết phải làm tiếp.

Ngay lập tức ổn định tinh thần, xem như chẳng nghe thấy gì mà tiếp tục sai khiến Kết Linh Tiên Y.

Tống Đoan Nghi chau mày, liên tục độ linh cho cậu, khi linh lực trong cơ thể đủ giữ vững thân thể, hắn mới buông Hà Duy ra, đứng dậy, quyết đoán tế ra Hắc Sắc Vũ Phiến lấp lóe ám mang.

“Ngươi yên tâm, ta sẽ ngăn cản họ!”

Nói đoạn, hắn liền thôi thúc Đấu Linh lao thẳng tới tiểu thú màu lam đứng ngay chính giữa!

Hà Duy trợn to mắt nhìn, thâm tâm khó tránh hoảng hốt, Tống Đoan Nghi đến giúp mình thật ư? Có lẽ nào?

Song cảnh tượng đối diện lại không cho phép cậu đa nghi.

Đấu Linh của Tống Đoan Nghi chặn đầu Kết Linh Tiên Y, miễn cưỡng bảo vệ nó. Phút chốc sau, hắn tập hợp linh lực dồi dào, dứt khoát đè ép tiểu thú đang giương nanh múa vuốt.

—–

Ba cái cảnh oánh lộn xoắn não quá thể, đánh lẹ lẹ cho tui nhờ ;A;

Ps: chừng nào mới có cảnh mát mẻ để tui đặt pass thật xoắn~ thật khó~~ nhể, giải pass nhà người ta xong tự dưng muốn trả thù đời :V

Ps1: dạo này bận lu bù, ko post chương mới thường xuyên được ;A;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...