Trang


Chinta

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Trùng sinh chi bản tính: 1 → 5

Chương 1

An Thừa Trạch ngày bé là một đứa trẻ vô cùng trong sáng tốt bụng, chính xác mà nói thì không phải ngày bé, mãi tới năm mười tám tuổi bịép tham gia quân ngũ, hắn vẫn là người lương thiện. Nhưng sau này, hắn gọi đùa bản thân khi ấy chính là“nhóc nghịch ngợm”.

Thiếu niên dũng cảm kỳ thực chính là dưa, dưa chính là ngốc, ngốc chính là dưa. Năm mười tuổi, bị thằng bạn học thường xuyên bắt nạt mình xách một thanh mã tấu đến kích động chút huyết tính hiếm hoi trong người. Lúc hai đứa đánh nhau, hắn sẩy tay vạch một đường lên mặt thằng nhóc nghịch ngợm kia, tạo thành vết sẹo cảđời không thể xóa bỏ. Chuyện này khiến Liễu Như– mẹ hắn – phải bán đứt nhà cũđể chạy chữa cho người ta, hơn nữa còn mang An Thừa Trạch bỏ xứ ra đi, vì vậy mà gặp lại gãđàn ông phụ bạc nghe đâu ra ngoài mua nước tương, mua đến mười năm chưa về.

*theo tiếng địa phương Thiểm Tây, “dưa” có nghĩa là ngốc nghếch/khờ dại

*huyết tính: tính sốt sắng làm việc nghĩa

*mua nước tương: nguyên văn là“đả tương du”, ý là ra ngoài cưỡi ngựa xem hoa, xem náo nhiệt

Khi ấy, An Thừa Trạch không biết nhìn người thật sự nghĩ mình có cha, hết thảy mong đợi và sùng bái đều hướng về An Mục Dương, chẳng những thế còn thực lòng cho rằng cái người gọi là anh hai – An Chí Hằng – là thật tâm muốn tốt cho hắn. Vào buổi tối đầu tiên tại nhà lớn An gia, khi đứng trước bồn cầu tự hoại sáng bóng như gương, nhóc con dại khờ nhịn cảđêm không dám đi tiểu. Hôm sau suýt nữa nghẹn đến hỏng, quấy rầy tới An Chí Hằng lớn hơn hắn sáu tuổi, anh ta ra vẻ thoải mái vỗ mái đầu mềm như nhung của hắn, bảo “Em dễ thương thật”.

An Thừa Trạch tưởng An Chí Hằng đang khen mình, thật lòng thật dạ tin tưởng anh hai, hoàn toàn không ý thức được vì sao ngày đó chỉ có mình hắn vào nhà họ An, không có Liễu Như.

Sau này, An Chí Hằng cho hắn biết Liễu Như là kẻ thứ ba phá hoại gia cang người khác, nhà họ An không so đo nên mới nhận hắn. An gia vô cùng rộng lượng, làđại ân nhân của hắn, mẹ nó, nhóc ranh An Thừa Trạch thế mà cũng tin! Điều này dẫn đến An Thừa Trạch năm mười tám tuổi thường xuyên muốn quay lại bảy năm trước để quất chết chính mình. Kẻ thứ ba làm gì có chuyện mười năm không gặp người chồng ra ngoài “mua nước tương” của mình? Nếu thật là kẻ thứ ba, sao lại không diễu võ dương oai hoặc vờ vịt đáng thương trước mặt vợ cả? Liễu Như từđầu tới đuôi đều không biết An Mục Dương đã có vợ con, cô gái trẻ ngây thơ vẫn ngỡ bản thân gặp được một nửa còn lại. Nhưng khi quay lưng bỏđi, “nửa kia” thậm chí còn không biết một cuộc “diễm ngộ” khác của hắn trong lần tới đất khách gầy dựng sự nghiệp đã có thai, Liễu Như chỉ là vật hi sinh để người nào đóđổi khẩu vị.

Mỗi đứa trẻ nghịch ngợm đều có thời kỳ tự cho mình làđúng, dù không có An Chí Hằng châm ngòi thì một gia đình đơn thân vốn dĩđã tiềm tàng nhiều mâu thuẫn. Trong những năm tháng tuổi dậy thì, quan hệ giữa An Thừa Trạch và Liễu Như nhìn chung không tốt nhưng chưa đến mức bế tắc đến thế, tới nỗi sau này khi ở trong quân doanh, hắn không về kịp lễ tang của Liễu Như.

An Thừa Trạch mười bảy tuổi rất ngưỡng mộ anh hai An Chí Hằng, nào biết những cong cong thẳng thẳng bên trong một gia tộc lớn, nghe không hiểu những mũi nhọn trong lời nói của kẻ khác, xem tất cả minh trào ám phúng thành khích lệ, “thuần lương” như thằng hề chuyên mua vui cho thiên hạ. Hắn thậm chí không nhận ra tên của những người trẻ tuổi đồng lứa tại An gia đều có tên lót là“Chí”, chỉ có hắn gọi An • Thừa • Trạch. Ngay cả gia phả nhà họ An cũng không vào được, vĩnh viễn làđứa con riêng ngu xuẩn theo đuôi An Chí Hằng bị người người khinh miệt.

*minh trào ám phúng: ngoài mặt thì tươi cười, sau lưng thì chế giễu

Nếu hắn vẫn cứ u mê như vậy, nếu An Chí Hằng mãi mãi coi hắn là thằng ngu để dụ dỗ, có lẽ An Thừa Trạch sẽ tiếp tục không biết gì mà hạnh phúc trải qua một đời. Nhưng mười bảy tuổi năm ấy, An Chí Hằng dẫn hắn ra ngoài chơi, nhóc con dưới sự cổ vũ của một đám người đã nếm thử một chút cái gọi làđồ chơi của “xã hội thượng lưu” nghe nói có thể khiến người ta càng high càng hưng phấn.

Tới khi nghiện ma túy, hắn mới phát giác hóa ra anh hai nhìn nhưôn hòa lại hung ác như vậy, hóa ra thế giới bị che lấp bởi năm màu rực rỡ này tăm tối đến cỡ nào.

Lúc cơn nghiện phát tác, hắn ngỡđời mình coi như xong rồi. Anh hai tươi cười, cha không thay đổi sắc mặt và nước mắt của Liễu Như giúp hắn chân chính thấy rõ thế giới này, nhưng đã quá trễ.

Bấy giờ, gương mặt giận dữ của một người đập vào tầm mắt hắn, lão tướng An – người đáng tin cậy nhất An gia – nện cây ba toong xuống đất, dù là con riêng thì con cháu nhà họ An cũng không được để người ta khinh thường! Ông nhốt An Thừa Trạch vào phòng tròn hai tháng, cơn nghiện yếu đi thìđá vào quân doanh làm một tên lính quèn đi thực hiện nghĩa vụ quân sự như bao người.

*ba toong:

Hai năm sau, An Thừa Trạch khôi phục hoàn toàn, không vào đại học cũng không học cao đẳng, chỉ là thể trạng tốt hơn trước kia rất nhiều, để không bỏ phí một thân đầy sức mạnh, hắn vẫn làm thằng ngốc bám đuôi An Chí Hằng. An Chí Hằng rất đắc ý, đời này có thể nắm chắc An Thừa Trạch đần độn trong lòng bàn tay, loại người như anh ta rất cần bia đỡđạn cho một số việc, An Thừa Trạch làđầy tớ tốt nhất.

Về sau, về sau cũng không có gì, chẳng qua An gia ngày càng làm ăn lớn, An Thừa Trạch đi theo làm trợ lý, còn đem lòng yêu mến thanh mai Đỗ Vân quen biết từ năm mười tuổi và cùng nhau lớn lên. Đỗ Vân lừa An Thừa Trạch lên giường Lâm Đức Cửu, cụ thể ngày đó Lâm Đức Cửu làm gì An Thừa Trạch, hay Lâm Đức Cửu bị An Thừa Trạch làm gì, chân tướng chỉ có hai người ấy biết. Nhưng dù thế nào, Lâm Đức Cửu cũng hận An Thừa Trạch, hơn nữa còn không thực hiện lời hứa với Đỗ Vân lúc trước, An Thừa Trạch bất đắc dĩ phải cưới chị của Lâm Đức Cửu là Lâm Đức Tuệ lớn hơn hắn năm tuổi.

Mọi chuyện diễn ra một cách vô cùng quái lạ, khiến người ta không sao tìm ra đầu mối. An Chí Hằng cũng lần không ra đầu mối trong mớ quan hệ rối rắm, để rồi bị phán tù chung thân vì tội trốn thuế, gian lận thương mại, đưa hối lộ và buôn lậu thuốc phiện. Sau khi con trai lớn vào tù bóc lịch, An Mục Dương cũng không hiểu sao bị trúng gió phải nhập viện, những người khác trong An gia ù ù cạc cạc chưa kịp vớ bở, An Thừa Trạch đãấm ớ cóđược hơn 60% cổ phần An thị, chẳng ai biết nguồn vốn xuất phát từđâu.

Lúc này, An Thừa Trạch ba mươi ba tuổi đang đứng trên đỉnh cao nhân sinh, khi tất cả mọi người cho rằng hắn chắc chắn sẽ vứt bỏ Lâm Đức Tuệ lớn tuổi hơn mình, đồng thời còn nuốt trọn Lâm gia như nuốt An gia, thì An Thừa Trạch lại bất ngờ cùng Lâm Đức Tuệ nắm tay nhau đến già, hết thảy cám dỗ từ bên ngoài bao gồm cả mối tình đầu Đỗ Vân cũng không khiến hắn mảy may dao động. Về phần Lâm Đức Cửu… trước khi phát hiện đống gia sản vốn do mình kế thừa chả hiểu sao lại đứng dưới danh nghĩa chị mình, ngoại trừ số cổ phần chưa đến 5% hữu danh vô thực tại Lâm thị, nhị thế tổ còn thường xuyên đầu tư thất bại. Đến cuối cùng, 5% chỉ còn 1%, tận lúc trung niên hắn vẫn phải chai mặt sống dựa vào tiếp tế của anh rể An Thừa Trạch, dẫu thế vẫn sống đến hơn bảy mươi tuổi. Trước khi tắt thở trên giường bệnh, hắn rốt cuộc cũng to giọng mắng An Thừa Trạch là thứđồ chơi thất đức, nhìn thấu nỗi băn khoăn cả đời mình.

Nhưng An Thừa Trạch còn đi sớm hơn Lâm Đức Cửu, ở tuổi hơn năm mươi, hắn cũng vì quãng đời tuổi trẻ bị lừa gạt mà tổn thương đến thân thể, dẫn tới trăm thứ bệnh quấn thân. Lâm Đức Tuệ hơn sáu mươi tuổi vẫn tận tình chăm sóc đến khi hắn lâm chung, không hề mượn tay người khác, tình cảm vợ chồng khiến người ngoài hâm mộđỏ mắt, nhưng chả biết nguyên nhân từ ai mà bọn họ chẳng có một mụn con.

An Thừa Trạch thực sự không nghĩđời này còn gì tiếc nuối nữa, những kẻ hại hắn phải trả giá gấp trăm lần, thuộc hay không thuộc về hắn cũng đều chiếm được, có thân phận hiển hách, dù người bên cạnh có nghiến răng nghiến lợi bao nhiêu, ngoài mặt cũng phải a dua nịnh hót hắn, điển hình là tên ngu Lâm Đức Cửu. Hắn không đểý chuyện vô hậu, cũng không tận lực duy trì một gia đình hoàn chỉnh, tuyệt đối không làm một gãđàn ông gieo họa cho phụ nữ như An Mục Dương. Hắn thậm chí còn cho bà vợ Tô Ngọc Đình của An Mục Dương áo cơm không lo sống nốt quãng đời còn lại. Dẫu bà là mẹ An Chí Hằng, dẫu trong những năm tháng còn là nhóc ranh, Tô Ngọc Đình cũng chèn ép hắn không ít, nhưng bà cũng chỉ là vật hi sinh trong cái vòng lẩn quẩn này.

Hắn không hối tiếc, trước lúc ra đi thậm chí còn không nghĩ gì, chỉ buông tay Lâm Đức Tuệ, lẳng lặng nhắm mắt.

Nhưng hắn sống lại!

An Thừa Trạch không hiểu nổi một người hoàn toàn không tiếc nuối hay oán hận, ra đi vô cùng bình thản, rốt cuộc vì sao lại sống lại.

Tuy nhiên, hiện thực không cho hắn cơ hội tự hỏi, hiện thực chắc chắn làảo ảnh, lúc hắn tưởng bản thân có thể an tâm nhắm mắt ngàn thu, vừa mở mắt đã trông thấy thằng nhóc xấu xa giơ thanh mã tấu Thụy Sĩ dương dương đắc ý nhìn mình, dù lòng dạ An Thừa Trạch thâm sâu đến đâu, dù hắn bị người ta gọi là hồ ly đa mưu túc trí… Không, kẻ khác đều dùng chồn để hình dung hắn, dù hắn trước giờ luôn bình tĩnh cũng không biết đối phó với nhóc quỷ trước mặt ra sao.

Ước chừng mười phút sau, hắn mới kịp phản ứng hóa ra mình trở lại năm mười tuổi, cái ngày lỡ tay hủy mất khuôn mặt của Thạch Nghị. Khoảng thời gian này đời trước, Thạch Nghịđang ôm gương mặt đầy máu ngã trên đất, mà hắn thì cầm đao trống rỗng nhìn Thạch Nghịđau đớn, trong lòng sợ hãi vô cùng, run tay không cầm nổi con đao hung khí kia. Nhóm “đàn em” của Thạch Nghị tại trường học sợ tới mức lập tức giải tán, chỉđể lại hai thằng nhóc ngay cả xe cứu thương cũng không biết gọi.

Mà hiện tại, mười phút dại ra của An Thừa Trạch khiến Thạch Nghị cực kỳ hài lòng, ừm, khá hài lòng.

Thạch Nghị là loại người nào? Là con trai của Thạch thổ phỉ!

Được rồi, Thạch thổ phỉ không phải thổ phỉ thật, chỉ là biệt danh mà nhóm đồng nghiệp cùng vác súng năm đóđặt cho. Ngày trước ở trường quân đội, hắn chính là cái loại đại ca thổ phỉchuyên kéo bè kéo cánh xúi giục các học sinh đánh nhau. Lão tướng Thạch thật sự không hiểu, ông dầu gì cũng là nho tướng, là hạng người có thể sau lưng ném gạch thì tuyệt đối không giáp mặt giằng co, thế quái nào lại sinh ra thằng con trai ngốc như vậy, đầu bị lừa đá rồi chắc?

Con lừa đá Thạch thổ phỉ nhất định là lừa tinh, nếu không sao lại di truyền bộóc này cho Thạch Nghị. Thạch Nghịđược cha mình chân truyền, từ lúc vào mầm non đã bắt đầu hoành hành ngang ngược, dẫn một đám nhóc con quậy pháđi bắt nạt bạn học nữ và những “văn thư sinh” có thành tích tốt trong lớp, còn thường xuyên kéo đàn kéo lũ đánh nhau chứng tỏ nghĩa khí anh em, lên lớp hai đã chính thức vôđịch toàn trường. Cô giáo đau đầu muốn chết, nhưng cô có thể làm gìđây, tìm cha mẹá? Người đến họp phụ huynh luôn luôn là Thạch thổ phỉ Thạch Lỗi, khiến cô giáo trẻ sợ tới mức không dám phê bình Thạch Nghị, cha mẹ của mấy nhóc bị Thạch Nghị bắt nạt cũng không dám tìm Thạch Lỗi tính sổ. Càng vô sỉ hơn là, tên này còn về nhà vỗđầu con trai, bảo “Con ta làđại ca trường học, làm tốt lắm!”.

Quả thực hết cách trao đổi!

An Thừa Trạch chẳng qua chỉ là một “văn thư sinh” bị Thạch Nghị nhắm trúng, khác với những đứa nhóc mới bị dọa đã khóc rống, An Thừa Trạch sinh ra từ gia đình đơn thân kế thừa tính cách mạnh mẽ của Liễu Như, vô luận Thạch Nghị bắt nạt như thế nào, hắn đều dùng ánh mắt coi rẻđể nhìn “con sâu làm rầu nồi canh” trong lớp, khiến “ông vua con” không thể nhẫn nhịn được!

Vì thế, anh mới cầm đao của cha mình, tính hù dọa An Thừa Trạch nhưng lại gây nên bi kịch của kiếp trước, khuôn mặt bị tàn phá cảđời. Một vết sẹo từ trán đến cằm ngang dọc toàn bộ mặt trái, cộng thêm cuối những năm 80 chưa có phẫu thuật thẩm mỹ, làm mặt trái của Thạch Nghị bị một “con rết” thật dài bò lên.

Mà hiện giờ…

An Thừa Trạch với trái tim đã biến thành quả táo hư thối sau mười phút phân tích, khóe miệng rốt cuộc cũng tạo thành vòng cung khó nhận ra.

Tuy không đúng với mong muốn của hắn, nhưng sống lại một đời, nói thế nào cũng không thểđi lại đường cũ mà phải không?

Dựa theo truyền thống tốt đẹp từ kiếp trước, vậy bắt đầu lợi dụng từ nhóc con Thạch Nghị này đi.

CHƯƠNG 2

Thạch Nghị dẫn theo vài nhóc đàn em, cười hí hửng nhìn gương mặt đần thối ngu ngơ của An Thừa Trạch, nghĩ thầm ai bảo mày không giúp tao làm bài tập, vô thi còn không cho tao cóp pi bài!

Không sai, “thù hận” giữa Thạch Nghị và An Thừa Trạch bắt nguồn từ chuyện bài tập. Nghĩ cũng biết thành tích của Thạch Nghị chắc chắn thảm thương đến không nỡ nhìn, có thể nhận được hết mặt chữ là khá lắm rồi. Mà An Thừa Trạch lại kế thừa cái tính hiếu thắng của Liễu Như, không cha cũng chẳng hề gì, nhưng hắn tuyệt đối sẽ không để người ta nói mấy lời kiểu như“Thằng nhỏ không có ba nên học hành chả ra làm sao”. Trước khi mắc nghiện, thành tích của hắn luôn luôn đứng đầu.

An Thừa Trạch là học sinh lớp chọn, trước năm lớp ba đều theo học tại một trường tiểu học ở ngoại ô, tuy chất lượng giáo d*c không tốt, nhưng thành tích của hắn luôn khiến người ta yên tâm, ngay từđầu Liễu Nhưđã không nghĩđến việc chuyển trường. Mùa đông tại phương Bắc vắng bóng nhà cao tầng, đường nhựa cùng lượng CO2 dư thừa đặc biệt rét mướt, điều kiện của trường tiểu học ngoại thành rất tệ, các học sinh phải học trong nhà trệt, không cóđoàn thể cung cấp hơi ấm, trong lớp chỉ có một bếp lò. Ngày đông năm ấy chân An Thừa Trạch thiếu chút nữa lạnh đến bại liệt, may mà Liễu Như tuy bận bươn chải cuộc sống, nhưng không hề lơ là việc chăm sóc con trai. Cô nhanh chóng phát hiện An Thừa Trạch bị tổn thương do giá rét, kịp thời đưa con đến bệnh viện điều trị, bằng không để bị tê cóng nghiêm trọng dễ dẫn đến hậu quả phải cắt bỏ chân.

*nhà trệt:

Mùa xuân năm lớp hai, Liễu Nhưđưa tiền nhờ người ta giúp An Thừa Trạch dùng danh nghĩa dự thính chuyển tới trường tỉnh. Đó là ngôi trường duy nhất có tầng lầu, ngoài ra còn được đoàn thể cung cấp hơi ấm, vì vậy người ta phải trả một khoản phí dự thính tương xứng, một số tiền quá mức khổng lồ với Liễu Như. Nhưng học sinh có thành tích xuất sắc được miễn khoản ấy.

Học kỳ I, Thạch Nghị và An Thừa Trạch còi như“Củ Cải Đỏ” (1) không hềđụng mặt nhau. Tuy Thạch lão đại thích gây rối nhưng không ức hiếp nhỏ yếu, nếu bạn cùng lớp bịđứa khác bắt nạt, có khi anh còn chạy qua đánh trả. Trên thực tế, An Thừa Trạch cũng từng bị học sinh lớp trên giật tiền, với gia cảnh của hắn đương nhiên không có tiền tiêu vặt gì, thành ra đối phương chỉ tẩn hắn một trận liền xong việc. Mấy hôm sau, An Thừa Trạch nghe đồn tên giật tiền bị Thạch Nghị dẫn băng đập cho kêu cha gọi mẹ, khi đó trong lòng hắn rất hả giận, thậm chí còn hơi bội phục Thạch Nghị.

Nhưng thế không có nghĩa hắn phải giúp Thạch Nghị làm bài tập và cho sao chép bài nha, vậy có khác gì hại người đâu! Thành tích của Thạch Nghịđãđủ kém rồi.

Giáo viên cũng biết Thạch Nghị gian lận trong thi cử, trong kỳ thi cuối kỳ I liền chuyển chỗ Thạch Nghịđể tách anh với đám đàn em học giỏi ra. An Thừa Trạch bấy giờ vẫn còn ngấm ngầm, lúc đi thi đúng lúc ngồi trước Thạch Nghị, chỉ cần dịch người sang một bên, đẩy bài thi ra một chút là có thể cho Thạch Nghị quay bài. Vốn Thạch Nghị không muốn cóp bài của củ cải đỏ, anh cảm giác An Thừa Trạch học hành còn chả bằng mình, ai ngờ lúc thi chỉ thấy nhóc củ cải đỏ rẹt rẹt rẹt mấy phát đãđiền kín cả tờ giấy thi, tốc độ nhanh đến líu cả lưỡi. Vì thế Thạch lão đại đứng ngồi không yên, dùng chân đá ghế An Thừa Trạch từ phía sau, thi một ngày đá cả ngày, kết quả An Thừa Trạch cứ thế chịu đựng chứ nhất quyết không cho chép!

Nếu chỉ có vậy thì Thạch Nghị sẽ không quáđể ý, nhưng khi bảng xếp hạng kỳ thi cuối kỳ ra lò, ai nấy đều trợn tròn mắt, An Thừa Trạch tầm thường nghiễm nhiên xếp thứ nhất! Về phần Thạch Nghị, hừ hừ, thứ nhất từ dưới đếm lên trong lớp, không phải toàn khối, coi như không tệ.

Trước kia Thạch Nghị có quay bài nên thành tích rất khá, lần này thoáng cái khiến Thạch Lỗi mở rộng tầm mắt, bèn hung hăng quất thằng quỷ nhỏ một trận. Kể từđó, Thạch Nghị bắt đầu tăm tia nhóc con An Thừa Trạch “ăn cây táo, rào cây sung”, “vong ân phụ nghĩa” này.

Tới học kỳ II, anh tìm đủ mọi cách bắt An Thừa Trạch giúp mình làm bài tập nhưng luôn bị từ chối, từđấy An Thừa Trạch càng bịăn hiếp dữ hơn.

Hết thảy chỉ bắt nguồn từ việc mày hạng nhất, tao cũng “hạng nhất” mà thôi.

Thạch Nghị mang ân oán đó ra thanh toán rõ ràng một lần trong đầu, vừa nghĩđến sau này có thêm tiểu đệ thành tích đứng đầu làm bài tập giùm, đi thi môn nào cũng đạt điểm tối đa, ông ba già cầm bài thi khen lấy khen để, trong lòng anh liền vô cùng thỏa mãn. Nhưng anh còn chưa ảo tưởng đủ về tương lai, đã thấy củ cải đỏ bất mãn lao đến trước mặt, cầm chặt cổ tay anh như muốn cướp đao.

Thạch Nghịđương nhiên không để hắn đoạt được, hai người liền giằng co. Thấy bọn họ cầm đao, mấy đàn em mới học tiểu học không dám tiến lên, đành phải vây hai người ở giữa, không biết có nên hô một tiếng “đại ca cố lên, mọt sách mau chịu thua đi” linh tinh để cổ vũ hay không.

Chẳng rõ mọi chuyện diễn ra như thế nào, đột nhiên đao rơi xuống đất, An Thừa Trạch che eo mông đau đớn rên rỉ trên đất, máu thấm ướt đồng phục.

Các đàn em sửng sốt một lát rồi hét toáng bỏ chạy, Thạch Nghị trợn tròn mắt, may mà anh tương đối có tiền đồ, không như mấy tên nhóc không nghĩa khí kia, luống cuống ngồi xổm bên cạnh An Thừa Trạch cởi áo, định dùng bộđồng phục đầy bụi bặm giúp An Thừa Trạch băng bó vết thương.

An Thừa Trạch: “…”

Hắn nên khen ngợi đứa nhỏ này có trách nhiệm không lâm trận bỏ chạy, hay nên cho nó một bợp tai, mắng nó thiếu thường thức đây, dùng quần áo bẩn thế kia là sợ hắn chưa bị nhiễm trùng, ngại hắn ngỏm chậm quá hả!

“Cố lên, ráng chịu đựng đi!” Thạch Nghị hơi lắp bắp, “Đè lại, lát nữa là hết chảy máu liền!”

Anh dùng đồng phục đè lên miệng vết thương dài ngoằng của An Thừa Trạch, đối đãi như với vết thương nhỏ do dao kéo bình thường gây ra. An Thừa Trạch bịấn đau đến nhe răng, lần này không do dự nữa, trực tiếp cho anh một bạt tai, nhưng thể trạng yếu nên không có nhiều sức lực, thoạt nhìn chỉ nhưđẩy nhẹ.

“Bác sĩ, bệnh viện!” Hắn yếu ớt lên tiếng, nếu cứ tiếp tục như vầy, cho dù hắn biết đao chỉ tổn thương đến phần mềm, cũng sẽ mất máu quá nhiều hoặc đau quá mà chết.

“A, đúng rồi! Bệnh viện!” Thạch Nghị lúc này rối muốn chết, bèn quay đầu rống, “Nhanh đi gọi xe!”

Giờ mới phát hiện bầy khỉđằng sau đã sớm tan đàn xẻ nghé, Thạch Nghịđành phải vừa mắng mấy đứa này không nghĩa khí, vừa đỡ An Thừa Trạch đi gọi taxi.

Rốt cuộc cũng tới được bệnh viện, mấy người lớn biết tin rối rít chạy đến, Thạch Lỗi có xe nên có mặt nhanh hơn, khi Liễu Nhưđuổi tới, Thạch Nghịđã bị Thạch Lỗi xách ra ngoài bệnh viện nghiêm khắc giáo huấn, còn dẫn đi tìm Liễu Như giải thích.

“À… tôi mới dạy dỗ nhóc con này, nó, nó nhận lỗi rồi.” Thạch Lỗi dũng mãnh chỉ biết ấp a ấp úng trước nước mắt kiên cường của Liễu Như, “Ừm… nếu bạn học An bị thương đến gân cốt, tôi sẽ bắt thằng ranh này làm trâu làm ngựa cho thằng bé cảđời!”

Thạch Nghị cũng rụt cổ gật đầu lia lịa, nhưng Liễu Như chỉ liếc họ một cái rồi ra ngoài phòng giải phẫu đợi, việc này nói sau, hiện tại quan trọng nhất là Tiểu Trạch.

An Thừa Trạch tất nhiên không sao, kinh nghiệm mấy chục năm đời trước cũng không phải vôích. Tuy vị trí bị thương là bên hông tương đối nguy hiểm, sơ sảy là bại liệt cảđời như chơi. Nhưng trên thực tế, vết thương bên hông nom thì dữ tợn nhưng chỉ hơi toác da thịt, chỗ bịđâm sâu nhất là phần thịt sau mông, chăm tốt tuyệt đối không để lại di chứng. Nhưng vị trí kháđặc biệt, thoạt nhìn tương đối dọa người, quá trình xử lý phải thật cẩn thận.

Lợi dụng Thạch Nghị không phải vìđời trước hắn có thâm cừu đại hận gì với anh, mà là bởi vết sẹo trên mặt khiến hắn nợ Thạch Nghị quá nhiều. Thạch Lỗi xuất thân là quân nhân, Thạch Nghịđáng lẽ nên đi theo con đường của cha mình, nhưng vết sẹo đáng sợ trên mặt đã phá hủy tất cả tiền đồ của anh. Vào năm mười tám tuổi, Thạch Lỗi dùng quan hệđưa anh vào quân đội nhưng chỉ làm lính phục dịch, lại xui xẻo gặp phải An Thừa Trạch bị cưỡng chếđi phục dịch, hai năm cứ phải dính dáng với nhau thực sự chẳng hay ho gì. 

Kiếp trước An Thừa Trạch mắc nợ ba người, mẹ Liễu Như, vợ Lâm Đức Tuệ và Thạch Nghị. Cho nên, mới đầu hắn định thanh toán nợ nần với Thạch Nghị, nhưng đời trước có không ít người hắn muốn giáo huấn, nhưng lại không muốn cúi đầu trước họ nhưđời trước, thành ra trước hết phải tích lũy “thế lực” cái đã. Cô nhi quả phụ muốn tích lũy “thế lực” thực sự rất khó, vì thế trong mười phút bỏ không kia, Thạch Nghị xui xẻo bị An Thừa Trạch tính kế.

Nếu thiếu nợ người ta nhiều đến mức không trả nổi thì phải làm sao? Cảđời ôm ơn nghĩa chẳng cách nào hoàn trả không phải phong cách của An Thừa Trạch, hắn luôn thích người khác nợ hắn, một dôi ra một biến mất cũng là trả còn gì.

Quả thực là một cái lý luận vừa vô sỉ vừa phi logic, đáng tiếc An Thừa Trạch quyết định rồi, thành ra Thạch Nghị bị lợi dụng là cái chắc.

Thạch Lỗi là người cực kỳ bao che khuyết điểm nhưng yêu ghét phân minh, dạng đàn ông cứng rắn này sợ nhất là mắc nợ người ta. Con trai mình làm bị thương con người khác, còn là học sinh có thành tích ưu tú nhất khối, dù An Thừa Trạch hoàn toàn không bị di chứng gì, học kỳ này cũng bị chậm trễ việc học. Đây mới là vấn đề hổ thẹn đèép trong lòng Thạch Lỗi.

Đã vậy, đứa trẻ này còn không có cha, Liễu Như thì kiên cường, thằng nhỏ lại gầy yếu… Chút xíu áy náy do An Thừa Trạch triển khai chỉ e sẽ bành trướng thành tảng đá lớn đặt trong lòng Thạch Lỗi.

Giai đoạn hiện tại vẫn chưa cần đến chút áy náy này, dầu sao hắn vẫn đang học tiểu học, nhưng tương lai có thể mượn tay Thạch Lỗi làm vài chuyện.

Một vết thương nhỏ trả món nợ hủy mặt cho Thạch Nghị, lại vớđược món hời lớn cho mai sau, An Thừa Trạch khá vừa lòng. Sổ nợ này tính toán rất mơ hồ, đến cùng chẳng biết là ai thiếu ai. Nhưng nếu An Thừa Trạch cảm thấy đã huề nhau thì tức là huề!

Thạch Nghị gục đầu đứng trước giường bệnh của An Thừa Trạch, Thạch Lỗi thân cao mét chín gục đầu trước mặt Liễu Như, một lớn một nhỏ như hai con gà trống bại trận khiến An Thừa Trạch vô cùng muốn cười.

Thế nhưng hắn vẫn chưa thể cười, chỉ liếc Thạch Nghị một cái, thân mình không thể cửđộng, ra vẻ hoảng sợ dụi đầu vào lòng Liễu Như. Tuy Liễu Như biết rõđây là tranh chấp giữa mấy đứa con nít, Thạch Nghị chỉ lỡ tay, hơn nữa con trai bây giờ cũng không sao, nhưng cô vẫn rất giận.

Cô là mẹ, mà Thạch Lỗi là cha.

Mặc dù hắn là nhân vật số một số hai ở tỉnh Kiến, ngay cả dân thường như Liễu Như cũng nghe danh hắn, nhưng thế vẫn chẳng là gì so với cơn thịnh nộ của một bà mẹ.

“Sưđoàn trưởng Thạch,” Liễu Như lạnh lùng mở lời, “Thạch Nghị còn nhỏ, trẻ con nghịch ngợm là bình thường, lũ trẻđánh nhau người lớn không nên can thiệp. Nhưng tôi muốn nghe giải thích về cây đao của Thạch Nghị, thứ người lớn dùng còn nguy hiểm sao lại nằm trong tay trẻ con!”

“Này…” Thạch Lỗi gãi gãi đầu, đối diện với ngữ khí lãnh đạm nhưng khí thế cứng rắn không thua kém mình, hắn nghẹn nửa ngày không thốt nên lời, vỗ một phát lên lưng Thạch Nghị, “Ranh con dám trộm đao của ba hả!”

Thạch Nghị bị vỗ mà giật mình, căm tức nhìn Thạch Lỗi, mịa nó, sinh nhật hai hôm trước là ai nhét đao vào tay mình!

—–

(1) Củ Cải Đỏ: biệt danh của Tống Chấn Trung (宋振中), ông bị giết hại khi mới 9 tuổi, nhưng trước đóông đã bị nhốt ở trại giam của địch gần 8 năm. Ông lớn lên trong tù, không hề hay biết thế giới bên ngoài ra sao. Sau cuộc đấu tranh của Đảng và các đặc nhiệm, ông được học tập trong tù. Do giáo viên của ông làĐảng viên và chí sĩ yêu nước, nên về sau ông trở thành tình báo bí mật trong ngục giam. Đêm trước cách mạng thắng lợi, ông bịđịch nhân sát hại tàn nhẫn. Vì vậy, Củ Cải Đỏđược truy tặng danh hiệu liệt sĩ cách mạng.

Vì quanh năm sống trong phòng giam ẩm thấp, nên dùđã 8, 9 tuổi, ngoại hình của ông vẫn chỉ cao bằng trẻ con 5, 6 tuổi, trở thành đứa trẻđầu to thân nhỏ. Biệt danh Củ Cải Đỏ xuất phát từ đó.

CHƯƠNG 3

Hiềm nỗi trong nhà Thạch thổ phỉ luôn luôn thi hành chính sách hạ cấp phục tùng thượng cấp, con trai vâng lời cha. Thạch Nghị là người cóđịa vị thấp nhất, đánh không lại ông ba của mình, biết rõ mệnh lệnh đưa ra là sai nhưng chịu chết không thể phản kháng. Vì thế, anh đành cắn răng khom lưng trước Liễu Như, lớn tiếng nói: “Thưa dì, con sai rồi, con không nên bắt nạt bạn học, không nên trộm đao của ba con, càng không được cầm đao dọa bạn! Không thì… dì cứ chém lại con một đao đi!”

Liễu Như: “…”

Khi biết tin An Thừa Trạch không sao, côđã nguôi giận một nửa, bây giờ tính sổ chủ yếu vì mong con mình sau này không bịăn hiếp nữa. Là một người mẹ, lại có một đứa con kiên cường biết nghĩ như An Thừa Trạch, biết hắn ở trường có bị bắt nạt cũng sẽâm thầm chịu đựng chứ không về mách người nhà, Liễu Như nghĩ mà xót xa không thôi. Tiểu Trạch làđứa trẻ ngoan ngoãn, trước kia còn học ở ngoại thành, chân bị cóng đến mức đêm nào về nhà cũng đau như kim châm nhưng nhất quyết không than một tiếng, vì hắn biết chuyển trường rất khó, khoản phí dự thính là gánh nặng quá lớn với gia đình họ. Nhà máy của Liễu Như phúc lợi không tốt, thường xuyên khất tiền lương, nếu không nhờ cô có chút tay nghề kiếm thêm thu nhập, chỉ e hai mẹ con phải chịu đói.

Lần này cũng vậy, con trai rõ ràng bị bắt nạt thành thế này, nhưng vì không muốn mẹ phải lo lắng mà quyết định giữ im lặng, nước mắt Liễu Như chỉ trực trào xuống.

Nhưng tính tình cô quật cường, dẫu muốn khóc cũng không thể rơi lệ trước mặt hai tảng đá này được. Cho dù tại tỉnh Kiến, Thạch Lỗi dậm chân một phát là rung chuyển cả một mảnh đất, cô cũng muốn tranh đấu vì con mình. Liễu Như thương con mới chất vấn Thạch Lỗi, nhưng tình huống hiện tại lại khiến cô lo lắng cho Thạch Nghị. Cô không ngốc, nhìn Thạch Nghị như vậy là biết thằng béđang cắn răng chịu tiếng xấu thay người khác, có người cha không đáng tin thế, hèn gìđứa nhỏ này thích bắt nạt người ta, âu cũng là gia đình dạy bảo cả.

Nhưng nhà người ta giáo d*c con ra sao không phải việc của cô. Giờ Tiểu Trạch không sao rồi, cô cũng chả muốn gây sự nữa, nhất là lại đổ hết lỗi lầm cho một đứa nhóc mới mọc lông măng.

Liễu Như trừng Thạch Lỗi một lát, cuối cùng vẫn lắc đầu: “Tiểu Trạch không việc gì nên tôi không muốn truy cứu nữa. Nhưng nếu Thạch Nghịđồng ý chịu trách nhiệm, vậy dì hỏi con, từ nay con cóăn hiếp Tiểu Trạch nữa không?”

Cô nghiêm túc nhìn thẳng Thạch Nghị, xem anh như người lớn mà nói chuyện, khiến Thạch Nghị cảm thấy được coi trọng, lập tức gật đầu thật mạnh: “Từ nay về sau con sẽ che chở cho cậu ấy, đứa nào dám bắt nạt An Thừa Trạch, con đập chết nó!”

Liễu Như: “…”

Tuy con mình sau này không lo bị bắt nạt nữa, nhưng cô lại lo con nhà người ta, làm sao bây giờ?

Về phần Thạch Nghị, lúc này hắn đang nhìn An Thừa Trạch đầy hối lỗi, đứa nhỏđã gầy còm mà còn mất máu nên sắc mặt tái nhợt, nom có vẻ càng thêm yếu ớt, trông y như con thú nhỏ vô hại. Thạch Nghị nhất thời ngộ ra bản thân lúc trước quáđáng như thế nào, anh đặt mông ngồi xuống giường bệnh, ra vẻông cụ non vỗ vai An Thừa Trạch: “Cậu yên tâm, từ nay tớ chính là anh trai cậu. Dù cậu không giúp tớ làm bài tập, không cho tớ cóp bài, tớ cũng bảo vệ cậu.”

An Thừa Trạch, Liễu Như: “…”

Thạch Lỗi quát to: “Thằng cha mày, hóa ra từ trước tới giờ bài tập với thành tích của mày toàn do cóp pi bài mới có, hèn chi điểm lần trước lại kém như thế! Áà, mày còn dám chạy hả? Quay lại ngay cho ba, phải đánh chết ranh con mày mới được!”

An Thừa Trạch nhún vai nhìn Thạch Nghị chịu đau, hoàn toàn không thương xót chút nào. Từng gặp kẻ bán đứng người khác, chưa từng thấy ai tự bán mình mà còn bán trôi chảy như vậy, đã thế còn không biết xấu hổ.



Đương nhiên, toàn bộ chi phí thuốc men của An Thừa Trạch đều do Thạch Lỗi chi trả, nhưng hắn không sao nên không cần nằm viện quá lâu, qua thời kỳ nguy hiểm thì về nhà tĩnh dưỡng. Liễu Như không phải kẻ moi tiền, Thạch Lỗi căn bản chẳng tốn bao nhiêu.

Điều này làm Thạch Lỗi vô cùng hổ thẹn, càng áy náy hơn khi nghe An Thừa Trạch vốn học giỏi nhất khối bị trễ nãi hơn một tháng việc học. Lúc mua một đống quàđến thăm An Thừa Trạch và chứng kiến căn phòng tồi tàn, sựáy náy liền phủ kín trái tim sắt đá của hắn. Một khi Thạch Lỗi đãáy náy, càng không có khả năng hắn bỏ qua cho kẻ gây họa Thạch Nghị. Hắn lập tức xách cổ Thạch Nghị, bắt thằng nhóc trong khoảng thời gian này phải học hành nghiêm chỉnh, ngày nào cũng phải xách cặp qua nhà giúp An Thừa Trạch học bù, nhất định phải học được phong thái và trình độ của hạng nhất toàn khối, tuyệt đối không được để thằng nhỏưu tú nhà người ta vì Thạch Nghị mà thành tích xuống dốc.

Thạch Nghị: “…”

Cho hỏi ngoài hạng nhất ra, còn ai học được phong thái của hạng nhất nữa, hạng nhất từ dưới đếm lên sao?

Cũng trong quãng thời gian này, giáo viên và bạn cùng lớp kinh ngạc phát hiện ông vua con Thạch Nghịấy thế mà bắt đầu chịu học, ngày ngày cắn bút mở to mắt nghe giáo viên giảng bài. Chẳng những thế, anh còn phát động toàn thểđàn em cùng nhau chép bài, thề phải ghi nhớ từng câu từng chữ của thầy cô. Ngay cả bài tập cũng khôi phục thành nét chữ cua bò của Thạch Nghị, không còn vừa nhìn là biết người khác làm giùm nữa.

Mới đầu là bản thân Thạch Nghị không muốn chậm trễ An Thừa Trạch, về sau là… bị lão ba bắt viết!

Thạch Lỗi là sưđoàn trưởng đóng quân tại tỉnh Kiến, phần lớn thời gian đều ởđơn vị. Lúc vợ chưa bỏđi thì còn người quản lý Thạch Nghị, sau này cô vợ không chịu nổi tịch mịch nơi khuê phòng liền dứt áo ra đi tìm tình yêu đích thực, bỏ lại Thạch Nghị khi ấy mới năm tuổi cho Thạch Lỗi gà trống nuôi con. Không phải không ai giới thiệu đối tượng cho hắn, nhưng đàn ông mang theo con trai, Thạch Lỗi lại yêu cầu cao, chỉ thích phụ nữ Trung Hoa truyền thống dịu dàng, dễ thương, kiên cường, trung trinh… Xin lỗi, trên thế giới chả có ai hoàn mỹ vậy đâu.

Thạch Nghị chủ yếu đều ở nhà trẻ, tối về nhà có lính cần vụ nấu cơm cho ăn, toàn tiếp xúc với đám đàn ông, học hành tử tế mới là lạ. Chính Thạch Lỗi còn chả biết con hắn đã thành đại ca nhí của tỉnh. Đợt này sự việc bại lộ, hắn lập tức hạ quyết tâm, xin phép nghỉ dài hạn để giám sát con trai làm bài tập, sau đó vô cùng ưu thương phát hiện con mình viết chữ như cua bò, sao mà giống ba nó như tạc vậy trời!

Sưđoàn trưởng Thạch phát cáu rồi, mỗi ngày của Thạch Nghị trôi qua không hề dễ chịu. Lúc đầu còn định tối tối qua an ủi An Thừa Trạch, sau này đổi thành cuối tuần làm xong bài tập mới đi. Vào ngày Chủ nhật thứ hai kể từ khi An Thừa Trạch bị thương, Thạch Nghị một lần nữa bị Thạch Lỗi bắt tới gian phòng tồi tàn của An Thừa Trạch. Trước đó, Liễu Như muốn chăm An Thừa Trạch nên xin nghỉ ngắn hạn, giờ hắn cơ bản đã có thể tự gánh vác, cơ quan cũng bắt đầu thúc giục nên Liễu Nhưđành đi làm dù lòng không yên.

Liễu Nhưđằng nào cũng phải nghỉ việc, tin xí nghiệp quốc hữu từng được cho là bát sắt phá sản đã tạo thành cú sốc nghiêm trọng đối với một số người. Nhưng lại là cơ hội với một vài người khác. Mà tại kiếp trước, thời điểm Liễu Như vừa bán căn nhà cũđể gom góp tiền chữa mặt cho Thạch Nghị, thì bị tai họa phá sản đổập xuống đầu khiến không gượng dậy nổi. Chỉ trong thời gian ngắn côđã giàđi rất nhiều, thật sự không thể tiếp tục sinh sống ở tỉnh Kiến, bấy giờ mới dắt An Thừa Trạch đến Bắc Kinh tìm đường ra, kết quả gặp lại An Mục Dương.

*bát sắt: nơi có công ăn việc làm ổn định

An Thừa Trạch cầm bút viết viết vẽ vẽ lên vở bài tập, bắt đầu lập kế hoạch cho mai sau. Lần này không chỉ không gây họa lớn, mà con chiếm được áy náy của Thạch Lỗi. An Thừa Trạch sớm không còn là thiếu niên ương ngạnh có lòng tự trọng cao đến mức cho rằng ý tốt của người ngoài đều là bố thí. Thạch Lỗi thương hại bọn họ là việc tốt. Tỉnh Kiến là một trong những tỉnh đi tiên phong ở Trung Quốc, sau khi chỉnh đốn xí nghiệp nhà nước và xây dựng lại khu ổ chuột thì tức khắc được đưa vào quy hoạch. Kỳ thật, những hộ gia đình sống trong khu ổ chuột vào những năm 90 không nhận được bao nhiêu tiền bồi thường, nhưng chính sách ở tỉnh Kiến đã thay đổi, trừ số tiền nhận được tương ứng với số mét vuông phòng ở, mỗi nhà còn nhận được một khoản tiền do nhà nước trợ cấp. Đáng tiếc đây là một lần kiến thiết thất bại, vì chạy theo thành tích mà cha tỉnh trưởng đã lừa mọi người để xây chung cư cao tầng trên mảnh đất này. Nhưng dưới tình huống người dân chưa đủ khả năng tài chính, xây chung cư chẳng khác nào hại cha hại mẹ, mà cái giá phải trả là máu và mồ hôi nước mắt, khiến kế hoạch phát triển khu ổ chuột bịđình trệ, quỹ tài chính trống rỗng, mãi đến mười năm sau mới tái kiến thiết thành thị.

Mà trong suốt mười năm ấy, chung cư kia chẳng khác gì quỷốc, ngay cả hộ gia đình được phân nhà trước đó cũng không muốn ở, dân chúng không kham nổi phí tài sản và phí sử dụng thang máy hàng năm, cuối cùng nhà phát triển bị bức phải nhảy lầu. Mười năm sau khi kinh tế tỉnh tỉnh Kiến phát triển mạnh, việc kiến thiết thành phố cũng được đưa vào quy hoạch lại, mọi người đều có tiền, khu chung cư nằm trong trung tâm trở thành tấc đất tấc vàng, càng ngày càng khó mua.

Hiện tại, An Thừa Trạch đang đối mặt với lựa chọn – nếu khu ổ chuột được xây dựng thì nên chọn tiền hay chọn nhà? Nếu không cần nhà, gia đình họ có thể nhận được khoản bồi thường nhiều hơn giá nhà chút đỉnh để làm vốn gây dựng sự nghiệp. Còn nếu chọn nhà, mười năm, hai mươi năm sau, giá nhà sẽ tăng lên gấp trăm lần.

Như người khác thì còn phải trù trừ chán, nhưng An Thừa Trạch không lưỡng lự lâu lắm. Gấp trăm lần thì sao? Mười năm hoạt động đủ cho hắn biến thành chủ sở hữu khu chung cư bằng số tiền này! Một năm trước khi giá nhà tăng, tỉnh Kiến trải qua thời kỳđen tối nhất, để bổ khuyết số tài chính hao hụt, chính phủ gần như dùng giá cải thảo để rao bán khu nhà này, một thương nhân thành phố cảng tới thu mua, sang năm thu lời chật túi.

*giá cải thảo: giá hời, rẻ như bèo

Dù kiếp trước đã dạy cho lũ khốn nhà họ An một bài học thích đáng, nhưng thế không có nghĩa An Thừa Trạch hết giận, hắn trước giờ luôn ân oán rạch ròi. Báo thù cũng không thể bùđắp mấy năm đau khổ kia, càng không thể bùđắp cho những khổ cực của Liễu Như. Kiếp này, hắn vẫn sẽ không bỏ qua cho An gia.

Đời trước dùng nhẫn nhục khúm núm đổi lấy cơ hội, cho dù trở thành người thắng cũng phải nếm trải những ngày nằm gai nếm mật. Đời này hắn không muốn đi theo đường cũ nữa. Nhất định phải tiến vào nhà họ An, nhưng là vào khinh thường bọn họ với tư thế người ngoài ngay từđầu, dùng thủđoạn mạnh mẽ thu mua An gia. Do vậy, hắn dứt khoát phải tích cóp vốn.

Đang mải suy tư thì Thạch Nghị bị Thạch Lỗi áp giải tới. An Thừa Trạch thong dong lật vở bài tập đầy thuật ngữ mua bán bằng tiếng Anh qua trang khác, nắn nót viết đề bài trong sách giáo khoa lên đó.

Thạch Nghị bước vào, đặt trái cây và thuốc bổ xuống, phụng phịu ngồi bên giường An Thừa Trạch: “Tớđến giúp cậu học bù!”

An Thừa Trạch: “…”

Tuy sống lại một đời, nhưng hắn vẫn không tài nào hiểu nổi bộóc ngay thẳng của cha con họ Thạch. Để hạng nhất đếm ngược phụđạo cho hạng nhất toàn khối, Thạch Lỗi nghĩ ra cũng giỏi, ăn đứt não người bình thường là cái chắc!

CHƯƠNG 4

Thạch Nghịđể vài cuốn vở ghi chép xuống, nghiêm túc lật xem ngày tháng, tìm đến ngày đầu tiên An Thừa Trạch thiếu bài, mở một lúc mấy cuốn ra, toàn là nét chữ cua bò.

Thạch Nghị cúi đầu ấp úng nhẩm vài chữ thìđọc hết nổi: “Cái đám khốn này viết chữ gì kinh khủng thế không biết, đọc chả hiểu gì cả!”

Thạch Lỗi không biết theo tới làm chi vỗ mạnh lên lưng thằng con mình: “Làm như mày viết đẹp lắm ấy!”

“Đưa tôi xem thử.” An Thừa Trạch nhìn không nổi nữa, dù cảm giác đã trảđược món nợ hủy mặt cho Thạch Nghị, nhưng đời trước vẫn còn một đống nợ chưa tính. Chứng kiến Thạch Nghị vì mình mà bị giận chóđánh mèo, hắn thấy hơi tồi tội.

“Bài giảng của tiết này là vầy …” Kết hợp nội dung sách giáo khoa với vở bài học, chương trình lớp ba dĩ nhiên không làm khóđược An Thừa Trạch, hắn đánh dấu vài điểm quan trọng trong vở, rồi lấy giấy nháp giảng bài cho Thạch Nghị. Dù chỉ mới mười tuổi, nhưng An Thừa Trạch đã làm quen với lối viết Hành Khải đẹp đẽ từ lâu. Thuở mới bắt đầu học chữ, ngày nào hắn cũng chăm chỉđồ bảng chữ mẫu. An Thừa Trạch mười tuổi viết chữ Khải, hiện tại là lão hồ ly giả trang, nên dẫu đã quen viết chữ Khải, hắn vẫn sẽ cốý viết theo chữ Hành (1), nhưng không khiến người ta đọc không được.

Hắn suy nghĩđâu ra đấy, trọng điểm rõ ràng, toán tiểu học vốn lại không khó, chừng mười phút đã hiểu hết nội dung bài học, còn tiện tay làm luôn hai bài tập. Thạch Nghị bỗng dưng đỏ mặt, anh vội vàng chuyển sang môn tiếp theo, vẫn không hiểu phải nhờ An Thừa Trạch giảng cho. Lần này, hắn còn thuận tiện bổ túc một chút kiến thức liên quan mà trước đó nhóc quậy Thạch Nghị không chịu nghe giảng.

“À, ra bài này làm như vậy!” Bên kia Thạch Nghịđột nhiên hiểu ra, gật gù, đoạn bắt đầu giải quyết bài tập dưới sự chỉ dẫn của An Thừa Trạch. Thạch Lỗi bên này xém nữa bụm mặt.

Đây là con mình sao, thiệt là con mình hả trời?

Rồi quay sang nhìn An Thừa Trạch, nhờ thuốc bổ Thạch Lỗi đưa tới trong khoảng thời gian này màđã dưỡng được môi hồng răng trắng, còn có da có thịt hơn. Cả An Mục Dương và Liễu Nhưđều cho gen tốt, kết quả sinh ra đứa trẻ thanh tú như bước ra từ tranh vẽ, đúng là chữ sao người vậy. Ngược lại, nhìn con hắn mà xem, cả ngày ra ngoài phá phách thành ra đen như cục than, may mà Thạch Lỗi sinh hoạt nghỉ ngơi đều nghiêm khắc, Thạch Nghị từ nhỏđã tự giặt quần áo, bộđồng phục trên người vẫn sạch sẽ, tay cũng sạch, nhưng lại viết ra cái thứ chữ… y như tàn binh bại tướng, sao mà thê thảm quá thể.

Bỗng nhiên hiểu được giọng điệu sầu não của giáo viên mỗi lần họp phụ huynh, thật không thể tưởng được mấy trò quậy của thằng nhóc này.

Sưđoàn trưởng Thạch có thể làm đến chức sưđoàn trưởng chắc chắn chẳng phải đồ ngốc, đợi hai đứa trẻ hơn một tiếng, thấy An Thừa Trạch lộ vẻ mệt mỏi liền xách Thạch Nghịđứng lên, trước khi đi còn không quên dạy dỗ thằng con: “Từ nay đừng làm bài ở nhà nữa, tối nào cũng phải đến giúp Tiểu Trạch học bù, dứt khoát không được làm chậm bài của bạn!”

An Thừa Trạch: “…”

Sưđoàn trưởng Thạch đây làđang tìm tráng đinh phụđạo cho con trai ngài chứ gì? Còn nói đến lý lẽ hùng hồn, bắt nạn nhân bị con trai mình ăn hiếp dạy thêm cho con mình, mặt mũi ngài cất đi đâu rồi, Thạch Lỗi!

Thạch Nghị hiển nhiên không tình nguyện, tối anh còn bận chỉnh đốn “phong cách trường học” mà! Suốt mấy bữa nay bị Thạch Lỗi kềm kẹp, thủ hạ sắp bị tụi kia bắt nạt thảm thương rồi, mấy tên lớp trên ngày càng càn rỡ, lão đại vắng mặt thì lấy ai cho bọn nó biết thân biết phận đây. Có không cam lòng cũng không thể phản kháng quân lệnh như núi của ông ba.

Nhưng… An Thừa Trạch đâu phải quân nhân, cũng chả phải hậu duệ của quân nhân? Hắn thấy mình vô tội không thể tả, rõ ràng là muốn mượn việc này chiếm chút lợi lộc, ai ngờ lại bị người ta chiếm lại. Thôi, ngẫm lại cũng chẳng quan trọng, thành tích kinh khủng này mà nộp vào trường quân đội thì chỉ có xấu mặt. Kiếp trước hắn hại Thạch Nghị không vào được học viện quân sự, đời này coi như trả nợđi. Hơn nữa, hiện tại tuy chưa thịnh hành lớp phụđạo, giáo viên dạy thêm tự do, nhưng bắt một đứa nhóc đang bị thương phải dạy học, sưđoàn trưởng Thạch cũng nên tỏ vẻ gìđi chứ?

Tầm mắt đảo qua cái bàn chất đầy đồăn, An Thừa Trạch chợt cảm thấy hắn với Liễu Nhưđều cần cải thiện thức ăn. Dầu gì nhà máy của Liễu Như cũng sắp phá sản tới nơi, khu ổ chuột nửa năm nữa mới xây dựng lại, bọn họ còn phải túng quẫn một khoảng thời gian. Bản thân mình đang tuổi ăn tuổi lớn, Liễu Như lại là phụ nữ, sao có thể không bổ sung chút đồ bổ.

Vì thế, chuỗi ngày cứ tối tối lại xách “lễ vật”đến nhà An Thừa Trạch “phụđạo cho bạn học” của Thạch Nghị bắt đầu, mới đầu anh tương đối bất mãn, bởi việc này gây cản trở cho đại nghiệp thống nhất tiểu học tỉnh của Thạch Nghị. Nhưng dần dà, chất giọng nhi đồng trong trẻo ôn hòa của An Thừa Trạch đã hấp dẫn anh, tiểu thư sinh được ăn uống đàng hoàng nom khỏe khoắn hơn nhiều, mặt cũng tròn trịa hơn, ngắm rất thuận mắt, ừm, thuận mắt hơn củ cải đỏ nhiều lắm, lại nói anh còn chưa cóđàn em “trùm” học đâu.

Liễu Như lúc đầu rất không muốn con trai tiếp xúc với tiểu bá vương Thạch Nghị, nhưng cô dần nhận ra Thạch Nghị tuy học dốt, tính tình ngang ngược, trái lại gia giáo không tồi. Mỗi lần gặp Liễu Như, anh đều rất lễ phép, cử chỉ khéo léo, quần áo và ngón tay không hề bẩn như trẻ con khác. Quần áo Thạch Nghị sạch sẽ, móng tay cắt gọn gàng, ngay cả kẽ móng cũng không cóđất cát, làđứa nhỏ tươm tất. Rất nghiêm túc nghe An Thừa Trạch giảng bài, cóđiều thắc mắc cũng không chen ngang, mà chỉ ghi lại trên giấy đợi tí hỏi một lượt. So với những đứa con nít mắc chứng hiếu động thái quá khác, Thạch Nghị nhất định là tấm gương mẫu mực, có khi còn hoàn mỹ hơn cả An Thừa Trạch.

Đứa trẻ xuất thân từ gia đình quân nhân thường xuyên giao tiếp với binh lính làm sao vô kỷ luật được. Thành tích bết bát, kéo bè kéo cánh đánh nhau ẩu đả là bởi ông ba không hạ mệnh lệnh thôi, không thấy vừa có mệnh lệnh cái là lập tức ngày ngày học tập dù không cam tâm tình nguyện hay sao.

Ai cũng thích con nít an tĩnh nghe lời, Liễu Như cũng thế. Cô chậm rãi nhận thấy việc Thạch Nghị tới đây học với Tiểu Trạch rất tốt, ít nhất không lo bị ba nó dạy hư.

Sưđoàn trưởng Thạch trong lòng Liễu Như chính là lưu manh vôđối trong quân đội.

Thương tích ngoài da lành rất mau, vết sẹo giấu trong quần áo không cần chỉnh hình và thẩm mỹ quá nhiều, hai tháng sau An Thừa Trạch lại tung tăng quay lại trường, vừa lúc tham gia kỳ thi cuối kỳ. Đến trường thi vì học kỳ trước nhà trường dựa theo thành tích mới miễn phí dự thính cho hắn, giảm bớt được gánh nặng rất lớn, nhưng nếu học kỳ này thi không tốt, học kỳ sau vẫn phải trả phí dự thính.

Thạch Nghị vươn tay ôm chặt bả vai An Thừa Trạch, vỗ ngực nói: “Đừng lo lắng, ba tớ bảo rồi, nếu tại tớ mà cậu thi không tốt, phí dự thính kỳ sau nhà tớ trả!”

An Thừa Trạch kéo khóe miệng, ngoài cười nhưng trong không cười, liếc Thạch Nghị một cái rồi đi vào trường thi. Thạch Nghị vốn cao hơn đám bạn đồng trang lứa, An Thừa Trạch do thiếu dinh dưỡng nên không cao mấy, lùn hơn Thạch Nghị nửa cái đầu, nhưng cái ngẩng đầu liếc mắt vừa nãy lại mang hương vị từ trên cao nhìn xuống. Thạch Nghị mới là nhóc con, không nhìn thấu hàm nghĩa sâu xa trong đó, chỉ cảm thấy… muốn ăn đòn phải không, ánh mắt ấy khiến anh ngứa tay muốn chết, lại muốn đánh người rồi làm sao bây giờ?

An Thừa Trạch dễ dàng giành được hạng nhất toàn khối, học kỳ trước hắn còn đồng hạng với hai đứa hạng nhì, học kỳ này mới thật là hạng nhất. Kỳ thi cuối kỳ thích cho thêm một ít bài khó, bài thi tiếng Anh cho ra đề ngạn ngữ, đềđợt này làm khó không ít học sinh, An Thừa Trạch lại dễ dàng giải được. Về phần mấy câu ngạn ngữ trên trời kia… người từng đặt chân đến hai nước Anh Mỹ, có thểđồng thời sử dụng tiếng Anh chuẩn London và tiếng lóng giọng Mỹ như An Thừa Trạch sao có thể bị ngạn ngữ ngáng chân được.

Trong khi Thạch Nghị cùng đồng bọn ngây ngốc nhìn sốđiểm khó tin trên phiếu điểm, Liễu Như rốt cuộc cũng biết tin xí nghiệp phá sản và toàn bộ công nhân viên chức đều phải nghỉ việc, cô có cảm giác nhưđất trời sụp đổ.

Trên đường về nhà, cô vẫn tưởng Tiểu Trạch chậm bài lâu như vậy, có lẽ không giữđược thành tích cũ, học kỳ sau chắc phải trả phí dự thính. Tiền chuyển trường cho Tiểu Trạch lúc trước đều phải mượn bạn bè, vốn bảo nhận được lương sẽ trả, giờ xí nghiệp phá sản rồi, cô cũng không nhận được lương còn thiếu, biết dùng gìđể trảđây. Tuy năm đó cô cốý sinh hạ Tiểu Trạch, còn từ chối đối tượng người nhà giới thiệu, về sau cha mẹ cũng từ luôn đứa con gái này. Nhưng mấy năm nay cô vẫn luôn gửi tiền về nhà, năm nay lấy tiền đâu gửi cho cha mẹ? Hai ngày trước, ở quê báo con trai anh hai sắp kết hôn, muốn vay tiền cô, côđồng ý cuối năm có lương sẽ cho mượn. Côđi học khi trong nhà không có tiền, về nhà xin học phi đều bị mẹ khuyên nghỉ học, là anh hai bán đàn heo ăn tết đóng học phí cho cô, hiện tại…

Cô nghĩ về rất nhiều chuyện, chỉ không nghĩ xem bản thân nên làm cái gì bây giờ.

Lúc đến trước cửa nhà, Liễu Như xoa thật mạnh lên khuôn mặt cứng ngắc, cố gắng điều chỉnh nét mặt như ngày thường, nếu Tiểu Trạch thi không tốt, cô còn muốn an ủi…

Vừa mở cửa liền bịđồăn trên bàn chói mù mắt, sáu mặn một canh, cơm trắng bóng, gương mặt rạng rỡ của con trai, cùng với… cha con họ Thạch ngồi ngay ngắn trước bàn cơm nhìn chằm chằm cái bàn.

Liễu Như: “…”

“Mẹơi!” An Thừa Trạch cười cười, đi lên cầm áo khoác Liễu Như máng lên tường, ra chiều hiểu chuyện thân thiết lắm, “Hôm nay chú Thạch mang nhiều đồăn lắm, muốn ăn mừng con khỏi hắn, con nghĩ hay là mời hai người ở lại ăn cơm luôn.”

Thạch Lỗi Thạch Nghịđã sớm đứng lên từ lúc Liễu Như vào cửa, vô cùng lễ phép chào hỏi chủ nhân, làm gì còn dáng vẻ báđạo khi ở bệnh viện nữa. Bảo chúc mừng An Thừa Trạch bình phục, đúng hơn là do Thạch Lỗi thấy thứ hạng của con trai trên phiếu điểm còn cao hơn thời còn quay bài nên mở cờ trong bụng, lập tức rinh một đống đồ tới cảm tạ“thầy giáo”, tiện thể trải đệm cho lớp phụđạo học kỳ sau…

“Con nấu hả?” Liễu Như giật mình nhìn thức ăn trên bàn, có cảm giác như bước vào khách sạn năm sao.

“Dạ.” An Thừa Trạch thản nhiên gật đầu, “Con vẫn tự nấu cơm ăn đấy thôi.”

Liễu Như dù sao cũng là bà mẹđơn thân, không thể toàn tâm toàn ý chăm sóc con. Từ nhỏ An Thừa Trạch đã biết hâm cơm, dần dà tự nấu luôn, nhưng Liễu Như hoàn toàn không ngờ con mình lại giỏi như này!

“Nhanh tới ăn cơm đi mẹ, bên ngoài lạnh quá ha.” An Thừa Trạch cười ấm áp, căn phòng nhỏ vắng lạnh ngày xưa được hai đực rựa một lớn một nhỏ rót thêm sức sống. Khoảnh khắc ấy, trái tim Liễu Như nhưđược lấp đầy, cùng lắm là nhà máy không trả lương thôi mà, cần gì phải đau lòng, đúng không?

Liễu Như mỉm cười, rửa tay ngồi vào bàn, An Thừa Trạch bấy giờ mới thả lỏng, ánh mắt quét qua hai tên ăn chực…

Nếu không phải hôm nay Liễu Như cần động viên, bảo đảm một cước đá tất ra ngoài.

—–

(1) Chữ Khải (Khải thư): còn được gọi là“Chính thư”, “Chân thư”, với ý nghĩa quy củ chỉnh tề, xứng đáng là“khải mô” (khuôn mẫu). Đặc điểm của thể chữ này là: nét bút ngay thẳng, kiểu chữổn định, kết cấu chặt chẽ. Phần lớn chữ in ngày nay đều thuộc về chữ Khải.

Chữ Hành (Hành thư): Xuất hiện cuối thời Đông Hán, nằm giữ hai thể chữ Khải và Thảo. Chữ Hành không ngay ngắn như chữ Khải, không phóng túng như chữ Thảo, nét bút liền nhau nhưng các chữ vẫn độc lập với nhau, dễ nhận dễ nhớ, phạm vi ứng dụng rộng rãi. Hành thư viết tự do, nhanh chóng hơn Khải, nhưng không đến mức quá phóng túng như Thảo, nên Hành thư là loại chữđược sử dụng phổ biến nhất trong quá trình viết tay. Có 2 loại chữ Hành: Hành Thảo và Hành Khải.

CHƯƠNG 5

Thạch Lỗi chung quy không thể nán lại nhà quá lâu, kiến thức tiểu học thực sự quáđơn giản, cộng thêm roi da của sưđoàn trưởng Thạch kè kè sau lưng, kết quả thi giữa kỳđợt này của Thạch Nghị bất ngờ lọt luôn vào top mười trong lớp. Thạch Lỗi yên tâm vềđơn vị, Thạch Nghị tung tẩy ăn mừng, lập tức chạy biến đi đâu chả biết.

Biết sao giờ, anh bận chết được. Trong thời gian anh bị sưđoàn trưởng bắt ép học hành, khối lớp ba có một thế lực mới nổi lên, một học sinh lớp năm bị giáng xuống lớp ba chiêu dụ không ít đàn em, thủ hạ của Thạch Nghị thế mà dám làm phản! Vì tên lớp năm này từ lớp ba bị giáng xuống lớp hai, rồi mới lên lớp năm, nên hiện giờđã 15 tuổi, đáng lẽ sắp tốt nghiệp cấp hai rồi. Dù Thạch Nghị có khỏe đến mấy, trải qua bao nhiêu khóa huấn luyện võ nghệ chuyên nghiệp, cũng không đọđược với học sinh lớp trên “một kẻ khỏe hơn người đánh thắng mười người biết võ”. Ởđây không chỉ là cách biệt năm tuổi, mà còn cả một thời kỳ trưởng thành đủ cho nam sinh phát triển đột phá.

Kết quả, An Thừa Trạch vốn bị bắt ký kết “Hiệp ước phụđạo vào ngày nghỉ không bình đẳng” cực kỳấm ức, rốt cuộc cũng được rảnh tay nghĩ biện pháp làm giàu. Hai mươi năm từ thập niên chín mươi đến thế kỷ hai mốt là giai đoạn phát triển nhanh chóng, đủ cho hắn tích lũy thực lực trở thành tỷ phú nhất nhì Trung Quốc. Điểm lại một lượt chính sách những năm chín mươi, An Thừa Trạch phác thảo vô số kế hoạch kiếm tiền trong đầu, ngặt nỗi cái thân hình mười tuổi ôm không xuể mấy kế hoạch đó. Giả như mười lăm tuổi thì có thể nghĩ cách luồn lách kẽ hở hộ tịch của thời kỳ này để khai gian ba tuổi làm chứng minh thư, nhưng mười tuổi thì… Tuy không đến mức như em bé thân ba khúc, nhưng An Thừa Trạch trổ mã không tốt cùng lắm chỉ có bốn khúc, thêm gương mặt non nớt nhỏ nhắn, thì dùđi giày cao một mét cũng không giả thành người lớn được.

Các chiêu bài làm giàu chết từ trong trứng nước, An Thừa Trạch chỉđành thôi thúc Liễu Như. Theo hắn, Liễu Như nghỉ việc là chuyện tốt, cái xí nghiệp thủng lỗ chỗđó gắng gượng thêm nữa chỉ làm lỡ một đời của Liễu Như. Đáng tiếc, Liễu Như quật cường mãi vẫn không cho An Thừa Trạch biết việc này, vẫn ngày ngày tới giờ thìđi làm, thậm chí còn về muộn hơn trước đây.

Chỉ cần dựa vào thân người vẫn còn đậm mình khói dầu của Liễu Như là An Thừa Trạch biết ngay mẹ mình đi làm gì.

Nghe nói tổ tiên Liễu Như làđầu bếp hoàng cung, thật hay không chẳng ai biết, nhưng tay nghề làm điểm tâm điêu luyện của Liễu Nhưđãđược chứng minh từ thời tiểu học. Đơn vị dạo này hiệu ích không tốt, chẳng có việc gì làm, mỗi ngày sau khi tan việc sớm, cô liền tới tiệm ăn làm ít điểm tâm cho ngày hôm sau. Có lúc buổi tối tranh thủ làm cho mấy ngày, ngày mai đã bị tranh mua sạch. Ông chủ từng nghĩ cho Liễu Như làm luôn, chẳng qua hồi ấy địa vị của công nhân viên chức xí nghiệp nhà nước rất cao, được nhiều người hâm mộ, cảông chủ lẫn Liễu Nhưđều không cho rằng cô sẽ từ chức đi làm đầu bếp điểm tâm.

Hiện tại xí nghiệp phá sản, Liễu Như cóđi làm đầu bếp, An Thừa Trạch cũng không ngăn cản, vì trước mắt chỉ có thể như vậy. Chưa nhận được tiền bồi thường di dời nhà, Liễu Như lại thiếu vốn, dĩ nhiên khó lòng mở tiệm điểm tâm cho riêng mình. Tới thời điểm dời nhà, An Thừa Trạch nhất định sẽ khuyến khích Liễu Như lấy tiền bồi thường, đến khu vực trung tâm tỉnh Kiến mở tiệm. Lấy tay nghề của Liễu Như, chỉ cần chịu bỏ công sức, thì khi nền kinh tế dần phồn vinh, tiệm ăn khẳng định làm nên thương hiệu.

Còn giờ thì… An Thừa Trạch sờ sờ cằm, hiện tại hắn cũng chả muốn để Liễu Như làm công cho tiệm ăn đâu, nhưng thời cơ chưa tới.

Năm mới 1991 trôi qua quá chậm, khoảng 15 tháng 2 bắt đầu ăn Tết Nguyên Đán, màđến tận hôm tết ông Táo, cơ hội vớ một khoản mới xuất hiện.

An Thừa Trạch sốt ruột ngắm hoa tuyết ngoài cửa sổ, hắn không phải dạng không biết kiên nhẫn, đại khái thân thể nhỏđi nên sinh lýít nhiều cũng ảnh hưởng tới tâm lý. Khoảng thời gian này kiếp trước, hắn với Liễu Nhưđã có mặt tại Bắc Kinh, rồi gặp lại An Mục Dương. Khi ấy Liễu Như mới biết An Mục Dương đã sớm có vợ con, bản thân cô chỉ là kẻ thứ ba không dám ló mặt gặp người. Ngày xưa khi An Mục Dương lẳng lặng bỏđi không lời từ giã, cô cũng ngờ ngợđoán được, nhưng sự việc không phát sinh, thành ra chẳng muốn nghĩ theo chiều hướng xấu.

Gặp lại An Mục Dương là cú sốc cực lớn với Liễu Như, đối với An gia cũng vậy. Tô Ngọc Đình hoàn toàn không ngờ người chồng được cho là chung thủy, thương vợ hết mực lại có một đứa con riêng mười tuổi, bà gần như phát điên muốn ly hôn với An Mục Dương. Bất kể là thời kỳ nào, phụ nữ muốn ly hôn cũng vô cùng khó khăn, Tô gia khuyên bà, An gia cũng khuyên, tất cả mọi người đều khuyên bà ráng nhẫn nhịn, bà nhịn, nhưng ông cụ An lại lấy lý do giọt máu nhà họ An không thể lưu lạc bên ngoài để mang An Thừa Trạch về. Nhìn thấy An Thừa Trạch, Tô Ngọc Đình bị cơn ghen kích động đến vỡ tung, tính tình cũng dần từ một tiểu thư khuê các biến thành bà chủđộc ác. Chưa tính An Chí Hằng, chỉ riêng Tô Ngọc Đình đã cho An Thừa Trạch ăn không ít đắng.

Nhưng Tô Ngọc Đình không sai, An Thừa Trạch cũng không sai, Liễu Như càng không sai, bọn họđều chỉ là nạn nhân của gãđàn ông tên An Mục Dương mà thôi. Cho nên, sau này An Thừa Trạch cũng không làm gì Tô Ngọc Đình, của hồi môn của bà lúc gả vào An gia chẳng những không bịđộng tới, mà còn tăng giá trị, dư sức cho bà an hưởng tuổi già. Tuy nhiên, việc An Chí Hằng vào tù cho bà một đòn chí mạng, khiến bà hận An Thừa Trạch tới tận lúc chết.

Đây là một nút chết không cách nào tháo gỡ, dù An Thừa Trạch có chút thương hại người đàn bà này, cũng vô phương xoa dịu mối hận từ căn nguyên. Ngay từ giây phút An Mục Dương trêu ghẹo cô sinh viên ngây thơ Liễu Như, hết thảy đãđược quyết định.

Hiện giờ, Liễu Như tuy thất nghiệp, nhưng họ chưa rời khỏi tỉnh Kiến, nhà vẫn còn, bản thân cô cũng chưa biết gì, An Thừa Trạch cóđủ thời gian đối phó An Mục Dương.

Tất cảđều đang phát triển theo hướng thuận lợi.

Hắn cóđứng ngồi không yên, cảm thấy thời gian trôi qua quáìạch, cũng chỉ bởi lo lắng cho Liễu Như. Một phụ nữ trẻ vì kế sinh nhai mà bôn ba ngoài trời tuyết, mà hắn lại do tuổi quá nhỏ chỉđành đợi trong nhà, chờ thời cơ một tháng sau.

Nhưng một tháng sau dẫu có cơ hội, tài chính ban đầu vẫn chưa đủ, buôn bán nhỏ vẫn cần tiền vốn. Lương một tháng của Liễu Như chỉ có hai trăm đồng, lại bị khất khoảng một năm, chưa kể còn vay mượn không ít để duy trì sinh hoạt…

Không bột đố gột nên hồ, An Thừa Trạch sốt ruột thế nào cũng vôích.

Trạng thái âu lo này giằng co chừng hơn nửa tháng, Thạch Nghị rốt cuộc cũng càn quét xong thế lực mới, xử lý phản đồ, một lần nữa trở thành đại ca nhí. Lớp năm thì hay à, mười lăm tuổi giỏi lắm sao? Xì! Thạch lão đại đấm một phát lên mũi thằng lớp trên, ngạo mạn đạp chân lên ngực nó, bảo: “Từ nay nhớđi đường vòng, bằng không gặp một lần đánh một lần!”

“Dạ dạ dạ, lão đại…” Bạn lớp trên che mũi xém nữa khóc nấc lên, hắn có lớn hơn học sinh khác thì cũng chỉ là trẻ con mười lăm tuổi, ỷ mình cao bắt nạt học sinh tiểu học, đã bao giờ bị tẩn như thế này đâu.

“Lão đại lão đại, anh lợi hại quáđi mất!”Đàn em Giáp nhìn Thạch Nghị bằng ánh mắt lấp la lấp lánh, đây là một trong những fan trung thành của anh. Thời điểm thế lực của Thạch Nghị suy yếu, cậu ta vẫn luôn đi theo Thạch Nghị, nhất quyết không làm phản, “Cái thằng vừa cao vừa khỏe thế mà anh cũng đánh thắng được, anh chính thần tượng suốt đời em!”

Thạch Nghịđắc ý hếch mũi lên trời: “Thằng này là quái gì, mày nên biết anh đây kinh nghiệm đầy mình, từ nhỏ tao đãđánh nhau với ba tao và lính của ổng!”

Lời này là thật, nhưng thường là bịđánh, rất hiếm có chuyện đi đánh. Thứ Thạch Nghị học được nhiều nhất ở Thạch Lỗi là chạy trốn và làm sao tránh thoát được gậy gộc của người cao lớn hơn mình, chỉ riêng điểm này làđủ rồi, bởi về khoản dũng mãnh thì ai nấy cũng khó sánh bằng sưđoàn trưởng Thạch. Đến cả Thạch Lỗi mà Thạch Nghị còn né được, càng miễn bàn tới thằng nhóc lớp trên kia. Chỉ cần có cơ hội một đối một, anh nhất định có thể một kích tất thắng.

“Lão đại không chỉđánh nhau lợi hại, mà còn học giỏi. Lão đại biết không, mới đầu mẹ em không cho em chơi với anh đâu, nhưng lúc biết anh đứng hạng mười, mẹ liền bắt em phải học tập anh nhiều nhiều, lão đại đúng là văn võ song toàn!”Đàn em Ất cũng không quên vuốt mông ngựa, đồng thời gật đầu khiêu khích đàn em Giáp, tao mới làđàn em cuối cùng của lão đại, mày cút qua một bên đi.

Nhắc tới thành tích học tập, Thạch Nghị lập tức hạ cái mũi đang vểnh lên xuống, sờ sờ cằm.

Nửa tháng không gặp, hơi hơi nhớ cơm… Tiểu Trạch nấu rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...