Trang


Chinta

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Trùng sinh chi bản tính: 11 → 20

CHƯƠNG 11

Tết năm nay có lẽ là cái Tết ấm áp thoải mái nhất trong miền kýức xa xôi của An Thừa Trạch. Khi còn bé, chỉ có hắn và Liễu Như nên Tết nhất hoàn toàn chẳng có không khí gì, vô cùng lạnh lẽo ảm đạm. Không phải Liễu Như không dẫn hắn về nhà mẹđẻăn Tết, song điều này chỉ khiến cô càng thêm xấu hổ. Sau khi đến nhà họ An, nhiều người lắm quy củ, mọi người lại dùng ánh mắt đối địch và khinh miệt nhìn hắn. Hắn cứ tưởng ở An gia chỉ có An Chí Hằng đáng tin, nào ngờ dụng ýác độc nhất lại đến từ người hắn tín nhiệm nhất. Sau này kết hôn có tiền rồi, Liễu Như cũng đã qua đời, Tết hàng năm nhàm chán chỉ biết lấy Lâm Đức Cửu giải sầu, nhưng chơi được vài năm cũng thành vô vị, lần nào cũng phản ứng bằng cách thét gào, chả có tí ti cảm giác đối thủ, bảo làđồ chơi thì cũng quá hạn rồi.

Về phần Lâm Đức Tuệ… cô với hắn là người nhà, cô yêu hắn, hắn cũng thương cô, nhưng đó không phải tình cảm cô mong đợi. An Thừa Trạch tự nhận là kẻ khiếm khuyết tình cảm, suốt mấy chục năm cố gắng yêu Lâm Đức Tuệ, nhưng vẫn chỉ có thể chăm sóc cô như người thân, không thể cho cô một tia ái tình nào.

Nụ hoa tình yêu nồng nàn của hắn đã héo rũ theo nhiều lần phản bội của Đỗ Vân, cuối cùng thì chết hẳn. Đời này hắn nỗ lực tích lũy tiền bạc cũng bởi muốn dựa vào chính sức mạnh của mình để chống lại An gia, chứ không phải mượn hơi Lâm gia như kiếp trước. Nếu có thể, hắn hi vọng vẫn gặp được Lâm Đức Tuệ, mong rằng cô có thể tìm được một người chồng thật lòng yêu thương mình, làm một người phụ nữ hạnh phúc.

Đến tuổi trung lão niên, giàu nứt đốđổ vách, dưới gối lại không có con cái, Tết mỗi năm chỉ có hắn cùng Lâm Đức Tuệđã nản lòng thoái chí và một đám họ hàng chả biết chui từ xó nào, rốt cuộc không biết tìm đâu chút hương vị gia đình.

Nhưng mà năm nay, cũng là năm đầu tiên sống lại, gian phòng đơn sơ màấm áp được bóng đèn lớn lãng phí năng lượng thắp sáng, ngoài cửa treo hai cái đèn l*ng đỏ, nom vô cùng tưng bừng. Nhà họ không có tivi, chỉ có thể nghe tiết mục mừng xuân qua radio, nhưng dù thế vẫn nôn nao không thôi.

An Thừa Trạch giúp Liễu Như gói sủi cảo, khuôn mặt nhỏ nhắn dính bột mì trông đáng yêu vô cùng. Liễu Như cảm thấy hạnh phúc vô vàn, chẳng những được cùng con trai trải qua một cái Tết sung túc, mà còn vì cuộc sống ban cho cô niềm hi vọng mới. Nếu tiết kiệm một chút thì 3000 đủ cho họ dùng hai năm, nhưng Liễu Như không định dè xẻn, tiền cũng chẳng phải càng tiết kiệm càng nhiều lên. Cô cần khoản tiền này làm tài chính khởi động, chưa nghĩ ra sẽ làm gì, song sẽ không cứ như vậy miệng ăn núi lở, cũng thôi đến tiệm ăn làm điểm tâm và bấu víu vào chút tiền lương bèo bọt.

Cùng lúc đó, Thạch Nghịở nhà một mình rốt cuộc cũng đợi được Thạch Lỗi về.

Nếu Thạch Lỗi không thể về nhà vào dịp Tết, hắn sẽđưa Thạch Nghịđến nhà cha mẹđể thằng nhỏăn Tết với ông bà nội. Trước đây Thạch Nghị vẫn luôn trải qua như vậy, vừa náo nhiệt vừa có nhiều trẻ con chơi cùng, Thạch Lỗi thấy thế rất tốt, nhưng dần dà Thạch Nghị lộn xộn không chịu đi nữa. Nào phải ông bà nội đối xử không tốt, ngược lại còn do Thạch Lỗi từ nhỏđã giống ba mình, cha mẹ hắn lại càng thương hắn và con trai hắn hơn. Những người lớn khác cũng biết nhìn sắc mặt, đều đối tốt với Thạch Nghị.

Tuy nhiên, trẻ con chẳng hề biết giữ mồm giữ miệng, dù cho Thạch Nghịđánh nhau lợi hại cỡ nào, chức vị của ba anh cao bao nhiêu, anh cũng chỉ làđứa trẻ trải qua cái Tết thiếu vắng cha mẹ. Trẻ con cũng biết so bì, so thành tích, so sức khỏe, so quần áo, đồ chơi vàđồăn vặt. Thạch Nghị chả sợ mấy thứđó, thành tích có kém hơn nữa cũng không sợ, khổ nỗi bọn nhỏ lại hay so sánh về cha mẹ nhiều nhất. Tuy Thạch Nghị rất tự lập, nhưng thấy một đám vừa rúc vào lòng cha mẹ vừa cười nhạo anh không cha không mẹ, trong lòng anh vẫn sẽ khó chịu.

Dần dần, anh không tới nhàông bà nội ăn Tết nữa, thàở nhà một mình còn hơn. Sau đó, Thạch Lỗi cũng cố về vào đêm giao thừa, mùng một dẫn con đến thăm cha mẹ, mùng hai về lại đơn vị. Năm nay cũng thế, đồ tết đã thuê người mua từ lâu, cơm tất niên cũng có người chuẩn bị tốt. Hơn chín giờ tối Thạch Lỗi vềđến nhà, vốn tưởng sẽ trông thấy thằng nhỏ ngồi lẻ loi trước tivi như năm trước, ai ngờ trong nhà lại “sôi nổi” như thế.

Liễu Như làm cho Thạch Nghịđủ mọi hình dạng điểm tâm, tay nghề của cô thật sự rất điêu luyện, hình dáng gì cũng làm được, ban đầu chỉ làđiểm tâm hình 12 con giáp như chó con thỏ con các loại, sau này theo yêu cầu của Thạch Nghị, cô làm thêm một ít bánh quy hình súng ống. Tuy không có mẫu nên nhìn hơi quái dị, nhưng so với những cái bánh bao đơn điệu trong thời đại ấy thìđẹp hơn rất nhiều. Thạch Nghị mừng rỡôm bánh quy vàđiểm tâm về nhà, đặt chúng lên bàn không nỡăn.

“Súng tiểu liên K-54, K-64, K-79, súng lục…” Thạch Lỗi bốc một nắm bánh quy, ăn một cái, “Cũng ngon đấy, con mua ởđâu vậy?”

Thạch Nghị: !!

“Con ngắm hai ngày nay không nỡăn đó, ba mau phun ra a a a a a! ” Thằng con bất hiếu nhảy đến trước mặt ông ba, đu lên người Thạch Lỗi bóp cổ hắn bắt nhổ ra, biểu tình đau khổ như muốn liều chết với ba mình.

“Khụ khụ khụ…” Thạch Lỗi bị thằng nghịch tử làm sặc, suýt nữa ngỏm luôn, “Ăn có miếng bánh quy thôi mà, hả, đây là xe tăng với trực thăng đúng không? Ngon thật! ”

Hai miếng chocolate quý giá cũng vào miệng Thạch Lỗi, Thạch Nghị sắp rớt nước mắt tới nơi rồi. Liễu Như dùng chocolate tự làm, dựa vào kỹ thuật dùng dao xuất thần nhập hóa, khéo léo tài tình khắc ra hai chiếc xe tăng giống nhưđúc, anh nhìn mà mém nữa quỳ xuống bái Liễu Như làm sư phụ, còn tính dâng lên cho kiến xơi, ai dè bị Thạch Lỗi nuốt trọn luôn.

Trâu nhai mẫu đơn làý gì, Thạch Nghị dốt đặc ngữ văn rốt cuộc cũng hiểu.

Đêm giao thừa tại hai nhàđều trôi qua vui vẻ, chẳng qua là một bên ấm áp, bên kia lại gà bay chó sủa.

Mùng một hôm ấy, Thạch Lỗi thăm hỏi sức khỏe hai cụ xong không về thẳng đơn vị, mà lái xe đi tìm Liễu Như. Lúc này, Liễu Nhưđang chuẩn bị lễ vật mai đem biếu nhà ngoại với An Thừa Trạch, năm nay tương đối dư dả tiền, cô mang hơi nhiều đồ, xe bốn bánh đã trả về rồi, đang không biết làm thế nào đưa đồ qua đây.

Bấy giờ Thạch Lỗi cũng dẫn Thạch Nghị mắt như muốn phun lửa gõ cửa nhà họ, cười ha ha đi vào. Thạch Lỗi rất dễ nhìn, góc cạnh rõ ràng, làđàn ông rắn rỏi điển hình, đẹp trai đến không thểđẹp trai hơn, mà còn tràn ngập hương vị nam tính. Nụ cười của người đàn ông như thế hẳn là trăm năm khó gặp, khiến người ta không thể dời mắt. Nhưng trong kiểu cười của Thạch Lỗi lại mang theo một phần lấy lòng, hai phần toan tính, ba phần suy xét, bốn phần nhiệt tình, điều này khiến nụ cười nom thế nào cũng không được tự nhiên, cực kỳ giống chồn chúc tết gà, Nhạc Phi cười ra khí chất Tần Cối.

*Nhạc Phi: nhà quân sự nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, danh tướng chống quân Kim thời Nam Tống. Người Trung Hoa luôn lấy Nhạc Phi làm gương, xem ông là anh hùng dân tộc, một bậc sĩ phu dũng liệt trung thần.

*Tần Cối: là tể tướng dưới thời Nam Tống trong lịch sử Trung Quốc, lãnh đạo của phái chủ hòa trong chiến tranh Tống – Kim. Ông thường bị hậu thếđánh giá là gian thần, Hán gian.

Liễu Như là bà mẹđơn thân, có lẽ năng lực chưa đủ mạnh, nhưng cực kỳ nhạy cảm với nguy hiểm. Vừa thấy Thạch Lỗi tươi cười, cờ cảnh báo lập tức dựng lên, cũng thản nhiên giả ngu ra bộ dịu dàng, đáp luôn mồm “Sưđoàn trưởng Thạch khách sáo rồi, đáng lẽ tôi phải đến chúc tết mới đúng”, nói rất khách khí, đồng thời kéo An Thừa Trạch qua chúc tết chú Thạch, ý là“Tết rồi mà sưđoàn trưởng ngài chỉđi tay không, không mang tiền lì xì mà coi được à”.

Lưỡi dao ẩn chứa trong lời thăm hỏi ân cần khiến An Thừa Trạch nhìn Liễu Như bằng cặp mắt khác xưa, phụ nữở thời đại nào cũng là cao thủ giấu kim trong bông. Sưđoàn trưởng Thạch hoàn toàn không có sức chiến đấu. May mà Thạch Lỗi đã chuẩn bịđầy đủ, cho An Thừa Trạch một bao đỏ 100 đồng xong mới được vào cửa thương lượng chút việc với Liễu Như.

Uống tràăn điểm tâm, điểm tâm này với những món của Thạch Nghị xuất xứ từ một nơi, Sưđoàn trưởng Thạch ăn một con heo nhỏ, bị một đống điểm tâm hình dạng đáng yêu thu hút ánh mắt.

“Thật khéo tay.” Thạch Lỗi khen ngợi, “À… có thể bán cho tôi một ít điểm tâm không? Tốt nhất là giống mấy món cô cho Thạch Nghịấy, như súng, xe tăng, trực thăng linh tinh.”

Hóa ra lý do đến làđây, An Thừa Trạch liếc nhìn Thạch Nghị. Lúc thấy Liễu Như làm điểm tâm cho Thạch Nghị hắn đã nghĩ tới việc này rồi, nhưng lại cảm thấy quá hi hữu, không có khả năng. Ai ngờ sự tình thật sự phát triển như hắn tưởng tượng. Điểm tâm 12 con giáp không có gìđặc biệt, nhưng Thạch Lỗi nhất định hứng thú với bánh quy hình súng, mà miếng chocolate tuyệt đối làđòn sát thủ, chẳng người lính nào không mê.

Liễu Như sửng sốt một lát, đáp: “Sưđoàn trưởng Thạch lại khách sáo rồi, chỉ là mấy cái điểm tâm thôi mà, nếu Tiểu Nghị thích, cùng lắm người làm dì như tôi lại cho thằng bé thêm ít nữa.”

Cô thò tay xoa xoa đầu của Thạch Nghịđang dựa vào mình, tâm linh Thạch Nghịđang chịu tổn thương nghiêm trọng, lúc này được vuốt ve liền vô cùng tự nhiên dùng cái đầu cứng cọ vào lòng bàn tay Liễu Như.

Sưđoàn trưởng Thạch sợđơ người, đậy thực sự là thằng con mắng không nghe đánh không phục của mình sao? Ngó cái bộ dáng bỉổi dụi vào lòng Liễu Như người ta mà xem, thật dọa người! Vậy mà lại bị mấy viên đạn điểm tâm bọc đường hạ gục, chẳng muốn nhận thằng con này chút nào.

Được rồi, đứa con luôn luôn không thân thiết với mình lại bị lừa vào lòng người khác, sưđoàn trưởng Thạch ghen ăn tức ởấy mà.

“Không, không phải mua cho thằng ranh này, tôi muốn… Cô thấy đấy, mấy binh lính trong đơn vị chúng tôi đều không được về nhà vào dịp Tết, đáng thương lắm. Tôi muốn mang vài thứ mới mẻ cho bọn họ, khiến không khí náo nhiệt hơn. Nếu đã có thể làm được nhiều hình dáng như vậy, thìđèn l*ng, chữ Phúc hay pháo đốt cũng làm được đúng không? Vì làm số lượng lớn, nên tôi không thể nhận không được.” Thạch Lỗi thành khẩn nói.

Liễu Như khó xử lắc đầu: “Không phải tôi không muốn làm, mà là… anh cần nhiều quá, tết nhất lại không có nơi nào bán vật liệu, chỗ sớm nhất cũng phải đến mùng bảy mới mở cửa.”

Thập niên 90 không thể sánh với tương lai có chuỗi siêu thị hoành tráng 24h, mở suốt 365 ngày không nghỉ, dù là Tết cũng có thể thích gì mua nấy. Năm ngoái, Liễu Như muốn mua vật liệu cũng gặp chút khó khăn, tuy là tỉnh lỵ nhưng tài nguyên chẳng mấy phong phú, rất nhiều điểm tâm không thể làm thành. Hiện tại lại đang trong Tết, càng bất khả thi.

Thạch Lỗi khẽ nhíu mày, rồi gật đầu: “Vậy đến rằm cũng được, coi nhưăn Tết trễ.”

Liễu Như cũng mềm lòng, cô hiểu Tết không thểđoàn viên với gia đình là cảm giác gì, bèn đồng ý sẽ cố gắng. Thạch Lỗi đưa sốđiện thoại cho Liễu Như, dặn cô làm xong thì gọi hắn tới lấy.

Hết sức may mắn là có một siêu thị lớn khai trương vào mùng bảy, Liễu Như liền đi mua rất nhiều nguyên vật liệu, liên lạc với Thạch Lỗi xong thì bắt đầu làm. Liễu Như làm bánh, An Thừa Trạch cũng không nhàn rỗi, hắn mua một ít hộp đựng, đặt điểm tâm vào để chúng trông có vẻ sang trọng hơn.

Ngày 14 tháng giêng, Thạch Lỗi tới lấy hàng, vốn Liễu Như chỉđịnh lấy đủ vốn vàít tiền công, hoàn toàn không muốn kiếm chác gì. Nhưng Thạch Lỗi thấy đống điểm tâm được đóng gói đẹp đẽ, nhất thời bị cái giá rẻ bèo kia làm chịu không nổi, sau khi chuyển hết lên xe, lại nhét thêm hai trăm nữa mới đi. Hắn nhét tiền rồi chạy biến, căn bản không cho Liễu Như cơ hội trả lại.

Liễu Như làm hai ngàn cái bánh, nhưng tiền bột mì và nguyên liệu chỉ tốn 25 đồng, cộng thêm chi phíđóng gói của An Thừa Trạch và than đốt thì cũng hết giỏi lắm 30 đồng, cô lấy Thạch Lỗi 40 đồng, nhưng Thạch Lỗi lại trả 240, quá nhiều rồi! Mà nhìn dáng vẻ ngượng ngùng của Thạch Lỗi thì coi mòi còn sợít quá.

Cô thấy quá nhiều, An Thừa Trạch lại thấy ít, điểm tâm thủ công thượng hạng, đóng gói đẹp đẽ, bán hai hào một cái vẫn rẻ chán, tính ra 2400 mà Thạch Lỗi chỉđưa 240 thìđúng là quá bèo. Tuy nhiên, suy xét đến việc hắn mở ra con đường mới cho Liễu Như, thôi thì tính hời cho hắn vậy.

Thạch Nghị chắc chắn là con ruột của Thạch Lỗi, đôi cha con này là cò mồi xịn nhất thế giới.

—–

Đèn l*ng đỏ

Súng tiểu liên K-54, K-64, K-79

Súng lục

Xe tăng

Trực thăng

CHƯƠNG 12

Tháng giêng qua đi, Liễu Như luôn nghĩđến việc nên buôn bán thứ gì, thực ra côđã quyết định xong sẽ bán điểm tâm. Chủ yếu là nhờ hai cò mồi xịn Thạch Lỗi và Thạch Nghịđã gầy dựng lòng tin vững chắc cho Liễu Như dưới tình huống không cần An Thừa Trạch ra tay. Giờ chỉ còn hai vấn đề lớn nhất, một là tài chính, hai là vị trí cửa hàng.

Hiện thời trong tay Liễu Như có 2500, 3000 lần trước kiếm được cộng với 240 Thạch Lỗi đưa đã dùng hết hơn 700 để tiêu Tết và trả số nợ mượn đợt trước khi cơ quan khất tiền lương.

Thời ấy, 2500 không ít, dư sức mua được một căn nhà ngói kha khá. Nếu chỉ tính tiền thuê nhà thì tuyệt đối đủ, một mặt tiền rộng cũng tốn chừng 1500 là cùng, vả lại giá bột mì khá rẻ. Nhưng muốn làm tốt điểm tâm, không thể chỉ dựa vào tay nghề của Liễu Như, mà còn cần một ít máy móc, bấy giờ rất khó mua được máy móc ở nội địa, phải đến những thành phố lớn ven biển mua. Cứ thế, tiền trong tay Liễu Như bao nhiêu cũng chẳng đủ.

Vị trí mặt tiền cửa hàng cũng rất quan trọng, chung quy vào thời đại đó, làm gì có ai muốn dốc tiền vào ba cái loại đồ vặt sang quý lại còn không no bụng. Liễu Như mà mở tiệm ở khu nhà lều, đừng nghĩ kiếm tiền, muốn bù lỗ bao nhiêu thì bù bấy nhiêu.

An Thừa Trạch cảm thấy Liễu Như tốt nhất nên mở tiệm ở gần trường tiểu học, vì tiểu học rất gần trường trung học số 4. Trung học số 4 là trường cấp hai, tiểu học và cấp hai làđộ tuổi hay thèm ăn nhất, hơn nữa gia cảnh của học sinh hai trường ấy đều thuộc diện khá giả, điểm tâm nhất định sẽđắt hàng. Vấn đề thiếu vốn rất dễ giải quyết, nhưng tiền bồi thường di dời một căn nhà thực sự hơi ít, dù sao Liễu Nhưđang có tiền, chi bằng thừa dịp này mua thêm hai căn nữa.

Tiếc là tuổi tác quá nhỏ, An Thừa Trạch cúi đầu nhìn thân hình ngắn ngủn của mình, cảm thấy thời gian trôi sao màìạch, những năm tháng trưởng thành thật sự quá dài. Rõ ràng trong lòng có vô sốý tưởng có thể giúp Liễu Như làm giàu nhanh chóng, nhưng chỉđành kiềm nén không nói. Không phải hắn không tin mẹ mình, mà trong thời đại thiếu vắng internet này, cuộc sống tinh thần thiếu thốn khiến mọi người không cách nào thừa nhận loại chuyện tái sinh này. Ngay cả khi Liễu Nhưđã tốt nghiệp đại học chuyên ngành, cũng chưa chắc có thể chấp nhận. Thành thực mà nói, chính vì Liễu Như tiếp nhận giáo d*c chính quy, An Thừa Trạch càng sợ cô cho rằng hắn bịảo giác và nghĩ cách đưa hắn đi khám, lúc này mới tiêu đời.

Kỳ thật, tiến triển như hiện nay đã không tệ, nhờ có hai cò mồi kia, hết thảy đều phát triển theo hướng tốt, thỏa mãn với niềm vui bình dị tuyệt đối là chân lý trên thương trường.

Vì Tết đến muộn nên sau 15 đãđi học lại. Mỗi ngày An Thừa Trạch đều đeo cái cặp nhỏ trên lưng đi tham gia những tiết toán, ngữ văn không kèm tiếng Anh vừa hung tàn vừa đơn giản, tự dưng thấy có lỗi với đứa nhóc hạng hai phải học hành vất vả kia quá. Nhưng biết sao giờ, hắn là học sinh phải trả phí dự thính, bắt buộc phải giữ vững thành tích xuất sắc mới được miễn giảm. Giờ có tiền cũng không được lãng phí, bằng không Liễu Như sẽ bị người ta khinh thường, An thừa Trạch dần dần có khuynh hướng “mẫu khống” quyết không cho phép kẻ nào làm tổn thương mẹ mình.

Dạo gần đây, nhóm đàn em của Thạch Nghị cực kỳ bực bội, trong lúc cảđám mải giành giựt vị tríđệ nhất thủ hạ của lão đại, tên mọt sách An Thừa Trạch không biết từ lúc nào biến thành người thân cận nhất bên lão đại, các đàn em lập tức cảm nhận được nguy cơ mãnh liệt. Sau một kỳ nghỉ, quan hệ giữa Thạch Nghị, An Thừa Trạch và Liễu Như trở nên gần gũi hơn nhiều, Tiểu Trạch gọi anh là anh trai, vậy nhất định phải ra dáng anh trai.

Nhà An Thừa Trạch nằm ở khu nhà lều cách trường rất xa, không thì lúc trước đã chẳng học tại tiểu học ngoại thành. Thời buổi này lại chưa có giao thông công cộng, hắn ngồi không nổi xe taxi, trưa nào cũng ở lại trường ăn cơm mang từ nhà. Lúc học ở ngoại thành còn có thể hâm cơm trên bếp, nhưng tiểu học tỉnh lại được đoàn thể cung cấp hơi ấm, khíấm so ra kém hơi nóng bếp lò, cũng chẳng cóđồ vật cao siêu như lò vi song. Vậy nên đừng nói hâm cơm, An Thừa Trạch muốn uống ngụm nước ấm cũng phải dựa vào bộ dáng ngoan ngoãn, miệng lưỡi trơn tru để tới phòng giáo viên xin nước.

Nguyên năm ngoái hắn đều sinh hoạt như thế, nhưng năm nay Thạch Nghị thành anh trai An Thừa Trạch, sao có thể trơ mắt nhìn em trai mình chịu khổ, hắn mới là học sinh lớp bốn mười một tuổi thôi! Nhập học được ba ngày, giữa trưa An Thừa Trạch theo thường lệ xin một ly nước ấm trở về, tính dùng nước ấm làm nóng cơm rau trộn, nhưng bị Thạch Nghị kéo lại. Anh nắn cánh tay gầy nhỏ của An Thừa Trạch, rồi đo chênh lệch chiều cao hơn nửa cái đầu của hai người, thở dài lắc đầu: “Ngày nào cũng cũng ăn kiểu thế, hèn chi vừa gầy vừa lùn!”

Dẫu luôn tự nhủ không nên so đo với nhóc con xấu xa, nhưng trên đầu An Thừa Trạch vẫn nổi lên một đường gân xanh. Hắn hưởng gen tốt của An Mục Dương và Liễu Như nên không thể lùn được, ít nhất cũng 1m75. Chớ coi thường 1m75, tuy tiểu thuyết đều thích viết dáng người cao to 1m85, 1m90, nhưng thực chất 1m75 đã miểu sát 70% nam giới Trung Quốc. Ở phương Bắc, 1m75 chỉ tính là trung bình, nhưng 1m75 đặt phương Nam, nơi 1m60 đi đầy đường, quả thực là kẻ khiến chúng sinh phải ngước nhìn.

Lâm Đức Tuệ có khung xương nhỏ, cao 1m60, mang giày cao gót đứng bên An Thừa Trạch vừa xứng. An Thừa Trạch mà lùn, có khi đã không lọt vào mắt xanh của Lâm Đức Tuệ, đại đa số người trên thế giới này đều thuộc đảng bề ngoài. Nhưng đại khái vì An gia xuất thân từđại viện, chiều cao mỗi người đều hơn 1m80, ngay cả thằng nhóc Lâm Đức Cửu cũng đột biến gien cao tới 1m79. Thời điểm An Thừa Trạch chưa đắc thế, mấy người này thường xuyên giễu cợt hắn là thằng lùn 1m75. Sau khi An Thừa Trạch đạt được quyền thế, những người đó cũng chỉ có thể dùng 1m75 để nhạo báng hắn… Nhất là Lâm Đức Cửu, cảđời mắng An Thừa Trạch làđồ lùn, vậy mà chưa bị hắn làm thịt, An Thừa Trạch thế là còn thánh mẫu chán.

Thực ra, An Thừa Trạch cũng từng nghĩ, Liễu Như không thấp, người nhà họ Liễu đều làđàn ông vạm vỡđiển hình của phương Bắc, cả ba người bác đều cao phát khiếp, bản thân Liễu Như cũng cao tầm 1m70. Ngày xưa, cô chính là hạc giữa bầy gà, vừa cao ráo vừa xinh đẹp, ở trường là hoa khôi trường, ởđơn vị là hoa khôi công xưởng, không thì sẽ không hấp dẫn được An Mục Dương. Mà An gia ai cũng cao, An Thừa Trạch chỉ cao 1m75 vô cùng có khả năng là do lúc bé thiếu dinh dưỡng và mười sáu tuổi bị nghiện, giờ nghe Thạch Nghị nói vậy, mặt dĩ nhiên đen thùi.

Thạch Nghịđương nhiên không biết nhìn sắc mặt, tiếp tục nói: “Thôi vầy đi, từ nay cậu tới nhà tớăn cơm, đi thôi! ”

Vì thế, An Thừa Trạch chưa kịp phản đối đã bị lôi về nhà người ta.

Nhà Thạch Nghị có một bảo mẫu chuyên nấu ăn và dọn dẹp hàng ngày. Bảo mẫu là bà con xa ở quê, cũng đáng tin cậy. Ban đầu, Thạch Nghị thấy bàấy nấu ăn không tệ lắm, nhưng từ khi thưởng thức tay nghề của Liễu Như và An Thừa Trạch, nói thế nào nhỉ, khoai tây hầm còn ngon hơn thịt kho tàu, hoàn toàn không cùng đẳng cấp.

Liễu Như là gia truyền, còn An Thừa Trạch là vì Lâm Đức Tuệ mà luyện ra. Rõ ràng phú khảđịch quốc, nhưng chỉ cần có thời gian, hắn nhất định sẽ nấu cơm cho vợăn. Là một đức lang quân không thể xoi mói, chu toàn mọi mặt, che chở hoàn hảo cho Lâm Đức Tuệ. Đến tận lúc chết, Lâm Đức Tuệ vẫn yêu An Thừa Trạch sâu sắc, nhưng lại hi vọng kiếp sau không gặp người đàn ông này. Hắn không sai, nhưng hắn không yêu cô, mà cô chỉ khát vọng tình yêu của hắn.

Từ hôm ấy, thức ăn trưa của An Thừa Trạch đạt đẳng cấp cao hơn, ngoài ra còn được nằm trên chiếc giường êm ái ngủ một giấc. Một học sinh tiểu học không được ngủ trưa thoải mái, mà phải nằm sấp trên bàn học, rất bất lợi với quá trình phát d*c. Thạch Nghị cũng trải qua những ngày sung sướng, mỗi lần An Thừa Trạch đến nhà anh đều sẽ mang một ít điểm tâm Liễu Như tự làm, rảnh rỗi còn làm đồăn cho Thạch Nghị, phải nói là hạnh phúc vô vàn, chưa tới một tháng cả hai đã mập lên.

Tháng này, Liễu Như nghĩ qua vô số phương án nhưng chẳng có cái nào đáng tin, dù vậy cô cũng không sốt ruột, gây dựng sự nghiệp không phải muốn làm là làm được ngay, cần trù bị và cân nhắc kĩ lưỡng. Côđã chọn được một nơi khá gần trường tiểu học, xem như có chỗ An Thừa Trạch về nghỉ trưa, trẻ con lại thích ăn điểm tâm. Mọi sựđã chuẩn bị tốt chỉ thiếu vốn, một hai ngàn không thể mua đầy đủ máy móc, hơn vạn thì chả biết mượn ởđâu. Điều này khiến Liễu Như sầu não không thôi, phải nghĩ ra biện pháp hợp lý nhất.

Trong lúc tất cảđều bình lặng, chỉđợi mỗi thông báo di dời chuyển xuống, An Thừa Trạch lại đụng độ một sự kiện không lớn không nhỏ— hắn bị chặn đường!

Mấy đứa chặn đường… nói sao ta, đều rất quen mặt. Trước đây mỗi khi tan học, những đứa này với Thạch Nghị từng chặn đầu hắn chả biết bao nhiêu lần, khác ở chỗ giờ không có Thạch Nghị, đứa cầm đầu thay bằng tiểu đệ giáp Lâm Vạn Lý và tiểu đệất Trình Phi. Hai thằng dẫn theo ba bốn nhóc con vây quanh An Thừa Trạch, đứa nào đứa nấy đều cao hơn An Thừa Trạch, đang cúi đầu nhìn hắn.

Sau khi sống lại, trừ lần Thạch Nghị mang đao kia, An Thừa Trạch không bị ai chặn đường nữa. Thạch Nghị vì việc quay bài và làm bài tập giùm mới kết thù với hắn, chứ vốn dĩ không có lý do gì phải gây rối hắn. Từ lúc Thạch Nghị tiêu tan hiềm khích với An Thừa Trạch, hắn liền được ông vua con này bảo vệ, tất nhiên càng không có đứa nào mắt không tròng đi bắt nạt hắn. Hiện tại… An Thừa Trạch cảm thấy mình thực sựđã già rồi, hoàn toàn chẳng hiểu trong đầu bọn nhỏ chứa cái gì.

Lâm Vạn Lý dồn An Thừa Trạch vào góc tường, hếch mũi lên trời, bảo: “Nghe cho rõđây, từ nay về sau cách xa lão đại tụi tao ra, cứ ngoan ngoãn làm mọt sách của mày đi, cỡ mày mà cũng đòi đeo bám theo lão đại á, đàn em số một của lão đại là tao! ”

Dứt lời liền siết chặt nắm đấm thị uy, nếu An Thừa Trạch dám nói không, chắc chắn sẽ bị dần một trận.

An Thừa Trạch rõ là dở khóc dở cười, mới có bao lâu mà hắn đã lưu lạc đến tình cảnh phải tranh sủng với các anh bạn nhỏ thế này, huống hồ còn tranh Thạch Nghị… An Thừa Trạch tỏ vẻ, hắn thực sự không hiểu nổi tâm tư của nhóc ranh, vả lại, Thạch Nghị muốn làm lão đại của hắn còn phải chờ tám trăm năm nữa.

Trình Phi đẩy Lâm Vạn Lý ra: “Nói nhảm nhiều thế làm gì, cứ cho nó một trận là biết điều ngay ấy mà.”

Quả nhiên là nhóc con xấu xa. Tuy bị những cánh tay cẳng chân này nhẹ nhàng đánh đấm mấy cái cũng chẳng sao, nhưng già đầu như hắn mà còn bị nhóc con ăn hiếp thì thật quái đản. An Thừa Trạch đảo mắt qua Trình Phi và Lâm Vạn Lý, củ cải đỏ ra chiều rụt rè: “Tớ, tớ không định nịnh bợ Thạch lão đại, cũng không muốn làm đàn em số một của lão đại… Nhưng nếu không phải tớ, vậy trong hai người cậu ai mới làđàn em số một?”

Trình Phi, Lâm Vạn Lý: “Tất nhiên là tao! ”

Đưa mắt nhìn nhau: “Mày là cái qué gì! ”

“Rốt, rốt cuộc là ai, ai làđàn em số một của lão đại thì tớ nghe lời người đó, tớ sẽ vâng lời.” An Thừa Trạch gây chia rẽ.

“Trình Phi, lấy cái thân rách nát của mày, lần trước bị cái tên cao to lớp ba kia đạp cái là bay, cỡđó màđòi quản tao hả?” Lâm Vạn Lý khinh bỉ.

“Thôi đi, lần trước là thằng nào bị tên cao to đập cho kêu cha gọi mẹ, cuối cùng vẫn phải gọi lão đại đến đánh giùm, tao quê mặt thay cho mày!” Trình Phi không cam tâm yếu thế.

Hai đứa từ moi móc khuyết điểm biến thành chửi nhau, càng chửi càng thù hằn, nháy mắt đã thành kẻ thù mày chết tao sống, quăng chính chủ qua một bên, rồi lao vào nhau. Vài “thủ hạ” cũng đều ủng hộ thủ lĩnh của mình, thấy hai người đánh nhau, chúng cũng xông vào cấu véo không chút khách sáo.

Cùng lúc ấy, An Thừa Trạch đang phủi vôi trên lưng, nhặt cặp sách dưới đất lên, thong thả nện bước về nhà.

Ngày mai không mang điểm tâm cho Thạch Nghị nữa, mắc công lại bị gán mác nịnh hót Thạch lão đại!

CHƯƠNG 13

Trong giới học sinh có một loại người khiến người ta khinh bỉ nhất, đó chính là mách lẻo. Kiếp trước An Thừa Trạch bị Thạch Nghị bắt nạt nhiều lần như vậy mà chưa từng nghĩđến tìm thầy cô cáo trạng, nguyên nhân chủ yếu cũng do loại tư tưởng ấy. Còn đời này không muốn đi mách là vì thấy chẳng cần thiết, chẳng qua chỉ là một Thạch Nghị, tự mình dư sức thu phục, cần gì phải xin người khác hỗ trợ. Hiện tại cũng giống thế, Lâm Vạn Lý và Trình Phi thật sự rất dễ xử, con nít dễ dụ lắm, mới khích có mấy câu đã khiến bọn chúng ra tay đánh nhau. Bước kế tiếp tương đối dễ, chỉ việc thả một ít ơn huệ làm bọn nhỏ tiếp nhận mình, thậm chí xem hắn là thành viên, đồng ý cho hắn đi theo Thạch Nghị.

Nhưng, việc gì phải thế?

Hắn vốn định dùng một đao trả món nợđời trước cho Thạch Nghị, kết quả bị Thạch thổ phỉ gây khó dễ, bắt một học sinh tiểu học phải phụđạo cho con mình, khiến Thạch Nghị dán dính lấy hắn. Hắn lợi dụng mượn tiền của Thạch Nghị cùng lắm là muốn thu chút tiền công dạy thêm thôi, với lại bản thân Thạch Nghị cũng kiếm bộn tiền từ việc buôn bán mà, tính đi tính lại vẫn là Thạch Nghị mang ơn hắn. Cả một dây chuyền tiếp xúc dẫn tới Thạch Nghị chủđộng quấn lấy mình nào phải lỗi của hắn, giờ còn vì lấy lòng Thạch Nghị mà bị chặn đường… Ngàn sai vạn sai đều tại Thạch Nghị trêu chọc mình nên mới đưa tới phiền toái, dù có biện pháp giải quyết, nhưng việc gì hắn phải gánh trách nhiệm thay Thạch Nghị, nhất định phải bắt anh nhận ra việc này, việc do Thạch Nghị gây ra thì anh tựđi mà giải quyết.

Đương nhiên, An Thừa Trạch sẽ không làm cái loại chuyện thấp kém như mách lẻo. Tố cáo chỉ dùng vào lúc cần thiết nhất, còn việc nhỏ này cứđể Thạch Nghị tự nghĩ ra đi.

Vì vậy, hôm sau An Thừa Trạch không chịu về nhà với Thạch Nghị nữa, thà rằng ngồi một mình trong lớp ăn cơm chan canh. Thạch Nghị hiển nhiên cũng chẳng được ăn điểm tâm vàđồăn của An Thừa Trạch nữa, nhưng anh không so đo việc này lắm, chỉ không hiểu sao An Thừa Trạch lại đột nhiên không đểý tới mình, mình làm sai cái gì sao?

Mấy ngày kế tiếp vẫn diễn ra như thế, dù Thạch Nghị cóđần hơn nữa cũng nhận ra An Thừa Trạch cốý lảng tránh mình. Mấy lần anh muốn tìm An Thừa Trạch hỏi cho rõ ràng, nhưng người ta lại luôn lẩn đâu mất. Lúc này An Thừa Trạch cứ như cá chạch, vô cùng trơn trượt, căn bản không làm sao tóm được.

Tâm trạng Thạch Nghị không tốt, nói chuyện với các đàn em cũng cực kỳ thô lỗ. Thời điểm hoạt động tự do trong tiết thể d*c, Lâm Vạn Lýđánh nhau với Trình Phi đến giờ chân vẫn còn hơi xanh, nó khập khiễng đến cạnh Thạch Nghị: “Lão đại, dạo này anh bị sao vậy, ăn phải thuốc súng hở?”

Các tiểu đệ khác chẳng đứa nào dám hỏi, Lâm Vạn Lý tự nhận là tâm phúc của Thạch Nghị, nên cũng lớn mật mở miệng.

“Cậu ta không đểý tới tao.” Toàn thân Thạch Nghị tỏa ra khíđen, mắt nhìn chằm chằm An Thừa Trạch đang chạy chậm. Từ lúc sống lại đến nay, ngoại trừ quãng thời gian bị thương kia, dù mỗi ngày đều bận rộn và mệt mỏi, nhưng An Thừa Trạch đều sẽ dành thời gian rèn luyện thân thể. Hai năm đi phục dịch đủ cho con người ta nhận thức rõ tầm quan trọng của thể năng, kiếp này không thể chỉ lo học tập như kiếp trước, mà phải chúý tập luyện nữa. Vừa nãy Thạch Nghị muốn chạy bộ chung với An Thừa Trạch nhưng bị né tránh, qua mấy lần như vậy, Thạch Nghị cũng biết tựái, dĩ nhiên sẽ không tiếp tục đeo bám, quyết đoán xoay người đi.

Còn biết thức thời đấy. Lâm Vạn Lý hài lòng nghĩ, quả nhiên mình mới là tâm phúc của lão đại, thằng An Thừa Trạch kia, dọa sơ sơ hai câu đã chạy biến.

Thạch Nghị cảm thấy tâm trạng rất bức bối, cần được xả giận một chút. Anh đểý thấy chân Lâm Vạn Lý mất tự nhiên, hỏi: “Chân mày sao vậy, bị ai đánh?”

“Không sao không sao, đã đánh trả rồi.” Lâm Vạn Lý vội đáp, tuyệt đối không thểđể lão đại biết lý do nó với Trình Phi đánh nhau.

“Nói mau, là ai đánh, tao tìm nó tính sổ!” Thạch Nghị vô cùng có nghĩa khí anh em, dứt khoát phải giúp Lâm Vạn Lý trảđũa.

“Không không không! Thật không cần đâu mà!” Lâm Vạn Lý có chút kích động lắc đầu.

Bấy giờ, Trình Phi từ xa nhìn thấy đồ hèn Lâm Vạn Lý thế màđang nịnh bợ lão đại, vội vã chạy qua. Ai ngờ vừa lại gần, Thạch Nghịđã nổi điên: “Sao mặt mày sưng phù thế kia? Hai tụi bay rốt cuộc làm sao, đánh nhau với ai, khai mau!”

Trình Phi hối hận cực kỳ, đồ hèn kia toàn nhắm vào mặt màđánh, hại nó mấy bữa nay không dám gặp lão đại. Hôm nay vừa sốt ruột chạy tới đã chọc trúng tổ ong vò vẽ, biết giải thích làm sao đây?

Dưới uy thếáp đảo của Thạch Nghị, đầu óc hai đứa trống rỗng, hoàn toàn không nghĩ tới lấy cớ. Thực ra không phải không muốn lấy cớ, mà là tìm không được kẻđổ tội. Hai đứa bây giờ rõ ràng làđánh nhau, nhưng đánh với ai… Bất kể là với ai, chỉ cần Thạch Nghịđi tính sổ là sẽ lòi ra hết!

Thấy không ai trả lời, Thạch Nghị tưởng bọn nó bị mấy học sinh cấp hai kế bên bắt nạt, sợ anh chịu thiệt nên không dám nói. Lập tức tìm mấy thằng em khác trong lớp hỏi thăm, các tiểu đệchịu không nổi áp lực truy hỏi của Thạch Nghị, rốt cuộc cũng khai ra, bảo lúc bọn họ chặn đầu An Thừa Trạch, Lâm Vạn Lý và Trình Phi tranh giành vị tríđàn em số một nên đánh nhau.

Mặt Thạch Nghị vốn đãđen, hiện tại nom càng giống than đá, thậm chí sắp phát sinh phản ứng cháy tới nơi rồi. Anh nhớ lại mấy hôm nay lúc tìm An Thừa Trạch nói chuyện, Tiểu Trạch luôn nhìn quanh quất bốn phía, nếu thấy đàn em của mình gần đó sẽ cúi đầu ngay, im thin thít tránh đi.

Em trai mình lại bị lũđàn em ăn hiếp, thế màđược sao!

Cho dù Lâm Vạn Lý với Trình Phi là anh em chơi thân từ thời mầm non tới giờ, nhưng An Thừa Trạch chỉ dùng vài ngày ngẳn ngủi đãđi vào lòng Thạch Nghị, được anh coi là người nhà. Anh em bắt nạt người nhà chính là phản bội trắng trợn, tuy hồi trước người ăn hiếp An Thừa Trạch nhiều nhất là mình, nhưng anh có thể không có nghĩa kẻ khác cũng có thể, nhất là tại thời điểm quan hệ giữa anh và Tiểu Trạch đang tốt như này!

Do vậy, Thạch Nghị quyết đoán đập hai đàn em số một một trận nhừđòn ngay trước mặt An Thừa Trạch.

Tan học ngày đó, An Thừa Trạch lâu ngày không gặp lại bị Thạch Nghị ngăn chặn, nhưng lần này không phải bắt nạt, mà là mang An Thừa Trạch tới nơi vẫn thường tụ họp, ôm vai củ cải đỏ rồi tuyên bố với chúng đàn em: “Từ nay về sau Tiểu Trạch chính là em trai anh mày, là người được anh mày bảo vệ, ai bắt nạt cậu ấy chính là bắt nạt tao!”

Nói xong còn lườm hai tên đang cụp đuôi, Lâm Vạn Lý và Trình Phi y như gà trống bại trận, nhưng vẻ mặt lại càng ấm ức, mọt sách là cái thá gì màđược lão đại đối tốt như vậy.

An Thừa Trạch cũng chả có hứng ăn hiếp mấy nhóc con xấu xa, còn vấn đề“anh với em đang tốt, em không muốn anh tốt với nó, tại sao anh phải tốt với nó”, chẳng qua là nhị vị vẫn chưa hết hi vọng, quả nhiên đói đòn mà.

Lâm Vạn Lý và Trình Phi không muốn hắn đi với Thạch Nghị, một là ghen ăn tức ở, hai là coi thường. Chính vì coi thường nên càng ghen tị. Dù không muốn cùng nhị vị xoắn xuýt vấn đề tranh thủ tình cảm, nhưng bị hai nhóc xấu xa khinh bỉ, thâm tâm An Thừa Trạch cực kỳ bất mãn.

Đời trước hắn bị xem thường rất nhiều, đời này bày mưu tính kế không phải để tranh giành một “thủ lĩnh”. Nếu là nằm gai nếm mật nhẫn nại thì hắn còn chịu được, nhưng bị hai nhóc con khinh thường quả thực rất hạ giá mình.

Ra sức liếc tên Thạch Nghị gây phiền phức cho mình xong, An Thừa Trạch thả cặp sách xuống, cởi đồng phục, lộ ra áo len trắng sạch sẽ bên trong. Áo len là hè năm ngoái Liễu Nhưđan cho hắn, thời ấy đa số phụ nữđều tựđan len làm giày, áo và chăn. Quần áo và cặp sách mấy năm nay của An Thừa Trạch cơ bản đều là thành phẩm sau nhiều đêm trắng dưới ánh đèn của Liễu Như. Gia đình bình thường sẽ không đan áo len trắng cho trẻ con, nhưng Liễu Như thích trông con mình thật sạch sẽ, vậy mới không bị người ta xem là nhóc bẩn thỉu.

Mấy ngày này, An Thừa Trạch mập lên không ít, sắc mặt hồng hào, vóc dáng cũng cao hơn chút, mặc áo len trắng thoạt nhìn vừa sạch sẽ vừa ngoan ngoãn. Mắt Thạch Nghị lập lòe, nom An Thừa Trạch thuận mắt hơn đám đàn em suốt ngày lăn lộn trong bùn đất kia nhiều, dẫu không cóđiểm tâm với phụđạo, anh cũng muốn chơi với An Thừa Trạch. Trong lòng Thạch lão đại có bí mật khó nói, trước kia bắt nạt An Thừa Trạch, ngoài miệng thì bảo tại hắn không biết điều, không làm bài tập giúp mình, thật tình Thạch Nghị phiền muộn lắm thay. Anh cũng tỏý tốt muốn làm anh em với An Thừa Trạch, An Thừa Trạch lại cứ cho anh ăn trái bơ, ông vua con hết nhịn nổi nên đành đi tìm An Thừa Trạch gây rối. Nhóc con càng thích ai thì càng hay ăn hiếp người ấy, Thạch Nghị chỉ muốn gây chúý với An Thừa Trạch, cầm quà sinh nhật – mã tấu Thụy Sĩ— cho An Thừa Trạch xem cũng là muốn khoe thôi, đáng tiếc lại tự xơi nhầm quảđắng ở kiếp trước.

*mã tấu Thụy Sĩ

Củ cải đỏ 11 tuổi trắng trẻo, sạch sẽ, đẹp mắt, thậm chí còn cóđiểm xinh xắn đáng yêu, vững vàng bước tới trước mặt hai nhóc cao hơn mình nửa cái đầu, nói đặc biệt bình tĩnh: “Tôi biết các cậu không phục, không phục vậy đánh một trận đi, đỡ mắc công sau này lại uy hiếp tôi, tôi muốn đánh các cậu còn phải nể mặt Thạch Nghị.”

Lâm Vạn Lý, Trình Phi: “…”

Mẹ kiếp, bị khinh bỉ kiểu đó cho dù lão đại đứng sờ sờđây cũng phải dạy cho thằng ranh này một bài học, chính nó tự tìm, lão đại không có lý do ngăn cản.

Vì thế, hai đứa tự tìm chết đánh về phía An Thừa Trạch, chỉ thấy nhóc con nhỏ nhỏ tiêu sái nghiêng người, chuẩn xác chen vào giữa cả hai, công kích một cách chớp nhoáng. Trong lúc nghiêng người, An Thừa Trạch một tay nâng nách Lâm Vạn Lý, một cước đá vào đầu gối nó, dưới chân Lâm Vạn Lý mềm oặt, bị An Thừa Trạch đúng lúc bắt lấy, chả biết xài cách gì mà khiêng được Lâm Vạn Lý qua vai rồi ném ra ngoài!

Những người khác còn chưa kịp phản ứng, An Thừa Trạch đã quay người chống lại Trình Phi, lật người túm chặt, rồi cong đầu gối thúc vào eo Trình Phi, khéo léo đẩy nó ra ngoài. Trình Phi chỉ cảm thấy cả người mất lực, ngay sau đó bị An Thừa Trạch quăng đi, vừa vặn nằm sấp lên người Lâm Vạn Lý bị ném qua vai vẫn chưa gượng dậy nổi, xếp thành một đống với nó.

Trong khi mấy đứa khác vẫn mải ⊙o⊙, An Thừa Trạch chỉ nhẹ nhàng vỗ tay, áo len trắng không nhiễm một hạt bụi. Hắn mặc lại đồng phục, đeo cặp lên vai, bước lên gò cao, quay lưng với ánh mặt trời, đứng giữa hào quang nhàn nhạt bao phủ, nói: “Không phải đánh không lại các cậu, chỉ không muốn chấp nhặt mà thôi. Tôi nịnh bợ lão đại các cậu á? Muốn tôi đánh với cậu ta một trận không?”

Bị túm lấy hung hăng đánh vào mặt – Thạch Nghị: “…”

Mợ nó, cứ như là thua thật rồi ấy!

CHƯƠNG 14

Tháng năm ở phương Bắc thích hợp xây dựng quy mô lớn, trung tuần tháng tư, các hộ dân trong khu nhà lều nhận được thông báo di dời, nhất thời giống như thế giới nện xuống một cái nhân bánh bằng vàng khổng lồ, nện mạnh đến mức mắt ai nấy bốc đầy sao, mũi nổi đầy bong bóng, đắm chìm trong cảm giác hạnh phúc rực rỡđến choáng váng.

Nhà lầu, ở nhà lầu! Đây tuyệt đối là việc vui to bằng trời!

Nên biết ở tỉnh Kiến hiện nay, chỉ có dạng được cấp nhà như Thạch Lỗi và những thương nhân sự nghiệp thành công mới được ở nhà lầu, số người còn lại chỉ có thể co ro trong căn nhà lều mà thèm muốn nhìn đám người kia. Tin này vừa đưa ra, cả khu nhà lều như phát rồ, đổi nhà, nhất định phải đổi nhà!

Thực ra, xét trên thu nhập của các cư dân tại đây, muốn gánh vác chi phí tài sản và sưởi ấm ở nhà lầu quả có hơi cố sức, trước đây ở nhà trệt không có nhiều chi phí như vậy. Nhưng vào cái thời mà việc tư vấn chưa phát triển như bây giờ, nếu người phụ trách đến thương lượng không nói thì dù trên hợp đồng có viết rõ ràng cũng chẳng mấy ai xem, thời ấy không phải ai cũng biết chuyện luật pháp. Theo ý của nhàđầu tư, các hộ gia đình tốt nhất nên chọn đổi nhà chứ không phải tiền đền bù, vì như vậy sẽ thâm hụt vào khoản đầu tư lúc trước, dẫn tới việc xây dựng giai đoạn sau không thể tiếp tục. Do vậy, người phụ trách thương lượng đều ra sức lừa gạt, bảo làm gì có chuyện chỉđổi mặt tiền, mà là mỗi hộđều dùng 1 mét vuông nhàđổi lấy 1.5 mét vuông, 1 mét vuông sân đổi lấy 0.5 mét vuông, mọi người vừa nghe ngay cả sân cũng có thểđổi, cứ như sắp được ở trong một căn nhà lầu cực kỳ rộng, liền bị lừa ký tên lên giấy tờ.

Trong lúc khu nhà lều đang sôi sục việc đổi nhà, Liễu Như lại vô cùng dứt khoát, quyết đoán chọn tiền đền bù, bất kểđối phương lừa gạt thế nào cũng không dao động, điều này khiến nhàđầu tư rất đau đầu. Liễu Như không phải hộ không chịu di dời đòi tăng thêm đãi ngộ, cô chỉ cần tiền, dựa theo bình thường hẳn nên quy số mét vuông thành tiền cho cô.

Lựa chọn của Liễu Như khiến An Thừa Trạch rất đỗi vui mừng, hắn thử ngẩng đầu hỏi cô: “Mẹơi, sao không chọn ở nhà lầu ấm áp ý?”

Liễu Như yêu thương sờđầu con trai: “Mẹ không có việc làm, dùở nhà lầu thì Tiểu Trạch cũng không có cơm ăn. Không bằng lấp đầy bụng trước đã, sau này có tiền lại ở nhà lầu được không con?”

Dầu gì cũng là sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy, khoản nhìn xa trông rộng vẫn ăn đứt những người khác. Tuy chưa lý giải rõ ràng như An Thừa Trạch, nhưng Liễu Như không hề lung lay trước tiền tài và nhàở. Trong khu nhà lều, cũng có người chọn tiền thay vì nhà, nhưng cuối cùng vẫn bị nhàđầu tư thuyết phục rằng trước tiên cứđổi nhà, về sau được giá rồi bán đi, vậy tiền cóđược còn nhiều hơn tiền đền bù. Nhưng Liễu Như lại cảm thấy chuyện này căn bản chẳng đáng tin, đầu tiên khoan đề cập tới đợi nhà lầu xây xong ít nhất phải mất một năm, đến lúc bán nhà, ngay cả tòa nhà mới của bản thân nhàđầu tư còn chưa bán được đâu, ai thèm trả giá cao mua nhà của anh?

Huống hồ Liễu Như hiện tại đang thiếu tiền đến phát điên, mọi chuyện phát sinh trước và sau Tết khiến cô càng thêm kiên định với ý niệm kinh doanh trong đầu, tuyệt đối phải thực hiện bằng được. Việc này cũng tương tự năm ấy cô quyết tâm sinh An Thừa Trạch rồi tự mình nuôi dạy, bất chấp cha mẹ khuyên can. Đây là con trai cô, dù ba nóđã gặp phải chuyện gì hay thật sự bỏ rơi cô, đứa nhỏ vẫn vô tội, cô chỉ là người mẹ hết lòng yêu con mình.

Sau một tháng lằng nhằng, nhàđầu tư rốt cuộc cũng đầu hàng, đồng ýđưa tiền đền bù cho Liễu Như. Bấy giờ, toàn bộ các hộ khác đều chấp nhận đổi nhà, công trình cũng khởi công, chỉ còn một mình nhà Liễu Như liêu xiêu giữa một đống gạch vụn, vững vàng không ngã, không trả tiền thì không cho dỡ, nhàđầu tư mài nát cả miệng lưỡi khuyên côđổi nhà cỡ nào cũng vô dụng, cô vẫn một mực muốn tiền. Lúc này, cô bắt đầu nhận thấy điều bất thường, trên điều khoản ghi rõ có thể chọn đổi nhà hoặc tiền đền bù, vì sao nhàđầu tư cứ khăng khăng khuyên cô đổi nhà? Một là tài chính có vấn đề, hai là nếu cô chọn đổi nhà, nhàđầu tư sẽ bỏ túi được nhiều hơn.

Ban đầu, Liễu Như vốn định để An Thừa Trạch ở nhà Thạch Nghị trong khoảng thời gian này, chờ mọi việc ổn thỏa rồi tính. Nhưng An Thừa Trạch sao có thểđể một phụ trữ trẻ mới hơn 30 như Liễu Như một mình chờđợi trong công trình, hắn chẳng những kiên quyết ở nhà, mà còn lôi cổ cả Thạch Nghị tới. Thạch Nghịở trong hoàn cảnh kém như vậy, Thạch Lỗi cũng hơi lo, nhưng có cả Liễu Như nên hắn qua ở không tiện, thành ra ngày nào cũng lượn xe một vòng trước nhà Liễu Như.

Điều này khiến nhàđầu tư– những kẻđang ôm ấp mưu đồ sử dụng thủđoạn –ỉu xìu, sau khi dỡ bỏ những ngôi nhà khác, chỉđành đầu hàng đưa tiền mặt cho Liễu Như. Nhìn sổ tiết kiệm tức khắc tăng thêm năm vạn, Liễu Như mừng muốn bay lên trời, cốý mời Thạch Lỗi đến ăn cơm, hơn nữa còn đồng ý làm điểm tâm nhiều hình dạng cho hắn.

Hết thảy thu phục êm xuôi, An Thừa Trạch cứ như từđầu tới cuối chỉđứng ngoài xem hơi nhếch môi cười.

Tại sao ngày trước hắn nhất định khiến Thạch Nghị làm mình bị thương? Chính là vì này thời khắc này đây!

Phần lớn những tay buôn bán đất đai thời đóđều thích giở trò, bọn họ tuyệt đối sẽ không nhường ra một phân lợi ích nào. Hành động của Liễu Như rất có khả năng ảnh hưởng đến việc thi công giai đoạn sau, không thể dễ dàng nhả tiền, nếu không có Thạch Lỗi, có khi họ sẽáp dụng thủđoạn cực đoan với bà mẹđơn thân như Liễu Như. Nói trắng ra, công trình này đang lợi dụng tiền bạc của dân chúng và quốc gia, đợi tới cuối cùng khi nhàđầu tư cầm được khoản tiền quy hoạch khu nhà lều do nhà nước cấp, rồi phát hiện nhà bán không được, thì sẽ lập tức bỏ của chạy lấy người. Nợ tiền lương công nhân, tiền vật liệu, cùng tiền bồi thường đãđáp ứng với những gia đình đang tạm cưởđịa phương khác, nếu không nhờ chính phủ dốc sức ủng hộ, chỉ e ngay cả chứng nhận bất động sản cũng chẳng có.

Có mặt Thạch Lỗi, đối phương không dám xuống tay với Liễu Như, cuối cùng đành ngoan ngoãn xì tiền ra. Tại tỉnh Kiến nơi mà một tháng thu nhập bình quân chỉ có 100, Liễu Như lại nhận được khoản tiền khổng lồ năm vạn, toàn thân cô nhưđang lơ lửng.

May mà cô không lơ lửng lâu lắm, nhanh chóng mang tiền đến khu vực gần trường tiểu học, mua lại gian nhà trệt Bắc Kinh* đối diện đường cái đã nhìn trúng từ lâu. Căn nhà này rất rộng, còn có sân sau khá lớn, thích hợp buôn bán nhỏ vì nằm ngay sát đường, nhưng cái giá hai vạn làm rất nhiều người chùn bước. Phải biết rằng, năm ấy giá nhà trệt và nhà lầu có thể nói làcách nhau một trời một vực, nhà lầu 400 một mét vuông, còn nhà trệt chỉ cần một hai ngàn là mua được cả sân. Khu nhà lều cũng tính giống thế, nếu Liễu Như chọn nhà lầu thì có thểđổi được một căn khoảng 150 mét vuông, giá thị trường sáu vạn, nhưng chỉ nhận được năm vạn tiền bồi thường. Lỗ vốn như vậy, đại đa số người đương nhiên sẽ chọn đổi nhà, khốn nỗi về sau đám nhà lầu tiện nghi này có ra giá 300 một mét vuông cũng chẳng ma nào thèm mua.

*nhà trệt Bắc Kinh: một dạng nhà trệt truyền thống

Song, căn nhà trệt Bắc Kinh lại rộng chừng hai trăm mét vuông, bốn mươi mét vuông đằng trước làm tiệm điểm tâm, đằng sau làm nơi chế biến, gian phòng nhỏđộc lập ở sân sau có thể làm nơi ở, hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của Liễu Như. Vả lại, mua xong căn nhà này rồi, cô có thể chuyển hộ khẩu chuyển tới khu này. Đây là khu trường học, cả tiểu học lẫn trung học số 4 đều tọa lạc tại nơi này, An Thừa Trạch có thể chính thức thoát ly thân phận dự thính. Bởi thế, dù thế nào Liễu Như cũng phải mua căn hộấy.

Mua nhà, chuyển nhà và mua đồ dùng mất nửa tháng, tháng sáu vừa tới, tỉnh Kiến bước vào mùa hè. Khai trương tiệm điểm tâm vào thời điểm này không thích hợp, tiệm mới mở luôn vắng khách, cần một khoảng thời gian làm quen thị trường. Mà thời gian bảo quản điểm tâm lại ngắn, khai trương mùa hèá? Vậy chờ bù lỗ chết đi.

Liễu Như cũng không định khai trương bây giờ, cô quả thực có tay nghề, nhưng chỉ làm điểm tâm thủ công, hai ngàn cái bánh hôm tết nguyên tiêu làm cô eo mỏi lưng đau suýt nữa mệt chết. Nếu vẫn làm thủ công thì chi phí nhân công rất cao, chưa nói một mình cô không quản được hết, còn chẳng kiếm được lợi nhuận. Cô biết ở Quảng Châu có máy móc tiên tiến, cô không những muốn đến đó mua, mà còn muốn học cách dùng. Nếu cần thiết, cô còn định tới tiệm điểm tâm nào đó làm công một quãng thời gian, học tập kỹ thuật và mánh khóe buôn bán của người ta. Ba bốn tháng sau về cũng vừa lúc vào thu, là thời điểm khai trương hoàn hảo nhất.

Chẳng qua, để một mình An Thừa Trạch ở nhàít nhất một trăm ngày, Liễu Như căn bản không bỏ nổi. Dù An Thừa Trạch rất ngoan, có thể tự chăm sóc tốt chính mình. Nhưng hắn chung quy vẫn làđứa trẻ 11 tuổi.

An Thừa Trạch thấy Liễu Như chậm chạp không xuất phát, đại khái nhận ra tâm tư của cô, nhưng hắn không nói thẳng, chỉ nhắc Liễu Như mời cha con Thạch Lỗi ăn cơm. Xem ra vẫn phải làm phiền hai cha con này, An Thừa Trạch hiện giờ còn quá nhỏ, chưa có quyền phát ngôn, đành nhờ người khác thuyết phục Liễu Như vậy. Nhưng trước mắt, người lớn duy nhất có thể lợi dụng là Thạch Lỗi, thôi thì cạo lông dê còn một con cũng cạo.

Nhà mới có phòng bếp lớn hơn và vật liệu đầy đủ hơn, vốn dĩ Liễu Như thiết kế phòng bếp với mục đích làm điểm tâm, rộng khoảng bảy tám chục mét vuông, vô cùng rộng rãi. Để cảm tạ cha con Thạch Lỗi, Liễu Như với An Thừa Trạch dành nguyên một cuối tuần bận rộn, chiếu theo mô hình Thạch Lỗi đưa làm ra thật nhiều điểm tâm hình dáng đa dạng, Liễu Như còn cốý khắc chocolate thành hai người tí hon mặc quân phục để tặng cha con Thạch Lỗi.

Tương tự như thế, mỗi chiếc điểm tâm đều được An Thừa Trạch dùng hộp giấy đẹp đẽđóng gói cẩn thận, thoạt nhìn vừa tinh tế vừa chuyên nghiệp. Nhất là hai hình người chocolate kia, hắn còn thắt cả dây ruy băng nhằm tỏ lòng biết ơn.

Đó là một bữa cơm khá phong phú, Thạch Lỗi quanh năm ởđơn vị nên chỉ có thể nuốt đồăn căn tin, gặp được Liễu Như khéo tay, nhất thời được khai thông cái bụng, thể hiện sức ăn đáng sợ, một trận gió cuốn mây tan khiến cả An Thừa Trạch lẫn Liễu Như chỉ biết cầm đũa ngơ ngẩn. Càng hãi hùng hơn là, Thạch Nghị là trẻ con mà sức ăn cũng chẳng kém cạnh, riêng cơm đã quất sạch bốn chén! Nên biết, chén bát thời ấy rất lớn, một chén xấp xỉ chén rưỡi sau này, Thạch Nghịăn bốn chén, chưa kể bao nhiêu làđồăn…

Thạch Lỗi là người trưởng thành có chừng mực, ăn nhiều hơn nữa Liễu Như cũng không lo, nhưng Thạch Nghịăn nhiều như vậy thực sự hù chết cô, nhịn không được tiến lên xoa xoa bụng Thạch Nghị: “Thằng bé này sao lại ăn như chết đói vậy, coi chừng no đến hỏng mất thôi.”

“Chả sao đâu,” Thạch Lỗi chẳng hềđểý, “Gần đây, cuối tuần nào nhóc con này cũng chạy tới chỗ tôi luyện quyền, bình thường ở nhà cũng thường luyện, tiêu hao rất nhiều năng lượng, ăn nhiều chút mới chịu nổi. Cô trông nó mà xem, nửa năm nay lại cao thêm rồi. Tiểu tử choai choai ăn mạt lão tử, nếu cứăn kiểu đó, tí tiền trợ cấp của ba nó sắp hết nuôi nổi nó rồi! ”

Thế sao, luyện quyền cơđấy. An Thừa Trạch quét mắt qua Thạch Nghịđang ăn như hổđói, khẽ híp mắt.

CHƯƠNG 15

Thạch Nghị vốn dĩđã có thể quật ngã được một người cao to 15 tuổi, bây giờ còn chạy đi học quyền, chỉ e sức chiến đấu sẽ càng thêm kinh người. Kiếp trước, thân thủ của An Thừa Trạch luyện được trong thời gian làm lính phục dịch, khéo cái, người dạy hắn lại là Thạch Nghị.

Mười tám tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, lão binh huấn luyện tân binh là lệ thường. Khi ấy, thể lực của An Thừa Trạch rất kém, căn bản chưa từng trải qua rèn luyện thể năng, là lão tướng An ép buộc hắn đi cải tạo. Huấn luyện mỗi ngày mệt tới mức không chống đỡ nổi, còn thường xuyên bịđánh do mắc sai lầm, An Thừa Trạch đã kinh qua những tháng ngày tương đối đắng cay. Nhưng mà, khổ cỡđấy hắn vẫn chịu được, chỉ khổ nhất là lúc cơn nghiện phát tác. Thời điểm ở Bắc Kinh, khi hắn chưa bỏ hẳn ma túy, bác sĩ bảo có khả năng sẽ phát sinh phản ứng cai nghiện, chỉ không biết là lúc nào. Đến quân doanh chưa được một tuần, hắn đã gặp phải phản ứng ấy trong WC. Trong lúc đau đớn không thôi, thần trí mơ hồ, một người trên mặt mang theo vết sẹo do đao gây ra nâng hắn dậy, hắn nắm cánh tay người nọ, tới lúc tỉnh táo lại, cánh tay ấy đã trở nên xanh tím.

*phản ứng cai nghiện: khi ngừng hoặc giảm sử dụng chất gây nghiện, cơ thể chưa kịp thích nghi và xuất hiện hội chứng cai nghiện. Tủy như: hưng phấn, mất ngủ, đau đầu, buồn nôn, chuột rút…

Khi gặp lại, An Thừa Trạch vẫn có chút hận Thạch Nghị, lúc ấy hắn chưa rõ một đao của mình đã hủy hoại tiền đồ của Thạch Nghị, chỉ biết rằng đao là do Thạch Nghị mang đến uy hiếp hắn. Cuối cùng, kẻ bị uy hiếp lại phải gánh vác khoản viện phí kếch xù, khiến Liễu Như phải bán đi căn nhà của họ. An Thừa Trạch năm ấy vẫn còn “trẻ trâu” lắm, trước khi rời khỏi tỉnh Kiến, hắn đến tìm Thạch Nghị, rồi vừa lạnh lùng vừa tự cho mình làđúng bảo với anh rằng, tao sắp cuốn gói khỏi thành phố này theo đúng ý mày rồi đó, mày vừa lòng hả dạ chưa. Thạch Nghị cũng mới 11 tuổi đầu, trên mặt còn quấn băng vải, chỉ dùng một mắt nhìn hắn, trong ánh mắt thoáng hiện vẻ mờ mịt.

Mãi tới lúc sống lại, An Thừa Trạch vẫn chẳng rõ khi đó Thạch Nghị nghĩ gì. Thạch Nghị 18 tuổi có lẽđã hiểu vết sẹo này rước lấy mang nhiêu rắc rối cho mình, nhưng lúc ở trong quân đội, anh vẫn giúp An Thừa Trạch giấu giếm chuyện của hắn, còn lén giúp An Thừa Trạch thu xếp việc nội vụ, dạy hắn nấu cơm, cho hắn thức ăn, chịu đựng những đòn đánh đấm của hắn lúc phản ứng cai nghiện xuất hiện. Rõ ràng là nạn nhân, nhưng lại không hề căm hận An Thừa Trạch.

Hai năm khiến quan hệ giữa An Thừa Trạch và Thạch Nghị trở nên có phần kỳ lạ, hai người cũng không thân thiết, có lẽ mỗi người đều hận đối phương mang tới tai họa cho mình, nhưng vẫn ngẫu nhiên quan tâm, chúý tình huống của nhau. Sau này An Thừa Trạch giải ngũ, về nhà phát hiện mẹ Liễu Nhưđã sớm chết bệnh, song chẳng ai thông báo cho hắn biết. Hắn bị nhốt trong một không gian bế tắc, mất đi người thân duy nhất, mà người ấy còn không được ai chăm nom trước lúc lâm chung, cuối cùng chỉ có Cục dân chính đưa Liễu Nhưđi hỏa táng, tro cốt gửi tại nhà tang lễ, còn nợ phí quản lý.

Khi đó, giá mộ phần chưa tới mức thái quá, An Thừa Trạch dùng hai năm tiền trợ cấp đi lính mua một phần mộ hạ táng Liễu Như. Từđầu tới đuôi chỉ có một mình hắn, An Mục Dương cứ như chẳng hay biết gì, đến tận phút cuối vẫn không ra mặt. An Thừa Trạch đợi trước mộ Liễu Như một ngày một đêm, quỳ mệt thì ngồi xuống, dựa đầu vào di ảnh mẹ mình, lẳng lặng nhắm mắt lại.

Rời khỏi khu mộ xong, An Thừa Trạch thay đổi từđó. Hắn bắt đầu trở nên hám lợi, lòng dạđộc ác, không tin bất luận kẻ nào ngoại trừĐỗ Vân cùng lớn lên từ nhỏ.

Sau đó, Đỗ Vân cũng phản bội hắn, hắn rốt cuộc không thể mở lòng với ai được nữa.

Thạch Nghị không biết là sau khi rời khỏi bia mộ, tất cả kýức xảy ra trong hai năm đi lính cũng dần phủ bụi trong kýức của An Thừa Trạch. Không phải mất trí nhớ, mà là bản thân lựa chọn quên đi. Hắn không muốn nhớ tới cái nơi đã khiến hắn không thể gặp lại Liễu Như lần cuối, theo bản năng cốý quên hết tất cả. Hắn chỉ nhớđã từng đi quân sự hai năm, cụ thể thế nào thì rất mơ hồ.

Nhưng hiện tại, nhìn Thạch Nghịđang ăn ngấu nghiến, An Thừa Trạch thế mà lờ mờ nhớ lại đoạn kýức đó. Hắn chợt nhớ ra, kỹ năng đấu vật khiến Thạch Nghị căm phẫn muốn phấn đấu kia, thực ra do chính Thạch Nghị cầm tay dạy hắn. Hồi ấy, hắn luôn chịu thiệt khi đối luyện thực chiến trong bộđội, bịđánh đến bầm dập cả người. Thạch Nghị liền dạy hắn một ít chiêu thức không giống với huấn luyện trong bộđội, chả biết học được ởđâu.

Hóa ra còn một quãng hồi ức như thế sao? An Thừa Trạch lặng lẽ nhìn Thạch Nghị vẫn còn non nớt, hắn không thể nhớ rõ tình huống chi tiết của hai năm ấy, mà hiện tại, cánh cửa kýức vốn đóng chặt lại hơi hé mở.

Đại khái là vì Liễu Như, kiếp trước phong bế kýức là vì Liễu Như, nay toàn thân Liễu Nhưđều ngập tràn hạnh phúc vàý chí phấn đấu, nom thế nào cũng không giống dáng vẻ uất ức mà chết của đời trước, nên An Thừa Trạch mới dần nhớ lại chuyện xưa.

Hắn thoáng sững sờ, thì ra hắn từng có một đoạn quá khứ với Thạch Nghị trong quân đội ư? Vậy kỹ năng đấu vật mà hiện giờ Thạch Nghịđang học có giống những gìđã dạy hắn kiếp trước không?

Thấy An Thừa Trạch ngây ngẩn nhìn mình chằm chặp, Thạch Nghị bất ngờ ngẩng mặt khỏi chén, trên mặt còn dính hạt cơm, anh quơ quơ nắm đấm: “Chờ mà xem, tớ sắp đánh thắng cậu rồi, tới lúc đó chúng ta lại đấu một trận trước mặt mọi người!”

“Đánh cái rắm, mày còn dám đánh Tiểu Trạch hả?” Sưđoàn trưởng Thạch vỗ một phát lên ót nhóc con, “Tiểu Trạch người ta là con ngoan trò giỏi, chẳng bao giờđi gây sựđánh nhau, chứđâu có giống mày. Ba mà biết mày còn đi ăn hiếp Tiểu Trạch một lần nào nữa, coi chừng cái mông nở hoa đó! Còn nữa, kết quả thi giữa kỳ vừa rồi be bét chẳng ra làm sao cả, từ top 10 biến thành hạng 10 từ dưới lên, thi cuối kỳ này mà không được như học kỳ trước thìđừng mơđược đi học quyền nữa!”

Nhất thời, Thạch Nghị cảm giác như bị sét đánh, còn có hơn hai mươi ngày nữa là thi rồi, học kỳ này có học hành gìđâu, thi kiểu gì vào top 10 được đây. Nếu ông ba chỉđánh một trận thì thôi, giờ lại còn không cho học quyền, Thạch Nghị chỉ cảm thấy đất trời sụp đổ, nhân sinh tuyệt vọng. An Thừa Trạch nữa, học hành giỏi giang làđược rồi, tại sao còn đánh nhau lợi hại như vậy, hại lão đại anh phải gánh áp lực cực lớn, giờ ngày nào Lâm Vạn Lý với Trình Phi cũng khuyến khích anh đấu với An Thừa Trạch một trận để xem ai mới là lão đại chân chính, cái thứ em ún khỉ gió gì không biết, thật muốn đá bay cả lũ chúng nó về nhà.

Nhìn cục đá nhỏđen mặt, An Thừa Trạch cảm thấy bé con này ngốc ngốc rất đáng yêu, đột nhiên thấu hiểu tâm tình luôn muốn xoa đầu Thạch Nghị của Liễu Như, thật sự rất khảái, nếu mái đầu mềm mềm kia còn cọ hai cái vào lòng bàn tay mình thì càng khảái.

Thật đúng lúc, cơ hội đến rồi.

“Nếu chú Thạch không chê, học kỳ này hãy để con tiếp tục phụđạo cho Thạch Nghị.” Hắn liếc sang Liễu Như, nói tiếp, “Nếu ban ngày Thạch Nghị muốn học quyền, vậy con sẽ dạy vào buổi tối.”

“Được chứ.” Sưđoàn trưởng Thạch vỗđùi, thành tích của thằng con vĩnh viễn là con dao trong lòng hắn, lần trước An Thừa Trạch phụđạo mới khiến hắn thấy được hi vọng, và biết hóa ra con trai mình vẫn có thể tiến bộ, “Nhưng nếu dạy tối thì… hay là con qua nhà chúởđi, bằng không đêm hôm đi về không an toàn.”

An Thừa Trạch nhếch khóe miệng, sưđoàn trưởng Thạch quả là… tri kỷ, bảo là cò mồi vẫn chưa đủ hình dung, phải nói làáo bông nhỏ tri kỷ mới đúng.

*áo bông nhỏ tri kỷ: thường nói con gái làáo bông tri kỷ của ba mẹ, vừa ấm áp vừa biết thương ba thương mẹ

“Úi chà, vậy thì chỉ có một mình Tiểu Liễu ở nhà rồi, cô xem…” Thạch Lỗi xoa xoa tay nhìn Liễu Như, ra chiều rối rắm lắm. Dù hắn có thô kệch đến đâu cũng biết không bà mẹđơn thân nào nỡđể con mình tới ở nhà người khác. Tuy nhiên, thành tích của Thạch Nghị thật sự gặp vấn đề, hắn không muốn tước bỏ lòng nhiệt tình đối với quyền thuật của con trai, chung quy Thạch Nghị cũng có thiên phú.

Liễu Như vỗ nhẹ lên mu bàn tay của An Thừa Trạch, sắc mặt ửng hồng, có chút ngượng ngùng nói với Thạch Lỗi: “Thực ra… khoảng thời gian này tôi định đi Quảng Châu học hỏi, tôi tính mở tiệm điểm tâm nên muốn tới đó mua ít máy móc và học tập kỹ thuật của người ta. Nhưng như thế phải để Tiểu Trạch ở nhàít nhất ba bốn tháng, tôi thật sự không an tâm…”

Cô càng nói càng đỏ mặt, vứt con mình ở nhà người ta đến mấy tháng nào phải việc một người mẹ nên làm. Hơn nữa, Thạch Lỗi chưa chắc đồng ý, vậy sẽ khó xử với cả hai.

Ai ngờ cô chưa dứt lời, Thạch Nghịđã nhảy dựng lên, chuyển ghếđến ngồi cạnh An Thừa Trạch, dựa vào hắn, bảo: “Thếở nhà tớđi, dù sao cũng chỉ có mình tớ, Tiểu Trạch có thể giúp tớ học, nấu cơm cho tớ, bảo mẫu nấu dở chết được, đúng không ba?”

Thạch Lỗi nghe Liễu Như nói xong, mặt cũng hơi hồng, hiếm có lúc áy náy: “Nhóc con này không có mẹ chăm sóc, tôi lại thường xuyên vắng nhà, từ nhỏ nóđãở cùng bảo mẫu. Haizz… cô mới cho Tiểu Trạch ở nhà mấy tháng đã không yên tâm, còn tôi bỏ mặc nó cả năm… Thôi vầy đi, nếu cô tin tưởng tôi thì cứđể Tiểu Trạch ở chung với thằng nhóc nhà tôi một thời gian, vừa vặn giúp nó bớt hưđốn, ngoan ngoãn học tập, không ra ngoài phá làng phá xóm, đánh lộn linh tinh nữa. Cô biết không, mỗi lần họp phụ huynh là lòng tôi đây…”

Đàn ông sức dài vai rộng như Thạch Lỗi cũng vì con cái màđau đầu, mỗi khi nhớ tới ánh mắt như nhìn đại ca xã hội đen tương lai của giáo viên chủ nhiệm trong buổi họp phụ huynh là trái tim thủy tinh của Thạch Lỗi lại muốn tan nát.

Liễu Như không đồng ý ngay mà hiền lành xoa đầu Thạch Nghị, dịu dàng hỏi: “Tiểu Nghị làđứa trẻ thế nào, trong khoảng thời gian này dìđều thấy rõ. Dì tin chuyện năm ngoái con bắt nạt Tiểu Trạch chỉ là hiểu lầm, cầm dao là bởi muốn ra vẻ ta đây, từ nay con sẽ không bắt nạt bạn nữa đúng không?”

Một bữa cơm làm đỏ mặt ba người, Thạch Nghị vừa nghĩđến hành vi trước đây của mình là lại xấu hổđến đỏ ké mặt mày. Anh gật đầu thật mạnh, thưa với Liễu Như: “Dạ, con tuyệt đối sẽ không ăn hiếp Tiểu Trạch nữa. Tiểu Trạch là em trai con, ai dám ăn hiếp cậu ấy, con đập chết nó!”

“Vậy ngoéo tay nhé?” Liễu Như vươn ngón út.

“Vỗ tay đi ạ!” Thạch Nghị ngưỡng cổ chứng tỏ mình là người lớn, không chịu thề cái kiểu con nít con nôi kia.

Liễu Như mỉm cười: “Được, vậy vỗ tay nào.”

Lúc vỗ tay mới nhận ra, Thạch Nghịăn phân hóa học sao, mới 11 tuổi đã cao gần bằng Liễu Như, về sau thằng bé này sẽ cao lắm đây?

Vỗ tay xong, Liễu Như lại ôm lấy An Thừa Trạch, tỏ vẻ hối lỗi: “Xin lỗi Tiểu Trạch, mẹ phải vắng nhà một thời gian, tạm thời con ở nhà Tiểu Nghị nhé, mẹ sẽ cố gắng về sớm với con, được không?”

An Thừa Trạch ngoan ngoãn gật đầu, hắn thật sự không có gìđể nói. Cha con Thạch Nghị rất biết đường biết lối, chỉ cần hắn uyển chuyển quanh co mởđầu là hai vị này liền tranh nhau đào sâu vào cái hố của hắn, cuối cùng còn giúp hắn lấp lại nữa chứ, quả nhiên…

Từ cò mồi xem ra không xứng tầm với đôi cha con dòng dõi quân nhân này, mà phải là hai cây súng cực xịn chỉ bắn người nên bắn, cấm có trật bao giờ.

CHƯƠNG 16

Hai ngày sau, Liễu Như ngồi tàu hỏa đi Quảng Châu, từ tỉnh Kiến đến Quảng Châu cần đổi tàu giữa đường, Liễu Như là thân phụ nữ mà phải ngồi ghế cứng suốt ba ngày, An Thừa Trạch đau lòng nhưng không làm gìđược. Thời đó là vậy, tất cả mọi người đều ngồi ghế cứng mỗi lần đi xa, chen được lên tàu đã là may rồi. Liễu Như cóđược chỗ ngồi cũng nhờ Thạch Lỗi mua giùm, thực ra muốn mua giường nằm cũng có thể, chẳng qua Liễu Như tiếc tiền.

An Thừa Trạch tiễn Liễu Như lên tàu, Thạch Lỗi cũng theo tới, thân làm đàn ông đương nhiên phải chịu trách nhiệm xách hành lý lên xe. Khi hắn mồ hôi đầm đìa chen ra khỏi đám đông, tựa vào xe thở một hơi, giơ ngón cái với An Thừa Trạch: “Mẹ con đúng là không thua gìđàn ông! Đông người quá trời đất, chú tiến vào còn chẳng nổi, vậy mà từ xa đã trông thấy mẹ con một tay xách hành lý chen đến chỗ ngồi, vừa thả hành lý xuống liền kéo hết đám đàn ông chiếm chỗ mình sang một bên, nắm đấm to thế mà mẹ con cũng trừng lại được, ai dô, quá lợi hại! Chú còn lo phụ nữ một thân một mình đi đường sẽ bị bắt nạt, giờ thì yên tâm hoàn toàn rồi, chỉ có mẹ con bắt nạt người khác thôi.”

An Thừa Trạch: “…”

Thạch Nghị ngẩng đầu lên, đặc biệt kiêu ngạo nói với Thạch Lỗi: “Chứ còn gì nữa, dì Liễu con ngay cả xe bốn bánh cũng lái được, thèm vào sợ bọn họ!”

An Thừa Trạch: “…”

Này hai vị, hình như Liễu Như mới là mẹ hắn mà, sao hai cha con này lại đua nhau tỏ ra tự hào thế, nom cách Thạch Nghị ngẩng cái cổ nhỏ mà xem, ai không biết còn tưởng Liễu Như là mẹ anh ấy chứ.

Thạch Lỗi sờ sờ cái đầu thô ráp, tầm mắt hướng thẳng đến tàu hỏa, ra chiều đăm chiêu.

An Thừa Trạch liếc nhìn Thạch Lỗi, hắn quan sát tỉ mỉ, giỏi nhất làđoán tâm tư người khác. Cha con họ Thạch đều là dân thô kệch, tâm tư vừa nhìn là hiểu ngay. Đương nhiên, có thể lên làm sưđoàn trưởng, Thạch Lỗi chắc chắn không đơn thuần như biểu hiện bên ngoài, chỉ là lòng dạ người này rất đứng đắn, sẽ không cóýđùa giỡn mẹ con họ.

Kỳ thật, xét từ phương diện nào thì Thạch Lỗi cũng là người đàn ông tốt. Nhìn dáng vẻ cứ như tám trăm năm không gặp phụ nữ của hắn thì biết, đoán chừng không có khả năng đi ngoại tình. Khẳng định cũng rất tôn trọng phái yếu, bằng không dựa vào thân phận quân nhân của hắn, chỉ cần hắn không đồng ý, vợ cũ không cách nào ly hôn được. Điều này chứng tỏ hắn biết bản thân sai ởđâu và tôn trọng hạnh phúc của vợ. Xã hội thời bấy giờ, phụ nữđộc thân mà ra mặt làm ăn nhất định là sẽ bị thiên hạđàm tiếu, chịu đủ khổ sở, nếu Liễu Như có thể tìm được người đàn ông đáng tin thì còn gì bằng. Nhưng Thạch Lỗi… cái gì cũng tốt, thân phận lại không ổn, một năm về nhà chưa đến nửa tháng, Tết cũng chỉ vềđược đúng mùng 1, con trai bị nuôi thả riết thành côn đồ luôn, gả cho hắn chả khác gì góa phụ. Trong mắt An Thừa Trạch, Liễu Như chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian, Thạch Lỗi, hừ, không xứng.

Thôi, hết thảy cứ thuận theo tự nhiên đi. Cho dù Thạch Lỗi có suy nghĩ này, nhưng chỉ cần trong lòng Liễu Như còn ôm chút thương nhớ nào với An Mục Dương thì sẽ không đáp ứng Thạch Lỗi. Chuyện tình giữa nam nữ, ngay cả con cái cũng không có quyền can thiệp, để hai người ấy tự giải quyết đi.

Đưa chân Liễu Như xong, An Thừa Trạch cũng bắt đầu những tháng ngày sinh hoạt tại nhà Thạch Nghị. Sự có mặt của hắn khiến bảo mẫu nhà họ Thạch sâu sắc cảm giác được bản thân đang dần trở nên thừa thãi và vô năng.

Khi đó, học sinh tiểu học chưa có giờ tự học sáng sớm, cũng không có n hoạt động ngoại khoá vàđủ loại lớp năng khiếu. Tuy rằng mãi đến học kỳ sau năm 95 mới được nghỉ hai ngày cuối tuần, thứ bảy vẫn phải học buổi sáng, nhưng so với trẻ con hiện tại thì còn thoải mái chán. Thạch Nghị làđại lười biếng, sáng tám giờ vào học, đi từ nhàđến trường mất 10 phút, chạy thì 5 phút, mỗi ngày chưa tới 7h50 tuyệt đối chưa lết nổi khỏi giường, đúng 7h50 lập tức nhảy dựng lên, dùng 5 phút rửa mặt thay quần áo, tiếp đó vừa ngậm bánh bao vừa xách cặp chạy đến trường, vừa chạy vừa ăn, lúc tới trường thì cũng ăn xong bánh bao, hơn nữa vừa vặn tám giờ, tiến vào lớp theo tiếng chuông vào học.

Còn An Thừa Trạch, mùa hè 5h, xuân thu 5h30, mùa đông 6h rời giường. Mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên là tập thể d*c một tiếng, sau đó về rửa mặt và nấu cơm cho mình với Liễu Như, ăn xong thì dùng gần một tiếng còn lại đến trường. Hết cách, lúc ấy nhà hắn cách trường quá xa. Hiện tại lộ trình đã gần hơn, nhưng hắn vẫn giữ nguyên lịch làm việc và nghỉ ngơi như trước, chỉ tăng thêm thời gian rèn luyện buổi sáng. Giờ là mùa hè, An Thừa Trạch dậy từ 5h,7h chuẩn bị xong xuôi, thấy thời gian dư dả hơn trước quá nhiều, suy nghĩ một lát liền đi gọi Thạch Nghị.

Bảy giờ, bảo mẫu đến làm bữa sáng phát hiện cơm đãđược bày sẵn trên bàn, bản thân chẳng có gì làm, rốt cuộc cũng có thể xen vào một câu: “Mỗi ngày chưa đến 7h50 thì có gõ trống ngay sát tai Tiểu Thạch, nó cũng không tỉnh nổi đâu, trước đây dì gọi đến rách cả họng mà nó còn mặc kệ.”

An Thừa Trạch lắc đầu: “Gọi nhiều cũng vôích.”

Nói xong thì vào phòng Thạch Nghị, tư thế ngủ của nhóc đen nhẻm này dứt khoát là phát minh mới. Đại khái là ban đêm nóng nực, cậu chàng đạp chăn xuống giường, kết quả lại lạnh, thế là bắt đầu chui rúc, chui thẳng xuống dưới nệm, chôn đầu vào sâu trong đó, một đôi chân gác lên gối, chiếm lấy vị trí vốn đểđặt đầu vàđang tản ra hương vị tối qua chưa được rửa ráy.

An Thừa Trạch khụt khịt mũi, sắc mặt càng lúc càng khó coi. Dưới ánh mắt “gọi được dậy mới lạ” của bảo mẫu, hắn đến bên giường Thạch Nghị, thò tay kéo người trên giường, dùng kỹ xảo quăng mạnh Thạch Nghị xuống đất!

Bảo mẫu: “…”

Thạch Nghịđang đại sát tứ phương trong mơ, đánh bại An Thừa Trạch trước mặt chúng tiểu đệ, củ cải đỏđáng yêu tâm phục khẩu phục, thẹn thùng nhào tới gọi “anh ơi”, lúc thi còn trực tiếp giúp mình giải đềđể mình leo lên đứng đầu khối, ông ba Thạch Lỗi cầm roi da đến bảo: “Chúng ta đã thỏa thuận rồi, thi được hạng nhất khối thì cho mày quất ba, nào quất đi!”

Trong mộng, thằng con bất hiếu cầm roi da, cười d*m đãng đi về phía ông ba mình, tính làm chuyện trời đất không tha. Ai ngờ thân thủông ba quáđỉnh, ngay lúc mình giơ tay lên, ổng lại hứa lèo nắm chặt cổ tay mình, rồi hung hăng quật ngã lăn quay!

“Ui da!” Thạch Nghị bụm lưng giãy giụa trên sàn, lầm bầm than thở, “Thạch Lỗi ông dám hứa lèo…”

Một đôi giày thể thao trắng sạch như mới xuất hiện trước mắt, sạch sẽ y như chủ nhân của nó vậy. Thạch Nghị chuyển mắt từđôi giày ngó lên, quỳ rạp trên đất nhìn gương mặt hồng hào do được ăn uống đầy đủ của An Thừa Trạch, “trùm” học thực sựđẹp không chịu được.

“Hắc hắc, giày cậu sạch ghê.” Thạch Nghị hãy còn lơ mơ chưa tỉnh hẳn, sờđầu cười hắc hắc, chưa nhận ra ai là người quăng mình từ mộng đẹp về hiện thực, chỉ cảm thấy sáng ra đã gặp Tiểu Trạch sao mà vui lạ kỳ.

An Thừa Trạch nhấc chân đạp lên lưng Thạch Nghị, dùng ánh mắt như nhìn giòi bọ dòm xuống: “Dậy đi tắm ngay, nhớ kỹ phải ngâm chân vàđánh răng!”

Bản thân Liễu Như là người yêu sạch, dù thường xuyên đốt than khiến căn phòng bị khói ám đen, hai người cũng có thể lau dọn phòng sạch bong. Càng không cần đề cập tới cuộc sống gọn gàng trước khi sống lại của An Thừa Trạch, dẫn đến hắn hiện tại rõ ràng đãđủ sạch rồi, ấy vậy mà mỗi lần bước vào nhà vệ sinh kiểu xưa là lại nhe răng nhếch miệng.

Từ tiết kiệm đến xa xỉ thì dễ, đang xa xỉ mà bắt cần kiệm mới khó. Đã quen những ngày sạch sẽ gọn gàng, phải trở lại cuộc sống quá khứ thật sự rất khó thích ứng.

An Thừa Trạch vốn định kéo Thạch Nghị lên, ai dè nhìn thấy bộ dạng đó thì ghét quá thể, nghĩ lại mình thế mà dùng tay quăng tên này, đâm ra hơi hối hận, quyết định tí nữa đi rửa tay lại. Mới đầu, hắn tính lấy giày đá tỉnh Thạch Nghị, nhưng nom đôi giày trắng của mình với mặt Thạch Nghị, tự dưng thấy tiêng tiếc, do dự nửa ngày, cuối cùng cảm thấy chỉ cóđế giày mới xứng đôi với Thạch Nghị, vì thế liền đạp lên không chút nể nang.

Thạch Nghị sống 11 năm, người từng bị anh đạp qua tuyệt đối vượt qua hai con số, nào có chuyện bị người đạp như này, thủ phạm còn là em trai mình nữa chứ! Nhục quáđi mất!

Anh bật người dậy, dáng vẻ Quan Công (1) nổi giận mặt đỏ tía tai như muốn đánh nhau với An Thừa Trạch, trông đáng sợ tới mức bảo mẫu tim đập quá tải, sợ hai đứa xảy ra chuyện.

Dè đâu, An Thừa Trạch chỉ nhẹ nhàng dịch vài bước đã néđược toàn bộđòn công kích liên hoàn của Thạch Nghị, hắn nâng chân đá vào ngực Thạch Nghị, nhưng không dùng sức đá thẳng ra ngoài, mà chỉđể nguyên trên đó: “Lặp lại một lần, dậy tắm rửa ngâm chân đánh răng, bằng không coi chừng tôi đánh cho mặt cậu nở bông bây giờ.”

Thạch Nghị: “…”

Ban nãy An Thừa Trạch chỉ di chuyển mấy bước đã khiến anh nhận thức rõ rằng, mình vô cùng có khả năng đánh không lại cậu ta, thật, thật đáng sợ! Thạch Nghịđang tuổi nổi loạn cảm thấy mình bị thương rất nặng rất nặng, tất cảđều là nội thương.

“Tôi dậy từ 5h, tập thể d*c tới 6 rưỡi thì về, tối còn rèn luyện tiếp, cậu thì sao?” An Thừa Trạch liếc Thạch Nghị, vóc dáng thấp bé nhưng lại mang đến hiệu quả như từ trên cao nhìn xuống những kẻ ngưỡng mộ mình, cao ngạo cực kỳ.

Thực ra, hiện giờ Thạch Nghị quả thực đánh không lại An Thừa Trạch. Kỹ năng và kinh nghiệm vốn đã không so được với lão yêu tinh từng trải mấy chục năm, huống chi mỗi động tác của An Thừa Trạch đều do Thạch Nghị dạy dỗ. Tuy kýức không rõ ràng lắm, nhưng hắn khá quen thuộc với chiêu thức và thói quen của Thạch Nghị. Dưới tình huống biết người biết ta, muốn chế ngự Thạch Nghị còn dễ hơn đám Lâm Vạn Lý, Trình Phi. Dù nói một kẻ có sức mạnh đánh bại mười người biết võ, nhưng hiện tại Thạch Nghị mới bây lớn, sức lực có nghịch thiên hơn nữa cũng chả mạnh đến mức có thểđánh bại chiêu pháp tinh diệu cùng kinh nghiệm lão luyện. Huống hồ An Thừa Trạch đã sống lại gần mười tháng, còn không ngừng rèn luyện, thể lực cũng ngày càng tăng. Thạch Nghị muốn vượt qua hắn còn cần nỗ lực nhiều.

Anh hất chân An Thừa Trạch ra, hung hăng lau mặt: “Ngày mai 5h tớ cũng dậy, tớ phải tập đến 8h!”

“7h.” An Thừa Trạch chả thèm đểý tới khiêu khích của Thạch Nghị, chỉ nhíu mày nói, “Cậu dám tập luyện xong mà không đi tắm thử xem?”

“Tớ muốn rèn luyện!” Thạch Nghị cố chấp.

“7h.” An Thừa Trạch bất vi sởđộng, “Tôi tập đến 6 rưỡi thìđi nấu cơm cho cậu, còn cậu về rửa mặt ăn cơm,7 rưỡi chúng ta đi học.”

Không khí giữa bọn họ mới đó còn tràn ngập mùi thuốc súng, bảo mẫu hết sức lo lắng, sợ hai đứa nhóc đánh nhau đến bị thương thì nguy to. Quan trọng nhất, tuy bà là người lớn nhưng khả năng đánh thua vô cùng lớn, bà biết rõ nắm đấm của Thạch Nghị, to cao cỡđó mà còn quật ngãđược, dạo này còn luyện quyền nữa chứ, hãi lắm thôi! Mà An Thừa Trạch này thoạt nhìn là học sinh ngoan trắng trắng mềm mềm, ấy mà có thểđấu ngang với Thạch Nghị… Trời ạ, con nít bây giờ mới học tiểu học đã nghịch thiên thế rồi sao?

Nào ngờ nghe xong thời gian biểu của An Thừa Trạch, nhóc đen nhẻm đột nhiên không xù lông nữa. Anh tưởng tượng đến cảnh Tiểu Trạch nấu cơm cho mình, sau đó hai đứa cùng đi học, thì lạ thay, mọi phẫn nộđều tiêu tan hết, thậm chí còn có cảm giác hạnh phúc ngọt ngào nữa chứ.

Do vậy, anh gật đầu, vui vẻ nói: “Được, quyết định thếđi.”

Về phần vừa rồi bị An Thừa Trạch ném khỏi giường, còn dùng chân đạp lên người, anh đã quên sạch từ lâu rồi.

Ngắm gương mặt hạnh phúc dạt dào kia, An Thừa Trạch bỗng cảm thấy sinh vật đơn bào sướng thật.

—–

Tác giả có lời muốn nói: Tiếng kêu gọi cho Liễu Như lập CP với sư đoàn trưởng Thạch thực sự quá to, tui sắp chống đỡ hết nổi rồi làm sao bây giờ =_=

Hai người ấy mà cặp với nhau thì Tiểu An Tử với Cục Đá Nhỏ phải làm sao? Đây mới làđôi chính, rứa mà có người vì CP phụ aka BG màđòi phá cặp chính mới chết!

Nói nghe nè, đây là câu chuyện tình yêu thuần khiết nha, cớ sao lại đua nhau đòi BG vậy, chẳng lẽ mẹ Liễu đàn ông quá sao? =_=

—–

(1) Quan Vũ, còn được gọi là Quan Công, là một vị tướng thời kỳ cuối nhàĐông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Ông là người đã góp công lớn vào việc thành lập nhà Thục Hán, với vị hoàng đếđầu tiên là Lưu Bị. Ông cũng là người đứng đầu trong số ngũ hổ tướng của nhà Thục Hán theo cách nói của tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa, bao gồm: Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Hoàng Trung và Mã Siêu. Ông là anh em kết nghĩa với Lưu Bị và Trương Phi.

CHƯƠNG 17

Lâm Vạn Lý và Trình Phi tỏ vẻ không thể tin nổi khi thấy Thạch Nghị mới 7h40 đãđến lớp, sao bữa nay lão đại đúng giờ vậy, thế mà không canh chuông kêu mới vào, chẳng lẽ mặt trời mọc từđằng đông sao?

Thạch Nghị lập tức cho hai đứa một cái tát, mặt trời không mọc từđằng đông thì mọc từđằng nào, rõ là hai thằng thiếu văn hóa, ra ngoài đừng nói quen mình nha, mất mặt muốn chết.

An Thừa Trạch đi lướt qua trước mặt ba đứa, ngồi vào chỗ lấy sách giáo khoa và vở bài tập của tiết đầu ra, nhìn sang Thạch Nghị rồi thở dài tuyệt vọng, tên này khẳng định lại không làm bài tập, đang chờ chép đây mà.

Vì không có giờ tự học, nên bình thường bài tập đều thu vào cuối tiết thứ nhất. Bởi thế, thời gian làm bài tập hằng ngày của Thạch Nghị chính là tiết đầu, chỉ có khoảng thời gian học thêm với An Thừa Trạch mới tự làm, còn lại đều là sao chép. Hơn nữa, anh còn chép của Lâm Vạn Lý và Trình Phi, cái gì gọi là cá mè một lứa, ba vị này chính là minh chứng hùng hồn nhất. Bài tập tiểu học không nặng, ngày nào Lâm Vạn Lý với Trình Phi cũng có mặt lúc 7h30 để chép bài, tiếp theo đến Thạch Nghị. Hôm nay Thạch Nghịđến sớm, hai đứa đang múa bút thành văn chiến đấu với bài tập, thấy Thạch Nghị có vẻ buồn rầu, liền đe dọa mượn được một phần bài tập, lão đại đến rồi, thôi thì cho anh ấy chép trước đi?

Ai dè Thạch Nghị lại nghiêm mặt đến cạnh An Thừa Trạch, đặt vở bài tập của mình trước mặt hắn, dùng đôi mắt sáng ngời trong suốt như hai viên kim cương đen nhìn hắn.

An Thừa Trạch liếc qua, lấy vở bài tập và thước trong cặp ra, đặt bài tập lên bàn. Thạch Nghị nhanh tay lẹ mắt muốn cướp, nào ngờ vừa đụng tới vở bài tập thì mu bàn tay đãăn đau, hiện lên một vệt đỏ. Anh ngẩng lên thì thấy An Thừa Trạch đang cầm thước nhướn mày nhìn mình không chút khách khí, ý là cậu chạm một cái tôi quất một cái.

Thạch Nghị nắm chặt tay, đối đầu với An Thừa Trạch, ba giây sau liền bại trận, đến chỗ cậu bạn học đứng nhì lớp, đạp một cước lên ghế người ta, nói đặc biệt ngang ngược: “Đưa bài tập đây coi!”

An Thừa Trạch thầm thở dài, tên này là Hắc Toàn Phong (1) sao, thật không hổ là con trai Thạch thổ phỉ.

Cậu bạn hạng nhì run cầm cập lấy bài tập trong cặp sách ra, nhưng nhấc đầu lên thì không thấy Thạch Bá Vương đâu nữa, người đã bị An Thừa Trạch kéo đến cạnh mình.

“Ngồi đây đi, thành thật một chút, tôi dạy cậu.” An Thừa Trạch áp chế Thạch Nghị.

“Không đủ… thời gian đâu!” 7h45, sắc mặt Thạch Nghị hơi tái, bài tập của mình…

“Làm được bao nhiêu thì làm.” An Thừa Trạch không chút lưu tình, “Từ nay cậu mà còn dám không làm bài tập, vậy mỗi ngày làm được nhiêu thì nộp bấy nhiêu. Tới lúc đó, tôi sẽ chống mắt nhìn xem giáo viên chủ nhiệm quất bài tập vào mặt chú Thạch thế nào.”

Thạch Nghị sắp khóc đến nơi rồi cóđược không, tới lúc ấy không phải giáo viên chủ nhiệm quất bài tập vào mặt Thạch Lỗi, mà làông ba sẽ dùng dây lưng quất vào mông anh. Dây lưng quân dụng hai lớp da trâu, gập lại rồi đánh vào mông, chậc chậc, cảm giác đóấy mà, Thạch Nghị thường xuyên nhấm nháp rồi, phải nói là sướng tê người, bảo đảm thử một lần cảđời khó quên, hơn nữa tuyệt đối không muốn thử lần thứ hai…

Thực ra anh có thể phản kháng, dù không phản kháng được, cũng có thể ném bài tập cho Lâm Vạn Lý hoặc Trình Phi, hai nhóc này sẽ giúp anh chép một phần, giáo viên sẽ không vì nét chữ của một học sinh cá biệt có vấn đề mà tìm phụ huynh. Dẫu sao anh viết hay đứa khác viết thì cũng chỉ khác ở chỗ tự sao hay được sao giùm mà thôi. Nhưng trước gương mặt lạnh băng của An Thừa Trạch, Thạch Nghị chả hiểu sao cứ như chuột thấy mèo, cái cổương ngạnh từ từ sụp xuống, cúi đầu cầm bút, nghiến răng nghiến lợi bắt đầu cố gắng tự làm bài.

Bạn cùng bàn của An Thừa Trạch đi tới, bắt gặp lão đại đứng đầu trường kiêm giỏi đánh nhau nhất lớp đang ngồi chỗ của mình, sợ tới mức rút lui hai bước. Uy danh của Thạch Nghị lan tới tận trường trung học, có ai không sợ nắm đấm thép của anh chứ. Ngược lại, An Thừa Trạch chỉ ngẩng đầu cười lịch sự với bạn cùng bàn: “Ngại quá, cậu tạm thời đến chỗ Thạch Nghị ngồi đi, bảo đảm lát nữa vào học sẽđổi về, cám ơn trước nha.”

Còn nói được gìđây, bạn cùng bàn có muốn kháng nghị cũng chả dám, dứt khoát không đáp tiếng nào xuống chỗ Thạch Nghị ngồi. Kết quả, ngồi chung bàn với Thạch Nghị lại là Lâm Vạn Lý, bên kia là Trình Phi… Bạn cùng bàn của An Thừa Trạch lệ rơi đầy mặt, làm chi mà bữa nay không tới trễ cho rồi!

Đương nhiên không thể nào làm xong bài tập, vào tiết thứ nhất, Trình Phi đưa bài tập đã chép xong cho Thạch Nghị, Thạch lão đại nhìn bài tập xoắn quẩy hồi lâu, lại ngẩng đầu nhìn học sinh xuất sắc An Thừa Trạch ngồi ở hàng đầu, cuối cùng đau khổ nghiến răng đẩy trả bài tập. Làm gì có chuyện Thạch lão đại không tuân thủ hứa hẹn, anh làđàn ông đích thực cơ mà!

Đàn ông đích thực rốt cuộc cũng không làm xong bài tập, ai cũng được đi chơi trong giờ ra chơi, riêng anh và các học sinh trốn học khác bị phạt đứng trong phòng giáo viên. Phạt đứng trong phòng giáo viên cũng chả sướng gì, mọi người vừa nhìn là lập tức “Mợ nó, lão đại Thạch Nghị của tiểu học tỉnh đây mà, mi cũng có ngày hôm nay sao, hắc hắc hắc”, sặc mùi cười cợt trên nỗi đau của người khác, Thạch Nghị bẽ mặt không thể tả.

Thời ấy, học sinh lớp bốn chỉ có hai tiết buổi chiều, Thạch Nghị và An Thừa Trạch vừa khéo đang học kỳ cuối lớp ba, cũng nhận được đãi ngộ tan học sớm. Hết giờ, vài đồng bọn đến rủ Thạch Nghịđi chơi, lịch trình sau giờ học của họ luôn là trêu mèo ghẹo chó, Thạch Nghị làm lão đại tất nhiên phải đi đầu. Ai ngờ hôm nay, Thạch lão đại thế mà lại xám xịt nhìn thoáng qua học sinh xuất sắc đồng phục gọn gàng sạch sẽ– An Thừa Trạch. Lâm Vạn Lý với Trình Phi muốn khóc quá, lão đại anh đánh không lại An Thừa Trạch chứ gì, chắc cú luôn!

May mà An Thừa Trạch cũng cho Thạch Nghị mặt mũi trước mặt đám đàn em, hắn khẽ gật đầu, Thạch Nghị liền vui mừng chạy theo bọn tiểu đệ.

An Thừa Trạch sờ sờ mũi, hắn đáng sợ thếà? Tới nỗi Thạch Nghịđến cảđi chơi cũng không dám, hắn có bảo không cho Thạch Nghịđi chơi đâu. Tình bạn của đám con trai đều dựng nên từđánh nhau ẩu đả, chọc mèo ghẹo chó, nghịch bùn nghịch đất. Dù hắn đãđồng ý với Thạch Lỗi sẽđốc thúc Thạch Nghị học tập, nhưng cũng không định bóp chết thiên tính hoạt bát của trẻ con.

Theo thường lệ, trước tiên rèn luyện một lát, 5h về nhà tắm rửa, nấu cơm, trong lúc nấu cơm thì cầm giấy bút ghi lại những việc hệ trọng có lợi cho mình trong mấy năm gần đây, tránh cho quá lâu không nhớ rõ, từ từ nhớ lại từng chút một. Nấu cơm xong là 6h, Thạch Nghị vác một thân bùn đất về nhà.

Lần này chẳng cần An Thừa Trạch nhắc nhở, Thạch Nghị cũng tựđộng vào phòng tắm. Ta nói, điều kiện của nhà sưđoàn trưởng Thạch thực sự quá tốt, đầu thập niên 90, được mấy nhà có máy nước nóng để tắm như nhà bọn họ chứ. Ít nhất, nhà An Thừa Trạch không có, hắn vô cùng hài lòng khi được sống ởđây.

Hôm nay, giáo viên cho Thạch Nghị gấp đôi bài tập, may có An Thừa Trạch nên anh nghiêm túc làm xong hết. Làm xong anh còn định xuống tiểu khu luyện quyền, nhưng bị An Thừa Trạch kéo lại: “Chưa làm xong đềôn tập và sách bài tập mà.”

Thạch Nghị mở to hai mắt: “Thầy có bắt làm đâu!”

“Ừ.” An Thừa Trạch bình tĩnh gật đầu, “Thầy không bắt, tôi bắt, cậu có làm hay không?”

“Tớ… làm!” Thạch Nghịđau khổ tiếp tục ngồi xuống bàn cùng An Thừa Trạch làm bài tập. Làm xong vẫn chưa hết đâu, còn phải đồ thêm hai trang chữ mẫu mới được thả ra, lúc này cũng vừa 8h.

Thời gian không đủ rồi, Thạch Nghị xuống lầu luyện quyền đến 9h thì bị An Thừa Trạch lôi về ngủ, 5h sáng mai còn phải dậy, nhất định phải ngủđủ giấc.

“Ơ này…” Thạch Nghị nhìn An Thừa Trạch đang đi về hướng giường khách muốn nói lại thôi, cuối cùng mắt thấy An Thừa Trạch sắp đi mất, bèn cắn răng lên tiếng, “Giường tớ rộng lắm, hay ngủ chung đi, nếu không sáng sớm tớ dậy không nổi!”

Bản thân anh cũng thấy kỳ quái, rõ ràng thường xuyên bịông ba đánh vẫn chẳng nghe lời, vậy mà có thểđám ứng mọi yêu cầu “hà khắc” của An Thừa Trạch, thấy hắn muốn đi còn luyến tiếc nữa chứ. Thạch Nghị nghĩ mình đã thích An Thừa Trạch nho nhỏ ngay từ phút đầu gặp mặt, chỉ tiếc không đi cùng đường nên chẳng thể gặp nhau, lần đầu tiên đi thi được xếp ngồi sau An Thừa Trạch anh còn vui vẻ không thôi, kết quả Tiểu Trạch không cho chép bài nên mới đâm ra ghét bỏ.

An Thừa Trạch tự lập từ bé, nào quen chung giường chung gối với người khác, càng ghét đôi chân kia của Thạch Nghị. Hắn lạnh lùng quét mắt qua bàn chân đãđược ngâm sạch của nhóc đen nhẻm, hóa ra cũng sạch đấy, nhưng vẫn vô tình cự tuyệt: “Không được, cậu ngủ xấu tướng lắm, ngủ với cậu không ngon.”

Dứt lời, bỏ mặc Thạch Nghị một mình cào giường, còn mình trở về ngọt ngào say giấc. Kỳ thật, kiếp trước hắn chưa bao giờ yên giấc kể từ khi Liễu Như qua đời, Lâm Đức Tuệ biết khúc mắc trong lòng hắn nhưng chẳng biết làm sao. Trước mặt người khác, An Thừa Trạch phong quang vô hạn khiến kẻ thù hận đến nghiến răng, sau lưng lại phải dựa vào thuốc an thần mới có thểép mình đi vào giấc ngủ, làm việc thâu đêm cũng không cần cà phê. Sau khi sống lại, có lẽ là vì cơ thể trẻ con và gặp lại Liễu Như, nên hắn có thể ngủđược, nhưng nửa đêm vẫn chìm trong đủ loại mộng mị hỗn loạn, thân thể trẻ con không chịu được những suy nghĩ lan man ấy. Nhưng đến nhà Thạch Nghị lại ngủ ngon hẳn, tối qua ngủ rất sâu, hôm nay có cảm giác vừa chợp mắt đã sáng, chuông báo thức vang lên hắn mới không cam nguyện bò dậy, mơ màng dòm ra ngoài cửa sổ. Hắn thế mà cần đồng hồ báo thức mới tỉnh lại, nên biết trước kia luôn tỉnh trước nửa tiếng.

Ngủ ngon khiến thần sắc An Thừa Trạch càng tốt hơn, chạy bộ buổi sáng cũng tràn trề sức lực. Thạch Nghị vẫn chẳng dậy nổi, anh đạp luôn đồng hồ báo thức xuống sàn, quấn thành một cục với chăn, mãi tới 7h khi An Thừa Trạch gọi mới tỉnh dậy.

“Sao không gọi tớ dậy, đã bảo 5h cùng tập thể d*c mà!” Thạch Nghị vừa rời giường có chút cáu kỉnh, nghĩđến An Thừa Trạch tập luyện nhiều hơn, sau này lợi hại hơn mình, liền buồn bực.

“Có giỏi thì tự mà dậy, bám giường còn nói ai.”Đêm qua An Thừa Trạch ngủ ngon, sáng nay tâm trạng vui vẻ, quyết định không so đo với Thạch Nghị, tùy tiện nói một câu rồi thôi.

Dè đâu Thạch Nghị nổi giận, nhảy dựng khỏi giường, đến ngồi cạnh An Thừa Trạch: “Nếu tớ thi vào top 10, tối phải ngủ chung với tớ, sáng sớm gọi tớ dậy!”

“Thi cuối kỳ xong là nghỉ hè rồi, cậu có chắc nghỉ hè cũng muốn dậy sớm thế không?” An Thừa Trạch sửng sốt trước hành vi tự tìm ngược của Thạch Nghị, ngủ chung với hắn có lực hấp dẫn thế sao, đến mức sẵn sàng hi sinh giấc ngủ sáng?

Quả nhiên Thạch Nghịđấu tranh một lát, cuối cùng vẫn kiên định gật đầu: “Phải, tớ nhất định phải luyện quyền từ sáng sớm đểđánh thắng cậu trước mặt mọi người, chúng ta quyết đấu công bằng.”

À, hóa ra vì muốn luyện quyền buổi sáng nên mới hi sinh như vậy, đúng là không thể lay chuyển địa vị của ông vua con.

Còn tưởng Thạch Nghị muốn ngủ với mình nên mới trả giá lớn vậy chứ.

—–

(1) Hắc Toàn Phong (Gió Lốc Đen): biệt danh của Lý Quỳ, một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết văn học cổđiển Trung Hoa “Thủy Hử”. Cùng với Lỗ Trí Thâm và Võ Tòng, Lý Quỳ là một trong những người khỏe nhất của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, nhưng cũng là nhân vật lỗ mãng nhất ở Lương Sơn Bạc. Lý Quỳ dùng đôi rìu để triệt hạ kẻ thù. Dù bên ngoài lỗ mãng và hung hăng, Lý Quỳ rất mực trung thành và tín nghĩa. Lý Quỳ thường uống rượu rất nhiều và thường đánh bại kẻ thù khi đang say. Nhân vật Lý Quỳ có nhiều nét tương đồng với Trương Phi trong Tam Quốc Diễn Nghĩa của tác giả La Quán Trung. (wiki)

CHƯƠNG 18

Đối với học sinh mà nói, tiểu học tỉnh có một thông lệ vô cùng thiếu đạo đức, trường nhà người ta chỉ tổ chức họp phụ huynh một lần sau mỗi đợt thi giữa kỳ, mà trường mình lại cóđến hai lần, giữa kỳ một lần cuối kỳ một lần, nói hay ho là liên hệ mật thiết với quý phụ huynh. Nhưng đám học trò chỉ cảm thấy cả nghỉđông lẫn nghỉ hèđều không được yên thân, chờ người lớn xửđẹp đi, các bạn trẻà!

Nhưng sưđoàn trưởng Thạch nào được nghỉ nhiều, đã vậy còn phải dành thời gian cho dịp lễ tết vàđoàn tụ với gia đình, mỗi năm có thể tham gia một lần trong bốn lần họp phụ huynh là tốt lắm rồi. Vốn lần này hắn không định tham dự, song lại bị câu nói “Đừng quên đi họp phụhuynh”đầy tự hào của con trai và chủ nhiệm lớp hấp dẫn, nên quyết định đi thử xem có chuyện gì.

Kết quả, lúc đến trường học và cầm phiếu điểm trên tay, Thạch Lỗi tức thì hóa đá như cái tên của hắn.

Thành thật mà nói, cho dù Thạch Nghị tiếp tục thi thố tệ lậu, đứng nhất khối từ dưới đếm lên hay trực tiếp nộp giấy trắng, hắn cũng chuẩn bị tâm lý thừa nhận rồi. Nhưng với thành tích hiện tại, sờ sờ trái tim, thời điểm đánh nhau cũng chưa đập nhanh vậy đâu. Dụi dụi mắt, chưa tới bốn mươi không đến mức lão thịđâu nhỉ? Sau khi xác định toàn thân mình đều khỏe mạnh, Thạch Lỗi rốt cuộc cũng tiếp nhận được cái kết quả hạng mười toàn khối, hạng ba trong lớp này!

Đây là lần tiên con mình thi giỏi đến thế, hắn, hắn phải làm sao đây? Sưđoàn trưởng Thạch dẫu đứng dưới mưa bom bão đạn cũng không hề nao núng, thế mà giờ chân lại khẽ run, hắn thấy mình sắp đứng hết nổi rồi, lập tức ngồi xuống, vững vàng đóng đinh trên ghế, không hề nhúc nhích, tạo dáng núi Thái Sơn. Dáng người thẳng băng hệt như một ngọn giáo, cực kỳ gương mẫu.

An Thừa Trạch tiếp tục đứng nhất như thường lệ, giáo viên chủ nhiệm cũng chẳng lấy làm lạ, chừng nào hắn tụt xuống hạng nhì mới đáng lo. Tuy nhiên, thành tích của Thạch Nghị khiến chủ nhiệm suýt lên cơn đau tim, tìm mọi cách xác nhận với các giám thị coi thi, mãi tới khi xác định Thạch Nghị không hề quay bài mới nghi ngờ dụi dụi mắt, lật bài thi ra, quả nhiên vừa nắn nót vừa sạch đẹp, một lời phê sai cũng không có, hạng mười toàn khối thật rồi.

Vì thế trong buổi họp phụ huynh, mấy bài thi của Thạch Nghịđược mang ra làm gương, từ thành tích đến chữ viết, từ chữ viết đến bài thi, khen từđầu tới đuôi, không sót chỗ nào. Cuối cùng còn quyết định mời sưđoàn trưởng Thạch lên trao đổi một chút kinh nghiệm giáo d*c con cái và chia sẻ bí quyết thành công giúp học sinh kém trở nên xuất sắc với các vị phụ huynh khác.

Thạch Lỗi sửng sốt, lúc bảo hắn tới họp phụ huynh có nhắc gì tới chuyện phát biểu đâu! Hắn đã chuẩn bị tinh thần bị phê bình, sao lại bắt hắn phát biểu, thật là…

Thạch Lỗi bất đắc dĩđứng trên bục giảng, trước kia nói chuyện với cấp dưới trong quân doanh chưa bao giờ luống cuống, hiện giờđối mặt với ánh mắt mong đợi của một đám phụ huynh, sưđoàn trưởng Thạch cảm thấy mình đứng không vững nữa. Hắn dạy không được thì mặc kệ Thạch Nghị, nếu mang phương thức giáo d*c sai lầm này nói cho các phụ huynh khác hại họ dạy hư con, vậy lại càng sai hơn.

Nhưng không nói không được, thế là sưđoàn trưởng Thạch hạ quyết tâm: “Giáo d*c con cái phải dứt khoát và quyết tâm, tiếc con thì không bắt được sói (1), không nỡ cho roi vọt thì không có thành tích tốt. Trước khi tôi đã nói rõ với Thạch Nghị, nếu thi không tốt thìđánh gãy chân!”

Phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm: “…”

Quá hung tàn, kinh nghiệm này hoàn toàn không đáng tham khảo.

Học sinh không có mặt trong buổi họp, Thạch Nghị lúc này hoàn toàn không biết ông ba nhà mình đang làm màu ầm ĩ cỡ nào, anh đứng trước cổng trường cầm phiếu điểm lắc lư trước mặt An Thừa Trạch một cách sung sướng: “Tớ thi được hạng mười toàn khối rồi, tối nay mình ngủ chung được chưa?”

Trong lòng An Thừa Trạch nảy ra một ý nghĩ quỷ dị, đánh giá Thạch Nghị từ trên xuống dưới một phen. Chỉ là một nhóc tiểu học 11 tuổi thôi, lông chưa mọc dài đâu, làm gì có chuyện biết nhiều thếđược. Thế nhưng, cớ gì cứ khăng khăng đòi ngủ hài hòa với mình trên giường-đôi-có-hai-chăn vậy cà? Đểđạt được thành tích tốt, khoảng thời gian này, Thạch Nghị hi sinh thì giờ chơi đùa, tan học về là lao vào học nhưđiên, chương trình cấp một lại đơn giản, thành ra Thạch Nghị nước tới chân mới nhảy vẫn đạt kết quả tốt. Đương nhiên, đây cũng nhờ cái tính cố chấp với chuyện vụn vặt của Thạch Nghị, chỉ cần nhắm xong mục tiêu là lập tức xông về phía trước, chưa phá vỡ tường nam (2) tuyệt đối không quay đầu lại.

“Được rồi.” An Thừa Trạch nhún nhún vai, hắn trước giờđều biết giữ lời, “Từ nay tôi ngủ với cậu. Nhưng trước đó, có phải cậu nên giải quyết vấn đề của mấy người kia không?”

Thạch Nghị quay đầu theo hướng ngón tay An Thừa Trạch, thấy Lâm Vạn Lý và Trình Phi dẫn hơn mười đàn em hùng hổ xông tới, quy mô khá lớn, tập hợp toàn bộ thủ hạ tâm phúc từ lớp một tới lớp năm trong trường, hơn nữa sắc mặt không vui cho lắm.

“Phản đồ!” Lâm Vạn Lý lên tiếng trước, “Lâu lắm rồi không đi chơi với tụi này, còn biến thành học sinh xuất sắc, phản đồ!”

60% học sinh kém đều tập trung tại đây, dùng ánh mắt đối địch nhìn cựu-lão đại của họ. Không sai, từ lúc Thạch Nghị lọt vào top 10, chúng nóđã vứt bỏ lão đại này rồi. Trước đây, Thạch Nghị cũng từng một lần đạt thành tích tốt, nhưng vẫn cùng chúng nó chơi đùa chứ không hề bỏ mặc, thi xong còn tức khắc đi tìm tên cao to tính sổ, dẫn dắt chúng nó tiến thêm một bước trên con đường thống nhất toàn trường. Vả lại, thành tích kiểu ấy thỉnh thoảng cũng cóđứa đạt được, cùng lắm là thành tích tốt trong lớp thôi mà, không gây chú ý nhiều lắm. Nhưng hiện tại, thành tích của Thạch Nghị quá tốt, còn vì học tập mà nghỉ chơi với chúng nó. Quan trọng nhất là, lão đại biến thành học sinh gương mẫu từđầu tới đuôi, chơi cùng lão đại mà học hành chẳng ra gì căn bản không ngóc đầu nổi trước mặt người khác, thử hỏi làm sao chúng nó không căm giận Thạch Nghị cho được?

Nhất thời, bè lũ tiểu đệđồng thời hô to “Phản đồ”, kháng nghị thành tích của lão đại.

An Thừa Trạch nhướn mày, vỗ vỗ vai Thạch Nghị: “Gắng lên anh bạn, tôi nấu sẵn cơm chờ cậu.”

Thạch Nghị: “…”

“Lão đại, có phải về sau anh muốn làm học sinh ngoan với mọt sách, không muốn làm lão đại nữa đúng không?” Lần này Trình Phi rốt cuộc cũng giành được quyền nói chuyện với lão đại trước Lâm Vạn Lý.

“Cái rắm!” Thạch Nghị bị lũ đàn em đang sốt ruột làm loạn tới mức muốn nhảy dựng lên, “Dù thành tích bố mày có tốt mấy thì cũng là lão đại của tụi mày, tao bảo từ chức lúc nào, đứa nào dám đá tao? Không phục thì chiến, gọt chết cả lũ bọn bay.”

Lâm Vạn Lý bĩu môi: “Lão đại nói thật đi, anh đánh không lại An Thừa Trạch nên bị nó thu làm tiểu đệ rồi chứ gì?”

“Ai, ai nói tao đánh không lại!” Thạch Nghị hơi chột dạ, “Không phục thì lên đây, hôm nay phải dạy dỗ bọn bay một trận, mới bỏ mặc có mấy bữa mà bọn bay đãđòi nhảy lên nóc lật ngói rồi, muốn sa thải tao phải không?”

Vì vậy, vài đứa cao to tự nhận có thể làm lão đại nóng lòng muốn thử, dĩ nhiên đều bị Thạch Nghịđánh quay đơ hết. Chúng tiểu đệ bị uy phong của Thạch Nghị làm khiếp sợ, chẳng ai dám tiến lên nữa, nhưng vẫn có người không phục: “Thạch Nghị, có giỏi thìđánh với An Thừa Trạch một trận đi, anh thắng nó thì bọn này mới phục!”

Đứa lên tiếng là một đàn em hôm đó chứng kiến An Thừa Trạch quăng Trình Phi với Lâm Vạn Lý thành một cục, cũng coi như là tâm phúc của Thạch Nghị, khiến anh vừa nghe liền tức xì khói. Đang định túm người cho ăn đòn, An Thừa Trạch tưởng đãđi lại xuất hiện đằng sau Thạch Nghị, vỗ lưng anh: “Đánh một trận đi.”

Người Thạch Nghị hơi cứng lại, thời gian gần đây anh đã lĩnh hội sâu sắc thân thủ của An Thừa Trạch, quả thực rất mạnh, không cách nào thắng nổi, cũng không phải khiêm tốn mới nói thế. Có lẽ dựa vào sức mạnh có thể khống chế hắn, nhưng An Thừa Trạch cho mình cơ hội ấy sao?

Nhưng bấy giờ thủ hạđã hô hào đòi đánh ngã An Thừa Trạch, anh chính là lão đại của tụi em vân vân, Thạch Nghị thật sự không đánh không được.

An Thừa Trạch cười cười, dạo này hắn cao hơn chút, nhưng chưa mất vẻ tròn trịa của trẻ con, nụ cười đọng trên gương mặt rạng rỡ nhờđược ngủ ngon, quả là càng ngắm càng yêu. Thạch Nghị nhìn nhìn, cảm thấy mình nên đấu với Tiểu Trạch một trận, nhưng chẳng hiểu sao nhìn An Thừa Trạch như vậy lại khiến lòng anh ngứa ngáy, ngứa tới mức muốn phân thắng bại với hắn.

Thế làđánh, hai người đánh vô cùng ngoạn mục, đứa chậm tiêu nhất trong lũđàn em chung quanh cũng có thể nhìn ra những quyền cước kia mà dính vào người mình thì nhất định rất đau. Thạch Nghị rất mạnh, An Thừa Trạch lại càng không yếu, người tới người đi cực kỳ lợi hại. Trận quyết đấu ngang tay rốt cuộc cũng chấm dứt khi An Thừa Trạch không tránh thoát một quyền của Thạch Nghị, kế tiếp trúng một chiêu trong năm chiêu liên hoàn, kết quả An Thừa Trạch bị Thạch Nghịđánh ngã trên đất, xem như thua cuộc.

“Hay, hay quá! Thạch lão đại giỏi quá!” Chúng tiểu đệ không đề cập tới việc khai trừ lão đại nữa mà la hét tưng bừng, Lâm Vạn Lý với Trình Phi một lần nữa tặng Thạch Nghịánh mắt sùng bái vìđã báo thù cho chúng nó.

An Thừa Trạch bị thương, khóe miệng hơi sưng, hắn đẩy Thạch Nghị ra, phủi bụi bặm trên người, vẫn bình tĩnh như cũ: “Tôi vềđây.”

Học sinh giỏi vĩnh viễn không nhập hội với những đứa này được, Thạch Nghị bị các đàn em vây quanh, đoạt lại được ngai vàng lão đại, nhưng tâm trạng chẳng mấy vui vẻ. Chơi đùa màđầu óc cứ nghĩđâu đâu, thành ra mọi người đành tan cuộc sớm, trên đường về gặp Thạch Lỗi đang quay lại đơn vị. Chả mấy khi sưđoàn trưởng Thạch dịu dàng xoa đầu con trai, bảo tới hè sẽ thu xếp thời gian cho anh đi học kỹ xảo đấu vật phức tạp hơn, ấy vậy mà Thạch Nghị cũng chẳng vui.

Về nhà thấy An Thừa Trạch đang chờ cơm, khóe miệng có vết thương nhẹ do bị mình đánh, anh rốt cuộc nhịn không được phải hỏi: “Hồi nãy cậu nhường tớđúng không?”

“Không có.” An Thừa Trạch dứt khoát phủ nhận, “Tôi yếu hơn cậu, không đứng lâu được nên mới không tránh thoát, thế nên ngày nào cũng dậy sớm tập thể d*c đó thôi.”

Thạch Nghị nhòm cả buổi không bắt được nửa điểm sơ hở, cuối cùng cũng vui lên. Anh có chút xấu hổ khẽđụng vào khóe miệng An Thừa Trạch, cúi đầu bảo: “Xin lỗi, tớ lỡ tay, cũng tại đám nhóc kia, bữa nào rảnh tớđập cho mỗi thằng một trận.”

“Tôi thấy mà.” An Thừa Trạch gật đầu, hắn có thể bao dung với Thạch Nghị, nhưng không bao dung với lũ gây rối kia được, “Tới hè nhớđánh đó.”

Thạch Nghị gật đầu, cực kỳ thiếu tình đại ca, cứ như vậy dồn tương lai của các tiểu đệ vào con đường bi kịch. Anh còn hưng phấn vì một chuyện khác: “Ba tớ bảo nghỉ hèđến chỗổng ở một thời gian để học đấu vật, tới lúc đó không cần dùng sức mạnh vẫn thắng được cậu.”

“Được, nhớ nhẹ tay nha.” An Thừa Trạch sờ khóe miệng, khí lực của Thạch Nghị thật sự không nhỏ, tương lai lâu dài chỉ e càng khó lường.

“Hắc hắc.” Thạch Nghịôm chén cười ngu.

Tận đến giờ ngủ vẫn ngây ngô nhìn An Thừa Trạch, thấy Tiểu Trạch mặc áo ngủôm chăn gối tới ngủ chung, thân thể bỗng dâng lên một niềm hạnh phúc khó tả, đặc biệt sung sướng. Anh vui vẻ tiến vào mộng đẹp, chỉ cảm thấy đêm nay ngủ ngon vô cùng, nhưng sáng sớm khi An Thừa Trạch gọi dậy, sao mình lại ôm chăn gối nằm dưới sàn vậy ta? Mông còn đau đau như bịđạp nữa chứ.

An Thừa Trạch bịđạp tỉnh tám lần trong đêm làm như không có gì mà rời giường gấp chăn, ý là tại Thạch Nghị ngủ xấu tướng nên tự lăn xuống, tuyệt đối không phải hắn đá.

—–

(1) Tiếc con thì không bắt được sói: câu này hẳn là của người Mông Cổ trên thảo nguyên. Mông Cổ thống trị Trung Quốc gần một trăm năm. Người Mông cho trẻ con mạo hiểm vào hang sói, một là, hang sói chật, trẻ con mới chui lọt, hai là rèn luyện lòng can đảm. Nếu người Mông o bế trẻ con như người Hán thì dân tộc Mông lụn bại từ lâu. Vậy nên trẻ con Mông Cổ lớn lên đứa nào cũng dũng mãnh.

Ý cả câu là, muốn đạt được mục đích thì phải trả giá xứng đáng. (maxreading)

(2) Tường nam: ý chỉ tường xây làm bình phong ở cổng, là kiến trúc truyền thống của TQ dùng để chắn tầm mắt người ngoài. Đại môn (cửa lớn) bên Trung Quốc thường xây dựng ở phía nam, vào thời trước, bên ngoài cổng lớn của những gia đình thế lực đều có tường bình phong, cho nên lúc ra ngoài sẽđi vòng sang trái hoặc phải, đi thẳng sẽđâm đầu vào tường nam!

Chưa đụng tường nam không quay đầu: ví von cho hành động cố chấp, không chấp nhận ý kiến phản đối của người khác. (baike)

CHƯƠNG 19

Thạch Nghị muốn ngủ chung với An Thừa Trạch là vì côđơn. Thuởấu thơ, những đứa trẻ khác đều lớn lên bên cha mẹ, nhưng anh khi còn bé luôn xem ba mình như người xa lạ, và cũng từng được mẹ yêu thương. Nhưng đoạn kýức ấy quá ngắn ngủi và hưảo, Thạch Nghị nhỏ tuổi chẳng thể nào nhớ rõ.

Ở trường gây sựđánh nhau và thu đàn em để mưu cầu chút niềm vui, nhưng đàn em nào phải anh em. Trong khoảng thời gian An Thừa Trạch ở nhờ nhà họ Thạch, người vui nhất chính là Thạch Nghị. Hóa ra có người cùng ăn cơm, cùng đi học và làm bài tập lại hạnh phúc đến thế. Đương nhiên, Thạch lão đại tuyệt đối sẽ không thừa nhận bản thân côđộc, anh một mực bảo rằng muốn An Thừa Trạch gọi mình dậy nên mới ngủ chung.

Nhưng lúc thực sự nằm chung rồi, Thạch Nghị vô cùng hưng phấn. Có thểđắp chăn bông tán gẫu về những chuyện phát sinh trong ngày, than phiền vềông ba vừa ác ôn vừa kẹt xỉ, hạng mười toàn khối mà không cho phần thưởng, chẳng qua là mấy mẩu chuyện vụn vặt đời thường, nhưng lại là những hồi ức ngắn đáng trân trọng của Thạch Nghị. Từ khi cha mẹ ly hôn, chưa từng có ai dỗ anh đi vào giấc ngủ. Thỉnh thoảng sưđoàn trưởng Thạch cũng về nhàở, nhưng hắn áp dụng phương thức giáo d*c dành cho nam tử hán, đời nào đi kể chuyện cho con trai trước khi ngủ.

Thế nên tối hôm sau, lúc Thạch Nghị chẳng biết xấu hổđòi An Thừa Trạch kể lại mấy cuốn truyện hắn thường đọc, tốt nhất là Tam Quốc Diễn Nghĩa, Phong Thần Bảng, Tây Du Ký (1) linh tinh, An Thừa Trạch chỉ biết nghẹn họng trân trối. Tên này mười một tuổi hay một tuổi vậy trời? Hắn với Lâm Đức Tuệ không có con cái, trước nay chưa bao giờ kể chuyện dỗ con nít ngủ. Nom Thạch Nghị ra dáng tiểu đại nhân tự lập thế cơ mà, sao lại thích nghe kể chuyện cơ chứ?

Sửng sốt thì sửng sốt, trước ánh mắt lóng lánh như hai viên kim cương đen của Thạch Nghị, An Thừa Trạch qủa thực không nỡ từ chối. Nhân tiện nói luôn, thói quen săn sóc này được tạo thành từđời trước, An Thừa Trạch vốn là người quan sát tỉ mỉ, lòng tin mảnh như sợi chỉ, chỉ cần người bên gối hơi nhăn mày là hắn lập tức phát hiện Lâm Đức Tuệ có vấn đề ngay. Nhưng hễ Lâm Đức Tuệđưa ra yêu cầu, hắn sẽ nghĩ cách thực hiện cho bằng được. Hiện tại, Thạch Nghịđang nằm cạnh hắn là một nhóc con đáng yêu, lại quen thiên y vạn thuận với người bên gối, cộng thêm gần đây luôn lơđãng nhớ tới những hành động nhìn như xa cách thực ra là quan tâm của Thạch Nghị tại quân doanh trong quá khứ, thành ra hắn không cách nào cứng rắn với đứa bé thiếu thốn tình thương Thạch Nghịđược.

Nghĩ một lát, hay là kể Tam Quốc cho Thạch Nghị nghe đi, có không ít mưu lược nhiệt huyết, rất thích hợp với bé trai. Thế là mỗi ngày Thạch Nghịđều chìm vào cõi mộng trong chất giọng trong trẻo chưa tới kỳ vỡ giọng của An Thừa Trạch, phải nói là hạnh phúc đến mức mũi xì bong bóng.

Đáng tiếc, tiệc vui chóng tàn, Tam Quốc mới kểđến Tam anh chiến Lữ Bố, Thạch Nghịđã phải đi học đấu vật, đại khái khoảng một tháng không về nhà. Đồng bọn nhỏ duy nhất đi vắng, An Thừa Trạch ở nhà họ Thạch cũng không hay lắm, liền thu dọn đồđịnh về nhà mình.

Thạch Nghị bắt đầu nôn nóng, chẳng dễ gì nhận được một em trai (?) vừa dễ thương vừa nghe lời, còn biết kể chuyện, mới ở vài ngày đã muốn tách ra. Lúc này, Thạch Nghị thông mình đột xuất, anh nghĩ kĩ rồi, do Liễu Như với Thạch Lỗi đều không có nhà nên mới cho hai đứa ở với nhau, nhưng giờ mình lại đi, An Thừa Trạch về nhà, một tháng sau mình về, An Thừa Trạch chưa chắc sẽ trở lại nhà mình. Lý do rất đơn giản, ở một mình nguyên tháng còn được, những ngày kế tiếp có xá gì.

Lần đầu tiên trong đời, Thạch Nghị luôn coi lời ba mình là mệnh lệnh rốt cuộc cũng làm ra một việc xưa nay chưa từng có với anh, nhưng với những đứa trẻ khác chỉ là chuyện thường ở huyện — khóc lóc om sòm.

Thạch Lỗi tới đón con đi, kết quả Thạch Nghịđứng dưới lầu nhìn An Thừa Trạch một lúc, rồi ôm ghì cột điện không chịu đi!

Sưđoàn trưởng Thạch chả hiểu mô tê gì, vừa thuần thục vừa đẹp trai rút dây lưng ra, chỉ vào Thạch Nghị, hỏi: “Mày suốt ngày khóc lóc đòi học đấu vật, giờ ba khó lắm mới có cơ hội đưa mày đi, vậy mà mày còn quậy cái gì, không đi cũng phải đi!”

“Con đi!” Thạch Nghịôm cột điện nói, “Con chắc chắn đi, nhưng ba phải đồng ý chuyện này con mới đi!”

“Mày lại nghĩ ra trò quỷ gì nữa!” Thạch Lỗi càng mờ mịt, nếu muốn đi thì sao lại bày ra cái bộ dáng đánh chết không đi này?

“Con đi thì Tiểu Trạch làm sao.” Thạch Nghị rốt cuộc cũng thốt ra mục đích chính, “Tới lúc đó chỉ còn mình cậu ấy, chân tay cậu ấy nhỏ xíu thế kia, không an toàn chút nào.”

“Tiểu Trạch có thểở nhà mình mà.” Thạch Lỗi nghĩ vô cùng đơn giản, “Tiểu khu này rất an toàn, ngày nào bảo mẫu cũng đến, có gì không ổn bác ấy sẽ báo cho ba biết.”

Thạch Nghị hết biết nói gì, ông ba cao lớn hơn mình thế mà suy nghĩ còn chẳng thấu đáo bằng mình.

“Con không ở nhà, Tiểu Trạch còn ở nhà mình được sao? Cậu nhất định phải về nha. Con mặc kệ, nếu ba không đưa Tiểu Trạch theo cùng, đêm nay con ngủ luôn ởđây cho mà biết.” Thạch Nghịôm cột bảo.

An Thừa Trạch ra tiễn giật giật khóe miệng, hắn thật không ngờ Thạch Nghị coi mòi cũng biết đểýđến thế, cộng thêm trí tuệ…Được rồi, nói trí tuệ thì hơi quá, cùng lắm là thằng bé này cuối cùng cũng biết lợi dụng đặc quyền của trẻ con thôi.

Thạch Lỗi bấy giờ cũng hơi sốt ruột: “Tiểu Trạch, con muốn về nhà thật hả?”

An Thừa Trạch ngẫm lại rồi gật đầu, dù Thạch Lỗi có nhiệt tình đến mấy cũng chẳng phải người thân hay bạn cũ của mình, hắn không nên ở một mình tại nhà Thạch Lỗi. Thạch Nghị thì khác, hắn có thể lấy tư cách bạn học đểđến sống với đứa nhóc Thạch Nghịở nhà một mình, hai đứa trẻ chăm sóc lẫn nhau. Mà Thạch Nghịđi rồi, thì dẫu hắn ở nhà trệt có nguy hiểm chăng nữa, nhưng đến nhà Thạch Lỗi vẫn không danh chính ngôn thuận. Đành rằng chỉ có mình hắn thì còn mặt dày ở tiếp được, nhưng Liễu Như là bà mẹ đơn thân, không tránh được lời ra tiếng vào của người ngoài.

“Ba, cho Tiểu Trạch theo mình đi.” Thạch Nghị năn nỉ.

“Nhưng mà…” Thạch Lỗi gãi gãi đầu, “Lần này con được vào quân doanh là do cóđợt huấn luyện hướng đạo trong quân đội dành cho trẻ con từ 12 đến 15 tuổi, đến lúc đó tất cả sẽđược huấn luyện chung. Con 11 tuổi rưỡi, nhưng cao lớn khỏe mạnh nên được đặc cách, còn Tiểu Trạch thì…”

Thạch Lỗi-cao to-cường tráng nhấc cánh tay gầy nhỏ của An Thừa Trạch ước lượng, thở dài, không thốt được lời nào.

Thạch Nghị ngắm vóc dáng thấp bé của An Thừa Trạch, cũng trầm mặc, chậm rãi trượt khỏi cột điện, ngoan ngoãn đứng bên Thạch Lỗi, vẻ mặt tràn đầy uể oải.

An Thừa Trạch: “…”

Đúng là hắn rất muốn về nhà lập kế hoạch cho yên tĩnh, cả ngày bị Thạch Nghị quấn lấy khiến hắn có cảm giác mình sắp biến thành học sinh tiểu học chính hiệu rồi, IQ còn đỡ, song EQ lại tụt xuống với tốc độ 300000 km/s. Nhưng giờ bị người ta coi thường thế này, hắn thấy mình nên đi huấn luyện một thời gian.

Kiếp này An Thừa Trạch không định đi quân sự nữa, hắn sẽ thi vào đại học kinh tế tài chính hàng đầu cả nước để bùđắp cho tiếc nuối của kiếp trước. Tuy khi ấy, những sinh viên tài cao kia đều phải làm công cho hắn, nhưng những kỷ niệm của bốn năm đại học không phải địa vị và tiền tài có thể thay thếđược. Thế nhưng, trước tiên cứ dùng danh nghĩa hướng đạo để rèn luyện thân thể, tôi luyện chút ý chí cũng chả sao. Dầu sao hiện giờ cũng đang nhàn rỗi, bị mắc kẹt trong thời kỳ phải giấu nghề, hết thảy kế hoạch đầu tư tối thiểu phải chờ tới lúc có chứng minh thư… Hoặc khi cao lên, thoạt nhìn giống người đã có chứng minh nhân dân.

“Chú Thạch,” An Thừa Trạch ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn, “ở nhà một mình con sợ lắm, con cũng muốn đi huấn luyện nữa. Thân thể con quá yếu, cần rèn luyện mới cao lên được ạ.”

Nghe hắn nói vậy, Thạch Lỗi liền do dự. Bị dìm trong ánh mắt chờ mong của con trai, hắn rốt cuộc cũng vỗđùi: “Được, cứđi theo chú.”

Bí quá thì nhờ chiến sĩ phụ trách huấn luyện chúý tới Tiểu Trạch một chút, thằng bé nhỏ người tuổi cũng nhỏ, có quan tâm đặc biệt thì mấy đứa khác cũng không nói được gì, muốn làm biếng à, vậy lùn như người ta đã nhé. Chủ yếu là Liễu Nhưđã giao phó con trai cho hắn, nếu bỏ mặc An Thừa Trạch một tháng này, Thạch Lỗi cũng áy náy lắm.

Vì thế, An Thừa Trạch thu dọn hành lý xong liền lên xe Thạch Lỗi.

Dọc đường đi, Thạch Nghị kích động như khỉ, tung tăng nhảy nhót không chịu yên. Thạch Lỗi biết con mình được đến quân doanh nên hưng phấn, nên không bắt anh ngồi im. Ngẫm lại cũng tự hào, con nhà người ta đến hè chỉước được ở nhà chơi, Thạch Nghị lại liều mạng tự tìm khổ, rất có phong phạm của ba nó, hổ phụ vô khuyển tử, sưđoàn trưởng Thạch lấy làm kiêu hãnh.

Người thứ hai có thể ngăn Thạch Nghị làm loạn là An Thừa Trạch lại đang mải chìm đắm trong hồi ức kiếp trước, trí nhớ về hai năm đi lính vẫn mơ hồ như vậy, chỉấn tượng mỗi việc Thạch Nghị từng dạy mình đấu vật. Ngược lại, những sự kiện xảy ra sau khi giải ngũ lại cực kỳ rõ ràng, thành ra hắn không vui cho lắm.

Nguyên đoạn đường cứ thế trôi qua với Thạch Nghị mắc chứng tăng động và An Thừa Trạch trầm lặng. Đơn vịđóng quân tại ngoại thành tỉnh lỵ, tuy Thạch Lỗi là sưđoàn trưởng, nhưng cả sưđoàn không thể tập trung hết ở tỉnh lỵ, các chi đội còn lại đều trúở huyện khác, nơi này chỉ có một lữđoàn. Giờ mới đầu thập niên 90, qua hai mươi năm nữa, cả tỉnh Kiến chỉ còn một lữđoàn.

*sưđoàn là một đơn vị có quy mô tương đối lớn trong quân đội, nhỏ hơn quân đoàn, và thường có khoảng mười ngàn đến hai mươi ngàn lính. Trong lục quân các nước, một sưđoàn bao gồm các trung đoàn hay các lữđoàn.

An Thừa Trạch với Thạch Nghịđược sắp xếp ở ký túc xá tân binh, tám người một phòng. Nhóm hướng đạo bao gồm ba mươi học sinh đến từ các trường học khác nhau, chêm thêm hai người họ nữa là ba mươi hai người, vừa đủ bốn phòng.

Bọn họ tới hơi trễ, tất cả giường dưới đều bị chiếm hết. Thạch Nghị nhíu mày, nói với một tên cao to trước cửa sổ: “Anh, qua giường kia ngủđi, gường này tôi bao.”

Dương Phong sợ ngây người, hắn từ nhỏ trổ mã rất tốt, thân cao bẩm sinh, mới mười lăm đã cao 1m75 bằng An Thừa Trạch đời trước. Dù Thạch Nghị có phát d*c tốt mấy chăng nữa, mười một cao 1m65 đã là cực hạn, mới vào cửa đã khiêu khích người mạnh mẽ cao lớn nhất phòng, bỏ qua ba tên mười ba 1m65, hay đấy, nhưng độ khó hơi cao. Dương Phong lướt qua mười cm chênh lệch nhìn xuống Thạch Nghị, không thể nào tin nổi.

Ở ký túc xá, nếu không được sắp chỗ nằm cụ thể, đương nhiên đa số trẻ con đều thích nằm giường dưới, đôi khi cũng cóđứa thích giường trên. Nhưng thường những đứa nhỏ gầy mới bịđoạt giường, hiện tại Thạch Nghị trực tiếp chọn đứa bự con nhất chắc chắn là do quen thói làm lão đại, đầu tiên phải cắn thằng thủ lĩnh ba gai trước, mấy đứa còn lại tự nhiên sẽ dễ bảo.

Thạch Nghịđặt hành lý của An Thừa Trạch lên giường Dương Phong: “Tiểu Trạch, từ nay cậu ngủđây, anh ngủ giường trên, hai ta vẫn nằm chung.”

An Thừa Trạch: “…”

Hắn cảm nhận được tấm lòng che chở, nhưng hóa ra trước giờ cái gọi là bảo vệ của Thạch Nghị chính là nỗ lực kéo cừu hận cho hắn sao?

—–

(1) Tam Quốc Diễn Nghĩa: tên gốc Tam quốc chí thông tục diễn nghĩa, là một tiểu thuyết lịch sử Trung Quốc được La Quán Trung viết vào thế kỷ 14 kể về thời kỳ hỗn loạn Tam Quốc (190-280) với khoảng 120 chương hồi, theo phương pháp bảy thực ba hư (bảy phần thực ba phần hư cấu).

Tam anh chiến Lữ Bố là trận đọ sức trực tiếp nổi tiếng giữa Lữ Bố chống lại ba anh em Lưu Quan Trương (Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi).

Phong Thần Bảng: còn gọi là Phong Thần Diễn Nghĩa, là một tác phẩm văn học dạng tiểu thuyết thần quái viết bằng tiếng Trung vào thời nhà Minh, bao gồm 100 hồi.

Là một bộ tiểu thuyết được viết lại trên cơ sở cuốn Vũ Vương phạt Trụ bình thoại in đời Nguyên, rồi nhào nặn tư liệu lịch sử với thần thoại, truyền thuyết và tôn giáo mà thành, Phong thần diễn nghĩa xoay quanh việc suy vong của nhà Thương và sự nổi lên của nhà Chu, l*ng vào đó là vô số thần thoại, truyền thuyết Trung Hoa, bao gồm các thần, tiên, yêu quái v.v. Trong chừng mực nào đó, Phong thần diễn nghĩa mô tả cuộc sống của người Trung Hoa đương thời, nơi tôn giáo có một vai trò lớn trong cuộc sống hàng ngày. (wiki)

Tây Du Ký: ai không biết đi đập đầu vào gối đi :v

CHƯƠNG 20

Tình tiết phát triển không có gì bất ngờ, Thạch Nghị và Dương Phong đấu nhau một chết một còn. Đều là thiếu niên thời kỳ nổi loạn, hormone dư thừa, thể lực quá mức dồi dào, cả hai còn là người đã quen đứng đầu, dù không ở chung phòng và xảy ra sự kiện chiếm giường, hai người sớm muộn gì cũng đánh nhau. Đây chính là quy luật “vua không gặp vua”.

*vua không gặp vua: đại khái giống câu “một núi không thể chứa hai cọp”

Thạch Nghị có thể hạ gục tên cao to cùng trường, mà lại đấu ngang với Dương Phong, nhưng sắc mặt Dương Phong cực kỳ kém.

Bảo là hướng đạo do trường học chọn ra, nhưng học sinh bình thường nào chịu được kiểu khổ luyện khép kín trong quân đội. Thế nên, phần lớn người tham gia toàn là con cháu gia đình quân nhân. Tuy cha mẹ Dương Phong chỉ là nhân viên công chức phổ thông, nhưng ông nội đã từng cầm súng, bác cảở thành phốĐại Liên (1) cũng là một trong những đại tá hải quân xuất sắc nhất, từ nhỏ Dương Phong đãởđó chơi đùa đến lớn và có tiếng là tiểu Trương Thuận (2). Dù bản lãnh trên mặt đất không bì kịp dưới nước, song hắn cũng là con cua nghênh ngang nhất nhì trong trường, ai ngờđến đây lại không phân thắng bại với một thằng nhóc tiểu học 11 tuổi chứ? Xét theo tuổi tác, ngang nhau nghĩa là Dương Phong không bằng người ta.

Tuy nhiên, theo quan điểm “ba lão đại, mình lão nhị” của Thạch Nghị, đừng nói Dương Phong 15 tuổi 1m75, cho dù 25 tuổi 1m90 anh cũng không phục, giờ lại không tóm được tên ba gai này, trong lòng đang nghẹn một bụng lửa giận.

Dưới tình huống song phương đều ôm lửa giận, chiêu thức đánh ra rất tiêu chuẩn, tuy cả hai chỉ là trẻ con, nhưng đánh qua đánh lại cũng khiến người xem hoa cả mắt. Hai hướng đạo sinh còn lại cũng được người lớn dìu dắt tới lớn, khó tránh khỏi mặc cảm, hơn nữa trong lòng mỗi người đã xác định lão đại cho riêng mình. Duy chỉ có An Thừa Trạch dứt khoát không thèm nhìn hai con trâu đực ẩu đả, thản nhiên sắp xếp hành lý.

Trong bộđội làm sao cho phép mấy đứa nhóc đánh đến long trời lởđất, chẳng bao lâu sau, chính trị viên Phạm Minh phụ trách nhóm hướng đạo đã chạy tới, cho mỗi đứa một quyền quật ngã hết cả hai. Sưđoàn trưởng Thạch biết rõđiểm đức hạnh này của con mình, nên cử người có thành tích đấu vật tốt nhất lữđoàn là Phạm Minh đến bắt tráng đinh và giám hộ mấy đứa nhỏ một tháng, một là trông nom thằng con không nghe lời, hai là muốn giữ thầy.

“Làm gì đây, quân đội còn chưa bắt đầu, hôm nay mới báo cáo xong đãđánh nhau, muốn bị kỷ luật hả!” Nhìn hai tên nhóc mặt mũi bầm dập bị người ta kéo ra còn cố tiến lên túm nhau, Phạm Minh đoán một tháng nhân sinh sắp tới của mình sẽ vô cùng đen tối.

“Chuyện gì thế này, tại sao lại đánh nhau! Dư thừa sức lực thế thì dọn cầu tiêu một tuần đi!” Phạm Minh chả cần hỏi ai đầu têu, ai gây sự, ai chịu trách nhiệm, ởđây chỉ nói kỷ luật, cứ hễđánh nhau là phạt hết.

“Dạ, xin lỗi…” Trong phần đông những cổ họng vịt đực đang trong kỳ vỡ giọng, đột nhiên xuất hiện một chất giọng trong trẻo, “Là lỗi của em.”

Phạm Minh nghe tiếng nhìn qua, chỉ thấy một đứa trẻ thân bốn khúc trắng nõn nhưđầu hành, chẳng khác gì kim đồng ngọc nữ trong tranh. Thằng bé dựa vào giường, trong mắt đong đầy nước: “Là lỗi của em, em không nên ở giường dưới, đáng lẽ em phải nghe lời anh cao cao qua giường trên bên kia ngủ, em không nên ỷ lại vào anh Thạch, hu hu…”

Kỹ năng diễn xuất của lão yêu tinh mấy chục tuổi cực kỳ xuất chúng, đã quen bán manh với Liễu Như, giả bộ non nớt phải nói là hạ bút thành văn không cần bản nháp, không chút áp lực tâm lý lật ngược phải trái trắng đen. Dương Phong và mấy đứa cùng phòng sợđớ người, rõ ràng hắn mới là nạn nhân, sao nhóc con này dám khai man tình hình chiến đấu? Thạch Nghị cũng hơi khó hiểu, tạm thời không rõ chuyện gì xảy ra, đương nhiên không phải vì kỹ năng diễn xuất An Thừa Trạch, mà do tiếng anh Thạch giòn tan kia. Mịa nó, hạnh phúc đến mức muốn phiêu theo gió luôn rồi này, trên người chả thấy đau gì cả!

Phạm Minh quét mắt qua hai cái giường, phát hiện giường dưới đã xếp chỉnh tề vài bộ quần áo vừa nhìn đã biết là của bé lùn, ngoài ra còn có vài món đồ bị ném lung tung, túi hành lý của Dương Phong đè lên trên, mà giường trên lại lòi ra nửa đoạn tay áo của Dương Phong thay ra lúc mới vào.

Trong nháy mắt, Phạm Minh ngỡđã nhận ra “chân tướng”, một tay nhấc túi hành lý của Dương Phong lên giường trên, tiện chân đá mông nhóc cao to: “To đầu còn đi bắt nạt con nít, không biết xấu hổ hả, cậu ngủở trên đi!”

Dương Phong quả thực muốn phun lửa: “Mẹ kiếp, đây mới là giường em, nhóc con này chuyển chỗ lúc nào ấy, tụi bay nói coi, đây là giường ai?”

Chỉ có hai đồng bọn chính nghĩa, nhưng chưa kịp mở miệng, An Thừa Trạch đãôm mấy bộ quần áo đến dựa vào trước cửa sổ: “Đây là chỗ nằm của anh cao cao, em không nên chiếm chỗ, anh cao cao đừng nổi nóng, em lập tức…”

Được rồi, An Thừa Trạch trước tiên bày ra dáng vẻ bị Dương Phong “hung ác”ép “nói dối”, dù các tiểu đồng bọn còn lại có chính nghĩa nói ra sự thật, thì cũng bị xem thành nạn nhân bịđe dọa. Dương Phong mắc một búng máu trong cổ họng, phun không được nuốt chẳng xong, sắp nghẹn chết rồi. Thực ra, hắn không quan tâm ngủ dưới hay trên, nhường cho nhóc con thoạt nhìn rất khiến người thích này cũng được, nhưng phải là hắn tự nguyện, chứ không phải bị Thạch Nghị bắt ép, cũng không phải bị An Thừa Trạch vu khống chỉ hươu bảo ngựa. Mẹ kiếp, thằng nhỏ trông đáng yêu thế mà xấu xa, quần áo hắn bị mang lên giường trên từ lúc nào vậy, còn quần áo của nhóc thúi này xếp xong từ khi nào?

An Thừa Trạch bình tĩnh bày tỏ rằng, hiểu được cách nắm bắt thời cơ mới làm được việc lớn, hai đứa nhóc đánh lộn chắc chắn sẽ dẫn chính trị viên đến, dĩ nhiên phải tranh thủ thời gian sắp xếp cho tốt, đứng đó nhìn hai con bò húc nhau làm gì? Vô nghĩa. Nhưng nói thật, hắn cũng chẳng muốn dùng thủđoạn này để tranh chỗ nằm với con nít, chẳng qua Thạch Nghịđã lên tiếng, vậy chỗ nằm nhất định phải là của bọn họ. Đối nội có thểâm thầm trừng phạt hành vi gây thù chuốc oán của Thạch Nghị, nhưng đối ngoại phải giữ vững trong sạch cho người nhà mình.

An Thừa Trạch bao che khuyết điểm hết nói nổi, đời trước yêu ai yêu cảđường đi lối về, đành rằng không ưa Lâm Đức Cửu, nhưng nể mặt Lâm Đức Tuệ nên cũng giúp hắn giải quyết không ít rắc rối, chỉ riêng nợ bài bạc đã trả giúp bảy tám lần! Đối đãi với giặc còn thế, khỏi nói Thạch Nghịđã sớm được hắn nhét dưới cánh của mình.

Xem ra đời này Dương Phong phải nuốt uất ức mà sống rồi, Phạm Minh nào có tâm tư nghe cái tên đang toàn thân phừng phừng lửa giận này nói nhảm, trực tiếp áp dụng chính sách đàn áp, bắt Dương Phong ra kia nằm, còn hai người vẫn bị phạt dọn WC bảy ngày. Cơ sở thiết bịtrong nơi đóng quân ở tỉnh Kiến không tồi, được ở khu ký túc xá, bên trong có WC, nhưng chỉ mở vào ban đêm, mà mỗi tầng lại chỉ có một cái phục vụ cho 20 phòng gồm hơn trăm người. Dù chỉ dùng WC vào buổi tối, song hương vị cũng khá nồng nàn, đi vào xả một lát đãám mùi cả người, miễn bàn đến chuyện quét dọn, đã thế còn phải dọn toàn bộ sáu tầng nữa chứ.

Đêm đó, hai người vác một thân hôi hám lượn về phòng, Thạch Nghị muốn sáp đến giường An Thừa Trạch tán gẫu, kết quả bịđạp xuống, đành phải bịt mũi đi tắm, Dương Phong cũng thế. Lúc đi dọn nhà xí, mỗi đứa đều được phân phần mình không thấy mặt nhau, nhưng lại tắm cùng nơi. Nếu không phải Phạm Minh sợ hai đứa đánh nhau trong nhà tắm dẫn đến trượt chân tổn thương xương cốt nên một mực theo dõi, chỉ e nhị vịđã lao vào nhau.

Về phòng thì An Thừa Trạch đã ngủ say, ký túc xá giới hạn điện, đúng 9h30 tối sẽ tắt đèn, Thạch Nghị mượn ánh trăng ngắm gương mặt say ngủ của An Thừa Trạch, đoạn cười ngây ngô chốc lát mới trèo lên giường.

Phạm Minh không hề lo lắng hai thằng nhỏ sẽ lén lút đánh nhau, bởi hắn sẽ không để chúng nó còn sức làm việc này. Ngày thứ nhất như thường lệ, sau khi luyện tư thế, bước đều, giậm chân tại chỗ, đi nghiêm hết buổi sáng, mấy đứa nhóc đã mệt thành cún, nhiều nhất chỉ trừng nhau trong bữa cơm, giữa trưa thì tranh thủđánh một giấc. Buổi chiều là tập thể d*c quân sự và sức bền, mới đầu vôđã chạy năm ngàn mét, khoan nói trẻ con không chạy nổi năm ngàn mét, ngay cả thi việt dã tiểu học cũng chẳng chạy thế! Chạy năm ngàn mét xong thì học thể d*c, Thạch Nghị với Dương Phong bị gọi ra làm người bồi luyện, hay còn gọi làđứa chịu đòn, cả buổi chiều đi cũng chẳng vững.

Buổi tối, tối cũng đừng mơđược nghỉ, ăn cơm xong, đứa nhóc nào còn thể lực sẽđược thêm bữa phụ, cũng chính là giờ luyện đấu vật mà Thạch Nghị nhất định phải học, tất nhiên sẽ không chậm trễ. Dương Phong thân cao sức lớn đánh ngang với Thạch Nghị cũng do kỹ năng đấu vật kém hơn, nên quyết định học thật nghiêm túc, thề sớm muộn gì cũng đập Thạch Nghị ngã lăn quay. Cuối cùng luyện đến chín giờ, mọi người đều chuẩn bị tắm rửa đi ngủ, Thạch Nghị với Dương Phong đang lê từng bước nặng trịch trở về thì bị Phạm Minh gọi lại: Hai vịà, còn sáu ngày dọn nhà xí nữa, quên rồi sao?

Đợi dọn xong WC, tắm táp rồi về ký túc xá, Thạch Nghị ngay cả thời gian ngắm An Thừa Trạch cũng không có, leo lên giường ngáy khò khò luôn.

Đây mới là khởi đầu, vận động cường độ cao cần thời gian thích ứng, ngày thứ nhất có thể chưa mệt, nhưng ngày thứ hai, thứ ba sẽ càng thêm vất vả. Trước khi kịp thích ứng, e rằng Thạch Nghị và Dương Phong chẳng còn hơi sức đâu màđánh nhau, cùng lắm thì so xem tư thếcủa đứa nào tiêu chuẩn hơn, động tác của ai đúng thời gian quy định hơn trong lúc huấn luyện, Phạm Minh lại thích nhìn kiểu cạnh tranh đó.

Về phần An Thừa Trạch, à, ngay sau khi chạy đường dài trong ngày đầu tiên, hắn đã chọn một nơi mềm mại không cóđất đá mà lăn đùng rồi. Không phải hắn không có tiền đồ, kiên trì không nổi, mà là hắn mới 11 tuổi, vẫn chưa tới giai đoạn trưởng thành, chẳng thể so với cái loại nhóc con tinh lực tràn đầy ăn phân hóa học mà lớn lên như Thạch Nghị. Thạch Nghị càng thao luyện càng cường tráng, còn hắn sẽ cạn kiệt thể lực, ảnh hưởng đến việc phát d*c.

Phạm Minh cũng biết điểm này, cũng nhờ An Thừa Trạch vừa xinh xắn vừa nghe lời, hoàn toàn không gây chuyện, còn thường xuyên nhân lúc nghỉ ngơi rót nước cho chính trị viên, Phạm Minh hiển nhiên sẽ mềm lòng với thằng béđáng yêu như thế. Thực chất hắn luôn theo sát cực hạn của An Thừa Trạch, quá mệt sẽ gọi người lại. Ai ngờ An Thừa Trạch quả thực rất chuẩn, lần nào cũng bổ nhào xuống trước một giây hắn tính cho thằng bé nghỉ ngơi, Phạm Minh chỉ biết câm nín.

Nào phải tất cả phần tửđược chọn đi hướng đạo đều hiếu chiến như Thạch Nghị Dương Phong, không thiếu những đứa lười nhác ôm ýđồ trốn huấn luyện. An Thừa Trạch ngã một lần sẽ cóđứa bắt chước ngã theo, rốt cuộc bị Phạm Minh dội cho gáo nước bắt luyện tiếp!

Có đứa không phục kháng nghị, huấn luyện viên, An Thừa Trạch được nghỉ, sao em không được!

Phạm Minh đưa ra lý do cực kỳđầy đủ, có giỏi thì lớn lên vừa nhỏ vừa lùn như người ta đi rồi tính!

Đứa không phục liền im miệng, An Thừa Trạch ngồi nghỉ bên cạnh nghiến răng, giỏi giỏi, binh lính dưới trướng sưđoàn trưởng Thạch quả nhiên cùng một loại đức hạnh.

Mười ngày trôi qua, Thạch Nghị và Dương Phong đều thích ứng với huấn luyện quân sự, mọi phương diện cũng tiếp thu cực tốt, nghỉ ngơi dưỡng sức kha khá rồi, cả hai đều chờ cơ hội phát động đại chiến lần hai. Thân là em trai của Thạch Nghị, “tiểu nhân” trong lòng Dương Phong, An Thừa Trạch quả nhiên là mồi nổ khơi ngòi đại chiến giữa hai người.

—–

(1) Đại Liên: là thành phốđịa cấp thị hay thành phố thuộc tỉnh của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Đại Liên cũng là hải cảng không bịđóng băng ở cực bắc Trung Quốc.

(2) Trương Thuận: một nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết Thủy Hử. Trương Thuận xếp thứ 30 trong 108 vịđầu lĩnh Lương Sơn Bạc và xếp thứ 30 trong 36 vị sao Thiên Cương, được sao Thiên Tổn Tinh chiếu mệnh, nhận chức Thủy quân Đầu Lĩnh. Thủy Hử mô tả Trương Thuận ước chừng ba mươi hai, ba mươi ba tuổi, mình cao sáu thước, râu mọc ba chòm, bơi lặn rất giỏi.





















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...