Trang


Chinta

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Hệ Thống Nữ Thần Của Trai Thẳng: 1 + 2

CHƯƠNG 1

Hà Duy là cô nhi không cha không mẹ, một thân một mình. Thế nên mỗi khi tan tầm về nhà, xem xong anime, chơi game chán chê, cậu sẽ ngẫm xem bản thân sẽ chết kiểu gì.

Lớn thì động đất bùng nổ sóng thần đánh úp zombie đột kích, nhỏ thì uống nước sặc chết đi đường té chết thức khuya mệt chết… Tóm lại, bất cứ cách chết nào có thể nghĩ đến cậu đều nghiêm túc suy xét một phen.Ngay lúc cậu tự nhận là bất luận chết kiểu chi cũng có thể ung dung đối mặt thì cậu bị bẫy chết, bị một tiểu thuyết thái giám chậm chạp không chịu kết thúc gài bẫy!

*tiểu thuyết thái giám: tiểu thuyết bị ngừng giữa chừng aka những cái hố vĩnh viễn không được lấp :v

Theo lý thuyết, tố chất tâm lý của trạch nam không nên kém cỏi như vậy, thời nay đã xưng là trạch, ai chẳng kinh qua ngàn hố, giẫm qua vạn lôi?

Tục ngữ nói rất hay, lạn vĩ chạy khắp nơi, thái giám đông như chó. Chưa đụng lạn vĩ bao giờ ngại nói mình từng đọc truyện mạng, chưa từng gặp thái giám càng không nên nhận là độc giả.

*lạn vĩ: ý chỉ tình tiết chưa đâu vào đâu mà đã tác giả đã cho kết thúc qua loa

Hà Duy đọc truyện từ hồi cấp hai, cũng xem như độc giả thâm niên, thành ra tập mãi thành quen với những thứ ấy.Hà Duy có thói quen tìm tòi trước khi ngủ, hôm qua cũng tìm kiếm theo thường lệ, rồi bất ngờ phát hiện một tiểu thuyết có tên khá hay.

–[Vong Đồ].

Hai chữ đơn giản mà phóng khoáng, còn hàm chứa sức liên tưởng phong phú.

Tiểu thuyết hiện nay chẳng thể so với trước kia, hình tượng nhân vật chính nghĩa vĩ đại bị nhìn chán, nam chính nhân mè đen phúc hắc giả dối cấp tốc quật khởi, chiếm đóng một mảnh non sông rộng lớn của văn học mạng.

*nhân mè đen: bề ngoài trắng như bánh trôi, nhưng nhân là mè đen; chỉ một người bề ngoài thuần khiết nội tâm xấu xa

Hai chữ “Vong Đồ” rõ ràng nói về nhân vật chính, chẳng cần xem chính văn cũng đoán được đây là con đường báo thù của một tên cuồng bá duệ. Cái này rất hợp khẩu vị Hà Duy, cuộc sống mỏi mệt, sinh kế vất vả nhường ấy, nhân lúc rỗi rãi xem ít văn chương cũng vui lên bao nhiêu, nếu thú vị từ đầu tới cuối cũng không uổng tiền một gói mì.

*cuồng bá duệ: điên cuồng, bá đạo, khí phách

Tác giả quả nhiên viết khá tốt, vừa mở đầu, nam chính đã cửa nát nhà tan. Khổ như vậy khiến Hà Duy chợt thấy tâm lý cân bằng. Tiếp theo chả có gì bất ngờ, nam chính bị khổ sở dồn ép bắt đầu thăng cấp đánh mặt tìm kẻ thù, vượt qua một bản đồ lại thăng cấp đánh mặt tìm kẻ thù… Quanh đi quẩn lại chả biết mệt, Hà Duy đọc mà vui sướng cực độ, xuýt xoa thích thú.

Đặc biệt, bối cảnh của tác phẩm rất thú vị, tình tiết nhịp nhàng, tiết tấu vừa phải, ngoại trừ hơi nhiều nhân vật phản diện mà tên sau càng biến thái hơn tên trước, thì gần như không lần ra bất kỳ khuyết điểm nào!

Hà Duy đọc suốt đêm, rốt cuộc cũng tới kết cục, bí ẩn lớn nhất toàn văn sắp được vạch trần, trận quyết đấu đỉnh cao của nam chính và nhóm biến thái chuẩn bị khai màn!

Trạch nam Hà Duy tâm như nước đọng cũng bùng cháy theo!

Tại đoạn cuối của chương 249, thời điểm một hồi xoay chuyển cực lớn sắp diễn ra, cậu hưng phấn khó nhịn mà chuyển sang chương kế.

Sau đó… không có sau đó.

“Bạn đọc thân mến, tác giả bạn yêu thích vẫn chưa cập nhật, bạn chọn ném địa lôi nổ tỉnh hắn, quăng lựu đạn oanh tạc hay làm một phát hoả tiễn cho hắn thi cốt vô tồn luôn…”

Thế mà lại ngắt ngay thời khắc mấu chốt, một ngụm máu dâng lên, Hà Duy xém nữa phun đầy màn hình.

Cậu đích xác muốn cùng tác giả đàm đạo nhân sinh giữa hào quang chói lóa của hoả tiễn, nhưng đáng buồn thay, lương cậu thấp tè, nghèo mạt rệp, tiếc rẻ một phát ấy, thế nên… cậu chọn đợi.

Vừa định nhắn tin thúc giục thì thấy được một hàng điểm trừ dài dằng dặc.

Tình huống chi đây?!

Hà Duy vội vàng nhìn lướt qua, nhất thời như lọt xuống hầm băng.

Tác giả lừa đảo đã ngừng cập nhật hơn hai tháng! Rõ ràng chỉ còn một chương kết cục cuối cùng, cuộc quyết đấu đỉnh cao! Ấy mà hắn còn bảo bị kẹt ý tưởng, kẹt tới mức đầu đau lòng đau phổi đau dạ dày đau trứng đau cúc đau… Khoan, đó là cái quỷ gì!

Được rồi, mặc kệ nó là cái quỷ gì, tiết tháo rơi rụng đến tình trạng này, Hà Duy chỉ đành che mặt thở dài, mình xúi quẩy rồi.

Tuy ngực nghẹn ứ, nhưng kỳ thực Hà Duy vẫn thấy tương đối may. Dù hạn chót của tác giả đã hết, nhưng từ số liệu cũng có thể nhìn ra lợi nhuận của truyện này rất khá. Trang web xx quy định ba tháng không cập nhật sẽ gỡ V hủy tài khoản, chỉ cần tác giả cặn bã không phải thần hào “coi tiền như rác”, khẳng định sẽ bổ sung một chương trước kỳ hạn ba tháng.

*thần hào: ngôn ngữ mạng, chỉ mấy bạn cực kỳ lắm tiền

Truyện này một chương nữa là hết, dù não của tác giả cặn bã còn to hơn cả trời, cũng đâu thể giật xuống lần nữa.

Nghĩ sau cùng vẫn có thể đọc kết cục, tâm trạng hỏng bét của Hà Duy tốt hơn chút.

Sau khi nhịn cả đêm, giờ là lúc tắm rửa đi ngủ, Hà Duy click chuột, đang chuẩn bị tắt máy thì trình duyệt bỗng dưng nhảy tới trang mục lục của [Vong Đồ].Hơi lạ à, song Hà Duy cũng chả chú ý, website xx sẽ lag, internet sẽ lag, máy tính càng lag, tại thời đại càng lag càng khỏe, một trạch nam hợp cách phải thong dong đối diện với đủ thể loại lag, thế nên cậu vô cùng bình tĩnh tiếp tục click “x”.

Nhưng ngay sau đó, cậu hết bình tĩnh nổi.

Màn hình chợt bùng phát ánh sáng trắng mãnh liệt, Hà Duy buộc phải híp mắt, buồn bực chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Đột nhiên, một lực kéo cực mạnh tập kích, thân thể cậu mất khống chế nghiêng về trước, nhanh chóng bị cuốn vào đó như gió xoáy bất ngờ quá bộ, căn bản vô phương chống cự.

Hà Duy ngay cả thời gian tự hỏi cũng không có, cơ thể bị kéo căng quá độ, đau đớn kịch liệt ùa tới, hoàn toàn chẳng biết vì sao, nhưng giờ khắc này cậu cảm nhận rõ rằng bản thân đang tiến sát bờ vực tử vong.

Cậu không thể ngăn cản, vô lực kháng cự, gắng gượng tới phút chót, kết quả vẫn mất ý thức.

…..

Hà Duy bị đánh thức.

“Nhóc thúi! Nắng rọi đến mông còn chưa dậy nữa, không nghĩ xem hôm nay là ngày gì hả, vậy mà còn ngủ nướng. Ngứa da rồi chứ gì, không dậy ông đây xách roi tre cho mi ăn đủ bây giờ!” Đó là âm thanh thô lỗ của đàn ông, cách nói tựa hồ vô cùng nghiêm khắc, nhưng lại hàm chứa sự cưng chiều mà người lớn dành cho con trẻ.

Hà Duy ngớ ra, từ nhỏ đến lớn chưa từng thân cận ai như vậy, dĩ nhiên làm gì có ai nói năng kiểu đó với cậu… Cho nên, ông chú này nhận lầm người hử?

Toàn thân nặng nề như mới bị xe nghiến qua, cậu khẽ nâng cánh tay, đầu lại “ong” lên, đau tới nhe răng nhếch miệng.

“Còn dám nhe răng với ta, nhóc con hư hỏng cánh cứng rồi đúng không? Ông đây hết quản được mi rồi hửm?”

Hà Duy chẳng quan tâm đối phương nói gì, chỉ cắn răng chống chọi với cơn đau buốt bén nhọn như mũi kim xuyên não, hên là trôi qua rất nhanh, vài giây sau liền hết.

Cuối cùng có thể miễn cưỡng kiểm soát được mình, Hà Duy chậm rãi mở mắt, thấy được ông chú đang nói chuyện. Cậu đoán cấm có sai, người đàn ông khoảng năm mươi tuổi, tóc mai lấm tấm sợi bạc, nhưng được cái mặt mày hồng hào, mắt hổ trợn to, tuy đã trung niên nhưng nom không hề già.

Chẳng qua, cậu đâu quen người này.

Ý nghĩ vừa xẹt qua, đau đớn rút đi lại trào dâng, ngay lúc Hà Duy tưởng phải chịu đựng lần nữa, cơn đau lại mau chóng tan biến, tựa như pháo hoa trong đêm vang dội khắp trời, nhưng sau khi bùng nổ chỉ đọng lại vẻ lộng lẫy khôn cùng.

Song theo đó lại là những mảnh ký ức nhiều vô số kể, tuy Hà Duy không hôn mê tiếp, nhưng chỉ có thể che đầu, im lặng nhẫn nhịn.

Bấy giờ, Lôi Minh mới phát hiện khác thường, giọng nói thô ráp mang theo lo lắng khó giấu: “Tiểu Hà Tử? Làm sao thế? Khó chịu chỗ nào nhanh cho Lôi thúc biết!”

Trầm mặc một lát, Hà Duy rốt cuộc khống chế được những ký ức vụn vặt.

“Không… không sao,” quả nhiên không phải giọng mình, Hà Duy tuy kinh hãi trong lòng, nhưng vẫn kiên trì nói, “Lôi thúc, con không sao, hồi nãy dậy nhanh quá nên hơi chóng mặt.”

Như thường ngày, cậu mà dám thốt một câu như thế, Lôi Minh chắc cú sẽ nổi khùng. Nhưng lúc này, sắc mặt Hà Duy thực sự rất kém, Lôi Minh biết cậu không giả bộ, khó tránh có chút sốt ruột: “Tiểu Hà Tử, có chuyện gì thì bảo với Lôi thúc, nếu khó chịu quá thì ta lập tức tới núi Ngọc Phong tìm ít thuốc cho.”

“Không cần.” Mặc dầu chả biết núi Ngọc Phong là nơi nào, Hà Duy cũng không muốn làm phiền người khác, vội đáp, “Thật không sao mà. Lôi thúc, có cơm không, con đói rồi.”

Cậu gượng cười một cái để Lôi Minh an tâm, còn cố ý xuống giường đi vài bước: “Thúc xem, con ổn thật mà! Tại con đói quá, lại nhớ hôm nay là ngày đặc biệt, nhất thời hồi hộp thành ra mới bị choáng.”

Nghe cậu giải thích, Lôi Minh cũng hơi tin, đừng nói Hà Duy, ngay cả ông cũng khẩn trương vô cùng. Nếu hôm nay lại không thành… thằng nhóc Hà Duy này liền… aiz… Lôi Minh thở dài, quả thực chẳng nỡ nghĩ đến kết quả xấu nhất.

Lôi Minh lên tinh thần, giọng chấn động cả trời: “Được rồi, có gì mà hồi hộp, bảo đảm không sao hết! Đi rửa mặt lẹ lên, cơm nấu xong rồi, mau ăn no còn đi Tiền Đường Môn, đừng lề rề mất thời gian nữa!”

Lôi Minh rời đi trước, thấy ông đi rồi, Hà Duy vừa rồi còn cố gượng, giờ rốt cuộc hết chịu nổi, thoáng cái ngã xuống đất, co quắp chả chút hình tượng nào.

Đây tóm lại là tình huống gì?!

Căn phòng trọ đâu? Cái máy tính rách nát đâu? Cả tủ quần áo trữ đầy mì gói đâu? Biến đi nơi nao hết rồi!

Vắng bóng những thứ đó, dù cậu chưa chết, nhưng sống còn ý nghĩa gì nữa?

Và… đây là cái chốn quỷ quái nào? Ký ức quá hỗn độn, căn bản không hợp thành một đoạn hoàn chỉnh. Hà Duy nghiêm túc suy nghĩ, chỉ tạm biết được thân thể này trùng tên trùng họ với mình, ngoài ra trong trí nhớ nát vụn chỉ toàn khảo hạch khảo hạch và khảo hạch. Dường như chủ nhân thân thể từ mười một tuổi đã bắt đầu khảo không ngừng, khảo tròn năm năm, tới nay đã mười sáu tuổi còn muốn khảo tiếp!

Người đàn ông thô lỗ ban nãy tên là Lôi Minh, chẳng có quan hệ huyết thống gì với thân thể này. Chẳng qua khi đứa nhóc này đi khảo hạch vào năm mười một tuổi, rồi không đậu, Lôi Minh thấy cậu đáng thương nên dẫn về nuôi.

Đứa nhỏ này có chút cố chấp, Lôi Minh cũng chẳng làm cậu ta tỉnh ngộ, hàng năm còn cho cậu phí khảo hạch kếch sù, sợ cậu bỏ cuộc…

Nghe nói mười sáu là hạn cuối, nếu còn rớt nữa, cậu chỉ đành xa rời nơi đây.

Thiếu niên này cũng là cô nhi, rất yêu mến Lôi Minh, không nỡ bỏ người đàn ông giống như cha mình, vì vậy giá nào cũng muốn thông qua khảo hạch. Bởi thế, còn lật một đống tạp thư, đọc mấy phương thuốc cổ truyền, tự mình cân nhắc hơn nửa đêm, quyết định thử lần nữa, đâu ngờ lại… đi đời nhà ma.

CHƯƠNG 2

Hà Duy cảm thấy bản thân chết đã kỳ cục lắm rồi, ai dè chủ nhân thân thể còn lạ đời hơn!

Chẳng qua cậu tới đây, không biết nguyên chủ đi đâu thôi…

Ngẫm nghĩ một hồi, thấy vấn đề này quá nan giải. Nếu cậu đến đây, còn nguyên chủ tới chỗ cậu cũng chẳng có gì thiệt, chí ít cậu đã tích cóp đầy một tủ mì gói, tuyệt đối chả chết đói được.

Đang suy nghĩ miên man, Lôi Minh lại gọi cậu: “Tiểu Hà Tử, lẹ lên, đừng để trễ giờ!”

Hà Duy hít sâu một hơi, nhìn chung cũng lên tinh thần. Dù sao cậu đi đâu cũng chỉ có một mình, sống ở thế kỷ 21 cũng vậy, mà ở địa phương quỷ quái này cũng thế. Sống ấy mà, đều chờ chết cả thôi, như nhau tất.

Tự mình an ủi một phen, tâm trạng Hà Duy dễ chịu hơn. Cậu xuống giường, bắt gặp bộ đồ kia thì dừng một chút, quen mặc sơ mi quần tây, giờ đột nhiên thấy trách tụ đoản bào quả thực không thích ứng mấy.

*trách tụ đoản bào: loại áo ngắn có ống tay chật


Hên là thân thể này rất rành rẽ, Hà Duy sờ soạng một chút cũng miễn cưỡng mặc chỉnh tề.

Ra khỏi phòng, vậy mà nghe một hương vị thân quen, Hà Duy vừa ngẩng đầu liền thấy trên bàn ăn đúng là một tô mì bò kho nóng hôi hổi.

Tha hương dị giới lại gặp được tình yêu đích thực của đời mình, hai mắt Hà Duy tỏa sáng đầy hưng phấn, tiến bước xa xông lên y như sói đói vồ cọp, ôm tô bắt đầu tìm đũa ngay.Lôi Minh cầm đũa đi vào, cười mắng: “Nhóc thô lỗ này, cao lương mỹ vị thì chả thích, lại cứ mê món mì bò kho này, còn ăn mãi không ngán, ta phục con rồi!”

Lôi Minh ngoài miệng mắng vậy, nhưng cũng thuận tay đưa đũa cho cậu. Hà Duy nhận đũa, thực lòng nói cảm ơn, chẳng mấy chốc lại vùi đầu ăn.

Mùi thơm tỏa ra bốn phía, sau khi nhai nuốt toàn bộ mì vào bụng, Hà Duy bấy giờ mới chính thức vững tâm, tuy bảo không có mì bò kho Khang sư phụ, nhưng mì Lôi đại thúc cũng khá ngon!

*mì Khang sư phụ:


Ăn uống no đủ, giờ vào chính sự.

Lôi Minh dẫn cậu ra ngoài, nghiêm mặt nói: “Tiểu Hà Tử, đừng khẩn trương, nghe thúc nói này. Thả lỏng tâm trạng, bình tĩnh đối mặt, nhất định có thể thông qua thuận lợi! Chỉ cần thông qua, cho dù linh chất kém cỏi cũng chẳng sao. Đại lục Đấu Linh chúng ta có ngàn vạn nhân loại, Đấu Linh kém mấy chăng nữa, nhưng chỉ cần có Đấu Linh là có thể bình an sống sót…”

Lôi Minh còn đang dong dài, Hà Duy nghe xong lại như bị sét đánh, cả người đần ra.

“Đấu… Đấu Linh?”

“Thằng nhóc này, tới giờ ngốc rồi à? Đấu Linh chứ gì nữa? Con yên tâm! Con đã an ổn sống đến mười sáu tuổi, đâu thể nào không có Đấu Linh, năm ngoái…”

“Khoan đã,” Hà Duy ngắt lời Lôi Minh, “nơi này là đại lục Đấu Linh ạ?”

“Đúng vậy!”

“Ai cũng có Đấu Linh?”

“Đương nhiên!”

Hà Duy vò đầu, bắt đầu lầm lầm như đọc lời thoại: “Đấu Linh của Nhân tộc là đồ vật, Đấu Linh của Yêu tộc là động vật, Đấu Linh của Mộc tộc là thực vật, Đấu Linh của Phi Linh tộc là vũ dực, Đấu Linh của Tu La tộc là…”Cậu nói tới đây, sắc mặt Lôi Minh đại biến, cuống quít bịt miệng cậu: “Thằng bé này, sao dám há mồm nhắc đến mấy ác ma kia hả!”

Hà Duy bị cái tay bự chảng che kín, đừng nói mở miệng, sắp nghẹt thở tới nơi rồi này.

Lôi Minh nhận ra tay mình dùng lực quá lớn, vội thả ra. Hà Duy há to miệng thở phì phò, trong đầu lại loạn cào cào.Đại lục Đấu Linh thực tình rất quen tai! Rõ ràng là cụm từ tối qua cậu mới đọc trong tiểu thuyết!Xem tiểu thuyết mà xem đến chết thì thôi đi, chưa chết mà xuyên không cũng có hề gì, nhưng xuyên thẳng vào tiểu thuyết là sao thế này?

Chẳng lẽ cậu có thể tận mắt quan sát quá trình báo thù của nam chính cùng với lịch sử biến thái điên khùng của nhóm biến thái?Ha ha, biết đâu lại được chứng kiến đại kết cục phiên bản 3D của [Vong Đồ], nghĩ cũng thấy hơi hơi kích động đó!

Kích động cái lông!Cậu chẳng hề muốn đến cái thế giới này chút xíu nào được không! Đọc truyện thì thích thật đấy, nhưng không có nghĩa là tình nguyện sống ở đây nha!Bởi đêm qua mới xem xong nên cậu nhắm mắt cũng nhớ được toàn bộ tình tiết.Nam chính sau khi cửa nát nhà tan chính là vương tử báo thù điển hình. Trọng điểm là, tam quan của vương tử còn bất cẩn nát mất, hắn đi tới đâu là tiếng kêu than dậy khắp trời đất, xác chết trôi ngàn dặm, thiên sát cô tinh cũng phải quỳ gối trước hắn.

*thiên sát cô tinh: sao chiếu mệnh, ai phạm phải sao này thì mọi người xung quanh người đó đều sẽ gặp họa

Nam chính dốc lòng báo thù xã hội chưa tính, nhóm phản diện còn rặt một lũ biến thái. Không sai, nhân vật phản diện được tính bằng số nhiều, không phải một hai, mà là số ba tròn trĩnh. Hơn nữa, tên này so với tên kia càng giếng băng sâu, càng hoang tưởng nặng hơn, ba chữ “sao không chữa” chưa đủ miêu tả trạng thái tinh thần của họ!

*giếng băng sâu: đọc lái của “bệnh thần kinh”

Có một đám giếng băng sâu như thế tồn tại, thế giới trong tiểu thuyết đẹp đẽ tới đâu cũng khó tránh kết cục diệt vong.Căn cứ vào ám chỉ không ngừng trước chương 249 của [Vong Đồ], Hà Duy có thể xác định nhất định và khẳng định, sau trận quyết đấu đỉnh cao của nam chính và nhóm phản diện, bất luận ai thắng ai bại, thế giới này bị hủy diệt là cái chắc!

Hà Duy đại diện cho hạng người ăn rồi ngồi chờ chết, nhưng cậu chỉ muốn ra đi thanh thản, không muốn ngỏm vì tai nạn!Thế giới nguy hiểm cỡ này, đọc truyện cho vui thì được, đích thân tới thực địa thì chẳng tốt đẹp chút nào!

Đầu kêu ong ong, Hà Duy bắt đầu nghiêm túc tự hỏi, liệu ăn mười tô mì bò kho có thể chống đỡ được cái chết không? Cuối cùng có thể xuyên về không? Xuyên về rồi có thể bóp chết tên tác giả cặn bã của [Vong Đồ] không?

Đáp án: Chỉ có quỷ biết!

Hít sâu, đồng chí Hà Duy – trạch nam ba tốt của thế kỷ mới – nhanh chóng tỉnh táo lại, thay vì dựa vào mấy chuyện vô căn cứ, không bằng bình tĩnh đối diện hiện thực. Dẫu sao cậu đã đọc qua tiểu thuyết, biết tình tiết, tránh được nguy hiểm thì cố gắng tránh, có thể không gây chuyện thì nhất quyết không động chạm, sống an nhàn được bao lâu thì sống, lúc tai họa kéo tới, có chết cũng xem như kết quả cuối cùng.

Nếu sớm muộn gì cũng thăng, vậy chậm ngày nào hay ngày ấy.Nắm xong đại pháp ngày nào hay ngày ấy, Hà Duy một lần nữa bình tĩnh, rồi chợt nhanh trí hỏi Lôi Minh: “Lôi thúc, thúc biết Liên Thiền Tông không?”

Lôi Minh nghe hỏi mà lấy làm lạ: “Đó là một trong tam đại môn phái của Trung Đình chúng ta, ai chẳng biết?”

Hà Duy lập tức hỏi khẽ: “Liên Thiền Tông… chưa bị diệt môn đúng không?”

“Nhóc ranh lỗ mãng, nói chuyện cười gì đó? Môn phái lớn truyền thừa mấy ngàn năm làm gì có chuyện diệt môn? Đúng là trẻ ranh, nghĩ cái gì nói cái đó…”

Sau đó Lôi Minh vẫn tiếp tục lải nhải, Hà Duy lại không nghe vào, tốt tốt, Liên Thiền Tông chưa diệt, nam chính thân là thiếu tông chủ còn chưa cửa nát nhà tan, xem ra tình tiết [Vong Đồ] vẫn chưa khai màn.Nếu chưa thì chiếu theo cách tính của hơn hai trăm chương truyện, cậu có đủ thời gian để sống hạnh phúc hết đời.Một khi đã vậy, cậu an tâm rồi.

Về phần thay đổi tình tiết cứu rỗi nam chính gì gì đó, ha ha, không phải cậu thiếu lòng thương hại, mà là cậu hiểu quá rõ phân lượng của mình, tùy tiện chường mặt ra, trừ sớm chết sớm siêu sinh thì chẳng còn khả năng gì sất.Cậu ở đây như lạc vào cõi tiên, Lôi Minh đã lên tiếng thúc giục: “Đi thôi! Lần chần nữa là phải xếp hàng đó.”

Hà Duy thu hồi suy nghĩ, đáp: “Vâng, con xuất phát liền đây.”

Nhưng gần ra tới cửa, Lôi Minh lại cầm tay cậu.Hà Duy nghi hoặc quay đầu, thấy ông thì hơi sửng sốt.

Bộ dạng Lôi Minh khôi ngô, giọng nói vang dội, tuy mới tiếp xúc ngắn ngủi nhưng Hà Duy biết, đó là một người đàn ông đích thực thà đổ máu chứ không rơi lệ. Nhưng giờ phút này, người đàn ông khôi ngôi đang nắm cánh tay Hà Duy, đôi mắt hổ lại hơi ửng đỏ: “… Tiểu Hà Tử! Nếu con thực sự không có Đấu Linh thì cũng đừng sợ! Lôi thúc sẽ không bỏ rơi con!”

Hà Duy đã biết rõ thế giới này, nên cũng hiểu hàm nghĩa trong lời ấy.Đại lục Đấu Linh mưu sinh bằng Đấu Linh, bất kể chủng tộc nào cũng có Đấu Linh của mình, đây chẳng những là căn bản tu luyện, mà còn là mệnh mạch sinh tồn. Con người tại đây từ năm mười một tuổi đã có thể kích hoạt Đấu Linh, kích hoạt xong sẽ căn cứ tư chất Đấu Linh để dự đoán hướng đi tương lai.

Giả như may mắn có được Đấu Linh hình binh khí tư chất cao, nhập môn tu luyện sẽ thăng cấp như diều gặp gió. Nếu là Đấu Linh đồ vật phổ thông cũng chẳng sao, chỉ cần kích hoạt Đấu Linh là tiến vào kỳ thức tỉnh, dù chỉ có thể tu luyện đấu thuật, song cũng là thần thuật kéo dài tuổi thọ, cường thân kiện thể đối với người bình thường rồi!

Tuy nhiên, thân thể này của Hà Duy đã đi kích hoạt khoảng năm lần, và chưa lần nào thức tỉnh Đấu Linh thành công.Khả năng lớn nhất phát sinh hiện tượng này chính là thân thể vốn không có Đấu Linh.Mà tại đại lục Đấu Linh, sinh mệnh không có Đấu Linh chỉ có một tương lai, đó là – chết yểu.Hà Duy cười khổ, trước đó cậu cũng nghĩ nhiều lắm, nhưng thay vì suy xét thế giới bao giờ hủy diệt, chẳng bằng nghĩ xem cơ thể mắc “bệnh tim bẩm sinh” thì sống kiểu gì đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...