Trang


Chinta

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Hệ Thống Nữ Thần Của Trai Thẳng: 29 + 30

CHƯƠNG 29

Đây là cái tiết tấu gì?

Sao Lăng Vân Dực lại công kích Lâm Tuyên?!

Hà Duy còn đang ngớ ra đã bị Lăng Vân Dực đặt sang một bên, có kết giới bảo hộ bán trong suốt che chở, Hà Duy chỉ có thể mở to mắt nhìn.

Huyết Tàn xuyên qua ngực Lâm Tuyên, nhưng Lăng Vân Dực không hề có ý dừng lại, tay cầm kiếm xoay một vòng, khuấy máu thịt mềm dẻo thành bùn nhão. Ngay lúc trường kiếm rút ra, máu tươi nóng hổi cũng tuôn theo.

Mất máu quá nhiều khiến sắc mặt Lâm Tuyên thoắt cái tái nhợt, y kinh ngạc nhìn Lăng Vân Dực, đáy mắt bộc lộ vẻ khó tin: “Ngươi… ngươi…”

Đối diện với y, Hà Duy quả thực không thể nhìn thẳng vào vẻ mặt ấy. Nếu không phải biết trước tình tiết, cậu sẽ tin Lâm Tuyên đúng là nhân loại vô tội.

Mà Lăng Vân Dực vẫn chẳng hề nhúc nhích, hắn nhìn chằm chằm Lâm Tuyên, sau đó trường kiếm tấn công trực diện, trảm sát thẳng đến.

Mắt thấy giả vờ đáng thương không hiệu quả, Lâm Tuyên bấy giờ mới thu hồi thần thái, tuy chẳng biết vì sao Lăng Vân Dực đột nhiên tập kích y, nhưng nếu còn như vậy, y tuyệt đối sẽ chết ở đây!

Y lập tức tế ra Đấu Linh không chút do dự, một cự nhận ngàn cân chặn ngang thế công hung mãnh của Huyết Tàn.

Binh khí va chạm nhau tựa thể sấm sét vang dội, tia lửa chói mắt xẹt ra, lại càng hận không thể trực tiếp chém đứt Đấu Linh của đối phương!

Tu vi Lâm Tuyên rất cao, đã mãn cấp kỳ linh cảnh và đang ở ranh giới đột phá. Không có tu vi bậc này, y làm sao dám nhận nhiệm vụ hung hiểm như vậy, chung quy vùng đất Thẩm Phán đâu phải nơi người thường có thể tới.

Chỉ là ngàn vạn không ngờ, vừa xuất sư đã gặp bất trắc, Lăng Vân Dực này lại lãnh tình lãnh huyết, chẳng mảy may quan tâm tình cảm đồng tộc!

Dù không còn là phàm nhân, ngực bị thương nặng vẫn chưa tử vong ngay, song bị mất máu nhiều như vậy cũng là tổn thất lớn với tu sĩ cấp cao, nếu không tốc chiến tốc thắng, y thực sự sẽ tiêu tùng tại đây.

Lâm Tuyên chẳng lề mề nữa, y vung cự nhận, xuất hết sát chiêu.

Tuy nhiên, Lăng Vân Dực há lại là hạng người dễ đối phó? Tuy vừa trải qua một cuộc khổ chiến, nhưng ngày ngày đều phải đánh trận đã sớm quen, huống hồ ban nãy còn được Hà Duy độ linh.

Hà Duy nay đã khác xưa, kỳ thức tỉnh cấp năm khiến giới hạn linh lực của cậu tăng lên, dẫu chưa dùng đến thủy linh hoa băng tích lũy, nhưng chỉ cần linh lực sa y hấp thu đã vô cùng khả quan. Vừa rồi cậu lại dốc cạn sức để độ toàn bộ cho Lăng Vân Dực, cơ hồ giúp hắn bổ sung đầy đủ.

Có linh lực này chống đỡ, Hung Kiếm Huyết Tàn bộc phát lực lượng hết sức mạnh mẽ, gần như muốn chấn vỡ cả bầu trời!

Giao chiến hồi lâu, Lâm Tuyên dần dà không địch lại, trong lòng e sợ sức mạnh của người trẻ tuổi, sợ cả dáng vẻ lạnh lùng vô tâm vô cụ của hắn, cộng thêm vết thương chí mạng trên ngực, khiến y không khỏi muốn rút lui.

*vô tâm vô cụ: không quan tâm không sợ hãi

Mặc dù nhiệm vụ thất bại sẽ mất đi bảo vật chí cao vô thượng, nhưng tóm lại còn giữ được mạng. Nếu chết ở đây, căn bản khỏi nói cái gì đột phá kỳ linh cảnh, tới lúc ấy dù có được bảo vật cũng ích gì?

Lâm Tuyên thôi do dự, lén lút lấy ra một lá mùa màu đen, đang định sử dụng thì bị Hà Duy tinh mắt phát hiện, cậu tức thì hô lên chẳng chút chần chừ: “Lăng Vân Dực, hắn muốn chạy! Dứt khoát đừng để hắn chạy!”

Lâm Tuyên là người của Tống Đoan Nghi, nếu để y trốn, y chắc chắn sẽ đi báo tin, đến khi đó… Tống Đoan Nghi nhất định sẽ phái tới một tên còn trâu bò hơn!

Ngộ nhỡ… ngộ nhỡ sư tôn biến thái của cậu đích thân ra trận, vậy mịa nó chết chắc rồi!

Thế nên, kiên quyết không được cho Lâm Tuyên chạy.

Cùng lúc cậu hô lên, Lăng Vân Dực đã chuyển tay đâm về phía lá bùa đen, linh lực rót vào, bùa đen phun ra một luồng đen đậm đặc. Sắc mặt Lâm Tuyên đại biến, bùa truyền tống chỉ có một, là pháp bảo chạy trốn người nọ đặc biệt luyện cho y, giờ phút này… lại bị hủy!

Lối thoát bị diệt, Lâm Tuyên gào lên một tiếng, lập tức kích phát tất cả lực lượng bản thân.

Nhưng mà, chậm rồi.

Động tác Lăng Vân Dực cực nhanh, thừa dịp y nhất thời sững sờ, hắn liền áp sát, rồi “xoẹt” một tiếng, hung kiếm khát máu đã chém ngang đầu y.

Đầy rẫy hoảng sợ, tuyệt vọng thấu xương, hết thảy đều đọng lại trong đôi mắt chết không nhắm mắt kia. Đầu bay ra, rơi “phịch” xuống, lăn vòng trên mặt đất, thân thể ngã khụy, chỗ cổ bị chặt đứt trào máu không ngớt.

Lâm Tuyên, đã chết.

Hà Duy nhắm chặt mắt, thực tình chẳng dám xem nhiều.

Lăng Vân Dực đi tới cạnh cậu, nhẹ nhàng giơ tay, kết giới bảo hộ biến mất, hắn ôm cậu vào lòng, nói khẽ: “Đừng sợ, không sao đâu.”

Hà Duy ngây ngốc, vẫn chưa lấy lại tinh thần.

Lăng Vân Dực chạm nhẹ vào môi cậu.

Hà Duy cảm giác được cánh môi lạnh buốt của Lăng Vân Dực, mùi máu tanh thoang thoảng gọi cậu hoàn hồn.

Cậu không nhúc nhích nhìn Lăng Vân Dực, trong lòng ngổn ngang trăm mối.

Cậu sợ Lâm Tuyên phản bội Lăng Vân Dực, khiến hắn cạn kiệt niềm tin với thế giới này. Nhưng giờ xem ra… dường như Lăng Vân Dực đã thất vọng với hết thảy.

Tại sao chứ?

Rõ ràng Lê Viêm chưa hủy thân xác hắn, quỷ kế của Lâm Tuyên cũng không thành công, vì sao Lăng Vân Dực vẫn tiến về phía vực sâu?

Đang nghĩ lung tung, một ý niệm bất thình lình xông tới.

Lê Viêm đích xác không giết chết Lăng Vân Dực, nhưng Lê Viêm giết cô ấy.

Lăng Vân Dực trơ mắt nhìn cô chết, còn vì cứu hắn mà chết.

Đớn đau trong đó khắc cốt minh tâm đến mức nào!

Trong đầu Hà Duy ong lên, sau khi nghĩ thông suốt, tất thảy phía sau liền hiện rõ mồn một.

Cậu cứu Lăng Vân Dực, hi vọng Lăng Vân Dực có thể giữ được thân xác, vượt qua khoảng thời gian ở vùng đất Thẩm Phán thuận lợi hơn.

Kỳ thực sai hết rồi!

Ở cái nơi quỷ quái này, một linh hồn ngược lại dễ chịu hơn rất nhiều!

Vốn dĩ trong [Vong Đồ], Lăng Vân Dực bị Lê Viêm hủy thân xác, dựa vào sức mạnh của Hung Kiếm Huyết Tàn để linh hồn bám vào đó, tiếp theo phiêu đãng trong vùng đất Thẩm Phán. Tuy Tu La tộc am hiểu hấp thu oán linh, song Lăng Vân Dực có ý thức tự chủ, không có khả năng bị chiếm đoạt. Cho nên nói, dù hắn đã chứng kiến sự hung tàn khủng bố của vùng đất Thẩm Phán, nhưng chưa thực sự thể nghiệm qua.

Sau này ngưng tụ thân thể lần nữa, hắn lại gặp được Lâm Tuyên ngay, có người bầu bạn, dẫu y ôm dụng ý hiểm ác, nhưng tốt xấu gì cũng cảm nhận được chút nhân khí. Cho dù về sau bị phản bội, nhưng sống lâu tại vùng đất Thẩm Phán, hắn vẫn có thể sinh tồn tiếp như thường.

Nhưng… lần này, thân xác hắn còn nguyên.

Hắn là một con người, người sống ở vùng đất Thẩm Phán sẽ đối mặt với điều gì?

Hà Duy vừa nghĩ tới cảnh tượng bắt gặp khi mới đến vùng đất Thẩm Phán, lòng đau như muối xát.

Sư môn bị diệt, ân nhân duy nhất bị tàn sát, một mình lẻ loi rơi vào địa ngục khôn cùng. Giết chóc đằng đẵng, chiến đấu vô tận, tàn thi và mùi máu tanh khắp nơi, chỉ đơn thuần muốn sống sót mà không ngừng chém giết.

Vô luận là ai trải qua thử thách tàn khốc như thế đều sẽ hoàn toàn tuyệt vọng thôi.

Mất hết tín nhiệm cơ bản nhất với toàn thể thế giới, với hết thảy.

Hà Duy hít sâu một hơi, áy náy ùa lên từ đáy lòng nhấn chìm cậu, cậu ôm chặt lấy Lăng Vân Dực, giọng nói hàm chứa nghẹn ngào: “Thật xin lỗi, thật lòng xin lỗi.”

Nếu không vì cậu, hắn đâu cần chịu đựng những điều ấy.

Người Lăng Vân Dực hơi cứng lại, sau đó khẽ vuốt mái tóc dài của Hà Duy, môi dán lên tai cậu, nhỏ nhẹ nói: “Đừng nói thế, là ngươi cứu ta.”

Hà Duy giật mình, lòng dạ ngũ vị tạp trần, lại thốt không ra bất kỳ câu nào.

***

Vùng đất Thẩm Phán, trải rộng thiên tai nhân họa.

Sắc trời xám tro là ban ngày, sắc trời tím đen là đêm tối.

Mà ban đêm tại vùng đất Thẩm Phán là sự tồn tại khiến quỷ thần còn phải e dè.

Oán linh ngủ say vào ban ngày, ban đêm sống lại, mọi oán hận sinh mệnh chất chứa tụ tập tại đây, rên rỉ than khóc trắng đêm.

Chẳng những thế, chí mạng nhất là, vùng đất Thẩm Phán còn rơi huyết vũ về đêm.Nếu chỉ là máu tụ thành mưa to, căn bản chả có gì đáng sợ, Huyết tộc sống bằng máu, có khi còn cao hứng hoan hô.

Gọi huyết vũ chỉ vì màu sắc đỏ thẫm của nó, nhưng đó thực chất là một chất lỏng kịch độc rơi xuống từ trên trời, rắc xuống muôn nơi, dính một giọt cũng đủ toi mạng.

Thiên tai như thế, chỉ cần giáng xuống một lần ở địa phương khác cũng dư sức hủy thiên diệt địa, mà nơi này thì xảy ra hàng đêm.

Muốn tránh huyết vũ phải tìm các đại thành bang nương tựa.

Mà lớn nhất trong số đó là thành Trung Ương nằm ngay chính giữa.

Nhưng thành Trung Ương cũng chưa chắc an toàn, một khu vực mất sạch nhân tính cùng một đám sinh vật sống tụ tập mới là chốn nguy hiểm nhất.

Song Hà Duy biết họ bắt buộc phải vào, bởi chỉ nơi ấy mới có cửa ra.

Muốn rời khỏi vùng đất Thẩm Phán phải thông qua con đường Kinh Cức, mà cửa vào đường đó nằm ngay trong thành Trung Ương.

Tuy vậy, trước đó Hà Duy còn nghĩ đến những chuyện khác.

Trong [Vong Đồ], Lăng Vân Dực với Lâm Tuyên lang thang rất lâu tại vùng đất Thẩm Phán, dù trải qua đau khổ nhưng thu hoạch vô số kỳ trân dị bảo, giúp cảnh giới tu vi gia tăng rất nhanh.

Đây là trụ cột cứu mạng về sau, kiểu gì cũng không được bỏ qua. Hà Duy ngẫm kỹ chi tiết một phen, đoạn nghiêm túc nhìn Lăng Vân Dực: “Mấy ngày nay, ngươi có trông thấy bãi phế tích nào ở vùng đất Thẩm Phán không?”

“Hửm?” Lăng Vân Dực hơi nhướn mày.

Hà Duy nghĩ nghĩ, miêu tả theo ký ức: “Tựa hồ là một thành bang bị phá hủy, không ai trú ngụ, diện tích khá rộng…” Cậu cố gắng hồi tưởng dấu hiệu đặc biệt, cuối cùng chợt nhớ tới, “Trong thành có một công trình vô cùng hoành tráng, hình như là một cự long hai đầu!”

Lăng Vân Dực nheo mắt, rồi thấp giọng đáp: “Từng gặp rồi.”

Mắt Hà Duy sáng lên: “Tốt quá! Ở đâu thế? Ở đó có đồ tốt, chúng ta mau đi lấy!”

Lăng Vân Dực lại dịu giọng nói tiếp: “Nhưng đó đâu phải phế tích, mà là nơi Tu La tộc tụ tập – thành Song Tử.”

Hà Duy sửng sốt.

“Tu La tộc tụ tập? Thành Song Tử?” Hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của Hà Duy, sao lại vậy? Chả lẽ cậu nhớ lầm? Cậu rõ ràng nhớ đó là một tòa thành chết, Lăng Vân Dực với Lâm Tuyên nấp bên trong, còn tránh được một khó khăn…

Ngay lập tức, Hà Duy bừng tỉnh đại ngộ, phải rồi, thời gian không đúng!

Trong sách, Lăng Vân Dực chỉ là một linh hồn, hắn lơ lửng rất lâu rất lâu tại vùng đất Thẩm Phán, chưa kể sau này còn mạo hiểm liên tiếp. Còn hiện giờ, hắn mới tiến vào nơi này chưa lâu, dự là tòa thành kia vẫn chưa bị hủy.

Nhưng chẳng sao hết, có phải thành chết hay không cũng thế, dù sao bảo vật còn đó, bọn họ phải nghĩ cách lấy ra.

Thấy Hà Duy xuất thần, Lăng Vân Dực hỏi: “Muốn đi thành Song Tử à?”

Hà Duy gật đầu:“Nhất định phải đi!”

Lăng Vân Dực ngắm sắc trời, rồi bảo: “Ngày mai dẫn ngươi đi, hôm nay trễ rồi, huyết vũ sắp rơi xuống, không tiện xuất hành.”

Hà Duy gật đầu: “Ừ, mình tìm chỗ nghỉ ngơi lát đi.”

Dứt lời, cậu chuẩn bị đứng dậy, ai ngờ Lăng Vân Dực lại toan bế cậu theo thói quen.

Hà Duy vội nói: “Ta tự đi được.”

Lăng Vân Dực không ngừng cước bộ: “Không sao, như vậy mau hơn.”

Hà Duy: “…” Đây không phải trọng điểm! Trọng điểm là, một ông tướng như ta không muốn bị bế kiểu công chúa biết không!

Đang nóng nảy, cặp bưởi trước ngực liền biểu thị sự hiện hữu của nó, ha ha, đàn ông đích thực á, đàn ông đích thực mà có cặp bưởi cup D!

Được rồi… Hà Duy thỏa hiệp, thà làm con gái còn hơn bị người ta biết mình con trai mà bưởi còn phát triển hơn…

Trước khi màn đêm buông xuống, bọn họ trốn vào một sơn động.

Ba lô hệ thống của Hà Duy chứa đầy thức ăn, lúc này đã thu xếp xong, cậu nhanh chóng lấy ra, chuẩn bị lấp đầy bụng.

Cậu ăn một cái bánh hoa hồng, thấy Lăng Vân Dực chẳng động đậy, bèn hỏi: “Không đói sao?“

Lăng Vân Dực nhìn cậu: “Không đói, ngươi ăn đi.”

Hà Duy uống một ngụm nước, lại đề cử: “Ngon lắm, nếm thử nha.” Tuy sư tôn nhà cậu biến thái, nhưng giàu tức là giàu, đồ ăn không phải tinh xảo bình thường!

“Ừ…” Lăng Vân Dực ghé sát vào cậu, khẽ liếm môi Hà Duy.

Hà Duy ngẩn người, tay cầm bánh hoa hồng cứng đờ.

Lăng Vân Dực chạm thêm một cái lên môi cậu, đi vào, tỉ mỉ hôn một hồi rồi nghiêm túc bảo: “Mùi vị đúng là khá ngon.”

Hà Duy: “…” Muốn chết quá! Nếm kiểu gì vậy đại ca?

Gáy cậu sắp cháy rụi đến nơi, bèn cuống quít xê dịch thân thể, đoạn nghĩ tới vấn đề bị Lâm Tuyên cắt ngang lúc trước, tới giờ mới nhớ ra.

Phải chăng Lăng Vân Dực… thích mình?!

Có phải thân thể bán nữ này khiến hắn hiểu lầm cái gì không?

Vả lại… mình còn hôn hắn khoảng mười lần để chữa thương… Sau này xả thân cứu hắn một mạng, giờ còn te te dâng lên tận cửa.

Ta ngất, đếch hiểu lầm mới lạ!

Không được, dứt khoát phải giải thích, nhưng nói thế nào đây? Hiện tại cho Lăng Vân Dực biết tất cả đều là hiểu lầm sẽ không xảy ra chuyện lớn chứ?

Đúng, đúng rồi! Biện pháp tốt có sẵn mà!

Hà Duy nghiêm trang nhìn Lăng Vân Dực, trịnh trọng nói: “Ta phải sáng tỏ một sự thật với ngươi!”

Lăng Vân Dực: “Ừ, ngươi nói đi.”

Hà Duy: “Kỳ thực… ta là con trai!” Nói đoạn, cậu chăm chú quan sát Lăng Vân Dực, chờ hắn tỏ ra kinh sợ.

Tầm mắt Lăng Vân Dực hơi dịch xuống, rơi xuống ngực cậu.

Hà Duy: “…” Khoan đã! Ngực mình…oh no! Hà Duy mắt cá chết.

*mắt cá chết: mắt lờ đờ, bất lực

“Không sao,” Lăng Vân Dực dời tầm mắt, chăm chú nhìn cậu, “ngươi chỉ là ngươi, cái khác không quan trọng.”

Cái gì mà không quan trọng hả? Nam hay nữ đều không quan trọng sao? Ngươi luôn hôn hít một thằng con trai, chả lẽ không quan trọng?

Đành rằng giải thích mù mờ, nhưng thật tình cậu chả dám nói quá rõ, thứ nhất bí mật của mình quá nhiều, thứ hai không dám kích thích Lăng Vân Dực… Hà Duy rối rắm xơi sạch điểm tâm ngọt, cuối cùng mơ mơ màng màng thiếp đi.

Tiếp đó, cậu mơ một giấc mộng cực kỳ quái gở.

Trong mộng, cậu là Hà Duy với cơ thể nam tính tiêu chuẩn, cậu bảo với Lăng Vân Dực mình là con trai, còn đặc biệt hào sảng mà phanh áo lót ra, lộ ngực hở bụng chứng tỏ mình là đực rựa hàng thật giá thật, tuyệt đối không gạt người già và trẻ nhỏ. Nhưng Lăng Vân Dực vẫn mặt không đổi sắc, bế ngang cậu lên, cúi đầu ngậm môi cậu.

Hà Duy bị dọa mở bừng mắt, thấy Lăng Vân Dực đang ngồi thiền minh tưởng mới hơi thở ra.

Chỉ là mơ, tốt quá…

Nhưng một khắc sau, cậu liền sững sờ, phía trên cậu lặng lẽ xuất hiện một lỗ đen.

Đây, đây là chuyện gì?

Hà Duy bị ép hồn vía ly thể mà vẫn kinh ngạc không thôi, có thấy hệ thống nhắc nhở chi đâu? Vi lông gì lại xuyên?!

Sau một trận đầu váng mắt hoa, Hà Duy miễn cưỡng mở mắt.

Gian phòng ấm áp, màn giường đẹp đẽ, Hà Duy ngây người, nhiệm vụ chưa hoàn thành mà đã về rồi á?

Đương rối tinh rối mù, mũi truyền đến hơi thở mát rượi thân quen, cơ thể Hà Duy cứng ngắc, hơi hơi nghiêng đầu, thấy được đôi đồng tử nhạt màu như hàm chứa sương mù lất phất kia.

CHƯƠNG 30

Sư tôn! Sao sư tôn ở đây!

Ý nghĩ này vừa tiến vào đầu, Hà Duy liền đờ đẫn.

Kỳ thực cậu bị dọa ngu người, nhưng vì bộ dạng bị dọa nom chẳng khác nửa tỉnh nửa mơ, nên cậu bất tri bất giác tránh được một kiếp.

Từ đó có thể thấy, bình thường đần đần một tí lại hay, lúc đụng chuyện lớn, người ta cũng không phân được cậu ngu thật hay giả ngu.

Đoan Thanh nghiêm túc quan sát cậu, đích xác nhìn không ra dáng vẻ giả vờ, vì thế hắn hạ lông mi, dịu dàng hỏi: “Thân thể còn chỗ nào khó chịu không?”

Hà Duy ngơ ngác hoàn hồn, mơ màng đáp: “Dạ? Không sao nữa.”

Tận lúc mở miệng mới tỉnh hẳn, bèn cuống quít hỏi: “Sư… sư tôn, sao ngài ở trong này?”

Trời đã tối mịt rồi, lão nhân gia ngài còn chạy tới làm gì? Muốn hù chết người ta hả!

Đoan Thanh nhẹ giọng nói: “Ngươi vừa hấp thu thủy linh từ linh tuyền, giờ là thời cơ tu luyện tốt nhất, ta sợ chậm trễ thời gian nên mang công pháp hệ thủy cho ngươi ngay trong đêm, hi vọng ngươi có thể bế quan, dốc lòng tu luyện, chắc chắn cảnh giới sẽ tăng mạnh.”

Nghe hắn nói vậy, Hà Duy lập tức cảm động dạt dào. Tuy biết rõ sau này sẽ bị sư tôn đại đại bóp chết, nhưng trước khi bóp chết người ta, đại đại quả thực ôn nhu săn sóc quá đỗi!

Hà Duy trước nay luôn việc nào ra việc nấy, dù gì cậu đã sớm chuẩn bị tâm lý, nay Đoan Thanh đối tốt với cậu, cậu vẫn sẽ biết ơn cảm kích. Đến khi sắp bị bóp chết, cậu liền chạy trước một bước, tranh thủ vừa giữ lại mạng nhỏ vừa thỏa mãn đam mê biến thái của sư tôn, xem như báo đáp sư ân.

Cậu nhận mấy công pháp kia, thấy rồi mới thực sự kinh hãi, tuy cậu không thạo chuyên môn, nhưng xem mức độ tinh xảo của công pháp là biết sang quý cỡ nào rồi. Quan trọng hơn là, trong đó còn được đánh dấu tỉ mỉ và giảng giải kiên nhẫn, khỏi nhiều lời cũng biết Đoan Thanh hao tổn tâm tư chuẩn bị riêng cho cậu.

Hà Duy nhìn hắn đầy biết ơn: “Làm phiền sư tôn rồi!”

Mặt mày Đoan Thanh hàm chứa ý cười nhẹ, trong gian phòng hơi tối nom lại ôn hòa đẹp đẽ tựa trăng sáng nơi chân trời, giọng hắn trầm mềm như tơ tằm thượng đẳng lướt qua tai: “Ngươi là đệ tử duy nhất của ta, của ta là của ngươi, làm phiền gì chứ?”

Trái tim nhỏ bé của Hà Duy không khỏi run rẩy, chả rõ là cảm động hay bị dọa.

“Đừng kéo dài thời gian nữa, tuy thủy linh không sục sôi bằng hỏa linh, nhưng không có cảnh giới chống đỡ thì cũng sẽ tiêu tán. Ngươi đi theo ta, ta dẫn ngươi đến một phúc địa bế quan, ngươi học thuộc công pháp rồi nhập định thật sớm, bấy giờ mới làm chơi ăn thật được.”

Hà Duy gật đầu lia lịa, liền đứng dậy: “Đồ nhi xin nghe theo dạy bảo!”

Hai sư đồ ra khỏi phòng, dưới ánh trăng sáng trong, Đoan Thanh hỏi khẽ: “Ban nãy thấy ngươi cứ như mất hồn, xảy ra chuyện gì thế?”

Hà Duy vội đáp: “Cũng đâu có gì, đồ nhi ăn cơm xong, tẩy rửa qua loa rồi lên giường ngủ ngay, tỉnh dậy liền thấy sư tôn.”

Đoan Thanh trầm mặc chốc lát, chỉ mềm nhẹ nói: “Trước mắt chưa tìm ra nguyên nhân, tạm thời cứ như vậy, đợi vi sư chậm rãi chữa trị cho ngươi.”

Hà Duy yên lặng thở phào trong lòng.

Đoan Thanh thật lợi hại, cậu bị hệ thống hút hồn phách đi làm nhiệm vụ, hắn lại có thể gọi về!

Ngẫm lại lần đầu gặp mặt, lúc ấy Hà Duy mới hoàn tất nhiệm vụ nên hồn phách quy thể, cứ ngỡ đúng lúc gặp phải, nào biết nếu Đoan Thanh gọi hồn sớm hơn, cậu có khả năng đã về nhanh hơn chút.

Hà Duy chẳng dám lơ là nữa, bèn theo sát bước chân Đoan Thanh.

Phúc địa bế quan nằm ngay trên linh tuyền, quả là thần tác xảo đoạt thiên công.

*xảo đoạt thiên công: vô cùng khéo léo

Chỉ đủ chứa một người ngồi xếp bằng, lại gác trên linh tuyền, hưởng thụ sự tẩm bổ vô hạn của thủy linh khí, dân ngoại đạo như Hà Duy cũng kinh thán không thôi.

Đang lúc cậu lo lắng chưa biết bay lên làm sao, Đoan Thanh đã ôm chặt eo cậu: “Chớ sợ, ta đưa ngươi lên.”

Hà Duy ngốc lăng, tức thì cảm thấy cánh tay quanh hông siết chặt, cậu bị Đoan Thanh dễ dàng ôm lấy, hai người nhanh chóng bay lên không. Trong lúc rối rắm, Hà Duy chỉ mơ hồ thấy trường bào một trắng một xanh của hai người quấn quýt vào nhau, uyển chuyển như du long giữa màn sương.

Sau một hơi đã vững vàng đáp xuống đất, Đoan Thanh vẫn lơ lửng giữa không trung, chỉ dịu dàng đặt Hà Duy vào động, rồi bảo: “Tâm phải vô tạp niệm, ngưng thần tụ khí, có gì không hiểu cứ gọi ta một tiếng.”

Hà Duy vội gật đầu: “Sư tôn yên tâm, đồ nhi nhất định không phụ kỳ vọng.”

“Ừm.” Đoan Thanh nhìn cậu một cái thật sâu, “Cũng không cần tự gây áp lực quá lớn, thấy hài lòng là được, ngươi đã là đồ nhi của ta, vi sư chắc chắn sẽ cho người thứ tốt nhất thiên hạ, tu vi gia tăng chỉ là vấn đề thời gian, cứ từ từ mà tiến.”

Nghe xong những lời này, Hà Duy ngẩn người, sau đó cả tâm lẫn thần đều say: Đây chính là cảm giác được bao nuôi nha! Thiệt chua xót mà!

Đoan Thanh dặn dò một chút rồi đi ngay, Hà Duy lo lắng Lăng Vân Dực, song chả dám trở lại ngay, chỉ đành tập trung lật xem công pháp, vừa đọc liền mê mẩn.

Cậu nhớ thuốc gia tăng còn ngót nghét một tháng, nếu hiện tại tu luyện, hiệu quả sẽ tăng gấp ba, hơn nữa còn tại nơi thiên thời địa lợi như vầy, không chừng sẽ có đột phá lớn!

Nhưng mà… cậu đâu thể bỏ Lăng Vân Dực một mình, thử nghĩ Lăng Vân Dực tỉnh lại từ nhập định, phát hiện cậu hóa thành xác không hồn.

Mợ nó, thể nào tim cũng nghẹn tới chết!

Phải về thôi! Nhất quyết không được hại người ta!

Song… cậu trộm ngó xuống dưới, cách một màn sương chẳng trông thấy cái gì, hiển nhiên không biết Đoan Thanh ở đâu.

Sau khi cậu ly hồn, liệu Đoan Thanh có tới xem cậu, tiếp theo gọi cậu về không?

Dẫu hiện giờ Đoan Thanh đang hiểu lầm cậu mắc chứng “mất hồn” gì đó, nhưng Hà Duy rất biết người biết ta, chỉ số thông minh của cậu chỉ bằng người thường, khó mà nhìn ra Đoan Thanh thực sự tưởng vậy hay đang giả vờ, thế nên… cậu sợ bí mật nhỏ của mình bị phát giác.

Đang nghĩ lại đột nhiên tỉnh ngộ, thực ra mình nghĩ hơi nhiều thì phải? Dù Đoan Thanh đa trí như yêu quái, nhưng dễ gì đoán ra cậu có hệ thống? Chung quy cũng quá khác với thế giới quan hiện tại, hắn càng không thể biết cậu ly hồn đi làm nhiệm vụ.

Đành rằng hắn hoài nghi, nhưng dưới tình huống thiếu chứng cứ thì cũng bó tay thôi.

Đương nhiên, Hà Duy cũng biết cậu tìm một đống lý do lý trấu cũng chỉ bởi không nỡ bỏ mặc Lăng Vân Dực.

Một khi đã vậy, dứt khoát ngừng nghĩ nhiều, đi vùng đất Thẩm Phán thôi!

Đang tính gọi ra hệ thống, Hà Duy lại thoáng nhìn mấy công pháp kia, một ý niệm kỳ diệu không khỏi ùa lên.

Tuy bảo hồn phách lập thể, nhưng thân xác vẫn ở đây, nếu… Hà Duy to gan nghĩ, nhập định rồi mới thoát khỏi thân xác, liệu có thể tự động tu luyện không?

Vả lại, sau khi nhập định sẽ vong ngã, nếu không tra xét kỹ, đoán chừng cũng khó nhận ra có ly hồn hay không.

Tuy nhiên, còn một vấn đề nữa… nhập định thì chính mình sẽ vong ngã, làm cách nào gọi ra hệ thống?

Ý tưởng khá, nhưng thực thi không được cũng toi công.

Hà Duy thở dài, đành gọi hệ thống ra, coi thử tình trạng cột nhiệm vụ xem có nút truyền tống gì không.

Vừa xem liền vui vẻ, đúng là có thời gian đếm ngược tự động truyền tống, nếu cậu có thể nhập định trong vòng nửa giờ, há chẳng phải hệ thống sẽ tự truyền tống sao?

Ai quan tâm nó có làm hay không, cứ thử đã!

Hà Duy không lưỡng lự nữa, bắt đầu nghiêm túc lật xem công pháp.

Bộ công pháp này là đấu thuật thủy linh chuyên tu, tu luyện có thể bồi bổ đầy đủ cho Đấu Linh hệ thủy. Thực ra Hà Duy rất buồn bực, vì quái gì cái áo ngủ rách rưới của cậu lại hệ thủy? Có thấy dấu hiệu nào đâu? Với lại, cậu nhớ rõ lúc còn ở Thanh Mông Viên, lần đầu cậu dẫn linh nhập thể không phân màu sắc, linh khí đủ màu được hấp thu toàn bộ, chẳng những không bài xích chút nào, mà còn hút nhanh thần tốc. Cũng chính bởi không cần phân biệt màu sắc linh khí, cậu mới tăng lên kỳ thức tỉnh cấp ba nhanh như vậy.

Chẳng qua không ngờ từ khi bị Trúc Uyên làm bị thương nặng, Đấu Linh lại bắt đầu giở quẻ, biến thành chỉ hấp thu thủy linh.

Suy cho cùng, kiến thức của Hà Duy vẫn quá ít, không cách nào phân tích nguyên do trong đó. Hơn nữa, chỉ hấp thu được thủy linh cũng tốt, thủy linh ở đây rất sung túc, gần như đầy tràn, muốn hút thế nào thì hút thế ấy, thành ra cũng không quan trọng.

Hà Duy thôi nghĩ miên man, học thuộc công pháp xong liền ngồi xếp bằng nhập định.

Kỳ thức tỉnh cấp năm đã bước vào giai đoạn dò linh, dò linh khác với dẫn linh, dẫn linh là hấp thu linh lực vào cơ thể, còn dò linh là linh lực lưu chuyển làm quen cơ thể nhằm biết cách tiến vào Đấu Linh và làm sao phóng thích khỏi Đấu Linh, phóng thích rồi thì thi triển thông qua thân thể thế nào… Cho nên nói, giai đoạn này có thể tu luyện linh kỹ, nhưng Đấu Linh không hề biến hóa, chỉ tu luyện linh kỹ căn bản nhất, kỹ xảo mà cơ hồ mỗi người trong toàn đại lục đều có thể tu tập, chẳng có gì đặc sắc, tất nhiên cũng chả có sức chiến đấu.

Hà Duy căn cứ vào phần mở đầu công pháp, nghiêm túc phân tích, tiếp xúc, trong lúc bất giác, không ngờ đã dễ dàng nhập định.

Cảnh giới vong ngã, linh lực bốn phía, đang chuyên tâm nghiên cứu thì một đợt lôi kéo đột ngột tập kích, cậu đã hồn phách ly thể.Đoan Thanh đang nhắm mắt tại linh tuyền thoắt cái mở to mắt, hắn bay lên trời, chớp mắt đã đến hang động phía trên linh tuyền, song lực lượng không gian mới rồi đã biến mất.

Hắn nhíu mày nhìn sang Hà Duy, thấy cậu không ngờ đã nhập định dò linh, liền thoáng thở phào, quan sát kỹ càng một lát mới hạ xuống linh tuyền.

Ngân phát trường bào chảy xuôi từ trên cao, lững lờ trôi trên mặt nước như đóa sen trắng nở rộ giữa suối nước biếc xanh, tinh khiết trong veo, lộng lẫy tỏa sáng. Nhưng trên sắc trắng thuần khiết bỗng xuất hiện một vệt đen thẫm, từ trán Đoan Thanh, một ngọn lửa màu đen chậm rãi bùng cháy, điểm tô trên sắc trắng lại càng hiển lộ khí tức quỷ mị mỏng manh.

Hà Duy quả là đi gấp gáp, về cũng gấp gáp.

Bất ngờ quay lại thân hình thỏ trắng thật có chút hốt hoảng.

Vì đi không lâu nên nơi này vẫn tối đen, cậu dè dặt ngẩng đầu, tức khắc chạm mắt với Lăng Vân Dực.

Hà Duy thầm kinh hãi, bị… bị phát hiện rồi ư?

Lăng Vân Dực đã đứng dậy, hắn xua kết giới bảo hộ, kéo Hà Duy vào lòng.

Hà Duy bình tĩnh hỏi dò: “Sao… sao thế?”

Lăng Vân Dực nhìn cậu, đôi mắt đen xinh đẹp thoáng hiện tia nghi hoặc, “Ban nãy ta có cảm giác ngươi không ở đây.”

Hà Duy hít sâu một hơi, nhanh chóng vuốt lông hắn: “Đâu có! Ác mộng ấy mà, tỉnh ngay thôi.”

“Ừ.” Lăng Vân Dực chưa chịu buông cậu, “Ngủ đi, ta ở trong này.”

Hà Duy 囧囧, bị hắn ôm như vầy thì… ngủ kiểu gì? Mất tự nhiên chết được!

Lăng Vân Dực lại chẳng hề có ý thả ra, thấy Hà Duy chưa ngủ lại hỏi thầm: “Không muốn ngủ à?”

Hà Duy lắc đầu, có điều chưa lắc xong, Lăng Vân Dực đã cúi xuống chạm môi cậu.

Toàn thân Hà Duy cứng đờ.

Cứng đờ cũng vô dụng, tư thế hiện tại rất thích hợp hôn môi, Lăng Vân Dực dễ dàng tách khớp hàm cậu, cực lực kiềm nén cảm xúc dần dần tràn ra. Hắn hôn khẩn thiết như sợ sẽ mất đi lần nữa, đòi hỏi cuồng nhiệt khiến cả sơn động trở nên nóng bỏng.

Đêm khuya vắng người, cô nam quả… bán nữ, còn hôn hít kịch liệt, trong lòng Hà Duy khẽ lộp bộp, nhất thời sợ hãi. Nhân lúc thở dốc, Hà Duy cuống quít bảo: “Ngủ đi! Ta muốn ngủ!”

Lăng Vân Dực nhìn cậu, trong bóng đêm, đôi mắt đen hiện tia lửa nóng, song hắn vẫn điềm tĩnh nói: “Được, ngủ đi.”

Hà Duy hết dám nhúc nhích, nhưng cũng không dám đưa ra ý kiến khác, chỉ đành giữ nguyên tư thế bị Lăng Vân Dực ấp trong lòng.

Buộc mình nhắm mắt, Hà Duy vốn tưởng kiểu gì cũng mất ngủ, ai dè lại mơ mơ màng màng thiếp đi.

Nhưng cậu nào biết, Lăng Vân Dực cứ vậy mở to mắt nhìn cậu đến hừng đông.

Một đêm ngon giấc bất ngờ, tuy ban đêm và ban ngày ở đây chênh lệch không lớn, song ban ngày không bị huyết vũ uy hiếp tốt hơn chút.

Sau khi thức giấc, Hà Duy phát hiện Lăng Vân Dực đã tỉnh, hai người rửa ráy đơn giản một phen, Hà Duy ăn xong bữa sáng, bấy giờ mới chuẩn bị xuất phát.

Lăng Vân Dực vô cùng quen thuộc lộ trình, chẳng lâu sau đã tới thành bang duy nhất tại đây, thành Song Tử.

Tu La tộc và Huyết tộc đều là chủng tộc tùy tiện, trong hoàn cảnh không có pháp luật, cãi vã và quyết đấu đâu đâu cũng phát sinh, họ chưa vào cổng thành đã chứng kiến một sự kiện đổ máu.

Lý do không thể tra, nguyên nhân không thể xét, kết quả là cổng thành Song Tử có thêm mười mấy xác chết.

Chẳng ai tỏ ra ngạc nhiên với điều này, vẫn đi vào cổng thành như thường lệ, trái lại có mấy Huyết tộc cấp thấp lùn tịt tràn ra hút sạch máu xem như còn nóng trên các thi thể.

Những cái xác cạn máu trông càng khó coi, nhăn nheo, khô quắt, còn bắt đầu bốc mùi hôi.

Bấy giờ có mấy người qua đường bất mãn hô: “Mẹ kiếp, hút xong máu không biết tiện tay dọn hết rác rưởi à?”

Những Huyết tộc thấp bé cười nhạo: “Lo việc không đâu!”

“Muốn chết hả!” Người qua đường tính khí táo bạo, lập tức làm loạn. Mấy Huyết tộc cũng không lùi bước, mới uống no máu nên tinh thần đang phấn chấn, bèn xông lên như ong vỡ tổ, thế là một cuộc chiến sống còn lại diễn ra.

Hậu quả… trước cửa thành chất thêm năm sáu thi thể.

Miệng Hà Duy giật giật, thiệt nhìn hết nổi, đây mẹ nó là cái nơi chết tiệt gì vậy!

Dọc đường đi liên tục thổ tào, hai người vào cổng thành rồi, lại xuất hiện kẻ không có mắt tới gây sự.

Là một nam tử trung niên cao lớn, người nom cũng ra hình ra dạng, nhưng đáy mắt đầy vẻ *** dật.

“Ê nhóc con, cô nàng của ngươi không tồi đâu, bao nhiêu tiền? Đại gia mua…”

Gã chưa dứt lời, Lăng Vân Dực đã rút kiếm khỏi vỏ, trực tiếp chém bay đầu gã.

Máu văng bốn phía, Hà Duy hít khí lạnh, tim đập thình thịch.

Cậu không thể nào thích ứng… nơi này thật khiến người ta khó chịu.

Phải mau chóng tìm được vật kia để họ có thể rời đi sớm hơn.

Trong lòng cấp bách, đầu Hà Duy cũng xoay chuyển nhanh hơn, cậu nghiêm túc nghĩ tới vị trí vật kia và mơ hồ định được phương hướng. Chẳng qua thành bang hiện nay rất phồn vinh, hoàn toàn khác phế tích trong truyện, cậu chẳng cách nào xác định rõ hướng đi.

Đang cân nhắc thì chợt nhớ đến pho tượng cự long hai đầu, công trình ấy tương đối nổi bật, nếu lấy chỗ đó làm tọa độ, hẳn có thể phân biệt phương hướng tốt hơn!

“Lăng Vân Dực, chúng ta tới chỗ tượng cự long trước đi.”

“Được.” Lăng Vân Dực từng đến đây, mà đã gặp qua là nhớ mãi, lúc này bèn phân rõ phương hướng, rồi tiến nhanh về trước.

Dù trong thành Song Tử giết chóc liên miên, nhưng tóm lại cũng là thành bang, vẫn có Tu La tộc cấp cao trấn áp, vì vậy nơi đây chẳng những có vài nhà ở thô sơ, mà còn có điểm giao dịch hết sức phồn thịnh.

Hà Duy với Lăng Vân Dực đều không xu dính túi, dĩ nhiên đâu cần tới điểm giao dịch.

Chỉ là trước khi đến quảng trường cự long phải đi qua điểm giao dịch.

Cứ tưởng sẽ mắt nhìn thẳng đi luôn, dè đâu Hà Duy chợt giật mình, một cảm giác khó nói dâng lên. Cậu vội quay đầu, bắt gặp một hạt châu xanh biếc long lanh trong suốt.

Đó là cái gì? Hà Duy chưa từng gặp qua, trong ký ức cũng căn bản không tồn tại thứ này, nhưng cậu có cảm giác rất mãnh liệt, cảm giác cực quái lạ, rằng thứ ấy chắc chắn rất ngon.

Vẻ khác thường của cậu không giấu được Lăng Vân Dực, “Sao vậy?”

Hà Duy cưỡng chế xúc cảm trong lòng, cố gắng dời tầm mắt, “Không… không có gì” Tuy bảo vậy, song bước chân lại như tự di chuyển, vô thức đi qua.

Chủ quầy là một ông già mặt mũi nhăn nheo, ông ta liếc Hà Duy: “Cô nương, cô muốn mua những Mộc Linh châu này sao?”

Mộc Linh châu? Hồn đan của Mộc tộc?

Hà Duy thực sự không hiểu tại sao mình hứng thú với thứ đó. Cậu là thể chất thủy linh cơ mà?

Đang buồn bực, ông già kia lại cầm một hạt Mộc Linh châu đặt vào tay Hà Duy: “Xem đi, toàn hạt châu nồng độ cực cao cả, rất hữu ích với tu vi.”

Hà Duy toan khước từ, ai ngờ hạt châu cứ như nến đụng lửa mà dần dần hòa tan!

Không chỉ hòa tan, mà còn bị tay cậu thong thả hấp thu bằng tốc độ mắt thường khó thấy.

Hà Duy kinh ngạc quá đỗi, chuyện gì thế này? Lòng quả thực ngập tràn nghi ngờ, nhưng tiếp theo lại cảm nhận rõ nhiệt độ trong lòng bàn tay kích thẳng đến tim, nháy mắt sau đó, một dòng nhiệt nóng bỏng bỗng dưng cuồn cuộn trong ngực.

Hà Duy nhịn không được cong người lên, Lăng Vân Dực ôm lấy cậu.

Nhưng chậm rồi.

Mùi hương ngọt ngào lạ lùng cấp tốc khuếch tán, thoáng cái phủ kín điểm giao dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...