Trang


Chinta

Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Chương 7: Công tước tinh tế và thiếu niên tai mèo


Hình ảnh minh họa quả bóng bằng lông nhung của bé Thịnh nè
 ( = w = ) ♥
________________________________________
Chương 7: Công tước tinh tế và thiếu niên tai mèo.

Tác giả: Thủy Sâm Sâm


Edit: Rindoll

Beta: Bận bung váy, khum có thời gian


.
.
.


Đệm thịt hồng hồng múp míp đặt ở trên mặt, Lạc Hàn Diễn cảm nhận sự ấm áp mềm mại. Không biết tại sao, tâm lắng đọng lại. Từ trên người mèo con nhận được sự an tâm, đối với công tước Đế Quốc mà nói là chuyện chưa bao giờ nghĩ tới, nhưng ôm bé con trong lòng bàn tay, dù là linh hồn hay thể xác, đều không có cảm giác ghét bỏ.

Hơn nữa, thân phận thật sự của mèo con thuộc về anh.

Móng vuốt không có tí sức lực nào, Lạc Hàn Diễn hiểu rõ ý đồ của bé con. Cố nén sự thương hại chợt dâng lên trong lòng, đầu ngón tay anh khẽ vuốt những móng vuốt đang chìa ra.

Quản gia chỉ cười mà không nói. Chờ Tước gia và mèo con tương tác với nhau xong ông mỉm cười nói: “Tước gia, bữa tối đã chuẩn bị.”

Lạc Hàn Diễn hơi gật đầu, toàn thân mặc quân trang bước vào. Làm như không thấy
 mèo con lông xù đang giơ móng vuốt vung vẫy trên không. Người đàn ông cao ráo kiên cường mạnh mẽ, toàn thân toát ra khí thế khiếp người. Vậy mà vào lúc này lại cong lưng xuống, nhặt quả bóng bằng lông bị ném ở một bên lên.

Mạc Tiểu Thịnh đang quơ quào lia lịa, trước mắt xuất hiện quả bóng lông, cậu theo bản năng chìa bốn móng vuốt nhỏ ôm chặt. Chờ ôm được một lúc mới phát hiện không đúng, cả người meo meo đều không ổn.

Meo meo meo!

Dáng vẻ mèo con ôm quả bóng nhìn cực kỳ thú vị. trong lòng Lạc Hàn Diễn buồn cười, khuôn mặt lạnh lùng cứng rắn không khỏi dịu xuống. 

“Ngoan.”

Mạc Tiểu Thịnh bừng tỉnh khỏi hành động ngu ngốc, hận không thể chui xuống hố trốn luôn. Cậu nằm liệt trong bàn tay của người đàn ông, ôm quả bóng lớn gần bằng bản thân. Chỉ có cái đuôi lắc lư qua lại làm bại lộ tâm trạng của cậu lúc này.

Sau khi Lạc Hàn Diễn rửa mặt chải đầu, anh vẫn mặc quân trang ngồi vào bàn ăn. Bên cạnh là chiếc ghế đặc biệt dành riêng cho cục bông.

Mạc Tiểu Thịnh bị đặt lên cái đệm bông nhỏ ở trên bàn, móng vuốt bấu lấy quả bóng lông càng thêm chặt, đôi mắt mèo tròn xoe long lanh như nước nhìn thẳng một bàn mỹ thực. Cái mũi nhỏ hồng hồng theo bản năng cử động vài cái, miệng thèm đến mức chảy nước dãi.

Lạc Hàn Diễn và quản gia liếc nhìn nhau, quản gia lui xuống. Trong phòng ăn rộng lớn, chỉ có một bé mèo trông mòn con mắt ôm quả bóng cùng một vị công tước ít khi nói cười. Lạc Hàn Diễn gắp một miếng cá mềm nhất đặt vào chén, động tác thành thạo khéo léo gắp xương cá ra.

Mạc Tiểu Thịnh nhìn qua, hai lỗ tai nhọn hướng về phía trước, bình tĩnh nhìn.

“Đói bụng à?” Lạc Hàn Diễn rất hưởng thụ quá trình bị nhìn chăm chú, ánh mắt sâu thẳm vô tận.

“Meo!” Tầm nhìn của Mạc Tiểu Thịnh không rời khỏi miếng cá, móng vuốt không tự chủ ấn quả bóng lông một chút.

Lạc Hàn Diễn vẫn luôn quan sát mèo con, thấy chân nhỏ "giẫm sữa"*, ánh mắt anh hiện lên ý cười, nói: “Ăn đi.”

(*) Giẫm sữa: Là bản năng của mèo con khi bú sữa mẹ, hai chân sẽ giữ lấy bầu vú của mèo mẹ và ấn từng cái một giúp sữa tiết ra để bú được tốt hơn.

Mạc Tiểu Thịnh nếm thử một ngụm, hương vị tươi ngon nồng đậm tràn ngập đầu lưỡi, thỏa mãn “Meo~” một tiếng với Tước gia, rồi nghiêng đầu nhai "rộp rộp". Miệng mèo hơi nhỏ, không xuất hiện tình huống quai hàm căng phồng khi ăn giống con người. Cho nên ngoại trừ mèo cam¹ có tướng ăn gió cuốn mây tan², đa số những con mèo khác đều ăn uống nhã nhặn nhai kỹ nuốt chậm.

(1) Mèo cam: Hay còn còn gọi là mèo quýt, là giống mèo phổ biến được nhiều người nuôi.

(2) Gió cuốn mây tan: quét sạch/ tiêu diệt hết/ Ý nói bé mèo ăn nhanh chóng.)


Dáng vẻ Mạc Vân Thịnh ăn chậm rãi, lát sau trước mặt cậu có thêm rất nhiều đồ ăn chất chồng lên. Nào là tôm lớn đã lột vỏ, miếng cá đã lóc xương, gạch cua vàng được tách vỏ…

Lạc Hàn Diễn chưa bao giờ làm những chuyện như lột vỏ tôm, lóc xương cá, hay tách vỏ cua, vậy mà có thể làm đến vô sự tự thông³. Nhóc con thoả mãn híp đôi mắt, trái tim anh cũng theo đó mà được lấp đầy. Thậm chí giữa chừng còn lờ mờ nảy ra nhiều ý nghĩ .


(3) Vô sự tự thông:Không ai chỉ dạy cũng có thể hiểu và tự làm.

Quản gia đứng từ xa vẫn luôn chú ý tình hình trên bàn ăn, thấy một màn như vậy cũng kinh ngạc thổn thức.


Lạc Hàn Diễn chuẩn bị lượng cơm vừa phải cho Mạc Tiểu Thịnh. Cậu vỗ cái bụng tròn vo, nhìn Lạc Hàn Diễn với ánh mắt càng thân thiện hơn. Một người hiểu ý mèo như thế, thật sự không nên bị sỉ nhục hủy hoại như vậy.


“No rồi à?” Ánh mắt Lạc Hàn Diễn tối nghĩa, không biết từ chỗ nào móc ra cái khăn rồi lau miệng nhỏ và móng vuốt cho Mạc Tiểu Thịnh.


Mạc Vân Thịnh ngẩng đầu, híp mắt hưởng thụ, nghe người đàn ông hỏi bèn “Meo~” một tiếng.


Lạc Hàn Diễn nói nhỏ: “Chờ chút.”


Hở? Mạc Tiểu Thịnh kiềm nén ham muốn liếm móng vuốt, nghi ngờ nghiêng đầu. Ngay s
au đó cậu hiểu ra, từ nãy đến giờ Boss vẫn luôn bận rộn vì cậu, để bụng đói chưa ăn được một ngụm cơm nào.

Hệ thống, Boss đúng là người tốt.


Thật cảm động làm sao, Mạc Tiểu Thịnh có qua có lại, nhảy đến cạnh món ăn mà cậu cảm thấy có hương vị ấn tượng nhất, giơ chân nhỏ đẩy một cái, đẩy mà không thấy động thì dùng đầu húc tới. Đôi tai nhọn đều bị ép hai bên, nhìn vừa đáng thương lại vừa thú vị. Cậu tốn hết sức mới đẩy được đĩa thức ăn đến trước mặt Boss, sau đó vỗ vỗ xuống, ưỡn ngực nhỏ lên, “Meo meo meo.”


Món ăn này ngon nhất! Chia sẻ nè!


Lạc Hàn Diễn hiếm khi ngớ ra.


Thật lâu sau, mặt không thay đổi ăn sạch hết đĩa cá, ngay cả xương cá cũng không nhả ra.


Sẽ không bị mắc xương trong cổ họng chứ? Mạc Vân Thịnh nhìn Boss ăn uống mà nảy sinh cảm giác tin tưởng hơn, tương lai nhân loại sẽ ý thức được việc bảo vệ môi trường.

Nghĩ như vậy, cậu dựng thẳng cái đuôi bước đến ngồi xổm ngay bên cạnh tay Lạc Hàn Diễn, bắt đầu liếm móng vuốt. Trên đầu bỗng nhiên cảm nhận được sức nặng ấm áp, cậu theo bản năng cọ vài cái, cổ họng phát ra tiếng "grừ grừ" thoải mái.


Ban đêm, trong phòng ngủ chính của Tước phủ, một người một mèo chia sẻ một chiếc giường.


Đầu giường là ngọn đèn màu cam nhu hòa, Lạc Hàn Diễn đang dựa vào đầu giường, nghiêm túc đọc sách, khóe mắt thoáng nhìn nhóc lông ngắn trên giường. Anh vừa xem 《 Hướng dẫn nuôi mèo 》 vừa so sánh với mèo của mình.


【Khi mèo con đủ tin tưởng chủ nhân, nó sẽ cực kỳ thả lỏng mà duỗi dài thân thể, thậm chí lộ cái bụng ra.】


Lúc này mèo con đang nằm nghiêng trên giường, không hề biết mệt giơ móng vuốt chọt quả bóng lông, đuôi nhỏ còn vươn lên trước lắc qua lắc lại. Lạc Hàn Diễn nhìn một cái, trong lòng không hiểu
 sao lại thấy vui sướng.

【Nếu mèo con phát ra tiếng kêu, không cần lo lắng, đó chỉ là biểu hiện khi nó đang cảm thấy thoải mái và thư giãn. Đây là do chủ nhân khiến cho nó có đủ cảm giác an toàn. Lúc này, bạn có thể vuốt ve nó, gãi cằm nó, mèo con sẽ rất vui vẻ tận hưởng tình yêu thương này.】


Mạc Tiểu Thịnh lăn vài vòng trên giường, cuối cùng cũng mệt mỏi. Cắn quả bóng lông, oai phong nhảy lên ngực Lạc Hàn Diễn nằm xuống. Mỗi lần cậu nằm ở trên mặt hoặc trên ngực sạn thỉ quan, sạn thỉ quan đều rất vui vẻ. Giờ cậu đã nảy sinh tình cách mạng hữu nghị với Tước gia, Mạc Tiểu Thịnh hi vọng Lạc Hàn Diễn sẽ vui vẻ hạnh phúc hơn.


Lạc Hàn Diễn sờ cằm mèo nhỏ, thấy cậu chẳng những thoải mái ngước đầu lên, thậm chí còn lộ bụng nhỏ cho anh xoa xoa ấn ấn. Là một tay mới lần đầu nuôi mèo, sau khi nghiên cứu và thử làm theo lời giải thích trong sách, kết quả nhận được khiến anh vô cùng hài lòng.


Mèo con thích anh, tin tưởng anh.


Tâm trạng Lạc Hàn Diễn cực tốt.

Đây là cảm giác của quý tộc Tước phủ khi giao tiếp cùng vật sở hữu.⁴

(4) Câu này tui chém nha Nguyên gốc tiếng trung là 这是爵府与所有与之打交道的贵族共同的感觉. Cao nhân nào hiểu đúng nghĩa thì giúp mình câu này nhé, xin cảm ơn TwT ♥


Tâm trạng Mạc Vân Thịnh cũng tốt giống anh. Chỉ mới ba ngày mà giá trị hòa bình của Boss đã tăng đến 13 điểm. Cộng thêm điểm giá trị ban đầu của Boss, hiện giờ giá trị hòa bình của Boss đã vượt qua mức an toàn. Chỉ cần tiếp tục kéo dài tình trạng này, Boss sẽ hoàn toàn vĩnh biệt cuộc sống tuyệt vọng ảm đạm.

“Hệ thống nè, nếu điểm giá trị hòa bình của Lạc Hàn Diễn đầy đủ, vậy tôi phải rời khỏi đây phải không?”


Mạc Vân Thịnh khều thiết bị đầu cuối
. Số lần cậu tiếp xúc với Lạc Hàn Diễn cộng lại còn chưa tới sáu ngày, nhưng cậu đã có chút không nỡ rồi. Khác với tay nghề thành thạo của sạn thỉ quan, Lạc Hàn Diễn nuôi mèo rất vụng về, thậm chí sẽ cẩn thận lén nhìn khi cậu chơi trò chôn thân trong bãi cát để đề phòng cậu xảy ra chuyện.

Hệ thống: “Theo thường lệ thì chính là vậy.”


Mạc Vân Thịnh cắn móng vuốt, hỏi: “Vậy sau khi tôi rời khỏi, Boss lại muốn hủy diệt thế giới thì phải làm sao?”


Hệ thống nói: “Khả năng này không cao lắm. Tỉ lệ xảy ra chuyện này là cực nhỏ.”


“Có ý gì?” Mạc Vân Thịnh bối rối.


Hệ thống nghiêm túc nói: “Ví dụ như, ký chủ đi tuyến đường người yêu, 
xoát độ hảo cảm của mục tiêu đến mức không có người yêu thì hủy diệt thế giới, ký chủ chỉ cần yêu cầu ở lại mãi cho đến khi tai hoạ ngầm biến mất. Nói theo kiểu phổ biến, chính là khi nào mục tiêu chết thì mới ngừng. Nhưng mà, cậu đi tuyến đường manh sủng nên ngược lại không có vấn đề.” Còn chuyện bị Boss phát hiện khi biến thân… Con người luôn tò mò với những hiện tượng kì lạ, chờ đến khi hết hứng thú sẽ trở lại như thường thôi.

Mạc Vân Thịnh ủ rũ nằm xuống, có chút buồn rầu.


Thật rõ ràng, cho dù con người thích chăm sóc thú cưng đến thế nào đi nữa, họ cũng không thể đi được đến mức sống chết cùng nhau. Nói cách khác, sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Cậu căn bản không có bất kỳ đường sống nào và sẽ bị truyền tống rời khỏi thế giới này.

Mạc Vân Thinh liếm đệm thịt một cách nặng nề, sau đó phấn chấn trở lại: Được rồi. Tích lũy công đức càng sớm để còn nhanh trở về tác oai tác phúc⁵.


(5) Tác oai tác phúc:Làm cho người ta sợ mình, và làm ơn cho người ta, ý nói có quyền thế, muốn làm gì tùy ý. Nguồn hiểu biết vi.wiktionary.org

Cậu không muốn sau khi trở về sạn thỉ quan đã có mèo mới và quên mất cậu đâu.

Tiếp đó, Mạc Vân Thịnh càng chăm chỉ xoát điểm giá trị hoà bình hơn, đồng thời chờ thời cơ đến. Cuối cùng, một tuần sau, cậu đợi được cơ hội ở góc độ hoàn hảo.


Mạc Vân Thịnh núp sau bức màn nhìn trộm, vừa khéo ngay lúc phó quan tới báo cáo.


Quả bóng lông ngậm trong miệng gần hai tuần cuối cùng cũng đổi thành một cục giấy. Mạc Vân Thịnh khều cục giấy, cố ý đứng trước mặt phó quan.

Phó quan biểu lộ dáng vẻ tươi cười, nói: “Tiểu thiếu gia, ngài khỏe chứ.”


Động tác và thái độ vô cùng tự nhiên. Phó quan yêu thương nhìn mèo nhỏ. Nếu không phải Mạc Vân Thịnh thấy ánh mắt hắn lạnh lẽo có lẽ sẽ tin hắn ngay.


Kỹ thuật diễn đạt điểm tối đa.


Mạc Vân Thịnh thầm bĩu môi, cố ý cọ vào ngón tay của hắn, đẩy cục giấy làm hở ra một tí, để xoát cảm giác tồn tại.


“Muốn chơi à?” Phó quan bình tĩnh cầm cục giấy lên, tùy ý nhìn lướt qua rồi vẻ mặt lập tức thay đổi. Nhưng nháy mắt đã trở lại như thường, chỉ có điều hắn cất cục giấy lại, sau đó cầm quả bóng lông trên mặt đất, nói: “Đến đây nào, thiếu gia, cái kia bẩn rồi chơi cái này đi.”


Cuối cùng cậu không cần phải ngậm quả bóng lông mỗi ngày nữa rồi. Mạc Vân Thịnh ôm quả bóng lông màu đỏ rực, nhìn phó quan diễn kịch một mình. Cậu rất thoải mái còn nể tình
 cọ ngón tay của phó quan.

Hệ thống không nhịn được phun tào⁶, nói: “Chẳng phải cậu không thích hắn sao?” Đừng giả vờ như hắn không thấy được mà lén giơ vuốt chọt hình ảnh chớ.

Mạc Vân Thịnh chính nghĩa lẫm nhiên⁵ nói: “Tất cả vì nhiệm vụ!”

(6) Thổ tào (吐槽): Còn được gọi là phun tào. Từ trong hành vi hay lời nói của người khác tìm ra điểm sơ hở, không phù hợp để chen lời thắc mắc hay than thở. Chủ yếu mang tính vui đùa. Soi mói, đâm chọc, nói móc, than thở, than phiền, phàn nàn v.v… Nguồn hiểu biết niemlam.wordpress
(7) Chính nghĩa lẫm nhiên:Thành ngữ Trung Quốc, có nghĩa trong đầu luôn có công lý và phong thái trang nghiêm, đáng kính sợ.

Cậu ném nồi cho phó quan, cả người nhẹ nhõm đi đến phòng Lạc Hàn Diễn. Kế tiếp chỉ cần nhìn phó quan tính toán thế nào thôi. Nội dung trong cục giấy kia cũng không có gì đặc biệt, chỉ có ba cái vòng nhỏ, khoanh tròn tên họ thật sự của phó quan.


Mạc Vân Thịnh vừa tiến vào thư phòng, ngẩng đầu “Meo” một tiếng. Sau đó cậu phát hiện khí tức hôm nay của Tước gia có chút không thích hợp, nhờ vào trực giác hoang dã, biết lúc này tâm trạng Boss rất không tốt. Cậu suy nghĩ chốc lát, đoán rằng có lẽ anh đã phát hiện người bạn phó quan phản bội rồi.


Mạc Vân Thịnh cọ lên đầu ngón tay của anh, hai chân nhỏ đặt trong lòng bàn tay anh, thầm nói: Đừng buồn, tui sẽ tiếp sức mạnh cho anh.


Lạc Hàn Diễn cụp mắt xuống che đậy u tối trong ánh mắt.


Khó chịu, cực kỳ khó chịu.


Mèo con của anh, vừa rồi cọ người khác.


Nói cách khác ——


Vị hôn thê của anh vừa mới làm trò ngay trước mặt anh, tán tỉnh người đàn ông khác?!

_________________

Hết chương 7

Tác giả có lời muốn nói: Ha ha, chuyện kia của mèo con.


Có thiên sứ nhỏ hỏi mỗ sâm có bị cào không, đáp án là không có.


Mèo con chỉ là thay đổi mấy tư thế ngủ:
Chân bịt mũi, đầu thò xuống, ngửa đầu nhe răng và trợn trắng mắt kêu "grừ grừ".


Cuối cùng vì bị tui làm phiền, nên mèo con trực tiếp xoay mông đối mặt với mỗ sâm.

___________________
Rindoll: Ở chương này tui sẽ phân biệt sạn thỉ quan là chỉ chủ nhân cũ của tiểu Thịnh nhá. Còn con sen là chỉ chủ nhân hiện tại 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...