Trang


Chinta

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Hệ Thống Nữ Thần Của Trai Thẳng: 76 + 77 + 78 + 79 + 80

CHƯƠNG 76

Nghĩ tới điều ấy, trong óc Hà Duy chỉ còn hai chữ: Không được!

Kiên quyết không được! Sao có thể hủy cả tộc quần chỉ vì tư lợi cá nhân, thật viển vông.

Chưa kể Phi Linh tộc còn là một chủng tộc đơn thuần không tranh với đời như vậy, đâu thể chỉ đơn giản muốn rời đi mà hủy diệt tất cả họ?

Hà Duy thà rằng bị nhốt ở đây vĩnh viễn cũng không dùng cách đó.

Nghĩ thì nghĩ vậy, nhưng…

Hà Duy thầm căng thẳng, chợt nhìn về phía đối diện, quả nhiên hai bé con mềm mềm moe moe đã bắt đầu nghiêm túc cân nhắc.

Các ngươi làm ơn lượm tam quan lên giùm cái, đã biến nhỏ rồi thì đừng suy xét chuyện khủng bố như thế được không!

Hà Duy hối hận cực kỳ, nếu mình không đề cập tới đề tài này, Trúc Uyên sẽ không giải thích. Trúc Uyên không giải thích, Lăng Vân Dực với Lê Viêm sẽ không nghiêm túc nghiên cứu cách phá Vân Tủy, vậy làng Phi Linh sẽ không… Bạn học Hà Duy bị Đồng chưởng quỹ nhập xác bỗng hoàn hồn, cậu nhảy vọt qua, cấp tốc nhấc hai em bé và một con chim béo lên, đặt ngay ngắn vào lòng, lớn tiếng nói: “Các ngươi đói bụng chưa! Đi, ta mang các ngươi đi kiếm gì ăn!”

*Đồng chưởng quỹ: nhân vật Đồng Tương Ngọc trong phim điện ảnh Võ lâm ngoại truyện, là người tốt nhưng keo kiệt và tham tiền

Sau đó lật đật ra cửa.

Vừa ra khỏi nhà đã chạm mặt Mai Thiệu và Ngọc Nhuế, hai người thấy cục cưng mềm mềm trong lòng Hà Duy liền sáng mắt.

Nghe bảo Hà Duy muốn tìm thức ăn cho chúng, Ngọc Nhuế nhanh chân chạy ra ngoài chuẩn bị, cơ hồ một phút sau đã vòng về, trên tay bưng cái khay, thứ trên khay hết sức kỳ lạ, ngay cả Mai Thiệu cũng kinh ngạc.

Đó là một đống viên tròn đủ màu sắc, mềm như mây, Hà Duy tốt xấu gì cũng hiểu biết hơn chút, cậu thấy chúng chẳng khác nào kẹo bông ngũ sắc, nhưng khác kẹo bông ở chỗ đặc hơn, tuy rằng chỉ lớn cỡ bàn tay, song không nhẹ hều mà nặng hơn.

Mai Thiệu ngạc nhiên hỏi: “Đây là cái gì?” Y sống tại làng Phi Linh hơn một tháng, nhưng chưa bao giờ thấy thứ này.

Mặt Ngọc Nhuế tràn đầy ôn hòa: “Cái này gọi là ‘ấm áp’, chuyên dành cho ấu tể ăn, vị ngon, dễ tiêu hóa, hơn nữa rất giàu dinh dưỡng! Ấu tể ăn ấm áp lớn lên đều vô cùng khỏe mạnh, về cơ bản sẽ không sinh bệnh!”

Hà Duy cũng hiếu kỳ nhìn thử, dù cũng chẳng biết đó là gì, nhưng cậu tin tưởng Phi Linh tộc, bọn họ yêu quý ấu tể là không thể nghi ngờ, tự nhiên sẽ cố ý dành thứ tốt nhất cho lũ trẻ.

Dưới ánh mắt mong ngóng của Ngọc Nhuế, Hà Duy đặt ba tiểu biến thái lên ghế, cầm lấy một viên tròn màu lam, nghĩ một lúc rồi đưa cho Lăng Tiểu Dực trước.

Bởi lẽ có người ngoài, ba tiểu biến thái với sức chiến đấu tan thành mây khói đều ngoan ngoãn lạ thường, không nói một lời, không tranh cãi ầm ĩ mà chỉ ngồi yên, đứa này an tĩnh hơn hơn đứa kia, đứa kia xinh xắn hơn đứa này, khụ khụ… Tiểu hoàng kê là đứng, nhưng tiểu hoàng kê đứng cũng phong cách lắm, là một bé gà cao quý nha!

Sở dĩ Hà Duy đút Lăng Vân Dực trước, thuần túy là bởi trong số ba lựa chọn, Lăng Vân Dực có vẻ sẽ không phá đám, nên cậu theo bản năng muốn hắn nếm đầu tiên.

Tuy nhiên, đọng trong mắt ba người chính là ý nghĩa khác.

Lăng Tiểu Dực tóc đen mắt đen tuy không lên tiếng, nhưng lại khẽ cong khóe miệng, đôi mắt to như trái nho đen dường như cũng sáng hơn.

Lê Tiểu Viêm tóc đỏ mắt đỏ thì ra sức trợn lông mày nhỏ, cơn thịnh nộ tuôn trào, ngặt nỗi bộ dáng hiện tại chẳng có chút lực uy hiếp nào, kết quả của cáu kỉnh chỉ khiến khuôn mặt nhỏ nhắn càng ửng hồng, càng khả ái ≧▽≦.

Về phần nét mặt tiểu hoàng kê, ừm , tạm thời cho là bí hiểm đi… Chung quy đằng ấy đâu thể bắt một nhân loại đoán cảm xúc của gà chứ…

Ấm áp xanh lam Hà Duy cầm đã đưa tới miệng Lăng Tiểu Dực, Lăng Tiểu Dực cũng mất tự nhiên định cắn một miếng. Lê Tiểu Viêm bên cạnh lại nổi sùng thật, hắn nghiêng qua, cố gắng chắn trước mặt Lăng Tiểu Dực, há mồm ngậm mất ấm áp, còn tiện thể cắn một phát khiêu khích lên ngón tay Hà Duy.

Hà Duy đơ ra, Mai Thiệu sửng sốt, Ngọc Nhuế cũng hết hồn.

Nhưng thoáng cái, họ cùng cảm giác được một luồng khí đen điên cuồng dâng lên như thực thể, bèn nhất tề nhìn về phía bánh bao nhỏ tóc đen, chỉ thấy hai mắt bánh bao tối sầm, cái miệng nhỏ xinh hồng hào mím chặt. Ngay sau đó, hắn đột nhiên giơ tay đấm một quyền vào thắt lưng Lê Tiểu Viêm, thành công đánh bay Lê Tiểu Viêm với thế sét đánh không kịp bưng tai.

Lê Viêm đời nào chịu yên, từ khi sinh ra hắn đã chẳng biết thua là gì, huống hồ giờ phút này.

Hắn lui vài bước mới đứng vững, tiếp theo liền vung nắm đấm.

Một đen một đỏ lao vào quần nhau.

Ba người lớn đang đứng đồng thời chớp mắt.

Mai Thiệu đang tuổi mộng mơ: “Ôi chao, tụi nhỏ thân nhau ghê.”

Ngọc Nhuế chưa từng làm mẹ: “Ờ, hoạt… hoạt bát quá!”

Hà Duy: “A ha ha!”

Kẻ ngoài cuộc tiểu hoàng kê thì bình tĩnh dịch chân cách xa tranh chấp, hắn đến cạnh Hà Duy, hất hất cằm, ý bảo ‘cho miếng coi’.

Miệng Hà Duy giật giật, song vẫn ngầm hiểu mà lấy một viên ấm áp màu đỏ đưa đến miệng tiểu hoàng kê, vì thế, bé gà cao quý nhà chúng mình đã ăn được ấm áp một cách rất chi tao nhã.

Vừa ăn xong viên ấm áp, hai bánh bao đang giằng co nhau phục hồi tinh thần, ngừng lại, tầm mắt như đao đồng thời quét qua, rồi bình tĩnh nhìn thẳng tiểu hoàng kê.

Hà Duy bị ánh nhìn “sắc bén” làm run tay, may chưa quăng luôn ấm áp đi, nhưng ngay khoảnh khắc hai bánh bao cùng nhào đến, một trái một phải kéo cánh tiểu hoàng kê, cậu triệt để chịu hết xiết!

Sắp… sắp chết, sắp cười chết rồi!

(Chim béo) Trúc Uyên độc cô cầu bại cả đời, chưa từng nếm mùi vị thất bại, vừa rồi ngại họ quá yếu nên chẳng thèm động thủ, lúc này lại bị đánh lén, sắp bị sát hại (cánh gà), hắn nhịn thế nào được? Hắn giơ chân sau đạp đạp lên hai bé cưng đang vươn tay.

Mắt thấy ba nhóc con lại lăn xả vào nhau, Hà Duy quả thực chịu không nổi nữa.

Cứu mạng, biến thái nhà tui cứ hở ra là diễn tấu hài thì phải làm sao, đang online, gấp lắm rồi!

Hà Duy không ngờ mình sẽ ở làng Phi Linh một tháng.

Lại còn ở chung với ba tên thần kinh mà ngày xưa cậu vừa kính sợ, vừa hận không thể né xa cả đời!

Một tháng trôi qua như thoi đưa, cứ như chớp mắt mấy cái đã hết vèo.

Vì không có Đấu Linh nên cậu quên tu luyện, Phi Linh tộc còn nhiệt tình hiếu khách, giúp cậu cảm nhận được ấm áp trước nay chưa từng có.

Thời điểm mới có một người bạn, cậu đã vô cùng trân trọng, nay có một đám, lẽ nào lại không nhảy cẫng sung sướng? Đương nhiên, nếu mấy người bạn ấy không ngày ngày dụ cậu đẻ trứng thì càng tốt ==!

Tuy nói thế, nhưng Hà Duy kỳ thực chưa từng thôi lo lắng suốt một tháng qua, tất thảy tinh lực của cậu gần như dồn hết lên ba tiểu biến thái.

Ta nói, cẩn thận từ sớm tới khuya, lơ cái là đổ máu như chơi.

Bạo lực nhất là Lê Tiểu Viêm, song cần đề phòng nhất lại là Lăng Tiểu Dực, mà khiến Hà Duy yên tâm chính là tiểu hoàng… à quên, Trúc Uyên.

Hôm nào Lê Viêm cũng nghĩ cách trừ bỏ hai nhóc kia cho sướng thân, thành ra mỗi ngày đều gây sự. Được cái hắn chỉ cao tám mươi cm, ngay cả móng tay cũng bị Hà Duy cắt tỉa sạch sẽ, hoàn toàn không có lực sát thương.

Lăng Tiểu Dực không táo bạo giống vậy, thậm chí có thể nói là cực điềm tĩnh, cộng thêm Hà Duy sẵn có chút thiên vị hắn, nên mấy bữa đầu Hà Duy căn bản không phòng bị.

Mãi tới một ngày nọ, khi tiểu hoàng kê đứng trước cửa sổ ngắm cảnh đẹp mộng ảo của làng Phi Linh, Lăng Tiểu Dực khẽ khàng đi đến, tiếp cận từng chút một, tiếp theo đẩy mạnh xuống…

May mà Trúc Uyên thân kinh bách chiến, thời khắc cuối cùng kịp nhảy lên, bấy giờ mới khỏi bị dập thành sụn gà!

Nhưng Hà Duy đúng lúc bắt được, cậu sợ hết hồn, thầm chửi mình sơ xuất, sao lại quên giữa Lăng Vân Dực với Trúc Uyên có huyết hải thâm cừu chứ!
Dẫu chẳng nỡ trách mắng Lăng Tiểu Dực, song Hà Duy chú ý hơn, không dám để một người một gà ở chung nữa.

Dù thế, nhưng Lăng Tiểu Dực luôn tìm được một vạn phương pháp ám sát tiểu hoàng kê.

Tỷ như lén đổi nước tắm từ ấm thành nóng bỏng, tỷ như vãi bi trơn trên đoạn đường tiểu hoàng kê sắp qua, hại hắn té lăn tròn rồi va trúng đá cứng trên cửa, lại tỷ như tối ngủ dùng chăn đè hắn nghẹt thở…

Thủ đoạn ám sát như này như kia kéo đến ùn ùn, nếu không phải Trúc Uyên kinh nghiệm phong phú, sợ rằng đã ngỏm trăm ngàn lần.

Sinh hoạt giữa đám bánh bao cứ hở ra là muốn giết nhau, vậy mà Hà Duy lại thấy một tháng trôi qua thoải mái cực kỳ, từ đó suy ra ngày tháng trước kia của cậu nước sôi lửa bỏng tới cỡ nào.

Mâu thuẫn nội bộ rối ren phức tạp, đấu tranh ngoại bộ cũng chưa một khắc ngừng lại.

Trong làng, Hà Duy và Mai Thiệu là hai giống cái tuổi cập kê duy nhất, nên nhóm giống đực ngày ngày theo đuổi như điên, đợi chờ héo hon hàng đêm, Hà Duy giải thích kiểu gì cũng chả ai nghe.

Trăm ngàn năm qua, nơi đây đều là không cánh đẻ trứng, nói với họ mình không cánh nhưng vẫn là giống đực, thì hài hước chẳng khác nào khoe tờ rym xong bảo mình là mỹ nữ…

Chẳng ai nghe lọt tai lời giải thích, Hà Duy cũng bó tay.

May mà các trưởng lão Phi Linh tộc vẫn rất lý trí, nhóm Phi Linh tộc trẻ trâu bị chỉ bảo ba ngày ba đêm rốt cuộc cũng biết điều hơn, không điên cuồng như trước nữa.

Nhoáng cái bình yên suốt năm sáu ngày, Hà Duy với Mai Thiệu có chút bùi ngùi, tưởng họ rốt cuộc cũng nghĩ thông.

Ai dè một ngày sau lại có càng đông người đến!

Bây giờ chẳng những có vị thành niên, mà thêm cả một đoàn Phi Linh tộc trưởng thành đã có ấu tể.

Hà Duy ngu người, làm loạn chi đây!

Nửa ngày sau, cậu rốt cuộc hiểu ra.

Phi Linh tộc trưởng thành không phải di tình biệt luyến, họ rất chung thủy và thương yêu giống cái cùng ấu tể nhà mình, sao nỡ làm chuyện có lỗi với gia đình!

Nhưng họ vẫn canh trước cửa nhà Hà Duy vì chính ấu tể của mình!

Hóa ra, trong làng không chỉ có mỗi Hà Duy với Mai Thiệu là “giống cái” đến tuổi cập kê, ngay cả “giống cái” vị thành niên cũng chỉ có hai ấu tể nhà cậu.

Đúng vậy… Lăng Tiểu Dực và Lê Tiểu Viêm cũng bị nhận lầm là giống cái, ai biểu họ không mọc cánh…

Mà nhóm Phi Linh tộc yêu con như mạng suy xét đến tình huống cả làng không có mống giống cái nào sinh ra, họ quyết định xuất kích trước thời hạn, chuẩn bị từ sớm, tìm cô dâu nhỏ cho ấu tể trước! Do vậy, họ vọt tới nhà Hà Duy như ong vỡ tổ.

Hà Duy: ==! Để giữ tính mạng cho họ, cậu nhất định phải giấu nhẹm chuyện này đi, bằng không… Lăng Vân Dực với Lê Viêm sẽ chém sạch cả làng Phi Linh mất.

Hên là Lê Tiểu Viêm bận xử lý tình địch, Lăng Tiểu Dực vội mưu sát tình địch của túc thể, họ vẫn chưa biết mình bị xem thành “con dâu nuôi từ bé sáng giá nhất lịch sử”.

Mới đầu Hà Duy nghiêm khắc cự tuyệt, giảng một tràng đạo lý nhằm thuyết phục mấy ông ba sợ con mình ế vợ…

Sau đó… vì Phi Linh tộc không mấy thông thạo ngôn ngữ thông dụng nên Hà Duy có diễn thuyết xúc động lòng người đến mấy, họ cũng nghe câu được câu chăng.

Năng lực khác Hà Duy chả có, nhưng thừa nhẫn nại và nghị lực, dù sao giờ cậu cũng rảnh rang, dứt khoát bê nước trà ra để trường kỳ kháng chiến với họ.

Bất kể thế nào, con nhà cậu cũng không gả cho người ta!

Hà Duy thề thốt son sắt, trong lòng đã có dự tính. Mãi đến một hôm, một giống đực Phi Linh tộc muốn chơi trội bèn dẫn con mình đến hỏi vợ, lúc bị một cục lông xù ôm chặt cứng, Hà Duy triệt để câm nín.

Ê ê… bán manh là phạm quy nha nhóc xấu xa!

Đáng tiếc, nhóc xấu xa là tiểu hoàng kê hàng thật giá thật, bán manh là bản tính, chẳng hề ôm tâm tư đen tối nào, tim Hà Duy nhất thời tan chảy…

Thấy nét mặt Hà Duy giãn ra, hôm sau nhóm ba ba Phi Linh tộc lanh trí đều mang ấu tể nhà mình tới, khi một đống lông xù chớp chớp mắt nhỏ nhìn Hà Duy, cậu chịu hết xiết, cứ vậy bán quách con (chồng) mình…

Sau khi định thân với hai chú chim béo, trước nhà họ lập tức im ắng… Tuy Hà Duy nơm nớp lo sợ, song vẫn thở phào nhẹ nhõm, dù… dù lỡ bán nhóm tiểu biến thái, nhưng may mà không ai đến quấy rầy nữa…

Cuộc sống cứ vui vẻ như thế cho tới một đêm nguyệt hắc phong cao nọ, một ngôi sao băng trên trời đột ngột rơi xuống, thế là… lại càng náo nhiệt.

*nguyệt hắc phong cao: trăng mờ gió to dễ giết người phóng hỏa, ý nói hoàn cảnh nguy hiểm

Nửa đêm, cả làng Phi Linh đang đắm chìm trong mộng đẹp ngọt ngào, Hà Duy ôm một cục mềm mềm ngủ say sưa, cách vách bỗng truyền đến tiếng động ầm ĩ, Mai Thiệu hét ầm lên.

Hà Duy giật mình bật dậy, chưa đợi cậu ra khỏi phòng, Mai Thiệu đã khoác áo ngủ xông vô.

Hà Duy: “Làm sao?”

Vẻ mặt Mai Thiệu bấy giờ thật khó mà miêu tả, vừa như cao hứng tột độ, lại như kinh ngạc vạn phần, nóng chung là kỳ lạ. Hà Duy tỏ vẻ, cậu tài sơ học thiển, nhìn hiểu chết liền á.

Mai Thiệu với cậu nhìn nhau khoảng ba mươi giây, rồi y hét to: “Ta… ta sinh ấu tể!”

Hà Duy: (゚Д゚;)

Ban đầu Mai Thiệu cũng khiếp sợ nhưng dần tỉnh táo lại, y lủi về phòng cực nhanh, lúc này Ngọc Nhuế cũng dậy, vác gương mặt ngái ngủ ra hỏi làm sao? Cậu lo lắng cho ấu tể của Hà Duy.

Mai Thiệu cuống quýt tóm lấy Ngọc Nhuế: “Ta đẻ trứng, ta có ấu tể, ta… ta…”

Ngọc Nhuế nghe xong, đầu tiên là ngẩn người, sau đó hưng phấn dạt dào: “Thiệt hả? Mai Thiệu thật lợi hại!”

Hà Duy: “…” Các ngươi làm ơn bình tĩnh chút được không, Mai Thiệu à, một tên đàn ông như ngươi thì đẻ trứng cái vẹo gì! Còn nữa, dù Mai Thiệu ngươi biết đẻ trứng, nhưng cũng đâu thể đẻ một mình! Vẻ mặt Hà Duy thay đổi, hay là nhân lúc cậu không biết, Mai Thiệu đã bị đám người chim kia mần như vậy như vậy, còn mần tới ễnh bụng?

Mẹ kiếp, cái cảm giác sét đánh ầm ầm này!

Hà Duy còn đang ngây ngốc đứng đó, Mai Thiệu với Ngọc Nhuế đã nhảy vào phòng, Hà Duy đành theo vào.

Vừa đến gần quan sát liền đơ luôn.

Có ấu tể thật nè… Ủa đâu phải, là em bé mà!

Nóc phòng Mai Thiệu bị phá thủng, một bóng dáng nho nhỏ ngồi ngay ngắn giữa giường mây, hắn mặc y phục trắng, làn da trắng nõn lộ ra ngoài, rực rỡ nhất là mái tóc dài màu bạc buông xõa trên giường, bao trùm cả thân thể bé xinh.

Tiểu… tiểu cô nương xinh đẹp quá chừng!

Giờ phút này, đến cả Hà Duy cũng khẳng định chắc nịch rằng Mai Thiệu sinh tiểu cô nương!

Mai Thiệu đang chưa biết nên làm thế nào cho phải thì “tiểu cô nương” đúng lúc quay đầu lại, Hà Duy vừa thấy, trong lòng tức khắc kêu loảng xoảng.

Đồng tử nhạt màu, ngũ quan xinh đẹp, dẫu đã thu nhỏ vô số lần, song Hà Duy vẫn cảm nhận được phong thái khuynh thế thoát nhiên xuất trần.

“Sư… sư tôn…”

Tống Đoan Nghi mỉm cười: “Ngươi không bị thương là ta an tâm rồi.”

—–

Chibi-chan ver Tống Tiểu Nghi đến rồi ≧▽≦
CHƯƠNG 77

Tống Đoan Nghi mỉm cười: “Ngươi không bị thương là ta an tâm rồi.”

Nếu sư tôn thốt ra lời ấy trong trạng thái trưởng thành, tất nhiên là phong hoa tuyệt đại, khuynh thế vô song, thuận tiện khiến nai con chạy loạn trong ***g ngực cả trai lẫn gái.

Nhưng hiện tại, thân hình nho nhỏ, âm thanh nho nhỏ, biểu tình nho nhỏ…

Mọi người lặng thinh.

Sau đó… hai mắt của “giống cái” Mai Thiệu và giống cái đích thực Ngọc Nhuế đều tỏa sáng lấp lánh.

“Oa oa! Ấu tể của ta đẹp quá!”

“Oa oa! Ấu tể của ngươi đẹp quá!”

Hà Duy câm nín ba giây, đoạn nhanh chóng kéo Mai Thiệu sang một bên, tận tình khuyên bảo và giới thiệu: “Mai Thiệu, nghe ta nói này, đây không phải ấu tể của ngươi…”

Qua một hồi blah blah, vẻ mặt Mai Thiệu từ kinh ngạc đến mất mát, rồi lại lặng lẽ thở phào. Thành thực mà nói, tuy rằng trông thấy ấu tể y có chút kích động, nhưng sau khi bình tĩnh thì hơi sợ, y còn chưa sẵn sàng làm ba ba đâu!

Ngọc Nhuế cũng nghe thấy cuộc trò chuyện của Hà Duy và Mai Thiệu, Ngọc Nhuế hiểu ra, ngạc nhiên hỏi: “Vậy thì… Hà Duy, đây cũng là ấu tể nhà ngươi hả?”

Hà Duy: “…” Chuyện tới nước này rồi, cậu chỉ có thể bất chấp tất cả mà thừa nhận thôi, “Đúng vậy.”

Tiếp theo, cậu gần như đọc ra hàm nghĩa trong mắt Ngọc Nhuế: Ngươi giỏi đẻ thật, giỏi đẻ thật, giỏi đẻ, giỏi…

Hà Duy: o(╯□╰)o

Rốt cuộc cũng thu phục xong Mai Thiệu và Ngọc nhuế, Hà Duy vội nhìn sang Tống Tiểu Nghi.

Sau đó cậu càng 囧.

Ngay cả sư tôn đại nhân đa trí như yêu nhà cậu cũng bị thiết lập lừa đảo của làng Phi Linh dọa sợ, hắn cúi đầu, sững sờ nhìn cơ thể nhỏ xinh của mình… Nửa ngày sau, hắn lẳng lặng đứng dậy, ra góc tường ngồi xổm.

Tốt rồi, diện bích tư quá x3.

Hà Duy 囧 hồi lâu, cực kỳ muốn lật bàn! Bởi ta nói… đặc điểm chung của nhóm biến thái là diện bích tư quá tập thể nha!

Diện bích tư quá thuần khiết biết bao, vì quái gì bị các ngươi tư quá xong liền hóa thành biểu tượng biến thái vậy hả?

Hà Duy từ từ tỉnh táo lại, cậu thở dài, nhanh chân bước qua, nhỏ giọng giải thích với hắn: “Sư tôn, nơi này là làng Phi Linh, linh thể đến đây sẽ bị phong ấn, thế nên mới biến nhỏ.”

Tống Đoan Nghi ngẩng đầu. Khuôn mặt tinh tế, đôi mắt ngọt ngào, Hà Duy nhìn không chớp mắt, cảm giác trong cặp mắt to có một tia bàng hoàng.

Lòng Hà Duy bỗng mềm nhũn, giọng càng nhẹ: “Đừng lo, chỉ cần rời khỏi đây là khôi phục liền.”

Tống Đoan Nghi im lặng nhìn cậu, Hà Duy cũng nhìn hắn, cố sức trấn an bằng mắt.

Tống Đoan Nghi vươn tay giữ lấy cậu: “Không sao, có ngươi là ta an tâm rồi.”

Hà Duy thoáng ngẩn ra, cứ cảm thấy sư tôn bụng dạ xấu xa nhà mình có ý tứ khác là nàm thao… Mình tự kỷ quá chăng!

Chí ít cũng giúp Tống Tiểu Nghi lấy lại tinh thần rồi, Hà Duy nhẹ nhàng thở ra, cậu toan dẫn hắn đi làm quen các tiểu đồng bọn khác, Tống Đoan Nghi đã nói thêm: “Chờ ta thích nghi một chút là có thể mang ngươi về.”

Hà Duy nghe xong, mắt nhất thời sáng lên, quả nhiên, sư tôn nắm giữ lực lượng không gian nên có biện pháp rời khỏi nơi này!

Tâm trạng Hà Duy phấn chấn hẳn, quen tay bế Tống Tiểu Nghi lên, giờ cậu cũng thành chuyên gia bế trẻ con rồi, tư thế đạt chuẩn, vị trí đạt chuẩn, hết thảy đều chuẩn không cần chỉnh.

Thân thể Tống Tiểu Nghi hơi cứng lại, nhưng vẫn mỉm cười tiếp nhận vòng ôm thân ái của đồ nhi.

Hà Duy vừa ẵm Tống Tiểu Nghi, vừa hỏi một chút, thí dụ như tại sao cách cả tháng sư tôn mới đến, đã gặp phải cái gì trong vết rách không gian?

Tống Đoan Nghi cũng trả lời từng điều một.

Giọng trẻ con mềm mềm đáng yêu, hơn nữa Tống Đoan Nghi trước giờ luôn nói năng nhẹ nhàng chậm rãi, nay lại êm tai như vậy quả là một loại hưởng thụ thính giác.

Nói chung, Hà Duy cảm thấy nghe bao nhiêu cũng không đủ mà.

Lúc gần ra khỏi phòng, Hà Duy cũng đại thể nắm rõ nguyên do.

Cậu đoán chẳng sai, lúc ấy tại vết rách không gian, Tống Đoan Nghi đúng là người mở cửa ra vào phút chót, nhờ thế họ mới thoát khỏi nơi đó và rơi xuống đây.

Còn lý do Tống Đoan Nghi tới chậm, một mặt vì phải giữ vững cửa ra để Hà Duy thành công ra ngoài, mặt khác là cạn kiệt sức mạnh, hắn cần một thời gian hồi phục, sau đó lại phải khoanh vùng mục tiêu lần nữa, thành ra mới kéo dài thời gian.

Nghe Tống Đoan Nghi nói thế, Hà Duy chỉ thấy cõi lòng ấm áp.

Kỳ thực Tống Đoan Nghi chưa nói hết, ý định ban đầu của hắn là đáp xuống cùng Hà Duy, nhưng thời điểm giữ cửa ra lại gặp phải bài xích mạnh mẽ, từng luồng linh khí hung mãnh điên cuồng trào ra, khiến cửa ra hắn kiệt lực tạo nên không chịu nổi gánh nặng. Trong vết rách không gian chẳng thể phân biệt được ai với ai, Tống Đoan Nghi nào dám lơ là, sợ Hà Duy bị nhốt bên trong nên mới sẽ bỏ lỡ cơ hội ra ngoài, mà hắn còn muốn ra ngoài thì phải tụ lực lần nữa, cuối cùng tiêu hao biết bao nhiêu thời gian.

Hắn không nói, Hà Duy hiển nhiên không biết, nhưng nếu hắn nói, Hà Duy sẽ biết nguyên nhân ngay. Sở dĩ Tống Đoan Nghi không thể cùng ra ngoài, đại khái là vì… trên người Hà Duy kéo theo ba tên nữa…

Nhưng dù Hà Duy không nói gì, tới hồi Tống Đoan Nghi nhìn thấy hai bé một chim lăn lộn với nhau trên giường mây thì sẽ hiểu ngay thôi.

Mặt Tống Tiểu Nghi sầm xuống, Hà Duy cũng chẳng cần giới thiệu làm chi, toàn… toàn người quen ấy mà.

Vì thế… nhà Hà Duy càng nhộn nhịp hơn.

Khi trưởng lão trong làng biết nhà Hà Duy có thêm một ấu tể, trưởng lão đại nhân hơn tám trăm tuổi cười đến muốn sái quai hàm, râu dựng thẳng lên, sau khi đi qua đi lại trong nội đường nghị sự ba bốn vòng, ông rốt cuộc cũng vỗ tay cái bốp, có cách rồi.

Trưởng lão càng già càng dẻo dai, giương giọng hô lên: “Mau làm một cái giường thật lớn! Nhà Hà Duy có bốn thằng cu lận, chỗ đâu mà ngủ!”

Ông vừa kêu gọi xong, đám thanh niên trẻ trâu hùng dũng oai vệ khí phách hiên ngang tức khắc hóa tâm tình mót vợ thành sức mạnh, thu mây thu mây, tạo hình tạo hình. Nhờ tinh thần hợp tác đoàn kết của hơn hai mươi trai tráng nhanh nhẹn, chỉ vỏn vẹn một buổi sáng, một chiếc giường lớn gần mười mét vuông nóng sốt ra lò.

Hà Duy bị nhóm tiểu biến thái chỉnh đến mệt rã rời, nghe thấy âm thanh hò hét trong viện liền nổi giận đùng đùng, nhưng vừa ra khỏi nhà, thấy cảnh trước mắt thì chỉ còn biết trợn mắt há mồm.

Đây… đây cũng gọi là giường á!

To thế thì bao nhiêu người ngủ mới hết!

Nhà cậu mà có cả đội bóng chắc còn đủ ấy chứ!

Hà Duy nào hay biết, nhóm thanh niên Phi Linh tộc đần thối nghĩ vậy thật, mới một tháng đã có thêm một thằng cu, vậy nửa năm… chả phải sẽ thêm sáu đứa sao! Á đù… giường mười mét vuông cũng ếu đủ nha!

May mà đám thanh niên không nói ra, bằng không Hà Duy chắc chắn sẽ liều mạng với họ.

Giường rất lớn rất tốt, có điều nhà Hà Duy không chứa nổi cái giường này, nhưng điều ấy đâu thể làm nguội lòng nhiệt huyết của nhóm thanh niên, bọn họ xoa nắm đấm soàn soạt, lại bắt đầu xây nhà…

Hà Duy miễn cưỡng hiểu được tiếng chim của họ, đầu đầy hắc tuyến.

“Bộ lũ Phi Linh này không có gì làm hả trời!”

Cậu chỉ lầm bầm lầu bầu, không ngờ Ngọc Nhuế lại tiếp lời: “Bọn họ ấy hả, cũng sắp tới thời điểm bận rộn rồi, giờ đang thời kỳ thoải mái nhất trong năm, tiết trời thích hợp sinh dưỡng ấu tể nhất. Nhưng qua ba bốn tháng nữa, họ sẽ đối mặt với khảo nghiệm giày vò nhất năm.“Hà Duy nghe vậy liền hứng thú, cậu cứ tưởng Phi Linh tộc sống ở chốn bồng lai tiên cảnh thế này, mỗi ngày trôi qua đều dễ chịu, dè đâu vẫn có nguy hiểm ư?

Thời gian này, Hà Duy cũng đâu ngồi không chờ đợi ở làng Phi Linh, cậu chẳng cần cố ý hỏi thăm cũng lý giải cơ bản tình trạng sinh hoạt của Phi Linh tộc.

Bởi hoàn cảnh tương đối đơn giản, cộng thêm nhân khẩu không đông, nên dân phong rất thuần phác và vẫn giữ hình thái sinh sống tập thể, mọi người cùng ra ngoài săn thú, rồi về làng chia sẻ với nhau.

Lâu lâu xảy ra tranh chấp nhỏ cũng có trưởng lão ra mặt hòa giải, cơ hồ không xảy ra mâu thuẫn lớn.

Trong cuộc đời Phi Linh tộc, chuyện quan trọng nhất là cưới vợ sinh ấu tể, vì vậy họ mới niềm nở với Hà Duy và Mai Thiệu như vậy.

Song giờ nghe Ngọc Nhuế nói, Hà Duy không khỏi buồn bực, ở đây mà cũng có thời điểm nguy hiểm à?

Ngọc Nhuế thử hỏi: “Trước kia ngươi không sinh hoạt trong thôn xóm hả?”

Hà Duy vốn đâu phải Phi Linh tộc, nhưng cậu làm sao giải thích rõ được, đành gật đầu.

Ngọc Nhuế tiếp tục nói: “Vậy cũng khó trách, làng Phi Linh chúng ta là hòn đảo trên không, trôi lơ lửng trên ám thế, sở dĩ được sống yên bình như bây giờ là nhờ thánh vật Thiên Tôn lưu lại.”

Hà Duy nghe vào tai mà có chút mù mịt: “Thánh vật?”

Ngọc Nhuế gật đầu: “Gọi là Vân Tủy.”

Vân Tủy… cái tên này không phải nghe lần đầu, trong lòng Hà Duy căng thẳng.

“Thiên Tôn mãi mãi che chở chúng ta, nhưng suy cho cùng sức mạnh của thánh vật cũng không phải cuồn cuộn không ngừng, làng Phi Linh vốn rộng lớn, có thể trôi lơ lửng trên ám thế đúng là không dễ. Cho nên, hàng năm trưởng lão các thôn xóm đều nghĩ cách cho thánh vật cơ hội tạm nghỉ ngơi, song thánh vật mà ngừng vận chuyển, làng Phi Linh có khả năng sẽ chìm xuống ám thế. Thành ra vào thời gian này mỗi năm, Phi Linh tộc trưởng thành sẽ cùng nhau bay xuống bên dưới đảo, dùng sức của chính bản thân để nâng làng Phi Linh.”

Hà Duy sửng sốt nghe xong, thầm kinh ngạc không thôi, cậu thật không ngờ làng phi Linh thoạt nhìn bình yên vô lo hàng năm đều phải đối mặt với kiếp nạn khó khăn nhường ấy!

Ám thế qua lời Ngọc Nhuế có lẽ chính là biển Vô Vọng, dù Hà Duy không biết làng Phi Linh nằm tại vị trí nào trên biển Vô Vọng, nhưng theo [Vong Đồ], diện tích biển này gấp đại lục Đấu Linh mấy chục lần có dư. Với diện tích khổng lồ như thế, hoàn toàn không cách nào phán đoán vị trí của làng.

Đành rằng Phi Linh tộc thân thể mạnh mẽ, giỏi bay lượn, song cũng như Hà Duy nghĩ lúc trước, nếu họ ra khỏi làng Phi Linh thì tuyệt đối sống không nổi.

Hà Duy thở dài: “Đến lúc ấy, chúng ta có thể giúp đỡ gì không?”

Ngọc Nhuế cười bảo: “Có chứ, chúng ta phải chăm chỉ chuẩn bị thức ăn cho họ!”

Hà Duy nghe cái đáp ngay: “Ừ!” Công tác hậu cần cũng quan trọng lắm, tuy cậu không có cánh, nhưng cũng nên làm ít việc đủ khả năng vì họ.

Hàn huyên vài câu với Ngọc Nhuế, Hà Duy lại kiềm lòng chẳng đậu mà nghĩ, xem ra thậm chí nếu sư tôn hết cách mở cánh cửa Hắc Sát, bọn họ cũng có biện pháp rời đi.

Tuy nhiên, rơi xuống biển Vô Vọng nghe hơi dọa người, giả như có phương pháp an toàn hơn thì tốt biết mấy.

Hai người đang tán gẫu thì đột nhiên cảm giác được một trận động đất.

Hà Duy ngốc lăng, Ngọc Nhuế cũng không rõ lắm.

Cả hai đều không biết lý do, nhưng Hà Duy lo lắng cho tiểu biến thái trong phòng nên chẳng dám trò chuyện lâu với Ngọc Nhuế, hấp tấp đứng dậy: “Ta về trước xem tụi nhỏ đây!”

Hà Duy đứng dậy, Ngọc Nhuế cũng đứng theo, cậu ta cau mày, trong lòng mơ hồ có cảm giác không đúng, nhưng không dám nhiều lời, chỉ đáp vội: “Ta đi hỏi xem thế nào.”

Hà Duy gật đầu, về nhà trước.

Cậu mới vào nhà đã nhận thấy động đất, thực ra không mạnh lắm, cũng giống như ngồi thuyền đụng phải dòng nước xiết, chỉ hơi lắc lư chứ chưa đủ làm lật thuyền, song Hà Duy lại cứ có linh cảm không hay.

Cậu cuống quýt bước vô, thấy khung cảnh trước mặt, đầu liền to như trâu.

*đầu liền to như trâu: kiểu như đau đầu kinh khủng

Lăng Tiểu Dực lại đang “ám sát” Trúc Uyên, lần này còn có đồng lõa…

Sư tôn à, đừng tưởng ta không thấy động tác nhỏ của ngươi nha!

Tống Tiểu Nghi là người đầu tiên thấy Hà Duy vào, hắn hơi rủ mắt xuống, giấu đi tiếc nuối trong mắt.

Hà Duy đang hoảng nên cũng chẳng nghĩ nhiều, bước đến gần bọn họ rồi nói ngay: “Ta mới nghe Ngọc Nhuế bảo qua ba bốn tháng nữa, trưởng lão Phi Linh tộc sẽ cho Vân Tủy tạm nghỉ ngơi, tới lúc ấy sợ là…”

Cậu chưa dứt câu, Tống Đoan Nghi đã đứng bật dậy, mắt to nheo lại: “Vân Tủy?!”

Hà Duy đực ra: “Đúng vậy.”

Tống Đoan Nghi giỏi giấu giếm biểu cảm, nhưng giờ phút này, ai nấy đều thấy rõ vẻ thất thố trên mặt hắn.

Trúc Uyên thoáng giương mắt nhìn hắn một chút.

Nháy mắt sau, Tống Đoan Nghi lập tức giấu kín mọi cảm xúc.

Hà Duy không hiểu mấy, đang tính nói thêm thì bỗng cảm giác được một trận động đất cực mạnh.

Khác với hai lần trước, trận động đất lần này mạnh tới độ khiến Hà Duy đứng không vững, hắn nhào về phía trước, suýt nữa đè bẹp Lê Tiểu Viêm.

Hên là Hà Duy kịp chống người mới không hại bé cưng dưới thân phải gánh thể trọng vượt quá sức chịu đựng.

Trong phòng đang rối rắm, cửa phòng lại đột ngột mở ra, một người quen cũ tất tả chạy vào.

Chính là Phi Linh tộc trưởng thành nhặt Hà Duy về lúc đầu — Tát Vân.

Tát Vân trông thấy Hà Duy, bèn cất giọng gấp gáp: “Mau! Mau dẫn ấu tể đi theo ta!”

Hà Duy thấy vẻ mặt hắn khẩn trương, cũng không dám sơ xuất, mau chóng đứng dậy hỏi: “Tát Vân đại ca, xảy ra chuyện gì vậy?”

“Là thánh vật,” Mặt Tát Vân tràn đầy nôn nóng, “chẳng hiểu sao thánh vật chống đỡ làng Phi Linh lại lỏng ra!”

Hà Duy thất kinh… Cậu mới nghe chuyện Vân Tủy từ miệng Ngọc Nhuế mà, sao… sao giờ đã…

Tát Vân vẫn nói không ngừng: “Đây là tình huống chưa từng phát sinh, ngay cả khi các trưởng lão lấy thánh vật ra, nó cũng chưa bao giờ xao động như thế!”

Với Phi Linh tộc mà nói, Vân Tủy vô cùng trọng yếu, nếu thực sự xuất hiện sai sót gì, e rằng cả làng Phi Linh sẽ phải…

Hà Duy khẩn trương, vội vã nói: “Tát Vân đại ca, mặc kệ thế nào, trước tiên cũng nên sắp xếp mọi người làm tốt công tác chuẩn bị chống đỡ làng Phi Linh!”

“Là vầy, các trưởng lão đang an bài, bọn họ sẽ xem xét thánh vật, các thôn dân cũng đã được điều động rồi.” Tát Vân bổ sung, “Đầu tiên ta sẽ dẫn một nhà năm người các ngươi đến nơi khác, mau đi cùng ta!”

Hà Duy không dám trì hoãn tiếp, bèn một trái, một phải, cõng một, cuối cùng là trên vai, cậu sắp đặt cho cả bốn xong xuôi mới chạy chậm ra ngoài.

Dẫu đang lúc cấp bách, Hà Duy vẫn nhịn không được nhớ tới vẻ mặt ban nãy của sư tôn.

Sư tôn rất kinh ngạc khi cậu nhắc đến Vân Tủy.

Sư tôn vừa đặt chân lên làng Phi Linh, Vân Tủy liền xao động.


Trong đó… liệu có mối liên hệ gì hay không?

CHƯƠNG 78

Trong lòng Hà Duy còn ngờ vực, nhưng tâm tư của Tống Đoan Nghi từ trước tới nay, người khác muốn đoán cũng chả được.

Mà hỏi cũng chẳng xong, hắn đã không muốn đáp, hỏi cũng bị xoay mòng mòng, có khi còn gây ra phản ứng dây chuyền, đến lúc ấy mới mệt.

Bây giờ Hà Duy đang vội, thứ nhất không có cơ hội hỏi, thứ hai cũng hiểu rằng không nên hỏi, thế nên cậu tạm thời đè nén ý định này xuống.

Bước nhanh ra khỏi nhà và chứng kiến cảnh tượng bên ngoài, Hà Duy kinh hãi không thôi.

Không chỉ mình cậu, ngay cả sắc mặt Tát Vân cũng đại biến.

Làng Phi Linh là hòn đảo trên không sinh tồn dựa vào Vân Tủy, mà Vân Tủy không hổ là thánh khí chí thiên sở hữu sức mạnh khổng lồ mà khó lường, hỗ trợ sản sinh rất nhiều sản phẩm phụ người thường khó lòng tưởng tượng.

Làng Phi Linh tràn ngập mây chính là một trong số đó.

Những đám mây ấy không phải loại mây bình thường như Hà Duy biết, tính chất của chúng không đồng nhất, có cứng rắn dị thường, có mềm mại êm ái, ngoài ra còn có nhiều đám dẻo dai như dây thun.

Phi Linh tộc rất giỏi thu hoạch mây, nhờ vào kinh nghiệm tích lũy lâu năm mà nghiên cứu và chế tạo ra rất nhiều phương thức gia công mây. Vì vậy, phần lớn công trình kiến trúc tại làng Phi Linh đều xây nên từ mây, nom có vẻ mong manh mộng ảo, nhưng kỳ thực vô cùng chắc chắn.

Song lúc này, điều khiến bọn họ cực kỳ khiếp sợ là những áng mây diễn sinh đang chậm rãi biến mất vì Vân Tủy xao động.

*diễn sinh: từ đơn giản thành phức tạp, ở đây chỉ những đồ vật phức tạp được tạo thành từ những đám mây đơn giản

Tất cả công trình kiến trúc, thậm chí đường xá cũng đang hòa tan không ngừng. Hình ảnh này quả khiến lòng người sợ hãi, thứ quý giá nhất cuộc đời trở nên không đáng tin, vậy còn biết dựa vào cái gì đây?

Giống đực Phi Linh tộc đều có cánh, bọn họ có thể bay lượn, nhưng giống cái và ấu tể đâu biết bay.

Sợ vợ con bị thương, nhóm giống đực rối rít ôm họ vào lòng, dùng đôi cánh để lơ lửng giữa không trung. Nhưng đây chung quy chỉ là kế tạm thời, nếu cứ tiếp tục như vầy, đợi khi mây triệt để biến mất, e rằng sẽ xảy ra đại sự!

Tát Vân vẫn đang bối rối, Hà Duy nhanh chóng nói: “Tát Vân ca, ngươi mau đi đón Ngọc Nhuế với Mai Thiệu đi, ta đưa bọn nhỏ vô rừng lánh nạn trước.”

Tuy mây đang biến mất, nhưng hên là rừng rậm vẫn là đất đai bền chắc, chắc hẳn cũng an ổn.

Tát Vân nghĩ nhanh rồi đáp: “Được, ngươi cứ đi trước, ta theo sau ngay.”

Tát Vân toan đi, Hà Duy lại nói với hắn: “Hay bảo bọn họ mang thiếu… ừm… giống cái và ấu tể vào rừng luôn đi!”

Cậu nói có lý, nguy cơ của làng Phi Linh đang nằm ngay trước mắt, rất cần giống đực trưởng thành thi triển lực lượng. Nhưng đa số giống đực trưởng thành đều có bạn đời, nay thôn đang sụp lở, bọn họ lại một lòng lo cho vợ con, ngược lại chẳng làm gì được.

Tuy trong rừng thường có dã thú lui tới, song được cái toàn đất đai cứng chắc an toàn, nếu tập trung đưa hết giống cái và ấu tể đến đó, rồi cắt cử vài giống đực thủ hộ, trái lại cũng là cách hay!

Tát Vân nhìn Hà Duy đầy biết ơn, chỉ nói cám ơn, đoạn hấp tấp đi thu xếp.

Giống đực của Ngọc Nhuế là Ngải Nhạc Duy – một thành viên cốt cán trong tộc, hắn vừa nhìn thấy mây tan rã liền đi đón Ngọc Nhuế ngay lập tức, bấy giờ Tát Vân định đi đón cậu thì Ngọc Nhuế đã chạy lại đây.

Hà Duy không thấy Mai Thiệu, bèn vội vàng hỏi, chưa đợi Ngọc Nhuế mở lời, Ngải Nhạc Duy đã giải thích: “Trưởng lão sai Tát Lợi đi đón cậu ấy rồi.”

Tát Lợi là em trai Tát Vân, cũng là người quen, lúc này Hà Duy mới yên lòng.

Ngọc Nhuế tuy rằng ngây thơ nhưng rất hiểu chuyện, đang thời khắc nguy ngập, cậu đương nhiên không muốn mọi người để lỡ thời gian vì mình. Nghe Tát Vân nói xong, cậu chủ động đề xuất: “Ta cùng Hà Duy tranh thủ tới đó, các ngươi mau đến chỗ trưởng lão đi!”

Tát Vân im lặng, Ngải Nhạc Duy nhíu mày: “Ta mang các ngươi đi cũng đâu tốn bao nhiêu thời gian.”

Ngọc Nhuế lại muốn mở miệng, Ngải Nhạc Duy đã bế cậu lên, để cậu ngồi trên cánh tay mình. Hà Duy cuống quýt phất tay tỏ vẻ mình tự đi được, ấy mà Ngải Nhạc Duy vẫn nhấc cậu lên cánh tay hắn luôn.

Hà Duy 囧囧, Ngải Nhạc Duy ngươi khỏe kinh!

Được Ngải Nhạc Duy đưa đi đúng là tiết kiệm thời gian, cánh to vung lên, nháy mắt một cái đã ra khỏi thôn.

Hà Duy nhanh nhẹn nhảy xuống, dù trên người đeo một đống, song cậu vẫn tỏ lòng cảm tạ Ngải Nhạc Duy.

Có điều lời cảm tạ chưa kịp thốt ra đã bắt gặp hình ảnh cấm nít ranh.

Phi Linh tộc cao to đẹp trai hơi cúi đầu trao nụ hôn mãnh liệt cho thiếu niên trong lòng.

Hai người triền miên, Hà Duy chỉ có thể quay đầu đi.

Dẫu… dẫu hai người là phu phu hợp pháp, nhưng… nhưng nhìn hai tên con trai hôn môi cứ thấy không tự nhiên là thế quái nào…

Hà Duy thầm xoắn xuýt, bỗng ngoài miệng nóng lên, cậu vừa cúi xuống liền rơi vào đôi mắt to như hồng ngọc.

Lê Tiểu Viêm cười cong mắt, âm thanh mềm mềm đặc biệt động lòng người: “Bảo bối, ngoan nào, đừng nhìn mà thèm, chờ ta khôi phục nhất định sẽ hôn ngươi.”

Giây sau, khí lạnh bốc lên bốn phía.

Không đợi những người khác động thủ, Hà Duy đã tức khắc vươn tay vò vò mái tóc đỏ bông xù của hắn, uy hiếp: “Thành thật chút đi!”

Lê Tiểu Viêm không cam tâm, mở miệng cắn ngón tay Hà Duy, hình dáng răng mèo rất khả ái mà lại sắc bén cực kỳ, mới dùng lực một chút đã nếm được ngon ngọt, mùi máu tươi ngọt ngào ập tới, Lê Tiểu Viêm được an ủi.

Hà Duy ho khẽ một tiếng, mặc hắn hút chốc lát, đoạn rút tay ra ngay.

Đành rằng cậu chẳng tiếc tí máu ấy, nhưng nếu hút lâu quá, cậu sợ mấy nhóc kia sẽ nổi cáu.

Aiz… Hà Duy khẽ cảm thán, cậu còn chưa làm cha đã cảm nhận được tâm trạng của bà mẹ sinh tư, đúng là chẳng biết nói sao mà.

Lại có thêm mấy giống đực lục tục đưa giống cái đến, Mai Thiệu cũng an toàn hội hợp với họ, khu rừng nho nhỏ chả mấy chốc đã đầy nhóc thiếu niên và ấu tể.

Để lại năm sáu giống đực bảo vệ nơi này, những người khác gấp rút chạy về thôn.

Tuy Hà Duy không rõ tình thế hiện nay ra sao, nhưng chẳng hiểu sao cậu lại tin rằng bọn họ chắc chắn sẽ không việc gì.

Nhóm giống cái thoạt nhìn toàn là thiếu niên mảnh khảnh 18-19 tuổi, song tuổi thật của họ không nhỏ, có đủ từng trải và kinh nghiệm, tâm tính cũng hết sức trầm ổn. Nhóm giống đực đã đi bảo vệ quê nhà, bọn họ cũng không nhàn rỗi.

Ngoại trừ giống cái có con tương đối nhỏ tạm thời ở nguyên tại chỗ, mấy giống cái không có ấu tể hoặc ấu tể đã biết tự chơi đều tụ tập lại, cùng lo liệu chuẩn bị nơi ở tạm thời, lấy tài nguyên ra chia sẻ, nguyên liệu nấu ăn còn dư cũng được xử lý.

Mặc dù là tình huống ngoài ý muốn, nhưng trong rừng vẫn ngay ngắn trật tự, điều này liên quan tới “thời điểm Vân Tủy nghỉ ngơi” mà họ trải qua hàng năm. Lần này gấp gáp thật, song kinh nghiệm vẫn còn đó, sau kích động ban đầu, họ cũng từ từ trấn định lại.
Nom bọn họ tất bật, Hà Duy cũng muốn đi giúp, cậu bố trí cho bốn nhóc con xong thì xông xáo chạy qua, ngặt nỗi chưa kịp làm gì, một thiếu niên (giống cái) đã ôn hòa bảo cậu rằng: “Ngươi có bốn ấu tể, chăm sóc tụi nhỏ thật tốt là việc quan trọng nhất!”

Hà Duy cười khổ, bốn vị nhà hắn nào cần ai chăm sóc? Cơ mà, ngay sau đó lông mày Hà Duy chợt nhảy dựng, trong lòng tự dưng hoảng hốt, cậu vẫn nên quay về trông chừng thôi. Cho dù bốn nhóc đều là người trưởng thành, nhưng lại ôm thù hận sâu nặng với nhau, khó đảm bảo sẽ không thừa dịp hành hung loạn, lỡ mà…

Nghĩ đến hình ảnh đáng sợ ấy, tim Hà Duy giật nảy, không dám ẩu tả nữa.

Chỉ cần nhóc nào gặp chuyện không may, tim cậu sẽ nghẹn chết mất.

Hà Duy luống cuống chạy về bên nhóm tiểu biến thái, mắt thấy sắp đến nơi thì đột nhiên nhận thấy một trận đất rung núi chuyển.

Cậu cảm giác tình thế không ổn, miễn cưỡng ổn định thân hình, lại bị bụi đất bay đến ào ạt làm ho khan liên tục. Rất nhiều tro bụi, Hà Duy căn bản chẳng mở nổi mắt, có mở cũng không thấy rõ cái gì, nhưng cậu làm sao có thể bình tĩnh chờ vào thời khắc này.

Tuy không mở được mắt, song lòng Hà Duy đang nóng như lửa đốt, cậu vẫn tiến lên trước một bước. Đúng là chưa tới số chết, dưới chân cậu có một cục đá, cậu ra sức nhấc chân, vừa đá mạnh một cái lại không nghe tiếng đá rơi.

Hà Duy khựng lại, liền bắt gặp vực sâu vạn trượng! Đất trên đảo thế mà bị nứt rồi!

Một cơn choáng váng mãnh liệt tập kích, lòng bàn tay Hà Duy toát đầy mồ hôi lạnh, cậu nghĩ lại mà sợ, bèn rút lui vài bước, miễn cưỡng đứng vững.

Nhưng mới ngẩng đầu đã bắt gặp bốn người bên kia vực.

Đầu Hà Duy ong lên, trái tim co rút, nỗi bất an khủng khiếp lan tràn dưới đáy lòng, cơ hồ trong nháy mắt, cậu đã hạ quyết tâm.

Cậu không thể bỏ mặc họ! Cậu phải nhảy qua, phải nhân lúc đất nứt chưa chấm dứt, vực chưa mở rộng đến mức không thể vượt qua.

Không thể chậm trễ, Hà Duy tức tốc lui về phía sau vô số bước, đoạn cắn răng một cái, điên cuồng vọt tới. Khi đến gần vách đá, gió lạnh buốt vụt qua, cậu từ từ nhắm chặt hai mắt, dốc hết sức toàn thân…

Ý thức được cậu muốn làm gì, những người phía sau cậu đều sợ ngây người.

Khóe mắt Ngọc Nhuế với Mai Thiệu sắp nứt ra: “Hà Duy! Đừng! Hà Duy! Đừng qua đó, chúng ta có thể đi tìm giống đực cứu viện!” Trong giọng nói đong đầy lo lắng và sốt ruột, cơ hồ muốn kêu rách cổ họng.

Giống cái chung quanh lần lượt ngẩng đầu, thấy cảnh ấy cũng thẫn thờ, nhưng rồi bọn họ cũng hiểu được. Bất luận ai nhìn thấy con mình lâm vào cảnh nguy hiểm cũng sẽ liều mình như vậy, làm sao chờ được người khác cứu viện chứ…

Khác với sự căng thẳng rối loạn bên này, bên kia vực, bốn nhóc con trầm tĩnh lạ thường.

Bọn họ đương nhiên sẽ không khóc, thậm chí chẳng phát ra âm thanh nào, nhưng bốn ánh mắt đều lẳng lặng nhìn chằm chằm bóng hình duy nhất kia.

Giờ này khắc này, bọn họ là bốn người, song tâm tư đồng nhất đến lạ.

— Hà Duy của hắn chỉ được phép ở bên cạnh hắn, nếu cậu ngã xuống, hắn đương nhiên sẽ đi cùng cậu!

Thành thực mà nói, trong một thoáng ấy, Hà Duy không biết sợ là gì, trong đầu chỉ canh cánh ý nghĩ tuyệt đối không thể bỏ rơi họ, thậm chí quên luôn sống chết.

Tuy nhiên, Hà Duy không chọn sai, đất chỉ mới bắt đầu nứt, cậu lại quyết định cực nhanh chẳng hề do dự, thế nên thành công đạp lên mặt đất!

Khoảnh khắc hạ xuống đất, đằng sau bỗng bốc lên gió lạnh, gió cấp tốc dâng lên như thực thể, hướng thẳng lên trời.

Hà Duy căn bản không dám quay đầu, cậu phải liều mạng ôm chặt bốn nhóc con thì nỗi rối bời trong lòng mới thoáng bình ổn.

Nhất thời, không ai nói lời nào.

Hà Duy cố gắng bình phục cảm xúc, nhưng ngay tiếp theo lại có dị tượng phát sinh.

Ngay giữa chỗ đất nứt cơ hồ chia hòn đảo thành hai có sương trắng bốc lên, băng hàn, lạnh giá, khiến lòng người e sợ.

Mọi người đồng loạt ngừng lại, nhìn bằng ánh mắt vô cùng khiếp đảm. Hà Duy cũng đã bình tĩnh hơn, cậu ôm bọn họ trong lòng, gắng gượng xoay người lại, chỉ nhìn một cái liền căng thẳng.

Tống Đoan Nghi tức thì nhẹ giọng nói: “Là Vân Tủy.”

Quả nhiên, linh cảm của Hà Duy rất chính xác, Vân Tủy trực tiếp phá đất và sắp bay ra!

Cũng vì đất nứt nên Hà Duy tách xa đoàn người, song điều này không cản trở cậu giao tiếp với họ.

Không thể nói, nhưng có thể hét mà, Hà Duy bình thường nói chuyện không lớn, nhưng giờ phút này cậu lại kéo căng giọng, dùng âm thanh trước nay chưa từng có để hô: “Ngọc Nhuế, nhanh đi báo cho Phi Linh thủ vệ, bảo họ nhắn với trưởng lão là Vân Tủy ở đây! Nó sắp ra rồi!”

Người đối diện vẫn chưa hết kinh hoàng, nghe Hà Duy la, bọn họ cũng nhanh chóng hoàn hồn. Sắc mặt Ngọc Nhuế với Mai Thiệu đều trắng bệch, tuy Hà Duy bình an, nhưng bọn họ vẫn hãi hùng không thôi, hai người nghe Hà Duy gọi thì gần như đồng thời hét to: “Hà Duy! Nhất định phải bảo vệ tốt chính mình! Chúng ta lập tức cứu ngươi!”

Được người ta quan tâm như thế, đáy lòng Hà Duy nóng lên, nhưng hiện đâu phải lúc dông dài, cậu đáp lại một tiếng, rồi giục họ mau đi thông báo cho trưởng lão.

Vì chuyện hồi nãy, Ngọc Nhuế đã nhờ bằng hữu đi tìm Phi Linh trước, thành ra bọn họ chạy tới rất nhanh, thấy tình huống của Hà Duy bên kia thì đều hoảng sợ, bấy giờ liền có Phi Linh muốn bay qua cứu Hà Duy.

Nhưng Hà Duy rất không an tâm về Vân Tủy, cứ cảm giác nó chẳng ôn hòa như tưởng tượng, do vậy, cậu kiệt lực ngăn đối phương bằng hành động: “Đừng lại đây! Tranh thủ đi báo tin cho trưởng lão đi, chỗ ta rất an toàn, chừng nào thánh vật ổn định thì các ngươi hẵng đến!”

Cậu bảo vậy, song nhóm giống đực vẫn muốn qua cứu cậu. Tại Phi Linh tộc, giống cái là mục tiêu che chở suốt đời của họ, nay lại khiến một giống cái cùng bốn ấu tể gặp rủi ro, bọn họ đời nào chịu trì hoãn!

Hà Duy ở đây lâu, hiển nhiên hiểu tính họ, đành tiếp tục la lớn: “Chớ làm việc lỗ mãng! Chỗ ta rất an toàn, các ngươi cũng thấy rõ mà, chỉ cần mau mau làm thánh vật ổn định, ta đương nhiên sẽ không gặp nguy hiểm. Giờ các ngươi tùy tiện lại đây, lỡ như chọc giận thánh vật, ngược lại sẽ hại mọi người!”

Nghe thế, giống đực đang xúc động cũng tỉnh táo lại.

Phi Linh tộc đều giỏi bay lượn, chỉ chốc lát sau, mấy vị trưởng lão đã dẫn một đội Phi Linh hộc tốc chạy tới.

Chín vị trưởng lão chủ trì chín thôn, giờ đây tề tụ lại để trấn an thánh vật, bọn họ tìm kiếm như thường lệ nhưng không có hiệu quả, tuyệt nhiên chẳng ngờ thánh vật vốn ôn hòa lại nóng nảy đến thế, thậm chí muốn xé rách mặt đất để bay thẳng lên trời!

Các trưởng lão tự có biện pháp trấn an, sau khi lần lượt vận công, nhóm Phi Linh xung quanh cũng hỏa tốc hạ xuống, đội lấy gió lớn cuồn cuộn, dùng hai tay chống đỡ hòn đảo từ bên dưới.

Hà Duy không nhìn thấy cảnh tượng ấy, nhưng phút giây này, tim cậu nảy lên dữ dội.

Tự đáy lòng cậu hy vọng họ có thể sống sót, những Phi Linh bất chấp tính mạng vì quê hương vì đồng bạn đều có thể sống sót!

May mà phát giác đúng lúc, các trưởng lão cũng đích xác có bản lĩnh, Vân Tủy sau một hồi sôi trào điên cuồng chậm rãi có dấu hiệu bình phục.

Sương trắng dần tán đi, vực sâu bị chiếu rọi thành màu trắng cũng từ tốn lộ rõ dáng vẻ khủng bố, sâu thẳm, vô vọng, tựa như một lốc xoáy tử vong đang khao khát nuốt chửng sinh mệnh.

Tình trạng đáng lẽ đang từ từ ổn định, nhưng Hà Duy tự dưng có chút hoảng hốt.

Vô số lần nguy hiểm cùng vô vàn trắc trở khiến Hà Duy cực kỳ tin tưởng cảm giác của mình.

Cậu sẽ không lừa mình, cam đoan… sẽ có chuyện xảy ra.


Rồi cậu nghe bốn giọng nói trong lòng vang lên gần như cùng lúc: “Trên biển có bão.”

CHƯƠNG 79

Trên biển có bão!

Hà Duy vừa nghe xong, trong lòng kêu thình thịch loạn cả lên.

Bên dưới làng Phi Linh chính là biển Vô Vọng, bão đương nhiên đến từ chính nơi đó.

Ngay cả khi yên ổn, vùng biển tai họa này đã có thể hủy thiên diệt thế bất kỳ lúc nào, nay lại nổi bão thì quả là chết đến nơi rồi.

Về phần tại sao nổi bão vào thời điểm hiện tại, nếu không phải đám Hà Duy quá mức xui xẻo, thì là do Vân Tủy xao động.

Vân Tủy là thánh vật của trời, độ cường hãn trong sức mạnh khỏi tả nhiều làm gì. Lực lượng mạnh mẽ đến vậy lại đột nhiên bạo phát, Phi Linh tộc hiển nhiên sẽ gặp tai ương, song biển Vô Vọng cũng cảm nhận được uy hiếp.

Gió bão trên biển là đòn phản kích của nó!

Trước mắt không còn thời gian suy nghĩ sâu xa, tuy Vân Tủy đã được trấn an, nhưng nó vẫn chưa ổn định như cũ, thế nên các trưởng lão hoàn toàn không dám đặt nó về vị trí ban đầu, mà nó không nằm chính giữa làng Phi Linh thì không thể bao phủ toàn bộ đảo nhỏ. Đứng trước cơn bão đáng sợ phía dưới, làng Phi Linh thật chẳng khác một em bé yếu ớt mong manh.

Những Phi Linh đang đội cả hòn đảo từ bên dưới càng khiến người ta nóng như lửa đốt hơn!

Nếu mặc cho cơn bão hoành hành, bọn họ tuyệt đối là người đứng mũi chịu sào bị thôn phệ đầu tiên. Hoặc giả bọn họ bị cuốn vào biển Vô Vọng, vậy chẳng phải toàn bộ làng Phi Linh sẽ bị hủy diệt sao!

Khoan đề cập tới các trưởng lão đang gấp bù đầu, mặt mũi nhóm giống cái trên mặt đất cũng tái mét hết cả, hoảng sợ và tuyệt vọng trong mắt cơ hồ sắp trào ra cùng nước mắt.

Một khi đã kết hợp, tình cảm của các Phi Linh đều vô cùng vững bền, giống đực dành trọn cuộc đời để trân trọng họ, họ làm sao không yêu bạn đời mình cho được?

Đối diện với kiếp nạn thế này, họ sắp phải trơ mắt chứng kiến người yêu dấu nhất đời chết đi, mấy ai có thể chịu đựng nỗi đau khủng khiếp nhường ấy.

Nhóm người lớn đều trầm mặc, ấu tể vốn hiếu động cũng ngoan ngoãn đến lạ, đa số chúng vẫn chưa hóa hình người, chỉ là một cục lông xù ngày thường nghịch ngợm quậy phá bao nhiêu, mà giờ phút này lại thành thật nằm yên trong lòng phụ thân, lộ ra mỗi đôi mắt nhỏ, ngơ ngác ngẩng đầu, sau đó nhỏ giọng chiêm chiếp.

Hà Duy quan sát từ bờ bên kia, chỉ thấy trong ngực đong đầy phiền muộn.

Cậu có thể hiểu thấu tâm trạng của họ, cũng vì hiểu được nên biết rõ sẽ tuyệt vọng và bất lực tới mức nào.

Hà Duy bất giác ghì chặt bốn nhóc trong lòng hơn một chút, suy nghĩ xoay chuyển cực nhanh.

Phải làm thế nào, rốt cuộc nên làm gì bây giờ!

Đau lòng cũng vô dụng, bọn họ đâu thể ngồi chờ chết!

Bầu không khí căng thẳng cực điểm, Hà Duy không ngừng hồi tưởng, gần như lướt qua mọi thứ có trong [Vong Đồ], nhưng trong đó không viết nhiều về biển Vô Vọng và làng Phi Linh, càng miễn bàn tới Vân Tủy.

Trái tim co chặt, nháy mắt sau, Hà Duy chợt mở mắt, sư tôn… sư tôn chắc chắn biết!

Hà Duy vội vàng cúi đầu chẳng chút băn khoăn, cậu chưa kịp mở miệng hỏi, Tống Đoan Nghi đã lên tiếng: “Ngươi muốn cứu bọn họ?”

Hà Duy ra sức gật đầu, nhìn hắn vô cùng nghiêm túc: “Nhất định phải cứu họ!”

Dù Tống Đoan Nghi đang ngửa đầu nhìn cậu, nhưng ánh mắt hắn rất trầm tĩnh, vô hình trung lại an ủi Hà Duy.

Hà Duy thoáng bình tĩnh hơn, sốt ruột hỏi: “Sư tôn, người có biện pháp không?”

“Có.” Tống Đoan Nghi đáp, rồi dừng một lát.

Tình thế hiện nay chẳng hề lạc quan, Hà Duy căn bản không có thời gian chờ đợi, cậu truy vấn: “Là gì?”

Tống Đoan Nghi nhìn cậu, nhẹ nhàng cười khẽ: “Miễn ngươi thuyết phục được họ.”

Họ… Tống Đoan Nghi không nói rõ, nhưng Hà Duy đời nào không hiểu, ý chỉ Lăng Vân Dực Lê Viêm với Trúc Uyên sao?

Thấy Hà Duy không đáp, Tống Đoan Nghi mới thong thả nói: “Sở dĩ linh thể trong người chúng ta ngủ say là bởi Vân Tủy quấy nhiễu, nếu bảo các trưởng lão Phi Linh tộc gỡ Vân Tủy ra, để nó tạm nghỉ một lúc, đợi khi lực lượng của nó tụ tập rồi, linh thể sẽ thức tỉnh. Đến lúc ấy, sức mạnh của chúng ta có thể áp chế cơn bão.”

“Tất nhiên…” đáy mắt Tống Đoan Nghi thấp thoáng ý cười, “sẽ phải trả một cái giá khá đắt.”

Trong lòng Hà Duy kêu lộp bộp.

“Không chết được.” Tống Đoan Nghi không nhìn sang bên cạnh, chỉ tiếp tục nói, “Khó tránh khỏi chịu ít thương tích thôi.”

Hà Duy nói chẳng ra lời, cậu hiểu ý Tống Đoan Nghi, nhưng cậu làm sao mở nổi miệng.

Một bên là tính mạng Phi Linh tộc, một bên là tính mạng bốn người họ.

Tống Đoan Nghi nói không chết được, song Hà Duy biết biển Vô Vọng hung hiểm cỡ nào, dẫu bọn họ mạnh mẽ ngút trời, nhưng sức mạnh bản thân họ có thể đối phó với nguồn gốc tai ương khủng bố kia ư? Cho dù giữ được mạng, nhưng bị thương nặng rồi, ai bảo đảm sẽ không gặp phải biến cố gì?

Nếu… nếu thực sự dính dáng tới tính mạng, cậu nên làm thế nào cho phải đây!

Nhất thời, tâm can Hà Duy xoắn bện vào nhau.

Nếu có thể, cậu thật lòng hy vọng chính mình có thể làm gì đó, nhưng làm gì bây giờ?

Hệ thống vô dụng rồi, không mở nhiệm vụ thì đâu thể làm mới cửa hàng, không làm mới thì chả mua được gì sất!

Tuy rằng cậu có cả thánh linh lẫn tà linh, nhưng do thời gian tu luyện quá ngắn, lâu rồi không kích phát năng lực linh thể, đánh thức chúng nó cũng chẳng ích lợi gì!

Tình thế lưỡng nan như vầy, cậu biết lựa chọn làm sao chứ?

Cơ mà… chả lẽ phải trơ mắt…

“Ta đồng ý.”

Hà Duy ngốc lăng, chưa kịp cúi xuống, tay trái đã bị một bàn tay mềm mại nắm lấy, giọng nói mềm mềm đượm vẻ non nớt trẻ con, nhưng vẫn có sự lạnh lùng của riêng hắn, chảy xuôi vào lòng từng chút từng chút một như dòng suối trong.

Lăng Vân Dực ngẩng đầu, đồng tử vẫn đen tuyền như thường ngày, cảm xúc khó phân nhưng chỉ chứa bóng hình một người: “Nếu đó là mong muốn của em, ta sẽ thực hiện thay em.”

Hà Duy cúi đầu nhìn hắn, cảm giác trong lòng không sao tả xiết!

Cậu ấp úng không nói nên lời, ngay sau đó tay phải lại bị kéo mạnh, tiếp theo đầu ngón tay nhói đau, bé cưng tóc đỏ nhướn mày, khóe miệng còn vương tia máu, đôi mắt to tròn cũng híp lại, chan chứa ngạo mạn và bất kham: “Ở mãi cái nơi quỷ quái này ta sắp phát ốm rồi, chờ ra ngoài ta nhất định phải…”

Hắn chưa dứt lời, Hà Duy đã nhét ngón tay vào miệng hắn, máu chảy ồ ồ, bé con mới rồi còn khí phách bừng bừng lập tức trở nên ngoan hiền dễ cưng.

Hà Duy chưa bao giờ cam tâm tình nguyện cho Lê Viêm hút máu như vậy, nhưng lúc này, cậu không nghĩ ra cách cám ơn nào khác.

Tống Đoan Nghi bình thản theo dõi, cuối cùng hơi dời tầm mắt lên.

Bé gà vàng đứng trên vai Hà Duy đúng lúc cúi xuống, hai người đối mắt, sau một giây đã vội tách ra.

Trúc Uyên chỉ thoáng ngập ngừng một lát đã gọi: “Hà Duy.”

Thân thể Hà Duy hơi cứng lại, tức tốc quay sang nhìn hắn.

Trúc Uyên hình người phong hoa tuyệt đại đã khó hiểu vô cùng rồi, nay Trúc Uyên đại đại lại mang hình dáng gà cưng, Hà Duy tỏ vẻ, càng sâu không lường được nha!

May mà nửa ngày sau, Trúc Uyên đại đại đã nói: “Mau đi nói chuyện với đám người chim kia đi, ngươi tưởng ta thích giữ hình dạng này lắm à?”
Hà Duy: “…”

Sau ba giây choáng váng, Hà Duy rốt cuộc cũng hiểu, kế đó cảm xúc của cậu văng tung tóe!

Mặc dầu họ đều là biến thái, nhưng giây phút này, cậu thực tình chẳng thấy họ biến thái chỗ nào hết!

Những tưởng bọn họ sẽ ngồi xem không thèm để ý, chả quan tâm sống chết của Phi Linh tộc, song giờ đây họ lại đồng ý cái rụp!

Thâm tâm Hà Duy xúc động không thôi, quả tình không biết nên biểu đạt thế nào, cậu vừa gọi Phi Linh mang mình qua vực sâu, vừa yên lặng hứa hẹn dưới đáy lòng:

Họ cứu vớt Phi Linh tộc, mà cậu nhất định phải bảo vệ họ thật tốt!

Sẽ không ai chết hết, cậu chắc chắn sẽ dốc toàn lực thủ hộ họ chu toàn!

Bởi ta nói, Hà Duy đã định trước không phải biến thái, bởi cậu căn bản không lý giải nổi đường về não của biến thái.

Đang lúc cậu cảm động khôn xiết, kích động khôn nguôi, ý định của nhóm biến thái chỉ có một.

— cuối cùng cũng thoát rồi, còn nấn ná ở đó mãi, có khi bị cậu ta xem thành con cưng (chim béo) thật chứ đùa!

Tuy bảo bốn nhóc trong lòng Hà Duy đã sẵn sàng đích thân (khôi phục) hiến dâng (toàn vẹn), nhưng bên Phi Linh tộc cũng có chút xôn xao nhỏ.

Phi Linh tộc đúng là chủng tộc thiện lương đơn thuần, nhưng không có nghĩa bọn họ là đồ ngốc.

Đối với họ mà nói, Vân Tủy quá quan trọng, Hà Duy lại tùy tiện đề nghị để Vân Tủy tạm nghỉ vào thời khắc mấu chốt này, quả thực chẳng khác nào bảo họ tự sát tập thể.

Cơn bão trên biển sắp bùng nổ, nếu mất sự thủ hộ của Vân Tủy, cả làng Phi Linh tất sẽ hóa thành tro tàn, sao họ có thể đồng ý lao vào con đường chết chắc ấy?

Nói thì nói thế, song họ cũng không nổi giận với Hà Duy, chỉ an ủi: “Ngươi yên tâm, chúng ta cam đoan sẽ làm thánh vật ổn định lại, chỉ cần khiến thánh vật quay về vị trí cũ, làng Phi Linh chúng ta sẽ ổn thôi!”

Ông nói rất có lý, đúng vậy, nếu Vân Tủy ngoan ngoãn nghe lời như xưa, Phi Linh tộc tuy rằng sẽ chịu ít tổn thất khó tránh, nhưng nhất định có thể vượt qua kiếp nạn.

Có điều… tiền đề hoàn toàn không thể thành lập!

Vân Tủy vẫn nôn nóng bất an, vừa bình phục đã bắt đầu không an phận vì cơn bão bên dưới. Các trưởng lão kiệt lực trấn an, song kỳ thực cũng biết sẽ chống chọi không nổi, dù bọn họ may mắn bảo vệ thành công đảo Phi Linh, nhưng lại chẳng thể bảo vệ những Phi Linh phía dưới!

Đó là tất cả giống đực trưởng thành của làng Phi Linh, nếu bọn họ chết, giữ lại một làng Phi Linh trống rỗng có ích gì!

Nghĩ đến đây, Hà Duy vực dậy tinh thần, mau chóng cất lời: “Trưởng lão! Đừng gạt ta, bão trên biển sắp bùng nổ rồi, các ngài khẳng định sẽ không bình ổn được thánh vật trong thời gian ngắn như vậy! Dù có thể miễn cưỡng khiến Vân Tủy bảo vệ đảo nhỏ, nhưng những chiến sĩ bên dưới thì sao?”

Hà Duy nói toạc ra tình hình thực tế, chư vị trưởng lão đều chẳng thể đáp lại.

“Nhóm giống đực chết hết, ngài nghĩ các giống cái trên đảo còn sống nổi ư? Tới khi ấy, dẫu cho bảo vệ được làng Phi Linh, nhưng so với bị bão táp thôn phệ thì có gì khác biệt?”

Hà Duy bất động nhìn họ chằm chằm, đoạn cậu cất giọng vô cùng kiên định: “Xin hãy tin tưởng ta! Hãy để Vân Tủy tạm nghỉ, ta cam đoan có thể bảo vệ làng Phi Linh, nhất định giúp tất cả mọi người sống sót!”

Cậu nói quá bình tĩnh, mọi người kiềm không được nhìn hết về phía cậu.

Hà Duy cũng không phải gương mặt quen thuộc, đối với những người đã sống mấy trăm năm, mấy tháng ngắn ngủi chỉ như một cái chớp mắt, ấn tượng của họ về cậu rất hời hợt.

Bình thường họ hết sức quan tâm cậu, đồng thời cũng thật lòng thật dạ đối tốt với cậu, song tại thời khắc nguy hiểm này, họ không thể nào giao phó tính mạng toàn tộc cho cậu.

Đâu phải họ không tín nhiệm tấm lòng của Hà Duy, vấn đề nằm ở năng lực của cậu kìa.

Hà Duy biết chứ, nhưng chỉ cần Vân Tủy còn ở đây, cậu vô phương phô bày lực lượng.

Tuy nhiên, lúc này thật sự không thể dây dưa nữa, Hà Duy cắn chặt răng, thốt ra câu chí mạng: “Ta có lòng tin tuyệt đối rằng có thể thủ hộ làng Phi Linh, khiến tất cả mọi người sống sót!” Hà Duy ngừng một lát, tiếp tục nói, “Cho nên đừng chần chừ nữa, hoặc toàn tộc diệt vong, hoặc tin tưởng ta!”

Đúng thế… điều Hà Duy muốn nói là đây, đó không phải một câu lựa chọn!

Giữa tử vong và sinh tồn, chỉ có thể chọn sinh!

Tĩnh lặng tầm mười giây, rốt cuộc cũng có người gật đầu, vị Phi Linh cường tráng này chính là trưởng lão của thôn Hà Duy: “Ta tin cậu ấy.”

Ông sống lâu lắm rồi, tuy hoàn cảnh ở làng Phi Linh rất đơn giản, nhưng năm tháng dài đằng đẵng mang lại cho ông sự từng trải không cách nào mài mòn và trực giác cực kỳ sâu sắc.

Dưới tình thế nguy cấp và cảnh ngộ tuyệt vọng, ông tình nguyện tin tưởng Hà Duy.

Đây là một canh bạc, nhưng chỉ có một lựa chọn.

Ông hiểu Phi Linh tộc hơn Hà Duy nhiều, nếu giống đực phía dưới chết đi, dẫu giống cái sẽ gắng gượng sống tiếp vì ấu tể, nhưng e rằng cũng chẳng đứng vững được bao lâu.

Tới hồi chỉ còn mấy lão già bọn họ, vậy làng Phi Linh tiếp tục tồn tại bằng cách nào đây.

Đây là canh bạc một mất một còn, mà Hà Duy mở lối thoát duy nhất cho họ.

Cho dù có là ảo tưởng hão huyền, họ cũng muốn hướng về trước tìm kiếm!

Cuối cùng, toàn bộ trưởng lão đều gật đầu.

Bọn họ đổi thủ pháp, từ trấn an Vân Tủy biến thành gỡ nó ra.

Vân Tủy vốn đang muốn vùng khỏi trói buộc, chỉ mới kéo nhẹ, nó đã lao lên từ mặt đất và bay ra.

Hà Duy cách nó rất gần nên nhìn thấy cực kỳ rõ ràng, đó là một cụm ánh sáng trắng cực độ chói mắt, sắc trắng thuần khiết, khí tức như bông tuyết lạnh giá, nhưng tính chất lại mềm tựa mây… Chẳng qua nó vẫn chưa giãn ra, các trưởng lão lập tức thả ra một chiếc hộp đen, cố gắng bao nó lại.

Gần như trong thoáng chốc, Hà Duy liền cảm giác linh khí sôi trào trong cơ thể!

Bọn họ thoát khỏi cấm chế của Vân Tủy rồi!

Giây tiếp theo, Hà Duy nhận thấy trên tay nhẹ bẫng, hoàn toàn bị hào quang trước mặt chiếu đến nheo mắt.

Đâu chỉ cậu, hầu như mọi người ở đây đều kinh ngạc dòm qua.

Ánh sáng rực rỡ chói sáng đến cực hạn, ngược lại biến thành một màn sáng trắng. Nếu nói Vân Tủy vừa rồi khiến người ta không mở nổi mắt, vậy ánh sáng hiện tại làm người ta chẳng thể nhìn thẳng.

Sau khi ánh sáng mạnh tới tột độ rồi tản đi, tầm mắt mọi người cũng từ từ tụ lại, những cảnh tượng đập vào mắt càng khiến người ta kinh ngạc tán thán.

Đó là bốn nam tử còn lóa mắt hơn cả ánh sáng vừa nãy.

Dung mạo không một từ ngữ nào tả xiết, vượt quá sức tưởng tượng của mọi người, phong hoa tuyệt thế tới nỗi có thể đoạt mất tâm trí người ta!

So với khiếp sợ của bọn họ, khoảnh khắc nhìn thấy bốn người, lòng Hà Duy bỗng dâng trào buồn bã, nhưng ngay lập tức bị xót xa bao trùm, đủ loại cảm xúc khó tả ùa lên, rồi lại bị cậu mạnh mẽ kiềm nén. Không thể trì hoãn nữa, Phi Linh tộc mất đi sự bảo hộ của Vân Tủy bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ diệt tộc.

Trong khoảng thời gian tạm lắng, có người đột ngột hô lên.

“Lục dực! Kim Sắc Lục Dực!”

“Thiên Tôn, là Thiên Tôn đó!”

Sau một đợt hít khí, mọi người đồng loạt quỳ xuống.

—–


Đừng lớn mà QAQ

CHƯƠNG 80

Thiên Tôn? Hà Duy ngẩn người, ở đâu chui ra vậy?

Đây không phải lần đầu Hà Duy nghe thấy xưng hô này, theo như Phi Linh tộc đồn đại thì Vân Tủy hình như là vật sở hữu của Thiên Tôn.

Té ra… Trúc Uyên là Thiên Tôn của Phi Linh tộc hả? Vân Tủy thực chất là của hắn?

Không đúng! Hà Duy lập tức nhớ tới biểu cảm khó nén kinh ngạc của Tống Đoan Nghi khi nghe tên Vân Tủy, hơn nữa chính vì Tống Đoan Nghi đến làng Phi Linh, Vân Tủy mới xao động.

Theo lý, Tống Đoan Nghi nên có liên quan với Vân Tủy mới phải, sao lại thành Trúc Uyên?

Từng manh mối lộn xộn đan xen trong đầu, Hà Duy khó mà nghĩ rõ ràng trong thời gian ngắn.

Huống chi, cảnh tượng trước mắt cũng không cho phép cậu suy nghĩ quá nhiều.

Vân Tủy tạm nghỉ, cơn bão bên dưới cũng đợi không được nữa!

Mấy vạn mạng người đang đứng trên lưỡi đao cực kỳ nguy hiểm, Hà Duy chỉ thoáng nghĩ đã nôn nóng không thôi.

Chẳng ai hỏi han gì, cũng không hề quan tâm, gần như ngay giây phút khôi phục, bốn thân hình liền hóa thành mấy mũi nhọn sắc bén và lao đến chỗ khe nứt. Cái khe kia y hệt vòm miệng to lớn của dã thú, cả bốn nhanh chóng lặn xuống đáy.

Hà Duy hơi chậm một bước, giờ cậu đã biết ngự linh, cậu đứng trên đóa hoa băng lam yêu dã, khom người chào họ thay lời từ biệt trước khi đi, rồi nhìn về phía Mai Thiệu.

Mai Thiệu đang hoảng hốt, Đấu Linh trong cơ thể y thức tỉnh, ký ức chen nhau ùa lên khiến đầu óc y ngừng hoạt động. Lúc này Hà Duy vừa nhìn y, đầu y tức khắc ong một tiếng, y mở miệng hỏi: “Hà Duy… đệ muốn đi sao?”

Tuy rằng y còn chút mơ hồ, nhưng cũng biết tình thế hiện tại, đồng thời sâu sắc nhận thấy rằng mình không cách nào rời đi cùng Hà Duy.

Hà Duy nhìn Mai Thiệu, trong mắt là sự kiên định khiến lòng người an tâm, cậu bảo y: “Mai đại ca, huynh cứ ở tạm đây đã, cách ta rời đi quá mức hung hiểm, thực tình không thể mang huynh theo. Nhưng ta cam đoan với huynh, chờ khi hết thảy yên ổn, ta nhất định sẽ đón huynh về! Tin ta nhé!”

Mai Thiệu ngơ ngác, tiếp theo y cũng bình tĩnh lại, ánh mắt sáng tỏ và tràn đầy tín nhiệm, y tiến nhanh lên trước cầm tay Hà Duy, cất giọng hơi khàn: “Đệ nhất định phải sống!”

Không chút nghi ngờ, thậm chí toàn tâm lo lắng cho đối phương, cõi lòng Hà Duy nóng lên, một luồng hơi nóng cũng dâng tràn, cậu hít sâu một hơi, cam đoan với Mai Thiệu: “Chờ ta!”

Mai Thiệu trịnh trọng gật đầu, dằn nén toàn bộ lời muốn nói xuống đáy lòng.

Mặc dù chưa nói, nhưng Hà Duy vẫn biết y muốn gì, bèn tới gần nói một câu cuối cùng: “Nếu trở về được, ta sẽ báo tin bình an cho Mai gia, huynh chớ lo lắng, chỉ cần chăm sóc tốt bản thân là được.”

Không thể nhiều lời nữa, Hà Duy mím chặt miệng, gọi Băng Thế hoa, bay thẳng về hướng khe nứt.

Có Đấu Linh, linh khí trong cơ thể sẽ vận chuyển, Hà Duy đã lên kỳ linh cảnh, ở đại lục Đấu Linh cũng rất bất phàm rồi, thiên tai nhân họa bình thường không thể động đến cậu.

Song tại biển Vô Vọng, sức mạnh của cậu vẫn lộ vẻ yếu kém. Có điều, Hà Duy không đột kích chính diện với nó nên còn thừa kha khá lực lượng.

Cơn bão vốn đang rục rịch, đợi nhóm Trúc Uyên xuống tới nơi, linh khí dồi dào tung trời, nó cũng triệt để bạo phát!

Đó là cảnh tượng mà người thường tuyệt đối chưa từng chứng kiến, ngay cả Hà Duy đã xem không ít phim thảm họa cũng chẳng thể hình dung nỗi rung động trong lòng.

Biển Vô Vọng đâu phải đại dương tầm thường, chất lỏng trong đó cũng không phải nước biển tự nhiên vô hại, màu sắc chúng rất quỷ mị, khi thì lam đậm lúc lại xanh thẫm, độ cong liên tục tràn lên biểu thị sự đặc sệt của nó, chắc chắn rằng tính ăn mòn cũng cực cao! Nếu thân thể rơi xuống đó, bảo đảm hóa tro tàn trong chưa đầy một giây.

Giờ phút này, nó đang dâng trào cuồn cuộn như biến thành một con thú to cao chọc trời, xoáy nước điên cuồng chuyển động là cái mõm khổng lồ của nó, sóng lớn muôn trùng là tay nó, còn âm thanh òm ọp do chất lỏng sềnh sệch phát ra chính là tiếng gào khiến nhân tâm hãi hùng.

Đối mặt với quái vật tự nhiên đầy khủng bố, đám Hà Duy quả thực nhỏ như con kiến, chênh lệch hình thể quá xa, căn bản không có khả năng chiến thắng.

Khoan bàn đến tâm trạng của Hà Duy, cả nhóm Phi Linh đang lơ lửng bên dưới làng Phi Linh cũng run sợ vô cùng, hai chân họ đều bủn rủn, nếu không có lòng quyết tâm bảo vệ vợ con mạnh mẽ chống đỡ, e rằng đã rơi xuống hết.

Bọn họ căn bản không dám bay xuống xem, nhưng những Phi Linh phía trên lại rối rít nhìn xuống. Có lẽ do cách khá xa, họ ngược lại có thể chống được khí thế đáng sợ, nhưng dù thế, việc mở to mắt nhìn chỉ khiến lòng người lạnh lẽo hơn.

Cho dù Thiên Tôn lâm thế, sợ là cũng không đối phó nổi thiên tai khủng khiếp nhường ấy đâu!

Ý nghĩ này nảy sinh trong lòng mỗi người, không khí nhất thời trở nên nặng nề. Ngay lúc này, một đường kim mang sáng như tia sét đột ngột tách ra, cấp tốc bành trướng, lại dùng tốc độ vượt sức tưởng tượng phát triển thành một thanh đao dài gần ngàn mét!

Ai nấy đều sững sờ, kim mang này tụ thành từ linh khí cực độ thuần khiết, lực lượng phải mạnh tới mức nào mới hội tụ được thanh đao linh lực như vậy chứ!

Quả là đáng sợ!

Đến khi kịp nhận ra nó bắt nguồn từ thần lực của Thiên Tôn, bọn họ thoáng cái vui mừng khôn xiết!

Được cứu rồi, họ được cứu rồi!

Ngay sau đó, kim mang kiên quyết chém về phía mặt biển cuộn trào bằng khí thế phách thiên liệt địa chân chính. Đây là công kích hết sức bá đạo, miễn đề cập tới lực lượng, chỉ riêng uy áp đáng kinh hãi đã làm da đầu người ta tê rần.

Hà Duy đứng gần ngay đó, cậu cơ hồ quên tự hỏi trong một thoáng ấy.

Cậu biết vũ lực hùng mạnh của Trúc Uyên, nhưng đúng là không thể tưởng tượng một người… có thể xuất ra ngần ấy lực lượng. Chỉ là hình người thôi mà, rốt cuộc chứa hết lượng sức mạnh kinh khủng đó bằng cách nào vậy!

Kim mang trảm sát theo chiều dọc, giữa lúc điện quang hỏa thạch, một thanh trường kiếm đỏ máu phóng lên cao, vô số hồng quang xoay tròn dâng lên và dũng mãnh tràn vào thân kiếm, xông đến mũi kiếm, rồi nhanh chóng kéo dài tựa đuôi sao băng trên trời. Hồng quang chói lòa bỗng nhiên kéo dài như có thể xé toạc bầu trời đêm thăm thẳm!

Lăng Vân Dực! Trái tim Hà Duy run bắn, cậu có chút đắn đo, song giờ đây lại bỏ qua hết.

Huyết Tàn là hung kiếm thượng cổ, cực ít người có khả năng khống chế nó, người có thể triệt để phát huy tác dụng của nó thì hàng vạn năm đến nay chỉ có một.

Lăng Vân Dực từng hợp thể với Huyết Tàn, nên hắn cực kỳ quen thuộc năng lực của nó. Huyết Tàn thích hỏa linh và huyết linh, nhưng trong cơ thể Lăng Vân Dực dung nạp hai linh thể Tu La tộc, hai linh thể này gần như chứa đầy oán linh sâu nặng nhất thiên địa, trước kia hắn không dễ dàng điều khiển chúng, nhưng giờ hắn đã xuất chúng ra.

Đó là hai bóng đen mắt thường không thể thấy, căn bản khó phân biệt hình dạng, chỉ thấy chúng giống như con rắn mang theo hư ảnh âm trầm cấp tốc quay quanh trường kiếm, chốc lát sau, đã có một tầng khí đen cuồn cuộn bám trên Huyết Tàn rực lửa nóng cháy.

Đỏ tận cùng, đen vô tận, sức mạnh rít gào chung quanh như có sinh mệnh lực, ngay tiếp theo, người cầm kiếm cũng quét ngang qua, khí thế lẫm liệt, bóng hình quỷ mị, nhập thật sâu xuống biển Vô Vọng, đòn tấn công cường thế bùng nổ từ trong ra ngoài khiến tai người ta ầm vang!

Lực lượng ấy mà chẳng kém Trúc Uyên là bao!

Hai đòn công mạnh mẽ đánh thẳng xuống biển sâu, đại dương cuồng vọng tuy không biết sợ là gì, nhưng cũng bắt đầu kháng cự theo bản năng.

Trăm sông đổ về một biển, mọi ngọn nguồn sức mạnh đều đến từ linh của đất trời, biển Vô Vọng có khủng bố tới đâu cũng bắt nguồn từ đó, hiện giờ bị áp chế vô hạn khiến linh lực nó tự mình ngưng tụ từ từ tan rã.Cơ mà, chỉ vậy chưa đủ chế phục nó.

Dẫu bị thương nặng, nhưng thế không suy, nó nghỉ một chốc rồi ngóc đầu trở lại!

Song phương giao chiến, dưới sự giằng co của lực lượng hung hãn thì không cần đánh chính diện, chỉ dư âm cũng đủ nghiền làng Phi Linh thành tro bụi.

Hà Duy cuống lên, nhưng bốn người tuy rằng hận nhau thấu xương, có điều từ lúc sinh ra đã ăn ý khó tả. Một khi cùng nhận định kẻ địch, họ tựa hồ không cần ngôn ngữ đã kết nối tâm trí với nhau.

Trúc Uyên với Lăng Vân Dực thiện công, Lê Viêm và Tống Đoan Nghi thiện thủ.

Thời khắc vòng xoáy sức mạnh điên cuồng nổ tung, Lê Viêm nhanh tay phóng ra hàng ngàn phân thân huyết ma, kết thành một lá chắn phi thường. Lá chắn dựng lên từ dưới, rồi bao trọn toàn đảo phi Linh, cứ thế bảo vệ không để luồng dư âm nào thôn phệ mất Phi Linh!

Hà Duy nhìn mà rung động, trong lòng xúc động dạt dào, bèn trao ánh mắt ngập tràn cảm kích cho Lê Viêm.

Lê Viêm che chở toàn bộ làng Phi Linh, còn Tống Đoan Nghi lại không ngừng di chuyển giữa bốn người.

Toàn lực thi pháp như thế, nếu sau một kích có hậu chiêu thì khó mà chú ý bản thân, nhưng nhờ Tống Đoan Nghi nên họ khỏi cần lo lắng sau lưng.

Thủy linh am hiểu phòng thủ, Hắc Sắc Vũ Phiến thiện đánh lén, trong lúc bảo vệ bản thể của mọi người, hắn tế ra từng tia hắc mang, tuy kém xa thế công tàn bạo của Trúc Uyên và Lăng Vân Dực, song mục tiêu nhắm cực chuẩn, vô cùng xảo quyệt, mỗi một tia đều vừa đúng, mỗi một kích đều chính xác không sai một ly! Cũng giống như con người tâm tư kín đáo, đa trí như yêu của hắn, quả không hổ hoàn mỹ vô khuyết!

Chiến đấu vật lộn giằng co chừng một ngày một đêm.

Mặc dù mọi người sốt ruột, nhưng cũng thấy được ánh rạng đông thắng lợi, công kích mãnh liệt của biển Vô Vọng dần có xu hướng suy tàn, chỉ cần tiếp tục nhẫn nại là sẽ vượt qua kiếp nạn.

So với sự lạc quan của người trẻ tuổi, các trưởng lão Phi Linh tộc cũng rất nóng lòng.

Đành rằng tình thế đang thuận lợi, Thiên Tôn cùng mấy bằng hữu đích xác nắm giữ lực lượng kinh thiên, thế nhưng… nguời có mạnh đến mấy chăng nữa, song tiêu hao một ngày một đêm thì còn chiến đấu tiếp được ư?

Tuy cơn bão trên biển đã yếu bớt, nhưng các trưởng lão biết rõ vùng biển này mênh mông chừng nào, giá có thể tốc chiến tốc thắng thì còn dễ nói, chứ chiến lâu như thế làm sao chịu đựng nổi?

Ngay cả Thiên Tôn e rằng cũng có lúc kiệt sức thôi!

Bọn họ lo lắng chẳng thừa, nhưng bọn họ đã quên mất Hà Duy.

Một ngày một đêm này, Hà Duy chưa hề phô diễn thân thủ. Đúng là trước mặt bốn người, chút ít tu vi của cậu thực sự chả đáng gì. Dù đóng băng đại địa là kỹ năng cực kỳ hữu dụng, nhưng đối mặt với biển Vô Vọng, nó hoàn toàn chỉ như muối bỏ biển, vô lực hồi chuyển!

Tuy nhiên, cậu không phải chỉ đứng nhìn mà đang tích trữ lực lượng.

Băng Thế hoa với Triền Tình hoa đều vô dụng, song Kết Linh Tiên Y lại có tác dụng rất lớn!

Kết Linh Tiên Y có thể hấp thụ linh khí thiên địa! Tại trung tâm vòng chiến thế này, đâu đâu cũng là linh khí, nó cứ như cá gặp nước, vui sướng rong chơi khắp nơi!

Hà Duy mặc kệ nó ra sức hấp thu linh khí, cậu rốt cuộc cũng tự linh ngộ được một linh kỹ theo chỉ dẫn lúc trước của Trúc Uyên.

Cậu có thể lấy linh độ linh!

Nếu là thủ pháp độ linh thông thường, trước hết cậu cần Kết Linh Tiên Y dẫn linh lực vào linh cảnh, kế tiếp mới chuyển hóa cho người khác. Thuật độ linh như thế chỉ thích hợp với người có cùng thuộc tính, ngoài ra còn hạn chế nhất định, độ phiêu lưu cũng lớn. Tuy bảo nhờ Kết Linh Tiên Y, Hà Duy có thể độ linh cho tất cả thuộc tính, song vẫn có giới hạn.

Tu vi Hà Duy có hạn, thành ra tốc độ hút linh cùng tốc độ chịu tải linh thể cũng có hạn, giả sử là thủ pháp độ linh bình thường, đừng nói là cung ứng bốn người, cho mình Trúc Uyên còn khó.

Nhưng hiện tại, có kỹ năng lấy linh độ linh, cậu có thể vượt qua hạn chế thân thể, trực tiếp để linh thể giao nhau. Kết Linh Tiên Y là linh thể thân thiện nhất, cộng thêm cậu vì nguyên nhân Triền Tình hoa mà đã từng tiếp xúc với linh thể bốn người họ tới một mức độ nào đó, nên về cơ bản sẽ không bị bài xích.

Hà Duy dùng Kết Linh Tiên Y nạp linh, sau đó liên tục đưa vào linh thể cả bốn, cứ vậy hình thành nên một vòng tuần hoàn tuyệt diệu, phối hợp cùng linh thể hung mãnh của bốn người, phải nói là không cách nào phá được!

Cuộc chiến như vậy kéo dài hơn mười ngày.

Biển Vô Vọng có xu hướng bình lặng, mà Hà Duy cũng sắp gượng hết nổi.

Dẫu cậu dựa vào Kết Linh Tiên Y để duy trì việc cung ứng linh lực cho bốn người, nhưng thân mình cậu chung quy vẫn là xác thịt. Cao thủ kỳ linh cảnh có thể chịu được mười một ngày không ăn không uống, có điều hoạt động không ngừng nghỉ lại khiến tinh thần cậu mỏi mệt cực độ.

Nếu không nhờ nghị lực mạnh hơn người thường, sợ rằng cậu đã mê man từ lâu.

Cơ mà… thắng lợi đã gần ngay trước mắt.

Tống Đoan Nghi vẫn quan sát toàn cục, hắn biết rõ Hà Duy đã đến cực hạn, bọn họ không ngại chiến đấu thế này, chỉ lo Hà Duy sẽ bị thương tổn bản nguyên thôi.

Hắn nhìn quanh bốn phía, thoáng nheo mắt, ngay lập tức nói với Hà Duy: “Ngươi nghỉ ngơi đi, đã tới thời khắc cuối cùng rồi, chúng ta sẽ dốc cạn toàn lực, chắc chắn có thể chế phục nó.”

Đầu Hà Duy đã mơ mơ màng màng, nghe giọng Tống Đoan Nghi, cậu chỉ trả lời theo bản năng: “Ta không sao, tiếp tục đi…”

Tống Đoan Nghi ra hiệu cho Lê Viêm, Lê Viêm cách Hà Duy gần nhất, hắn liền duỗi tay ôm cậu vào lòng, cưỡng chế đình chỉ thi pháp.

Quả thực sắp kết thúc, đồng thời họ cũng sắp rời đi.

Lê Viêm đứng tại vị trí cao nhất, tuy Tống Đoan Nghi chưa nói rõ, nhưng hắn đã điều khiển huyết ma hóa thành hư ảnh thẳng tiến vùng trời làng Phi Linh.

Bộ dáng huyết ma hung tàn, người bình thường gặp chúng đều sợ đến run cầm cập. Song mười ngày qua, tất cả Phi Linh đã được chúng nó bảo hộ, vì vậy, bọn họ không hề sợ hãi tí nào.

Thấy huyết ma xông lên, có tiểu ấu tể thậm chí còn ngước mắt tò mò nhìn nó, nhỏ giọng chiêm chiếp.

Giống cái vội vàng ôm con mình vào lòng dỗ dành: “Đây là thánh sủng của Thiên Tôn, con không được mạo phạm nghe chưa!”

Hà Duy mà nghe được, thể nào cũng dở khóc dở cười.

Huyết ma thân mang sứ mệnh, nó nhanh nhẹn đến chỗ trưởng lão báo tin, rồi tức tốc quay về.

Nhóm trưởng lão Phi Linh tộc cũng không được nghỉ ngơi liên tiếp mười ngày, bấy giờ nghe tin huyết ma mang tới, ai nấy đều ngớ ra.

Thiên Tôn bảo họ thả Vân Tủy, giờ lại kêu đặt nó vào địa tâm!

Bọn họ cũng nếm trải mùi vị của trận đánh dây dưa suốt mấy ngày nay, ắt hẳn tại Vân Tủy nên Thiên Tôn và những anh bạn kia mới bị khống chế sức mạnh và biến thành hình thái trẻ nhỏ.


Nếu bây giờ đặt Vân Tủy về vị trí cũ, vậy họ… phải làm sao đây!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...