Trang


Chinta

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Hệ Thống Nữ Thần Của Trai Thẳng: 81 + 82 + 83 + 84 + 85

CHƯƠNG 81

Khoan nói đến việc sau lần xao động này, Vân Tủy quay về vị trí cũ thì có bao nhiêu tác dụng, chỉ riêng việc Vân Tủy mở lá chắn khiến Thiên Tôn không thể sử dụng thần lực đã đủ làm người ta sợ run. Trong loại tình thế nguy hiểm thế này, kẻ không có sức mạnh như bọn họ biết tự bảo vệ thế nào?

Các trưởng lão lo lắng khôn nguôi, nhưng huyết ma chỉ phụng mệnh mà đến, chưa thấy bọn họ hoàn thành nhiệm vụ, nó sẽ không rời đi.

Sau một hồi nhây nhưa, các trưởng lão Phi Linh tộc cuối cùng vẫn phải thỏa hiệp, nếu Thiên Tôn đã dứt khoát như vậy, đám phàm nhân bọn họ nào dám cãi lời?

Tuy trong lòng vẫn âu sầu không thôi, nhưng cũng chỉ có thể chọn tin tưởng hoàn toàn.

Hàng vạn năm trước, Thiên Tôn cứu họ từ nước sôi lửa bỏng, nay tai họa tái hiện, đang thời điểm bọn họ tuyệt vọng thì Thiên Tôn lâm thế, một lần nữa ra tay cứu giúp! Dưới muôn vàn ân tình cũng bao hàm sự sùng kính họ dành cho Thiên Tôn.

Bởi vậy, bọn họ gần như sùng bái hắn một cách mù quáng!

Dù lúc này lòng đang nóng như lửa đốt, song thực sự không dám vi phạm, đồng thời cũng ôm chút tâm lý cầu may.

Với bọn họ mà nói, tình hình trước mắt là tử cục, nhưng Thiên Tôn không gì không làm được nhất định có phương pháp phá cục!

Nghĩ đến đây, họ không do dự nữa, sau khi nhìn nhau liền ra quyết định, vị trưởng lão nhiều tuổi nhất tế ra Vân Tủy, bọn họ bắt tay giải phóng phong ấn.

Thông qua huyết ma, Lê Viêm có thể theo dõi sát sao hướng đi của họ, còn Tống Đoan Nghi lại thông qua hắn để nắm rõ tình huống.

Biết Vân Tủy sắp về vị trí cũ, bốn người phóng ra tất cả sức mạnh, bắt đầu toàn lực áp chế cơn bão trên biển.

Nhóm Phi Linh trên làng Phi Linh tận mắt chứng kiến thời khắc ấy.

Khi ánh sáng trắng của Vân Tủy thong thả tỏa ra, cuộc chiến bên dưới làng Phi Linh tiến vào giai đoạn quyết liệt, những tưởng họ đã dốc cạn toàn lực, dè đâu vẫn còn giữ lại.

Tuy nói chỉ có bốn người, nhưng lại mang theo chín linh thể mạnh nhất thiên địa, bất ngờ bùng nổ như thế quả là nghiêng trời lệch đất.

Mây mù lượn lờ bay lên, ánh sáng tán ra bốn phía, thời điểm cơn bão triệt để lắng xuống, hết thảy cũng khôi phục như thuở ban đầu.

Làng Phi Linh vẫn là chốn bồng lai tiên cảnh như trước, toàn bộ Phi Linh tộc còn sống, vô luận là giống đực chống đỡ cả hòn đảo bên dưới, hay giống cái trắng đêm không ngủ bên trên, đều không một ai thụ thương. Đối diện với tai ương diệt thiên nhường ấy, bọn họ lại an toàn vượt qua như kỳ tích.

Song giờ phút này, tất cả mọi người đều biết đây đúng là kỳ tích, nhưng là kỳ tích mà thần của họ ban cho!

Tuy nhiên, thần của họ… lại rơi xuống biển Vô Vọng!

Sau hồi im lặng chết chóc, tiếng nức nở cực nhỏ vang lên… rồi một truyền mười, mười truyền trăm, trong hàng loạt tiếng quỳ thụp xuống, rốt cuộc có người kiềm không được mà bật khóc thành tiếng.

Dẫu tộc nhân của làng Phi Linh không đông, nhưng cũng được mấy vạn người, nhất tề quỳ xuống như vậy quả là chấn nhân tâm phách.

Song hiện tại, cõi lòng họ tràn đầy bi thương, niềm vui sống sót sau tai nạn chưa kịp lan xuống đáy lòng đã bị tin dữ đánh trúng tim, Phi Linh tộc vốn sống tình cảm, giờ đây càng đau xót không thôi.

Giữa bầu không khí đau khổ như thế, một giọng nói trong trẻo đột ngột cất lời.

“Bọn họ sẽ không chết!”

Mọi người rối rít ngẩng đầu, đồng loạt nhìn qua.

Người lên tiếng chính là Mai Thiệu, y lại mất đi sức mạnh Đấu Linh lần nữa, nhưng ký ức đã khôi phục nguyên vẹn, nhớ lại mấy lời Hà Duy nói, y tin chắc rằng cậu nhất định sẽ tới đón mình, nếu đã muốn đón, tự nhiên không có khả năng cứ vậy chết đi!

Sự kiên định của y lan sang mọi người, Ngọc Nhuế cũng đứng lên, cậu ở chung với họ lâu nhất, cậu tin Hà Duy, tin sức mạnh của họ.

“Đúng! Thiên Tôn tất nhiên sẽ sống!”

Ngay sau đó lại có thêm người phụ họa, trưởng lão vẫn trầm mặc bỗng dang cánh bay ra giữa không trung, giọng ông vang dội mà thuần hậu, mang theo sức mạnh trấn an lòng người: “Hàng vạn năm trước, Thiên Tôn xuất hiện cứu vớt tộc ta, hàng vạn năm sau, ngài một lần nữa lâm thế, một lần nữa kéo tộc ta khỏi lốc xoáy tai ương! Thiên Tôn là thần của chúng ta!”

Sau câu tuyên thệ vang vọng hùng hồn, tất cả mọi người cũng bình tĩnh lại.

“Thần của chúng ta không có khả năng tiêu vong, ngài sẽ sống mãi, vĩnh viễn tồn tại! Mà chúng ta sẽ khắc ghi lòng biết ơn vào máu, sinh sôi nảy nở đời đời kiếp kiếp để không phụ kỳ vọng và giao phó của ngài, nhất định phải truyền thừa sinh mệnh thần ban cho vĩnh vĩnh viễn viễn, thời thời đại đại!”

Câu chuyện làng Phi Linh vẫn chưa kết thúc, thần thoại về bọn họ chỉ mới khai màn.

Đương nhiên… chuyện đó chẳng liên quan mấy tới Hà Duy nhà chúng ta.

Cậu có chết không? Ha ha ha, trái lại cậu muốn chết lắm chứ… Khốn nỗi, chết không được.

Ngay khoảnh khắc Vân Tủy về vị trí cũ, biển Vô Vọng cũng bị áp chế, bấy giờ Hà Duy thoáng thở phào một hơi, vừa lúc mở mắt ra.

Nhìn thấy cảnh tượng tốt đẹp là tất thảy đã chấm dứt, làng Phi Linh được bảo vệ, biển Vô Vọng bình lặng, mà họ cũng nên rời đi rồi!

Mặc dù Hà Duy nằm trong lòng Lê Viêm, nhưng cách Tống Đoan Nghi cũng rất gần, thân thể cậu không dùng sức được nên chỉ có thể nhìn hắn.

Tuy rằng không mở miệng, song ám chỉ trong mắt cực kỳ rõ rệt: Sư tôn đại nhân, mau mau mở cánh cửa Hắc Sát đi, đến lúc mình về nhà rồi!

Tống Đoan Nghi hiển nhiên nhìn thấu tâm tư của cậu, nhưng hắn lại nhìn cậu đầy hối lỗi: “Xin lỗi, hiện giờ ta không cách nào nối liền không gian.”

Vừa dứt lời, cả người hắn như kiệt sức mà cấp tốc rơi xuống.

Mái tóc dài màu bạc tung bay theo gió, áo bào trắng rộng thùng thình nở rộ như tuyết liên, hình ảnh tuyệt đẹp, nhưng bị phông nền là nước biển đặc sệt bên dưới khiến trở nên vô cùng khủng bố.

Hà Duy đang đối diện hắn, trong lòng hoảng hốt, cậu rốt cuộc chẳng quan tâm gì nữa mà định vươn tay kéo hắn, song cánh tay chưa kịp vươn ra, Lê Viêm đã ôm chặt cậu.

Hà Duy sao có thể trơ mắt nhìn Tống Đoan Nghi bị thôn phệ, cậu đồn hết sức lực toàn thân, liều mạng vươn tay về phía hắn: “Lê Viêm! Ngươi buông ta ra! Ta muốn đi cứu hắn!”

Nhưng khí lực của cậu làm sao tránh thoát được, Hà Duy trừng to mắt nhìn Tống Đoan Nghi không ngừng rơi xuống, lo âu và sợ hãi như con rắn đang cắn xé trái tim cậu, lúc cậu tưởng mình sắp ngạt thở vì điều ấy thì dị biến phát sinh.

Một luồng hồng mang đánh tới từ bên cạnh, trực tiếp tiếp cận Lê Viêm, Hà Duy quay phắt sang, lập tức chạm phải đôi mắt đen của Lăng Vân Dực.

Nam tử áo đen vẫn anh tuấn, lạnh lùng như trước, chỉ duy đôi mắt càng sâu thẳm khó lường.

Hà Duy nhìn hắn, chợt hiểu ra ý đồ của hắn, cơ hồ ngay lúc điện quang hỏa thạch, hắn với Lê Viêm đã lao vào đánh nhau.

Cả tâm can Hà Duy ngập tràn bóng hình sư tôn sắp chết, thấy hai người lại đánh nhau, cậu quả quyết phóng ra Triền Tình hoa.

Mùi hương ngọt ngào say lòng người tỏa ra thừa sức khiến người bị mê muội mất tâm trí, Hà Duy thừa dịp bọn họ sửng sốt mà tung người nhảy lên, cuối cùng cũng thoát khỏi ràng buộc của Lê Viêm. Cậu gọi ra Băng Thế hoa, rồi bay nhanh về hướng Tống Đoan Nghi rơi xuống.

Tốc độ của Băng Thế hoa bị cậu thôi thúc tối đa, nhưng suy cho cùng vẫn chậm một bước, cậu gắng sức vươn tay mà chỉ bắt được ống tay áo Tống Đoan Nghi. Trơ mắt chứng kiến sư tôn rơi xuống biển Vô Vọng, Hà Duy chỉ thấy trái tim truyền đến cơn đau như kim châm.

Thân hình cậu không hề dừng lại, mắt thấy sắp nối gót hắn rơi xuống, một luồng kim mang chợt nhoáng qua, Trúc Uyên chặn ngang cậu rồi bế lên.

Hà Duy chưa lấy lại tinh thần đã cảm thấy một cơn lạnh thấu xương lởn vởn đến gần, Trúc Uyên nhướn mày ngăn cản, người tới ra đòn tấn công cực mạnh rồi tức tốc xoay người, thoắt cái cướp mất Hà Duy khỏi lòng hắn.Hà Duy bị quay đến chóng mặt, cậu chẳng ngờ Lăng Vân Dực có thể tránh khỏi cám dỗ của Triền Tình hoa!

Tựa vào lòng hắn, Hà Duy đột nhiên nhận ra điểm bất thường…

Lăng Vân Dực! Hà Duy vội ngoảnh lại nhìn hắn chằm chằm, cuống quýt gọi: “Nhìn ta, Lăng Vân Dực, mau nhìn ta!”

Nháy mắt sau, nam tử tóc đen cong môi, nở nụ cười quỷ dị: “Muộn rồi.”

Tròng mắt Hà Duy co rụt, nỗi lo trong lòng triệt để bạo phát vào lúc này.

Thương Mạt, là gã Thương Mạt chết tiệt kia! Gã đã thức tỉnh trong cơ thể Lăng Vân Dực!

Sự tình không xong nhất vẫn xảy ra.

Trong lúc cậu kinh ngạc, Thương Mạt tạm chiếm cứ thân thể Lăng Vân Dực đã sắp nổi điên, gã phóng ra năng lượng khổng lồ, khơi dậy một đợt sóng mãnh liệt vì đụng độ với biển Vô Vọng.

Hà Duy một mực đề phòng gã, Thương Mạt thốt ra lời chan chứa oán hận bằng giọng Lăng Vân Dực: “Ngươi thôn phệ ta, ta thế mà bị một nhân loại yếu ớt đánh bại, quả thực không thể tha thứ!”

Oán khí tích lũy vô hạn bùng nổ ngay khắc này, Thương Mạt hoàn toàn mất lý trí, chỉ muốn giết chết Lăng Vân Dực triệt triệt để để.

Mà Lăng Vân Dực đời nào buông xuôi! Dù linh thể trong người đang nóng nảy, nhưng Huyết Tàn vẫn đồng tâm với hắn, hắn vẫn còn năng lực phản kháng!

Chung quy Lăng Vân Dực cầu sinh, mà Thương Mạt muốn chết, gã vốn là một luồng du hồn, tâm thần bất ổn, tràn đầy cừu hận, đã sớm phát điên từ lâu, điều gã muốn không phải sống sót, mà là kéo Lăng Vân Dực cùng chết nhằm báo mối thù đoạt hồn!

Cho nên, khi gã nhận thấy Lăng Vân Dực còn sức tranh đoạt, gã cũng đánh mất lý trí hoàn toàn.

“Ngươi muốn sống, ngươi còn muốn sống? Ha ha ha! Làm gì có chuyện ta cho phép ngươi sống!” Thương Mạt phát ra tiếng cười to đầy bất cam và phẫn hận, rồi gã bất ngờ phóng thích khí lực, bay thẳng xuống biển Vô Vọng.

Hà Duy trợn trừng mắt, chỉ thấy trái tim muốn vọt ra ngoài.

Không! Không được!

Sư tôn đã bị thôn phệ, Lăng Vân Dực… Lăng Vân Dực không thể lại ngã xuống!

Hà Duy liều mạng vọt tới chẳng chút lưỡng lự, ôm chặt lấy Lăng Vân Dực tại khoảnh khắc cuối cùng.

Cậu toan cưỡi Băng Thế hoa quay về thì Thương Mạt bạo phát toàn bộ lực lượng còn sót lại, đoạn ghì chặt lấy Hà Duy: “Ngươi cũng phải chết, là ngươi giúp hắn, ngươi giúp hắn cắn nuốt ta!”

Sau tiếng gào khản giọng rách phổi, gã phát lực lao xuống một cách điên dại, hỏa tốc xông về biển Vô Vọng như sao băng chốn chân trời.

Phút giây bị nước biển bao bọc, Hà Duy cảm giác được cơn đau vượt mức tưởng tượng, đó là cảm giác máu thịt bị ăn mòn, nỗi thống khổ khi tế bào toàn thân đang bùng nổ, cường độ mà thân kinh nhân loại tuyệt đối không chịu đựng nổi!

Ngay tiếp theo, cậu liền hôn mê.

Hiệu quả của Triền Tình hoa bất thình lình biến mất, Trúc Uyên hoàn hồn, hắn nhìn bọt sóng sủi tăm trên biển Vô Vọng, nhíu mày, dứt khoát lặn xuống.

Lê Viêm là người cuối cùng tỉnh táo, thấy vòng tay mình trống rỗng, mắt hắn đỏ thẫm như máu, nốt ruồi dưới mắt cũng bị phản chiếu thành màu đỏ. Nhìn sóng gợn trên biển, hắn cũng quả quyết vọt xuống biển Vô Vọng mà chẳng quay đầu lại.

Hà Duy nghĩ lần này mình chết ngáp chắc rồi.

Dưới sự ăn mòn khủng khiếp, cậu vô phương khởi động vòng bảo hộ, da thịt tiếp xúc trực tiếp, thân thể yếu đuối này bảo đảm sẽ bị hủy hoại thê thảm.

Hà Duy nghĩ không sai, trong một thoáng chìm xuống biển Vô Vọng, thân xác cậu đã kề cận tiêu vong, nếu không nhờ Lăng Vân Dực che chở cậu trong lòng tại phút giây cuối cùng, sợ rằng đã sớm hóa thành “nước biển” trong biển Vô Vọng, để rồi tan biến mãi mãi.

Nhưng dù có Lăng Vân Dực bảo vệ, cậu cũng chỉ lưu lại một “thi thể” đã tắt thở.

Đúng thế… Hà Duy chết rồi.

Mặc dầu từng chết rất nhiều lần, nhưng trong lòng Hà Duy biết rõ lần này mình chết-thật.

Thân thể đã thành vậy thì sống kiểu gì.

Đang lúc cậu mải nghĩ, trong đầu bỗng dưng tích một tiếng, đó là âm thanh đến từ hệ thống lâu ngày không gặp.

“Bản thể tổn thương quá độ, sắp bắt đầu cưỡng chế chữa trị!”

Hà Duy ngẩn người, sau đó sợ ngu người, cậu rít gào dưới đáy lòng: Bị thương cỡ đó mà còn chữa được á? Bộ cơ thể bố mày bất tử chắc!

Cậu cứ ngỡ sẽ nhận được câu trả lời thuyết phục, song hệ thống lại đáp rằng: “Mức độ thương tích trong khoảng 90% là có thể chữa trị, nhưng tiêu tốn kim tệ tùy theo tình huống, hãy cam đoan có đủ kim tệ, nếu không đủ sẽ tạm dừng chữa trị.”

Miệng Hà Duy giật giật, tiếp theo liền nổi cáu, kim tệ đủ hay không chả phải do mày tính hả! Tí tẹo kim tệ của bố đều là mày thưởng, nếu không đủ, bố mày đi cướp được chắc!

So với trạng thái điên tiết của cậu, hệ thống vẫn điềm tĩnh: “Trong thời gian bản thể được chữa trị, ngài sống trong túc thể, nếu như có nhiệm vụ thì vẫn có thể hoàn thành để đạt được phần thưởng như thường lệ.”

Nó nói xong, Hà Duy rốt cuộc cũng hơi tỉnh ra, hóa ra là vậy, chỉ đổi cách áp bức sức lao động của mình thôi sao?

Thôi, còn sống dù sao cũng tốt hơn chết, thâm tâm cậu còn nhớ mong một đống người, đâu ngỏm dễ vậy được.

Hà Duy vực dậy chút tâm trạng, hỏi tiếp: “Chừng nào ta có thể tiến vào túc thể?”

“Bất cứ lúc nào.” Hệ thống trả lời cứng nhắc.

Hà Duy nhớ nhung Lăng Vân Dực, lập tức không trì hoãn thời gian nữa, vội bảo: “Ta muốn tỉnh lại ngay bây giờ!”

“Được.” Sau khi đồng ý, hệ thống bổ sung thêm một câu, “Căn cứ vào yêu thích của mục tiêu xâm lăng, ngài đã có thêm hình mẫu túc thể mới, mời tự lựa chọn.”

Hà Duy ngớ ra, tức thì vui vẻ không thôi, ui cha, nghĩa là cậu có thể không cần chui vô cái thân thể bán nữ gạt người kia nữa hở? Có mấy lựa chọn thế?

Rốt cuộc cũng thoát kiếp bất nam bất nữ hại người ấy, Hà Duy thật muốn chạy khắp nơi ăn mừng mà!

Cậu nhanh chóng gật đầu: “Được được được, ta chọn!”

Rồi… cậu thấy được hai lựa chọn.

Một là hình tượng nữ thần, một là… ờm, Hà Duy bình tĩnh nhìn, tóc, ngũ quan, thân hình, bất kể chỗ cũng là chính mình, ngay cả thằng em cũng chẳng chệch một ly.

Rất tốt, tốt lắm, quả nhiên mọi người đều muốn gặp cậu.

Cơ mà… vì sao lại trần truồng! Quần áo cậu đâu! Bị chó xơi rồi hả!

Túc thể nữ thần rõ ràng có quần áo mặc nha, túc thể mới tồng ngồng là thế quái nào!

Dựa theo yêu thích của mục tiêu xâm lăng… Bởi ta nói, lũ các ngươi đều thích dáng vẻ đếch mặc gì của ông sao (╯‵□′)╯︵┻━┻

CHƯƠNG 83

Hà Duy nhanh nhẹn cầm quần áo mặc vào, quần áo này là sư tôn chuẩn bị cho cậu, còn kèm theo một trận pháp nhỏ, lúc mặc chỉ cần kích hoạt là có thể mặc chỉnh tề rất nhanh, căn bản không rườm rà phiền toái như trang phục cổ đại chân chính.

Sư tôn đối với cậu quả là nghiêm túc chu đáo, Hà Duy nghĩ đến đây thì có chút lo lắng, sư tôn là người đầu tiên rơi xuống biển Vô Vọng, nhưng cậu lại không biết hắn ở đâu. Lăng Vân Dực bị thương, tình huống của Lê Viêm cũng không khả quan, cậu thật sự không thể xác định tình trạng của sư tôn.

Nhưng may mà hai người có liên hệ dòng máu sư mạch, cậu chưa sao, chứng tỏ sư tôn không nguy hiểm tới tính mạng.

Hà Duy thở dài, rồi tập trung tinh thần, hiện tại cứu được ai thì hay người ấy, nắm chắc thời gian mới là đạo lý đúng đắn!

Mặc xong quần áo, Hà Duy vội vàng chạy qua.

Tình hình của Lê Viêm còn không xong hơn cậu tưởng, Hà Duy chẳng biết nguyên do hắn rơi xuống biển, nhưng nom tình trạng này, tuyệt đối không tốt hơn Lăng Vân Dực là bao.

Tuy khi ấy Lê Viêm không trực tiếp tiến hành áp chế cơn bão trên biển, song hắn lại dùng sức mạnh bản thân bảo hộ cả làng Phi Linh, làng Phi Linh nhỏ mấy chăng nữa cũng là một hòn đảo chiếm diện tích mênh mông, chỉ riêng giống đực Phi Linh đã có mấy vạn người. Vì bảo vệ tính mạng của họ, Lê Viêm triệu hồi hàng vạn huyết ma bao vây toàn bộ phần đáy hòn đảo.

Huyết ma chính là linh kỹ của Huyết Linh Châu, nhưng muốn phóng thích kỹ năng lại cần rất nhiều linh lực hỗ trợ, thế nên Lê Viêm trả giá chẳng kém ai, hơn nữa Hà Duy còn lo lắng về Huyết Anh hoa.

Huyết Anh hoa là tà linh, tà linh không ngoan ngoãn như thánh linh, đứa nào cũng ngạo mạn ương ngạnh. Nếu thực lực ký chủ mạnh mẽ, chúng sẽ buông xuôi mặc kệ, nhưng chỉ cần ký chủ thoáng có dấu hiệu kiệt sức, chúng sẽ xao động, thậm chí phản phệ ký chủ.

Hà Duy thăm dò linh trước, phát hiện Lê Viêm đã sớm có dự tính, tuy hắn đã kiệt sức, nhưng cũng khiến Huyết Anh hoa bị cạn kiệt quá độ. Sau khi hao tổn cường độ cao, nó đã rất yếu ớt và sắp ngủ say.

Hà Duy cũng thả lỏng, bấy giờ mới nghiên cứu kỹ thương thế của Lê Viêm.

Quả nhiên là máu thịt lẫn lộn, nếu không nhờ hắn bảo vệ, khuôn mặt xinh đẹp nhỏ nhắn đã bị hủy rồi.

Hà Duy thở dài, đồng thời bắt đầu trị liệu.

Lê Viêm đích xác được xưng là thân thể bất tử, chỉ cần lưu lại một giọt máu, hắn sẽ chậm rãi phục hồi như cũ, nhưng điều kiện tiên quyết là hắn không có mặt tại đáy biển Vô Vọng chết tiệt này.

Từ lúc thu thập tinh thạch ban nãy, Hà Duy đã nhận ra rằng tuy nơi này rải rác đầy tinh thạch linh lực thuộc tính ngũ hành, nhưng tựa hồ không có huyết linh và oán linh. Những linh lực ấy đều là lực lượng do sinh linh tồn tại mà diễn sinh ra, nơi đây không có vật sống, thành ra rất khó tụ tập.

Đây cũng là nguyên nhân Lê Viêm với Lăng Vân Dực bị thương nặng mà không cách nào lành lại, bởi hai người không hấp thu được linh khí cần thiết.

Nếu không phải Kết Linh Tiên Y có thể chuyển hóa linh lực, e rằng cả hai sẽ mất mạng.

Trước hết Hà Duy độ hết linh khí trong cơ thể cho Lê Viêm, thấy tiến độ trị liệu tăng thêm 1%, cậu mới nhẹ nhõm đôi chút.

Trong người cậu đã hết linh khí, nhưng tinh thạch nơi đây còn rất nhiều, Hà Duy đứng dậy đi thu thập tinh thạch, liên tục chém đứt năm viên tinh thạch màu mỡ và thao túng Kết Linh Tiên Y lấy linh độ linh, Hà Duy cũng nhắm mắt dưỡng thần.

Đang nghiêm túc theo dõi thanh tiến độ của nhiệm vụ, lúc Lê Viêm chữa trị đến 10% thì Hà Duy đột nhiên giật mình.

Cảm giác thật quái dị, cậu rõ ràng nhận thấy Lăng Vân Dực khẽ lay động…

Đây là… sao thế này?

Hà Duy nhíu mày, cậu vừa định đóng hệ thống thì tay chợt run lên, dừng ngay trên mục tiêu xâm lăng, mở rồi mới triệt để giật mình.

Giao diện vốn trống hoác chỉ có bốn cái tên, hiện tại… lại thành hình ảnh 3D sống động!

Bên dưới Lăng Vân Dực và Lê Viêm cũng có một cái khung thon dài, phía trên biểu thị bộ dáng lúc này của họ.

Hà Duy thử chạm nhẹ lên hình ảnh Lăng Vân Dực, sau đó trước mắt bỗng tối sầm, vừa mở mắt đã đổi địa phương.

Mẹ kiếp kiếp kiếp! Hà Duy sợ điếng người, bà má nó, cũng quá nghịch thiên rồi! Phải nói là kỳ lạ kinh khủng khiếp!

Di chuyển trong một giây chưa tính, đã thế còn không cảm thấy khó chịu, cứ như chưa từng rời đi ấy.

Hà Duy kinh hãi trước năng lực thần kỳ, để nghiệm chứng suy nghĩ trong lòng, cậu lại chạm lên, giây sau đã về bên Lê Viêm…

Làm thế hai ba lần, Hà Duy chẳng hề có cảm giác chóng mặt và trì trệ khi truyền tống không gian, y như thể đồng thời ở bên hai người, không… thậm chí còn nhanh gọn hơn, cậu căn bản đến quay đầu hay xoay người cũng chẳng cần, chỉ vừa nghĩ cái đã nhảy về…

Dẫu không biết năng lực kỳ quái từ đâu chui ra, nhưng lại rất thuận tiện cho cậu bây giờ, có thể chăm sóc cả hai thật tốt biết bao.

Một lần nữa quay lại chỗ Lăng Vân Dực, cảm giác vừa rồi của cậu không sai, Lăng Vân Dực đúng là có hơi cử động, dù chưa tỉnh dậy, nhưng tư thế hơi hơi thay đổi.

Hắn ôm chặt hơn, như cảm giác được trong lòng trống rỗng, thế nên hắn chau mày, đang hôn mê cũng có vẻ khẩn trương.

Hà Duy kinh ngạc nhìn hắn, cõi lòng chua xót, một mặt tách mở tinh thạch hỏa linh đặt kế bên hắn, mặt khác vươn tay chạm hắn.

Có điều mới chạm một cái, Lăng Vân Dực lại giống như bừng tỉnh từ cơn ác mộng, bắt chính xác lấy tay cậu, dùng sức rất lớn mà nắm chặt.

Hà Duy lại không hề thấy đau đớn, cậu mừng thầm, còn tưởng hắn đã tỉnh, vội gọi khẽ: “Lăng Vân Dực? Ngươi sao rồi?”

Tiếc rằng sau khi nắm tay cậu, Lăng Vân Dực liền hôn mê tiếp, Hà Duy thở dài, nhưng không rút tay ra mà mặc kệ hắn nắm.

Dàn xếp ổn thỏa cho Lăng Vân Dực bên này, Hà Duy lại về với Lê Viêm.

Tuy cậu mới rời khỏi chốc lát, song Kết Linh Tiên Y vẫn giữ nguyên tư thế lấy linh độ linh. Hà Duy mơ hồ cảm thấy có chút không thích hợp, nhưng nghĩ không ra là sai ở đâu, tình thế hiện nay đang căng thẳng, cậu cũng chả nghĩ nhiều nữa.

Lê Viêm bị thương rất nặng, ngay cả lấy linh độ linh cũng cần thời gian và linh lực, kiên trì không ngừng nghỉ chừng hai ngày hai đêm, rốt cuộc cũng khiến thanh tiến độ tăng lên 50%!

Mà bên phía Lăng Vân Dực, tuy Hà Duy không độ linh, nhưng có bắt tinh thạch hỏa linh cho hắn, nhờ tẩm bộ không ngừng nên cũng tăng thêm 5%.

Hà Duy chẳng rõ chừng nào họ mới tỉnh lại, nhưng đang khôi phục là tốt rồi, tỉnh chỉ là vấn đề thời gian thôi.

Nghĩ vậy, Hà Duy bèn đứng dậy đi thu thập thêm thật nhiều tinh thạch, kích cỡ tinh thạch bên Lê Viêm khá lớn, dù linh lực cũng nồng đâm hơn, nhưng tai hại là quái vật xuất hiện sau khi chọc giận nó cũng tương đối hung ác. Có lần Hà Duy chém đứt một tinh thạch cao bằng một người, cuối cùng có hơn mười mãnh thú bắn ra, nếu không phải cậu đã sớm chuẩn bị, sợ rằng đã bị thương.

Thu thập, thi thuật, cứ thế tuần hoàn vài ngày, cái khác khoan đề cập tới, Hà Duy lại cảm giác tu vi của mình tăng tiến, coi như là niềm vui ngoài ý muốn.

Để phòng ngừa tinh thạch thu được bị tinh thạch khác hấp thu, Hà Duy nhanh chóng thu chúng vào ba lô, đợi khi đủ lượng mới trở lại bên Lê Viêm.

Hà Duy cầm ra một khối to, rồi khởi động lấy linh độ linh.

Tốn chừng một giờ, rốt cuộc cũng độ hết linh khí cho hắn, lúc này Hà Duy mới mở hệ thống xem xét tiến độ, ngặt nỗi vừa thấy liền hoảng hốt.

Tiến độ không nhích miếng nào… Vẫn y xì 50%, theo lý thân thể đang hồi phục càng lúc càng nhanh, linh lực cần thiết cũng vơi đi, cớ sao lại bất động ?

Hà Duy không cam lòng, lấy ra khối tinh thạch khác để độ linh tiếp, một giờ sau vẫn đứng im tại 50%!

Phương thức trị liệu vô tác dụng là sao?

Tuy bảo đã đạt 50%, nhưng thương thế trên người Lê Viêm vẫn rất khó nhìn, dùng toàn thân đẫm máu để hình dung là thích hợp nhất.

Nếu không thể trị liệu, chỉ riêng việc chảy máu không ngừng đã đủ gây chuyện lớn rồi.

Máu… trong đầu Hà Duy chợt lóe tia sáng, đúng rồi, máu!Lê Viêm là Huyết tộc, Huyết tộc cũng không phải linh thể, chỉ dùng thuật độ linh đâu thể khôi phục trọn vẹn.

Nghĩ thông suốt rồi, Hà Duy quyết đoán dẫn linh nhập thể, tiếp theo sử dụng thuật trị liệu sơ cấp.

Số lần dùng kỹ năng càng nhiều, cậu cũng càng thành thạo hơn, vả lại… cũng không ngượng ngùng như lần ấy nữa.

Mặc dù là tư thế hôn môi, nhưng cậu đang cứu người, nhìn thanh tiến độ từ từ chuyển động, cậu chỉ thấy mừng rỡ không thôi.

Sử dụng thủ pháp trị liệu này thì tốc độ cũng chậm lại, sau khi giằng co cả ngày, vết thương của Lê Viêm về cơ bản đã khép miệng, thanh tiến độ thong thả đi tới 60%.

Lê Viêm cuối cùng cũng qua cơn nguy hiểm! Hà Duy an tâm rồi!

Cơ hồ vừa dùng xong kỹ năng, hệ thống đã tích một tiếng: “Độ thuần thục của thuật trị liệu sơ cấp đã đầy, tăng lên thành thuật trị liệu trung cấp, hãy tiếp tục cố gắng.”

Hay lắm! Đúng là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, hệ thống chết bầm rốt cuộc cũng đáng tin một lần.

Đang nghĩ thế thì hệ thống lại tích lần nữa: “Nhiệm vụ mới xuất hiện, xin chuẩn bị sẵn sàng.”

Hà Duy khẽ nhíu mày, cấp tốc mở giao diện nhiệm vụ, quả nhiên có thêm một nhiệm vụ.

“Cứu mục tiêu xanh lam, tiến độ 30%.”

Mục tiêu màu lam là Trúc Uyên, đầu Hà Duy căng ra, tại sao Trúc Uyên cũng rơi xuống rồi! Nhưng Trúc Uyên đại đại đúng là trâu bò, người khác trọng thương đến suýt toi mạng, hắn vẫn còn 30%.

Song dù là 30% cũng không thể lạc quan, nháy mắt đã rớt 1%.

Hà Duy có chút sốt ruột, chậm trễ nhiều ngày như vậy, thương thế Trúc Uyên có thể giữ tại 30% đã nghịch thiên lắm rồi. Cậu lại lo lắng cho sư tôn không mạnh bằng Trúc Uyên, chẳng biết hắn kiên trì tiếp được không.

Nhưng với tình thế hiện giờ, cậu chỉ có thể đi một bước tính một bước, tuy không mấy tin tưởng hệ thống khỉ gió, song sau mấy nhiệm vụ liên tiếp, cậu chỉ có thể chọn tín nhiệm.

Hệ thống sẽ không hại họ, hệ thống đang dẫn đường cho cậu cứu họ.

Nếu lý giải như vậy, hình như cũng có vẻ hợp lý.

Hệ thống đã sắp xếp thế rồi, cậu chỉ đành tin rằng sư tôn bị thương nhẹ nhất thôi!

Hà Duy không nghĩ nhiều nữa, chọn lõa thể xong thì tức tốc truyền tống qua.

Sau khi đứng vững trên đất, Hà Duy bắt đầu mặc quần áo, chẳng qua vừa mặc vừa chợt nhớ ra mình chỉ có ba bộ đồ, nhưng chiếu theo xu thế này, cậu chắc chắn sẽ có bốn phân thân.

Thế nên… cậu phải trần truồng đi gặp sư tôn sao?

Đệt, sẽ to chuyện đó!

Phải ha… Hà Duy nhanh trí, cứ cất đi một bộ y phục nào đó… là phân thân thứ tư có quần áo rồi!

Đậu má, sao thông minh dữ vậy… thông cái cóc khô á! Trước mặt cả bốn tên này đều không nên trần trụi được không!

Thôi… thôi, Hà Duy thu hồi suy nghĩ, tạm thời không suy tính nữa, xe đến trước núi ắt có đường, cùng… cùng lắm thì lột đồ nữ thần ra mà mặc (cái vẹo gì thế!).

Hà Duy vội vàng mặc đồ vào, dòm từ xa đã thấy ngay thân ảnh chói mắt kia.

Chẳng gì che đậy được khí thế của Hoàng Kim Lục Dực, cho dù đang ở một nơi tối đen cũng có thể lóa mù mắt người biết không!

Hà Duy chạy chậm tới đó, cúi đầu xem xét một lượt, rồi im lặng thở phào.

So ra thì Trúc Uyên bị thương nhẹ nhất, có lẽ liên quan đến vũ dực hộ thể của hắn, đằng trước hầu như không bị thương nghiêm trọng, riêng sau lưng là ướt đẫm máu.

Cũng chính vì vậy, Hà Duy đang nhìn thẳng vào cơ thể trần trụi của hắn.

Đúng thế, trong dòng nước nghiệp chướng của biển Vô Vọng, thân thể bọn họ đã bị thương thành vậy, hiển nhiên quần áo đã hóa thành tro từ lâu.

Lăng Vân Dực với Lê Viêm bị thương quá nặng, thân thể tổn hao trầm trọng, thiếu quần áo che lấp càng thêm xúc mục kinh tâm, Hà Duy chỉ mải đau lòng, hơi đâu nghĩ tới mặt khác.

*xúc mục kinh tâm: nhìn mà đau lòng

Nhưng Trúc Uyên thì… khụ khụ, đôi cánh to rất hữu ích, trước người chả bị thương xíu nào, Hà Duy vừa nhìn cái liền quay phắt đầu… Mẹ nó, ở chung với biến thái riết rồi cũng bắt đầu biến thái rồi chăng! Ngắm đực rựa trần truồng đến mặt đỏ tai hồng là cái quỷ gì! Bệnh này còn trị được không!

Hà Duy đâu dám nhìn thêm, lập tức quay đi thu thập tinh thạch.

Trước lạ sau quen, đây đã là lần thứ ba, Hà Duy nhắm mắt cũng có thể chuyển về một đống tinh thạch linh lực.

Nghiêm túc lấy linh độ linh, thời điểm tiến độ chạm mức 50%, Hà Duy mau chóng dừng phóng kỹ năng.

Lăng Vân Dực là linh thể, chỉ cần linh thể khôi phục là tự thân có thể khôi phục, song Trúc Uyên và Lê Viêm giống nhau, đều không phải thuần linh thể, nên cậu vẫn cần sử dụng thuật trị liệu.

Chẳng rõ thuật trị liệu trung cấp này là cái dạng gì nhỉ, cậu còn chưa dùng thử đâu!

Ôm một chút tò mò, Hà Duy chọn kỹ năng, rồi tự động cúi người áp sát về phía Trúc Uyên, môi chạm môi, mũi đụng mũi, mắt đối mắt.

Khoan đã!

Mắt đối mắt? Trúc Uyên… tỉnh rồi hả?

Hà Duy sửng sốt, tính đứng dậy, nhưng kỹ năng đã phóng ra, cậu đâu kiểm soát thân thể được nữa, căn bản dậy không nổi.

Tuy muốn rời đi, nhưng dưới sự khống chế của kỹ năng, đầu lưỡi cậu đang thò vào miệng Trúc Uyên, hai lưỡi giao nhau, Trúc Uyên ôm chặt lấy cậu, Hà Duy chỉ thấy tim nhảy dựng, trong lúc vội vàng cũng lấy lại được ít thần trí, phải ngưng hẳn kỹ năng mới có khả năng thoát thân!

Lật đật mở bảng hệ thống, song chưa kịp mở cột kỹ năng, Trúc Uyên đã dồn sức ghì chặt cậu, đôi cánh mở ra vây kín lấy cậu, hắn đổi tư thế, làm sâu thêm nụ hôn.

Thoáng cái, dòng điện đánh thẳng lên não, tâm thần Hà Duy ngẩn ngơ, chẳng phân biệt được khung kỹ năng ở đâu nữa.

Tuy rằng Trúc Uyên mới tỉnh, nhưng hắn hôn rất gấp gáp, cuồng nhiệt, đồng tử xanh thẳm rải đầy ánh sao lấp lánh, hắn nhìn Hà Duy chăm chú, bên trong chỉ chứa mỗi hình bóng cậu.

Hà Duy đời nào chịu nổi, bị hôn tới nỗi khí nóng dâng trào, từng dòng nước xiết tại bụng dưới gần như khiến cậu thất thố.

Hên là cậu vẫn nhớ Trúc Uyên có thương tích, nhân lúc còn hơi tỉnh táo, bèn cuống quýt mở khung kỹ năng, đang tính đình chỉ phóng kỹ năng thì phát hiện thuật trị liệu trung cấp chết dẫm thế mà không cho ngừng!

Lòng đang cáu mà đầu thì choáng, một thoáng phân tâm nho nhỏ của Hà Duy làm Trúc Uyên bất mãn, hắn nắm cằm cậu, hôn càng kịch liệt hơn.

Nếu không thể chấm dứt… thôi cứ vậy đi!

Đằng nào chả trị liệu, tỉnh hay không tỉnh cũng phải trị liệu.

Nghĩ thế liền thản nhiên tiếp nhận, khốn nỗi, ai biết thuật trị liệu khỉ gió lại thích tìm chết đến vậy.

Chỉ hôn môi thì thôi đi, cậu lại còn cầm lòng chẳng đậu mà đưa tay lên người Trúc Uyên, rồi… cố sức khiêu khích ve vãn hắn.

CHƯƠNG 84

Không muốn chết thì đừng làm, Hà Duy sâu sắc nhận thức được hàm nghĩa thâm ảo của lời này.

Khổ nỗi, có phải cậu tự mình tìm chết đâu, bị hệ thống hãm hại thì xử kiểu gì đây!

Thuật trị liệu trung cấp còn bịp bợm hơn cậu nghĩ, đã phóng thích thì đừng hòng ngừng lại, với cả diện tích truyền đi cũng rộng hơn trước nhiều.

Thuật trị liệu sơ cấp chỉ hôn môi, thông qua đụng chạm đầu lưỡi để truyền tống lực lượng, nhưng hiện tại, chỉ cần là nơi hai người tiếp xúc thì sẽ không ngừng tuôn trào linh lực.

Thuật trị liệu vốn là kỹ năng tồn tại trên cơ sở chữa khỏi, nên nó sẽ dẫn dắt ký chủ liên tục mở rộng bề mặt tiếp xúc, không chỉ miệng lưỡi, mà còn muốn nhiều nơi hơn.

Trong lòng Hà Duy biết rõ bản thân đang dốc sức trở thành một thầy thuốc xịn, nhưng rơi vào mắt người khác lại thành… đói khát khó nhịn.

Liên tiếp hôn hít đòi hỏi, không ngừng sờ loạn, chỉ hận không thể dán dính lên người hắn, Hà Duy vừa chửi thầm, vừa mơ mơ màng màng.

Tư thế ám muội đã sẵn cám dỗ, song dưới tác dụng của thuật trị liệu trung cấp, chỗ cả hai tiếp xúc còn có linh lực chảy ra nên càng thêm nóng bỏng như lửa, quả thực cứ như một loại kích thích lửa cháy đổ thêm dầu.

Mới đầu, trong não Hà Duy đầy rẫy ý nghĩ phải kiềm chế kiềm chế và kiềm chế, về sau thì mơ hồ hoàn toàn.

Trúc Uyên càng chẳng khách khí chút nào, cậu nghe lời như thế khiến hắn hài lòng vô cùng. Tuy hàng vạn năm qua chỉ mải mê theo đuổi đỉnh cao võ học, nhưng lúc này, trong lòng hắn lại dâng tràn dục vọng chiếm hữu mãnh liệt, muốn độc chiếm người ấy, muốn có được cậu trọn vẹn.

Thật phù hợp biết bao. Dung mạo xinh đẹp, thân thể mẫn cảm, tính cách nhu thuận đều hết sức hợp ý hắn, chưa kể linh thể hiếm thấy trên thế gian kia.

Nếu cậu thuộc về hắn, hắn có thể hưởng thụ hương vị ngọt ngào ấy bất kỳ lúc nào, sau khi chiến đấu kịch liệt vui vẻ còn được Kết Linh Tiên Y chữa trị và xoa dịu.

Cho tới nay luôn độc hành độc vãng, nhưng nếu có một người như vậy sánh bước bên cạnh, tựa hồ cũng là một chuyện tuyệt vời khó tả.

Đó là chưa đề cập tới linh kỹ thứ ba của Kết Linh Tiên Y… mới thoáng nghĩ đã khiến huyết mạch hắn căng tràn, dòng máu tĩnh lặng quá lâu giữa năm tháng dài dằng dặc dường như sẽ bốc cháy vì thế.

Sinh mệnh vô vị biết mấy, nhưng từ khi gặp cậu, hắn chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Trúc Uyên bất giác cong khóe miệng, nhìn người trong lòng mê loạn đến cực điểm, hắn hạ nụ hôn xuống khóe môi cậu.

Dịu dàng, cẩn thận, ngập tràn tình ý lộ liễu.

Lúc Hà Duy tỉnh táo lại, thuật trị liệu trung cấp đã đình chỉ, còn cậu… cũng rất không biết xấu hổ mà sung sướng một hồi.

Ngẫm lại đúng là mắc cỡ chết được… mắc cái lông á!

Ai bị như vầy như kia như kìa mà chả… ấy ấy đúng không!

Chuyện thường ở huyện thôi mà… Gượm đã, hình như có gì đó không đúng, một thằng con trai làm chuyện ý với một tên đàn ông khác hẳn phải thấy ghét mới đúng chứ?

Thế mà cậu lại sướng tê người… Mọe, đầu Hà Duy ong lên, cuối cùng cũng nhận ra mình đã bị nhóm biến thái đồng hóa rốt ráo!

Cậu còn đang ngơ ngẩn bàng hoàng, Trúc Uyên đã hôn khẽ lên trán cậu: “Tạm thời cứ vậy đã, chờ ngươi lên kỳ hợp dung, ta chắc chắn sẽ thỏa mãn ngươi.”

Hà Duy: (⊙_⊙)

Trúc Uyên nói tiếp: “Ta vốn là linh thể, nếu chân chính mập hợp tất nhiên sẽ chiếm mất Đấu Linh của ngươi. Cảnh giới hiện nay của ngươi quá thấp, có khả năng sẽ không chịu nổi, đợi đến kỳ hợp dung khi ngươi cùng Đấu Linh triệt để kết hợp, thì chẳng cần ngại nữa.”

Trúc Uyên đang nghiêm túc giải thích lý do hắn chưa này nọ với cậu, nhưng Hà Duy… căn bản không muốn biết được không!

Cơ mà, giải thích thì ích gì? Vừa nhớ tới dáng vẻ đói khát nhộn nhạo quái đản của mình, chính cậu còn chả tin nổi lời sắp ra đến miệng!

… Thôi, dám làm dám chịu, đành rằng hệ thống quấy rối, nhưng cậu cũng sướng thật mà, hà… hà tất xoắn xuýt mãi làm gì, có khác chi già mồm đâu.

Tuy nhiên, nghe Trúc Uyên nói xong, Hà Duy chợt sáng tỏ, té ra hắn cũng là thuần linh thể, nếu đã vậy thì đâu cần dùng thuật trị liệu trung cấp bẫy người này, cậu chỉ cần lấy linh độ linh là được rồi!

Hà Duy thầm hận mình quá mịa nó ngu, cứ ngỡ Trúc Uyên là thân xác nên lúc thanh tiến độ đạt 50% liền nhanh nhẹn sử dụng thuật trị liệu, hoàn toàn không nghĩ thử tiếp xem thế nào!

Nếu thử thì cái chuyện đảo điên kia làm sao xảy ra?

Aiz, ảo não chỉ tổ vô dụng, cậu nghĩ kiểu gì cũng đoán không ra Trúc Uyên là thuần linh thể.

Lại nói… suy nghĩ của Hà Duy không khỏi bay xa, việc này hình như đã có dấu hiệu từ lâu, trong ba lô của cậu còn một lá bùa triệu hồi màu lam đây này, chính là bùa chuyên dụng để triệu hồi Trúc Uyên.

Trước kia còn đoán mò chẳng biết có gọi người khác được không, nhưng giờ lại thấy chắc nó chuyên dành cho Trúc Uyên rồi, bởi hắn là thuần linh thể, nên thuật hoán linh mới gọi hắn đến!

Hơn nữa, màu lam… Hà Duy nhớ đến một cái tên trên danh sách mục tiêu xâm lăng, Trúc Uyên là mục tiêu xanh lam.

Trong đó có mối liên hệ gì không nhỉ?

Hà Duy không nghĩ ra nguyên cớ, trước mắt đành buông tha, sau khi bình tĩnh lại, cậu thuần thục chuyển đề tài.

“Tiền bối, để ta giúp ngươi chữa thương!”

Tuy rằng đã được 50%, khoảng cách đến khỏi hẳn chỉ còn 50%, nhưng cũng không thể sơ xuất.

Trúc Uyên đã hồi tỉnh, huống hồ linh lực trong cơ thể hắn khác với Lê Viêm và Lăng Vân Dực, không phải linh lực hiếm mà là thuộc tính kim thuần khiết. Dù nơi đây không hề có linh lực, song những tinh thạch kia rất rực rỡ, muốn bỏ qua cũng khó.

Hắn chỉ liếc mắt đã ngộ ra sự liên quan, muốn khôi phục chỉ cần chọn ít tinh thạch vàng kim là xong.

Song Hà Duy muốn giúp hắn, hắn cũng vui vẻ cho cậu cơ hội.

Dẫu chưa từng có bạn đời, nhưng trong hồi ức xa xôi của Trúc Uyên vẫn có chút ấn tượng mờ nhạt.

Đối xử với bạn đời hẳn nên bao dung và cưng chiều.

Nếu cậu thích thì cứ thế đi.

Hà Duy làm sao đoán ra tâm tư của người ta, cậu chỉ đơn giản muốn né tránh sự kiện xấu hổ ban nãy thôi, thành ra vừa dứt lời đã nhanh chân chạy đi thu lượm tinh thạch.

Dù tinh thạch phân bố khắp đáy biển Vô Vọng, nhưng kích cỡ bất đồng, mỗi khối ở đây lại cao đến 1m78, thân cao thể mập, màu sắc phong phú, dòm mà chảy nước miếng ròng ròng.

Hà Duy chép chép miệng, xắn tay áo lên.

Suốt bao ngày qua đã chém cỡ trăm ngàn tinh thạch, kinh nghiệm dày dạn thủ pháp thuần thục, nhưng chết cái là hơi khinh địch.

Lúc Hà Duy sảng khoái chém đứt một mảng lớn tinh thạch rồi thu vào ba lô, một trận đất rung núi chuyển bất thình lình vang lên ầm ầm.

Hà Duy đã chuẩn bị trước, đang nghĩ xem nên đối phó quái thú kế tiếp thế nào, ai dè vừa ngẩng đầu đã thấy ngàn vạn tinh thạch trước mặt như pháo bị mồi lửa, thoắt cái nổ tung, rồi lóe sáng theo phản ứng dây chuyền. Chớp mắt sau, tất cả tinh thạch hóa thành cự thú hung hãn màu sắc khác nhau.

Đối diện với số lượng cự thú nhiều hơn ba và cao đến ba bốn mét, thân hình bé xinh của Hà Duy thật chả đáng nhắc tới.

Hà Duy nhìn thẳng vào chúng, lông mày thoáng nhướn, ý niệm đầu tiên ùa lên là: Chạy mau!

Tuân theo suy nghĩ, cậu dứt khoát quay lưng co cẳng bỏ chạy, điên mất thôi, mấy cái con to xác ấy hả, bảo cậu lấy một địch ba thì còn phần thắng, chứ lấy một địch ngàn thì đánh giá cậu hơi cao rồi đó!

Hà Duy vừa vắt giò chạy như điên, vừa niết quyết ngự linh, có điều Băng Thế hoa chưa kịp ra, cậu đã bị người ta ôm lên.

Kỳ thực, bị ôm bằng một tay quả là việc cực kỳ tổn thương tự ái, nhưng trước mặt mạng nhỏ, ai thèm quan tâm tự ái nữa! Hà Duy quấn chặt cứng lấy Trúc Uyên, bạch tuộc ra sao, cậu y vậy.
Đáy mắt Trúc Uyên ngậm cười, còn thong thả giúp Hà Duy đổi vị trí để cậu thoải mái hơn.

Làm xong hết, hắn mới nhấc đầu, nhướn mày, vẻ dịu dàng biến mất, đôi mắt xanh thẳm rét lạnh như ao hồ ngày đông, trên sương giá chỉ có gió lạnh thấu xương.

Hắn ôm Hà Duy, Kim Sắc Lục Dực rực rỡ dang rộng, hào quang vàng óng tại vùng đất u ám khác nào mặt trời chói chang.

Nhưng sức mạnh cuồn cuộn ẩn chứa bên trong ánh sáng lại không chiếu khắp nhân gian, mà dẫn dắt giết chóc!

Đôi cánh mang theo ánh sáng lấp lánh khẽ rung lên, biến thành một thanh đao bán nguyệt và xông tới trước với tư thế bá đạo tột độ. Nơi nó đi qua chỉ để lại âm thanh xác thịt rách bươm cùng tiếng gào rú ầm trời.

Thời điểm Hà Duy mở mắt lần nữa, nơi này đã hoàn toàn yên tĩnh.

Hơn một ngàn cự thú tan biến không dấu vết, linh lực nồng đậm tới mức trông như chất lỏng rơi ào ạt xuống đất!

Hà Duy choáng váng một lúc, sau đó uất nghẹn không thể tả.

Người so với người… thiệt mẹ nó tức chết người mà!

Ông đây… ông đây chừng nào mới có thể lóa mắt ngầu lòi như người ta chứ!

Trúc Uyên nào biết cậu buồn bực, giải quyết xong mọi việc thì hôn nhẹ lên trán cậu: “Đừng lãng phí thì giờ nữa, nơi tràn đầy linh khí thế này rất thích hợp để ngươi tu luyện.”

Hà Duy còn đang ưu thương, Trúc Uyên lại cúi xuống hôn chụt lên môi cậu: “Nhanh đi chứ, không phải ngươi muốn sao? Mau chóng lên kỳ hợp dung, ta liền…”

Hắn nói một nửa, Hà Duy lập tức chả màng ưu thương nữa, đó, đó là cái quỷ gì vậy!

Nhưng cậu biết không nên để Trúc Uyên nói tiếp, vì thế, nhanh nhẹn xuất ra thần kỹ max điểm của mình – lảng sang chuyện khác.

“Ta không vội, chữa thương cho ngươi trước đã!”

Không đợi Trúc Uyên mở miệng, cậu đã tế ra Kết Linh Tiên Y, bắt đầu lấy linh độ linh giữa khu vực linh khí rộng lớn.

Lần ra tay này của Trúc Uyên đúng là làm chơi ăn thật, nhiều linh khí như vậy tụ một chỗ, mật độ phải nói là đặc sệt. Với Kết Linh Tiên Y không chối từ một ai mà nói, quả là sảng khoái tê tái mà!

Vận công như thế, thần thái cũng trở nên sáng trong.

Trong lúc ngưng thần nhắm mắt, Hà Duy có thể thoải mái di chuyển giữa ba túc thể.

Cảm giác quá đỗi diệu kỳ, như trước kia cậu tuyệt đối không tin sẽ có dạng tình huống này phát sinh, nhưng giờ lại thấy rất tự nhiên. Thay vì nói ba túc thể ở bên ba biến thái, chi bằng bảo là Lăng Vân Dực, Lê Viêm với Trúc Uyên đồng thời ở bên cậu.

Đột nhiên, Hà Duy cảm thấy như vậy rất tốt, nếu họ cứ gặp là muốn giết nhau, chẳng bằng giống vầy còn hơn…

Tiến độ trị liệu đang vững bước đi lên, bởi Kết Linh Tiên Y ở chỗ Trúc Uyên nên tiến độ của hắn nhanh hơn hai người kia rõ rệt.

Khi Trúc Uyên khôi phục được 80%, Hà Duy buộc phải dừng lấy linh độ linh.

Đã qua chừng bảy ngày bảy đêm, Hà Duy thực tình rất lo cho sư tôn, khoảng thời gian này cứ liên tục phân tâm, cơ hồ không cách nào nghiêm túc phóng kỹ năng.

Nhưng từ đầu đến cuối, hệ thống vẫn chưa nhắc lại có nhiệm vụ mới, Hà Duy không phân thân được, cũng chẳng thể tìm kiếm khắp nơi.

Mấy hôm trước cậu còn có thể dựa vào dòng máu sư mạch để an ủi mình, nhưng vài ngày nay thì càng lúc càng hoảng.

Đúng là dòng máu sư mạch trói buộc cậu với sư tôn thành một, ngặt nỗi… chủ thể của Hà Duy đã không trọn vẹn thành nông nỗi kia, cậu thực sự không chắc dòng máu sư mạch có bị đứt đoạn dưới tình huống ấy hay không…

Còn hệ thống nữa, nó đáng tin thật ư? Lỡ nó não rút, ương bướng không chịu quản sống chết của Tống Đoan Nghi thì sao?

Không được, cậu không chờ được nữa, kiểu gì cũng phải đi tìm thử.

Trúc Uyên cảm giác rõ ràng cậu đang phân tâm: “Sao thế? Có tâm sự à?”

Ở chung lâu đến vậy, thực ra Hà Duy đã vô cùng tin tưởng Trúc Uyên, bỏ qua cái sự mê võ của hắn, nhiều thời điểm hắn quả thực y hệt một trưởng bối luôn dốc lòng chỉ dẫn cậu.

Nghe hắn hỏi, Hà Duy cũng chẳng gạt hắn: “Là vầy, sư… Tống Đoan Nghi cũng rơi xuống biển Vô Vọng, ta lo lắng cho hắn, sợ hắn gặp chuyện bất trắc.”

Trúc Uyên lẳng lặng nhìn cậu: “Ngươi với hắn có quan hệ gì?” Thực chất từ lúc ở làng Phi Linh, hắn đã nhận ra sơ sơ, nhưng bây giờ vẫn muốn xác nhận.

Hà Duy hít sâu một hơi, đáp: “Hắn là sư phụ ta, ta là đệ tử thân truyền duy nhất của hắn.”

Trúc Uyên nhướn mày: “Dòng máu sư mạch?”

Hà Duy gật đầu: “Đúng.”

Trúc Uyên nhìn cậu, Hà Duy tưởng hắn sẽ bảo “dòng máu sư mạch là đồng sinh đồng mệnh, ngươi vẫn ổn chứng tỏ hắn không sao”, dè đâu hắn lại hỏi vấn đề khác.

“Thế ngươi với Lăng Vân Dực là quan hệ gì?”

Hà Duy đực ra.

Trúc Uyên cúi đầu, đôi mắt xanh thẳm rất bình tĩnh: “Hắn thích ngươi, vậy còn ngươi?”

“Ta… ta…” Câu trả lời của Hà Duy đã vọt lên cổ họng và sắp bật ra tới nơi.

“Mà thôi.” Trúc Uyên bất ngờ ngắt lời cậu, “Khỏi trả lời.”

Hà Duy há miệng, rồi im luôn.

Một hồi trầm mặc khó nói lan tràn giữa hai người.

Đầu óc Hà Duy loạn cào cào, những điều bị cậu cố tình ngó lơ đang dần dần lộ ra ánh sáng, cậu không muốn đối mặt, song hình như đã tới lúc bắt buộc phải đối mặt rồi.

Sau một khoảng tĩnh lặng, Trúc Uyên lên tiếng trước: “Ta chỉ muốn cho ngươi biết, tin đồn Lăng Trường Đình đứng đầu Trung Đình là do Tống Đoan Nghi âm thầm tung ra.”

Lăng Trường Đình là phụ thân Lăng Vân Dực, nếu không phải ông ta được xưng là người đứng đầu Trung Đình, Trúc Uyên sẽ chẳng đi tìm ông ta khiêu chiến, Lăng Trường Đình đứng lâu trên địa vị cao, đời nào để ý một tiểu bối vô danh? Khinh địch cộng thêm tự cao, bấy giờ mới chọc tức Trúc Uyên, cuối cùng…

Thực ra Hà Duy hiểu rõ hơn ai hết.

Trong [Vong Đồ] có một đoạn nội dung như này.

Sau khi trở thành thủ lĩnh Tu La tộc, Lăng Vân Dực một lòng muốn báo thù, mà Tống Đoan Nghi chủ động đề nghị hợp tác với hắn, còn dốc toàn lực giúp hắn tìm kiếm Trúc Uyên. Trong đó xảy ra rất nhiều chuyện, Tống Đoan Nghi không tiếc tính mạng xả thân cứu hắn nhiều lần, thậm chí còn phản bội Lê Viêm vì hắn. Dù cho khi ấy Lăng Vân Dực đã tâm như tro tàn, song vẫn hết lòng bảo vệ Tống Đoan Nghi, cũng chậm rãi tiếp nhận hắn.

Mãi đến khi biết Lâm Tuyên là người của Tống Đoan Nghi, mãi đến khi biết hung thủ sau màn hủy diệt tông môn của mình chính là Tống Đoan Nghi.

Từ đó về sau, ít nhân tính còn sót lại của Lăng Vân Dực triệt để tan biến, trở thành vương giả báo thù đích thực.

Hắn chẳng những muốn giết họ, càng muốn mọi người trên thế gian nếm thử mùi vị mất đi tất cả, chẳng còn lại gì.

Nhân gian vốn không có ôn tình, hắn đang giúp họ, giúp họ thoát khỏi những hư tình giả ý, thấy rõ những ghê tởm và hèn hạ, sau đó chết đi một cách gọn gàng.

Nhờ sự cố gắng của Hà Duy mà tình tiết ấy đã biến mất triệt để.

Tống Đoan Nghi không có cơ hội thi triển âm mưu, còn Lăng Vân Dực cũng không lâm vào hoàn cảnh cực đoan đến thế.

Hết thảy đều tốt hơn trước nhiều lắm…

Hà Duy ngẩn ngơ xuất thần, tận khi một câu của Trúc Uyên đập tỉnh cậu: “Ngươi cùng Lăng Vân Dực quan hệ thân thiết, Tống Đoan Nghi lại có thù với hắn, ngươi còn là đệ tử thân truyền của Tống Đoan Nghi, đã nghĩ xong phải đối mặt với mấy điều ấy thế nào chưa?”

CHƯƠNG 85

Nghe thế, đầu Hà Duy ong lên.

Ngay lập tức, nỗi sợ hãi khủng khiếp đột ngột dâng lên như một bàn tay khổng lồ mở ra nắm chặt trái tim cậu.

Sau cơn nghẹt thở dữ dội là một trận ớn lạnh còn mãnh liệt hơn bốc lên từ sau lưng.

Cậu quên béng việc này!

Đúng là cậu luôn nỗ lực ngăn cản Lăng Vân Dực và Tống Đoan Nghi phát sinh xung đột lớn hơn, cũng cố gắng khiến Lăng Vân Dực không hóa đen đến cùng, nhưng lại quên một nhân tố mấu chốt.

Là cậu, chính bản thân cậu!

Cậu biết rõ mình quan trọng cỡ nào với Lăng Vân Dực, sau khi trải qua sự kiện làng Phi Linh, Tống Đoan Nghi lẽ nào không biết?

Tuy vì cậu, Tống Đoan Nghi chưa có cơ hội chủ động tiếp cận Lăng Vân Dực, nên cũng không tồn tại phản bội, nhưng cậu thì có.

Cậu là đệ tử thân truyền của Tống Đoan Nghi, giả như sư tôn dùng điều này để gây chuyện thì phải làm sao?

Hà Duy thật chẳng thể tưởng tượng nổi, một Lăng Vân Dực bị Tống Đoan Nghi cố ý nhuộm đẫm mực sẽ lý giải việc ấy như thế nào.

Liệu hắn có cho rằng mọi chuyện bọn họ trải qua từ đầu tới đuôi đều là một âm mưu?

Nghĩ tới hậu quả đáng sợ, mặt Hà Duy thoắt cái trắng như giấy.

Trúc Uyên vẫn nhìn cậu không chớp mắt, nom dáng vẻ cậu lúc này, trong lòng hắn tức thì bùng cháy một ngọn lửa.

Quả nhiên cậu rất quan tâm Lăng Vân Dực, chỉ bởi thân phận hai người bất dung mà đã lạc lõng đến thế, nói tình cảm không sâu ai tin?

Đôi mắt xanh híp lại, giấu kín tia âm u xuống đáy mắt, tay hắn thoáng dùng lực khiến Hà Duy hồi hồn.

Trúc Uyên mở miệng, giọng nói nhẹ nhàng chậm rãi mang theo sức trấn an mạnh mẽ: “Chớ lo lắng quá, đợi ngươi gặp được Lăng Vân Dực thì đừng ngại nói rõ ràng. Nếu hắn tin ngươi thì ổn rồi, còn nếu không tin, ngươi cần gì phải đối đãi dụng tâm với hắn như vậy.”

Trúc Uyên nói xong, Hà Duy liền ngây ra, cậu biết hai người nghĩ lệch hướng, nhưng cũng chẳng còn cách giải thích nào khác, đâu thể nói thực ra cậu rất yên tâm về Lăng Vân Dực, lo là lo cho sư tôn xấu xa nhà cậu kia kìa…

Vả lại, trong lòng cậu đang bồn chồn lắm, chung quy thành kiến của cậu với Tống Đoan Nghi đều tới từ sách, nay tình tiết đã bị sửa rối tinh rối mù, ai biết sẽ xảy ra chuyện gì?

Tuy nhiên, kỳ thực Trúc Uyên cũng an ủi được cậu, đúng vậy, chờ Lăng Vân Dực tỉnh lại, cậu nhất định phải giải thích một phen, nghĩ trước đỡ hơn bị làm cho trở tay không kịp.

Nghĩ tới đây, lòng Hà Duy thoáng nhẹ nhõm, biểu cảm cũng thả lỏng đôi chút.

“Tiền bối, dù thế nào chăng nữa cũng phiền ngươi dẫn ta đi chung quanh xem thử, ta muốn tìm sư tôn.” Việc cấp bách trước mắt vẫn là mau chóng xác nhận Tống Đoan Nghi an toàn, bất kể kế hoạch của hắn là gì, tóm lại từ đầu đến giờ, hắn luôn đối xử với cậu vô cùng tốt, người không thể vong nghĩa, Hà Duy phân biệt rất rõ.

Trúc Uyên bình tĩnh quan sát cậu, mãi tới khi Hà Duy có chút nghi hoặc, bèn gọi khẽ: “Tiền bối?”

“Một vấn đề cuối cùng.”

“Sao cơ?” Hà Duy buồn bực hỏi lại.

Trúc Uyên vươn tay ra, ngón tay thon dài xẹt qua má cậu, gạt đi sợi tóc mềm mại, sau cùng dừng trên cổ. Bàn tay nóng cháy tiếp xúc với làn da lành lạnh khiến cả hai hơi run rẩy.

Hà Duy càng không hiểu mô tê gì, rồi Trúc Uyên đột nhiên kéo cậu lại gần, hắn cúi đầu, trán áp lên trán cậu, một nhìn xuống một ngó lên, bốn mắt nhìn nhau ở khoảng cách cực gần.

Tư thế thân mật quá đỗi, chóp mũi sắp đụng nhau đến nơi, Hà Duy bị hắn nhìn như vậy không khỏi hồi hộp, môi hơi run lên, nhưng chẳng dám nói lời nào, như thể chỉ cần mở miệng, hơi thở hai người sẽ quấn lấy nhau.

Trúc Uyên hơi cong khóe miệng, thong thả hỏi: “Ta là gì với ngươi?”

Một câu làm Hà Duy đần luôn.

Mắt vô thức trợn to, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, còn vương chút khó tin.

Trúc Uyên nhìn cậu, không bỏ qua một tia cảm xúc nào, đoạn hắn cười khẽ, áp lên bờ môi khẽ run nhưng không thốt nên lời kia.

Không hề chuyển động, chỉ là hai môi chạm nhau, hơi thở cả hai lan tràn trong không gian nhỏ hẹp, chẳng cần lên tiếng cũng cảm giác được trái tim đang đập thình thịch.

Hà Duy cảm thấy không đúng, song… không giải thích được là sai ở đâu.

Trúc Uyên kề sát môi cậu, giọng trầm khêu gợi chậm rãi vang lên: “Nhắm mắt lại.”

Hà Duy vốn đang thấp thỏm, bèn mắt nhắm như muốn trốn tránh, tiếp theo liền cảm thụ nụ hôn cuồng nhiệt tựa mưa rền gió dữ.

Gáy được bàn tay nóng bỏng vuốt ve, eo bị khóa chặt, dẫu Trúc Uyên đã cúi xuống, cậu vẫn phải ngửa đầu mới thừa nhận nổi.

Nhưng tư thế này lại hệt như dâng hiến, chủ động dâng mình cho người ta.

Trúc Uyên hôn thật lâu, tận khi cảm thấy người trong lòng bắt đầu mất tự chủ mà dựa vào mình, hắn mới lưu luyến buông ra, mắt vẫn hừng hực lửa, căn bản chưa hề thoả mãn.

Hắn muốn nhiều hơn, nhiều hơn cả tưởng tượng của hắn.

Cơ mà không nhất thiết phải có được ngay.

Hắn lớn tuổi, nhẫn nại tốt, xưa kia có thể vì một trận chiến mà đợi người hơn trăm năm, giờ cũng có thể từ tốn chờ đợi một người.

Dù sao cũng ở trong lòng hắn, đợi tới kỳ hợp dung, hắn sẽ có được cậu.

Chẳng gì có khả năng chống lại thời gian, hắn sẽ dần dần khiến cậu hoàn toàn thuộc về hắn giữa sinh mệnh mênh mông vô tận này.

**

Thời gian trôi qua như thoi đưa.

Ngoại trừ nụ hôn quỷ dị ngày ấy, Hà Duy chẳng phát hiện điều chi khác thường nữa.

Trúc Uyên đại đại vẫn cao ngạo lạnh lùng trước sau như một, hai người vừa tìm kiếm dưới đáy biển Vô Vọng, vừa không ngừng chém giết tinh thạch và nhân cơ hội tu luyện.

Một tháng sau, Hà Duy vẫn hoàn toàn chưa tìm ra sư tôn, nhưng tu vi lại tiến triển cực nhanh, đã kề cận kỳ linh cảnh cao cấp và sắp đạt tới kỳ hợp dung.

Má nó chứ, tiến triển thần tốc cỡ ấy đúng là hiếm thấy!

Đừng nói toàn bộ đại lục Đấu Linh, có khi toàn thế giới toàn vũ trụ toàn vị diện đều hâm mộ ghen tỵ hận chết luôn!

Nhưng thành thật mà nói, Hà Duy quả thực được trời ưu ái.
Bên cạnh có một Trúc Uyên đại đại mạnh nhất lịch sử, xung quanh là một vùng tinh thạch trời sinh để tu luyện (ở đâu ra), cộng thêm năng lực dung nạp cực mạnh của Kết Linh Tiên Y, đủ yếu tố kết hợp như vậy, muốn không tăng vọt cũng khó.

Hơn nữa, chừng nửa tháng trước, bạn nhỏ Triền Tình hoa chuyên đóng vai bình hoa chọc ngoáy tự dưng giác ngộ!

Nó rốt cuộc không tìm chết tìm chết và tìm chết nữa, mà hiểu thấu đạo lý vững chắc bám đuôi lão đại có thịt ăn. Sau bao phen bị chèn ép, nó cuối cùng cũng quyết một lòng với chủ nhân, biểu hiện tấm lòng nhiệt tình như chó Pug trước mặt chủ nhân, ngoan ngoãn ghê gớm.

*chó Pug:


Hà Duy thấy thế cũng mềm lòng, bèn giúp nó thăng cấp. Triền Tình hoa rốt cuộc biến hình thành công, lòng nhiệt tình sôi trào cực điểm, vội vàng kính dâng linh kỹ cho chủ nhân.

Hà Duy cũng rất tò mò về linh kỹ của nó, nhưng chỉ liếc sơ đã muốn niêm phong luôn.

“Thuật cám dỗ”… cái khỉ khô gì! Bố mày cần dụ ai!

Thấy cậu nổi sùng, Triền Tình hoa lập tức rút lui, dù không biết nói, nhưng nó cũng có thể kết nối với ký chủ mà. Nó nhanh chóng bày tỏ sâu sắc rằng đây chỉ là linh kỹ, ký chủ không muốn dùng thì vĩnh viễn đừng đụng vô là được, với cả khi tăng lên kỳ linh cảnh, nó sẽ có kỹ năng hữu ích khác. Bấy giờ Hà Duy mới hơi bình tĩnh, không nhốt nó vào phòng tối nữa.

Do Hà Duy đã sớm củng cố linh cảnh, thành ra chỉ cần rót thêm ít linh lực, mở rộng chút phạm vi là thành công khiến Triền Tình hoa tiến vào linh cảnh.

Triền Tình hoa vào đến linh cảnh, đụng mặt Băng Thế hoa còn tính xù lông một trận, nhưng thấy Băng Thế hoa dính Kết Linh Tiên Y sát rạt, nó tốt xấu gì cũng có đầu óc nên quyết định không đi vênh váo, chỉ nhu thuận lanh lợi dâng linh kỹ lên.

Hà Duy thấy vậy mới cao hứng được chút, kỹ năng này mới không hổ danh tiếng tà linh, tuy vẫn lừa gạt như trước, song phải công nhận là trâu bò quá thể.

“Thuật con rối”, phàm là người nằm trong phạm vi khống chế đều có thể mặc sức thao túng, thời gian bao lâu có liên quan đến linh lực, nhưng khống chế người tu vi thấp hơn thì thành công trăm phần trăm, cao hơn sẽ có khả năng thất bại.

Nghe vào tai đúng là không tồi tí nào, có kỹ năng này, Hà Duy chả sợ bị đánh hội đồng nữa!

Nếu lần sau lại có quái thú bạo động, cậu chỉ việc nâng tay xuất một chiêu thuật con rối, bắt chúng nó tự đánh nhau.

Cuối cùng Triền Tình hoa đã chịu góp sức, Hà Duy tỏ vẻ, cũng đáng bồi dưỡng đấy.

Có điều, ai mà ngờ cậu có thể đột phá kỳ hợp dung lại nhờ tiểu bỉ ổi này.

Suốt một tháng nay, bên cạnh việc tu vi tăng nhanh, những sự tình khác lại không tiến triển mấy. Tuy tiến độ trị liệu của Lê Viêm với Lăng Vân Dực đã được 75%, song họ vẫn hôn mê, còn sư tôn thì mất tích đến giờ.

Hà Duy nóng vội, nhưng cũng biết nôn nóng vô ích, tiến độ của họ thực sự không chậm, một tháng này gần như không ngừng lại, trừ khoảng thời gian nghỉ ngơi ít ỏi, còn lại chỉ lo gấp rút lên đường.

Đừng nói Tống Đoan Nghi, còn chưa đi tới cả chỗ Lê Viêm lẫn Lăng Vân Dực.

Hà Duy hơi lo lắng, biển Vô Vọng rộng lớn quá mức tưởng tượng, bọn họ rơi xuống ngẫu nhiên, còn trôi trong nước biển rất lâu, ai mà đoán được sẽ gặp cái gì và bị cuốn tới đâu… Nếu không nhờ hệ thống thần kỳ, có khi Hà Duy còn chả tìm thấy Lê Viêm với Trúc Uyên, sư tôn càng miễn bàn.

Thiếu thốn đầu mối, nhưng tu vi Hà Duy ngày càng tăng, một tháng sau cậu lại vướng bình cảnh, mắt thấy sắp đột phá cấp bậc.

Trúc Uyên luôn dốc lòng hướng dẫn cậu, hắn am hiểu hộ linh, bản thân hắn là linh thể nên có thể trực tiếp xâm nhập linh cảnh của Hà Duy, giúp cậu sửa chữa và mở rộng, sau đó hấp thu linh lực không ngơi nghỉ.

Nhưng đến linh cảnh cấp chín, hắn không cách nào giúp cậu nữa.

Mấu chốt của kỳ hợp dung là linh thể hợp nhất với túc thể. Đây là một việc rất huyền diệu, linh thể vô thần trí, song kỳ hợp dung cần túc thể cho nó linh trí. Chẳng những thế, còn phải giao hòa triệt để với nó, tuy hai mà một.

Mà cửa khẩu chí mạng nhất trong đó là thời điểm giao linh trí cho linh thể, giao linh trí không dễ, nhưng đại đa số tu sĩ lên tới cấp bậc này đều vượt qua sau nhiều lần thử liên tiếp.

Tuy vậy, giai đoạn này thành công không có nghĩa sau đó sẽ thoải mái, trái lại, sẽ đụng độ một giai đoạn cực kỳ chết người.

Linh thể có trí tuệ sẽ sinh tư tâm, nếu ứng đối bất cẩn, rất có khả năng sẽ phản phệ túc thể, đến lúc ấy nếu chống cự thất bại, kết quả chính là nổ tan xác chết tươi!

Cho nên, đây là giai đoạn hết sức nguy hiểm, vô số đại năng đều ngã xuống vào lúc này, thậm chí có nhiều cao thủ tình nguyện dừng tại kỳ linh cảnh cấp chín cũng không chịu mạo hiểm một lần.

Ngày trước Lâm Tuyên đồng ý làm việc cho Tống Đoan Nghi cũng vì hắn hứa sẽ tặng y một viên Cường Thần hoàn. Đó là linh dược quý hiếm trên thiên địa, uống vào có tác dụng cường hóa thần trí bản thân, thời điểm linh thể đấu tranh có thể an ổn chiếm thượng phong, gia tăng phần thắng cực lớn khi đột phá cảnh giới.

Do vậy, Lâm Tuyên mới chấp nhận lẻn vào vùng đất Thẩm Phán chỉ để bẫy chết Lăng Vân Dực.

Giờ đây Hà Duy không ở bên Tống Đoan Nghi, hiển nhiên không có được linh đan diệu dược, nhưng Hà Duy thực tình chả cần.

Việc này không thể không nhắc tới Triền Tình hoa, nhóc này chẳng rõ là biến dị hay sao, không cần cho đã tự có linh trí, dù chưa thành thục nhưng cũng ngơ ngơ ngáo ngáo.

Tuy bảo nó liên tục phạm sai lầm cũng vì cái sự ngơ ngáo ấy, còn lừa Hà Duy mấy bận, nhưng không thể không nói việc nó “khôn sớm” khiến Hà Duy tập được cách ở chung với linh thể từ lâu.

Chẳng biết tự lúc nào đã cường hóa thần trí, thêm nữa, mấy lần nhân duyên xảo hợp còn triệt để áp chế được Triền Tình hoa.

Đến lúc tu vi Triền Tình hoa hoàn toàn theo kịp, Hà Duy dung hợp với nó chẳng chút trở ngại!

Trong nháy mắt ấy, cậu nhìn thấu mọi suy nghĩ của Triền Tình hoa, khao khát trần trụi, dục vọng khôn cùng, và vài nỗi niềm khó nhịn chẳng thể tả thành lời…

Hà Duy giật mình, chợt hoàn hồn, cậu tức tốc niệm Thanh Tâm quyết, Triền Tình hoa cũng vâng lời mà yên tĩnh ngay tắp lự.

Thật không ngờ, kỳ hợp dung quá mức mạo hiểm với người khác lại thoải mái với cậu như vậy.

Hà Duy chưa hết kinh ngạc, nhưng ngay tiếp theo, một luồng hơi nóng khiến người ta sảng khoái ập tới, Hà Duy nhìn thoáng thấy được Kết Linh Tiên Y đã hoàn toàn trải rộng.

Nhờ Triền Tình hoa lôi kéo, thân là bản nguyên, Kết Linh Tiên Y cũng khai trí rồi. Dẫu nó thiên hướng nhu hòa, Hà Duy vẫn chẳng dám ẩu tả, lập tức triển khai thần trí đè ép nó.

Khoan đề cập Hà Duy vốn đã kiên định, nay lại thêm Triền Tình hoa hỗ trợ, nên cậu cũng dễ dàng dung hợp cùng Kết Linh Tiên Y.

Bất đồng với dục vọng của Triền Tình hoa, cảm giác Kết Linh Tiên Y cho cậu rất tuyệt.

Là cảm giác cả thể xác lẫn tâm hồn được xoa dịu, như gặp lại bạn tốt xa cách lâu ngày, hay như tìm được tri kỷ để dốc bầu tâm sự… Cảm giác tốt đẹp biết bao, dạt dào năng lượng, khơi dậy nhiệt huyết bừng bừng trong lòng người, chả khác nào được tắm mình trong ánh nắng ban mai, đón chờ sự sống mới!

Hà Duy đột nhiên mở mắt, hưng phấn reo lên: “Ta đột phá rồi!”

Trúc Uyên cười khẽ: “Ta cảm giác được mà, trước tiên đừng khai trí cho Băng Thế hoa, chờ ổn định hẵng tính.”

Cảm xúc Hà Duy đang dâng trào, bèn gật mạnh đầu, kế đó cậu rốt cuộc thấy được linh kỹ thứ ba của Kết Linh Tiên Y.

Không khỏi muốn bật cười, quả nhiên là linh kỹ sẽ khiến Trúc Uyên hưng phấn!

Nghĩ đến mấy ngày nay Trúc Uyên cố gắng giúp cậu, Hà Duy lập tức nói: “Cần thử một lần không? Linh kỹ thứ ba của Kết Linh Tiên Y ấy? Ta không chắc có thể kế thừa trọn vẹn năng lực của ngươi hay không, nhưng thử nhiều lần chắc cũng được thôi… Cơ mà,” Hà Duy cười cười, “ngươi không cần thủ hạ lưu tình, đừng…”

Hà Duy chưa nói xong, Trúc Uyên đã ôm ngang lấy cậu, trao nụ hôn có chút gấp gáp. Giọng hắn khẽ khàng như sợi lông vũ trêu người, làm tai người ta không khỏi ngứa ngáy.

“Không vội, để ta làm ngươi thoải mái một lần đã.”

Hà Duy ngơ ngác, nhất thời toàn thân bốc cháy, khẽ đẩy hắn ra, nhưng ngay sau đó lại ngẩn người.

Lăng Vân Dực tỉnh rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...