Trang


Chinta

Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Chương 2: Công tước tinh tế và thiếu niên tai mèo


Chương 2:  Công tước tinh tế và thiếu niên tai mèo

Tác giả: Thủy Sâm Sâm


Edit: Rindoll.
___________________

Thiếu niên hôn mê nằm trong phòng cách ly không hề biết bên ngoài xảy ra thay đổi phong ba bão táp, hiện tại cậu đang nói chuyện với hệ thống.

Hệ thống khen ngợi: “Điểm giá trị hoà bình của Boss cao hơn chút rồi.”

Mạc Vân Thịnh im lặng một lát rồi nói: “Tui cố gắng như thế, vậy mà chỉ có chút thôi hả?”

“Xóa sạch nội dung trong con chip và dấu vết trung tâm là do tui làm.” Hệ thống bình tĩnh vô cùng. “Một chút cũng là tin tốt rồi.”

Mạc Vân Thịnh thật muốn giơ vuốt ra cắn móng: “Bộ có tin xấu nữa hả? Tính người đâu rồi?”

Hệ thống mỉm cười ngọt như mật: “Đúng vậy. Cậu hôn mê tận mấy tiếng, thời gian hóa hình chỉ còn 17 phút. Lát nữa cậu biến về hình thú không cần nghĩ đến tính người đâu.”

Giá trị hòa bình khó tăng như thế, Mạc Vân Thịnh chợt cảm thấy đời thật ảm đạm không có ánh sáng. Để một con thú nhỏ xinh đẹp đáng yêu dạy dỗ biến thái?

Cậu đã trêu chọc anh ta hồi nào vậy trời.

Nghĩ đến đó vẻ mặt cậu đầy máu, tim đau thắt.

Cậu đã từng ở trong núi làm mưa làm gió hơn mười mấy năm, bị bố già hận rèn sắt không thành thép đá xuống núi để rèn luyện. Trong một đêm tối nọ, cục bông nhỏ đáng thương ngồi chồm hổm trong góc tường run bần bật cuối cùng cũng tìm được ncuộc sống mới rồi -- Cậu được con sen mang đi.

Từ đó, cậu bắt đầu cuộc sống manh sủng hết lăn lộn rồi lại ăn uống. Nhưng mà, bầu trời bất ngờ nổi mây gió thất thường.

Một ngày trời trong xanh, cậu đang nằm trên đùi con sen, vừa phơi nắng vừa hưởng thụ mát xa của con sen. Bỗng nhiên mây đen giăng đầy trời, sấm sét cuồn cuộn, cậu bị một tia sét đánh trúng, thế là chết không yên không lành.

Sau đó gặp được hệ thống, nó nói: “Hoặc toàn bộ thân mèo bị cháy thành than tan vào mây khói hoặc gom góp công đức để có thể làm người lần nữa.”

Trong thoáng chốc kia, cậu nghẹn ngào.

Mạ nó, cậu đã từng bị sét đánh chín luôn á!

Còn nhiều loại spa dành cho sủng vật cậu chưa tận hưởng mà, không biết con sen có nhớ cậu không.

Lòng cậu tràn đầy tức giận, ý chí chiến đấu sục sôi bước lên thuyền giặc¹ của hệ thống: Ngăn cản Ma Vương diệt thế, dùng ôm ấp để sưởi ấm trái tim lạnh giá kiêng cường của Ma Vương... Nghĩ đến khi xưa bản thân trong sáng ngốc nghếch, Mạc Vân Thịnh rất muốn cào sô pha. 

(1) Thuyền giặcÝ nói hệ thống gian trá lừa gạt á =))

Hệ thống lạnh nhạt tấn công: “Cậu còn 11 phút.”

Mạc Vân Thịnh nghẹn họng.

Hệ thống chém thêm một nhát nữa: “Nếu bị nhìn thấy khi biến thân, sẽ trừ 10 điểm năng lượng."

Mạc Vân Thịnh khẽ lẩm bẩm: "Chu Bái Bì²." Cứu vớt một thế giới chỉ có 20 điểm năng lượng!

(2) Chu Bái BìChu lột da, ý nói bạn hệ thống hay vơ vét "tiền bạc" của ẻm. Mà cái người tên Chu Bái Bì này là có thật, em nó lấy người ta ra so sánh hệ thống.

Dáng vẻ thiếu niên xinh xắn mềm mại, đẹp như tranh vẽ, nhưng giờ đây đang nằm trong chăn, đôi mắt nhắm chặt, mày liễu nhíu lại, dường như chịu đựng đau đớn vô tận. Lạc Hàn Diễn nhìn vị hôn thê suy yếu đến như vậy, ngón tay rục rịch, muốn vuốt thẳng lông mày của cậu lại. Ban ngày, thái độ dứt khoát của thiếu niên đã làm thay đổi ấn tượng của anh, cậu si tình, chân thành, lại ngu ngốc. Cách làm vụng về này đã khiến Lạc Hàn Diễn nổi lên rung động.

Nhân viên kỹ thuật đứng cạnh anh thầm thở dài trong lòng, rốt cuộc không thể dùng vẻ mặt và ánh mắt mọi khi để đối xử với vị phu nhân có danh tiếng bê bối này nữa. Tất cả hành vi lúc trước đều có ý nghĩa riêng. Cậu ấy không phải làm bộ làm tịch giả vờ đáng thương, mà là thân mang độc nặng. Cậu ấy cũng không phải người lả lơi ong bướm, không nghe lời chồng. Ngược lại cậu ấy trong sáng làm cho người ta dở khóc dở cười.

Tước gia, cuối cùng sẽ có được hạnh phúc.

Hệ thống: “Giá trị hòa bình +1.”

Giá trị hòa bình càng cao, khả năng Ma Vương diệt thế càng nhỏ. Giá trị hòa bình đạt đến max, Mạc Vân Thịnh cứu vớt thế giới thành công. Chợt nghe được hệ thống thông báo, Mạc Vân Thịnh ngạc nhiên. Chưa kịp xúc động xong thì âm thanh hệ thống lại vang lên lần nữa: “Giá trị hòa bình +1.”

Boss không làm theo kịch bản mà ra bài! Mạc Vân Thịnh ngây ngốc, muốn liếm lông để lấy lại bình tĩnh.

Thông qua hệ thống quan sát Lạc Hàn Diễn, ngũ quan của anh sâu sắc mang lại cảm giác ba chiều, đẹp trai tài giỏi kiên cường ít nói ít cười, khí thế nghiêm nghị có vẻ như không gần gũi với mọi người. Thân hình khỏe mạnh, quần áo như ẩn như hiện phác họa ra cơ bắp gợi cảm. Mạc Vân Thịnh bóp mũi thừa nhận, người đàn ông này khá dễ đóan, có thể so với con sen của cậu.

Đáng tiếc, nghe nói tính anh ta lãnh cảm³.

(3) Lãnh cảmKhông có hứng thú với quan hệ tình dục.

Lịch tinh tế năm 21031, sau 10 năm đại chiến tại tinh tế Phỉ Bỉ Nhĩ quan hệ giữa Liên bang và Đế quốc Okun⁴ lại rơi vào tình trạng đóng băng lần nữa. Anh Trư là người của Liên bang âm thầm phái đến Đế quốc để làm gián điệp, ẩn núp cạnh Lạc Hàn Diễn suốt một năm. Vốn là theo quỹ đạo lịch sử, hắn dụ dỗ thất⁵ phu nhân của Tước gia, lấy được con chip thật, kế tiếp rút lui thành công và trở về thăng quan tiến chức. 

(4) Đế quốc OkunLà Đế chế Áo-Hung (tiếng Đức : Österreich-Ungarn; tiếng Hungary : Osztrák – Magyar Monarchia) là một chế độ quân chủ kép lập hiến trong lịch sử châu Âu. Nó bao gồm hai quốc gia có chủ quyền, Đế quốc Áo và Vương quốc Hungary, và là triều đại Habsburg Quốc gia cuối cùng cai trị. (Ngườn hiểu biết - Baike.daidu)

(5) ThấtThất ở đây là ẻm không có đi ra ngoài, luôn ở trong nhà, chưa có cưới gả và trinh tiết vẫn còn đầy đủ.

Nhưng ngược lại nếu làm mất con chip, Đế quốc sẽ bị Liên bang đánh trở tay không kịp, Tước gia chẳng những mất đi cơ hội trên chiến trường mà còn thất bại liên tục, sự phản bội của phó quan khiến anh bị kẻ địch bao vây bốn phía. Cũng vì vị hôn thê ngoại tình mà anh phải uất ức gánh danh hiệu vương bát nam⁶, có thể nói là cảnh tượng tận cùng, trở thành trò cười cho người khác.

(6) Vương bát namNgười đàn ông bị cắm sừng/còn gọi là bị vợ phản bội.

Do chiến sự thất bại, Đế quốc đành phải thỏa hiệp với Liên bang, Lạc Hàn Diễn trở thành đồ bỏ, từ một vị thần bảo vệ Đế quốc bỗng chốc trở thành người bị dân chúng quay lưng phản bội và khinh bỉ, anh ở trong ngục tù nhận hết sự xúc phạm. Cuối cùng vedeo vị hôn thê bị người khác luân phiên cưỡng hiếp rốt cuộc cũng làm anh hắc hóa, thế là anh bắt đầu đi lên con đường hủy diệt thế giới.

Những người đã từng sỉ nhục anh, từng người đều chết thảm, sau khi mất 3 năm để huỷ diệt Đế quốc và Liên bang. Tước gia không hề tức giận chút nào mà chỉ nản lòng thoái chí, ôm quả bom lớn làm nổ tung ba khu vực tinh tế, tạo thành hố đen có năng lượng khổng lồ, thế giới chính thức hủy diệt.

Trong đó, ẩn giấu lâu nhất là phó quan. Hắn làm việc cẩn thận, ai có thể nghĩ rằng hắn thật sự là con trai của nhị quân đoàn trưởng Liên bang. 10 trước đại chiến ở Phỉ Bỉ Nhĩ, nhị quân đoàn trưởng của Liên bang bị Lạc Hàn Diễn chỉ huy quân đoàn đánh diệt toàn quân, đoàn trưởng chết ngay tại chỗ. Lòng phó quan tràn ngập thù hận, tự nguyện trở thành quân cờ của Liên bang, ẩn núp bên cạnh Lạc Hàn Diễn.

Lúc Mạc Vân Thịnh tấn công tinh thần của anh Trư, cậu nhìn thấy cảnh hắn ta âm thầm liên lạc bằng hình ảnh với phó quan. Hiện tại, phó quan sẽ vì bảo vệ bản thân mà dùng mọi thủ đoạn để giết cậu. Chỉ là không biết hắn sẽ dùng cách nào đây.

Nhắc tới Tào Tháo, Tào Tháo đến ngay.

Mạc Vân Thịnh đang nghĩ làm thế nào để Lạc Hàn Diễn rời khỏi, tránh khi cậu biến hình bị nhìn thấy. Đang nghĩ thì phó quan chạy tới nói: “Tước gia, chuyên gia nói kiểm tra đo lường của phu nhân có kết quả khác thường, có thể sẽ tìm được thuốc giải, họ muốn ngài đi qua xem một chuyến.”

Vẻ mặt Lạc Hàn Diễn hơi thay đổi, chăm chú nhìn Mạc Vân Thịnh, bàn tay nhẹ nhàng chạm vào tóc cậu.

Phó quan suy tính một lát, nói: “Tước gia, ngài đi đi, thuộc hạ sẽ giúp ngài trông giữ nơi này.”

Lạc Hàn Diễn liếc phó quan thật sâu, rồi mới đứng dậy rời đi.

Bị nhìn bằng ánh mắt sâu thẳm phó quan cảm thấy thật áp lực, sau lưng hắn thấm ướt mồ hôi. Mãi đến khi bóng dáng Lạc Hàn Diễn biến mất phía sau cánh cửa, phó quan mới dám dời ánh mắt nhìn Mạc Vân Thịnh, “Phu nhân? Phu nhân?”

Sau một hồi không có tiếng trả lời, rốt cuộc phó quan cũng lộ ra răng nanh. Không nên trách bất cứ ai, chỉ trách do mày biết quá nhiều.

Phó quan đi tới. Mạc Vân Thịnh nín thở giả bộ ngủ, chuẩn bị một phát giết chết hắn.

Hệ thống giội nước lã làm cụt hứng: “Lạc Hàn Diễn có gắn máy theo dõi cỡ nhỏ trên tóc cậu đó. Cậu muốn tràn đầy sức sống ngồi dậy hử? Chậc chậc.”

Mạc Vân Thịnh định một hơi ngồi dậy tấn công bất ngờ, cơ mà kế hoạch lập tức bị sụp đổ, cậu đổi kế hoạch khác, yếu ớt "Ưm" một tiếng tỉnh dậy.

Phó quan dường như không ngờ một chân hắn suýt chút đá ra, thiếu niên lại tỉnh dậy, trên mặt hắn vẫn còn sót lại một tia sát ý và ngạc nhiên. Mặt hắn hòa dịu ngay lập tức, thậm chí còn gọi một tiếng “Phu nhân” thật thân thiết và xúc động.

Phó quan khống chế cảm xúc cực đỉnh, Mạc Vân Thịnh xem đủ rồi, nếu không phải trong tay áo đang duỗi tới của hắn ta có giấu kim độc, thì cậu đã tin là thật rồi.

Nếu bị kim độc này đâm vào, có lẽ cậu sẽ biến thành kẻ ngốc thật luôn, đừng nói sau khi chết giải phẫu đại não, dù giải phẫu cũng không còn gì lưu lại trong não! Phó quan cũng thật ác độc, rõ ràng cậu sống không được bao lâu nữa, vậy mà hắn còn muốn diệt trừ tai họa vĩnh viễn sau này nữa chứ.

Mạc Vân Thinh giả vờ lảo đảo ngồi dậy, vừa khéo né được kim độc đâm tới. Cậu thở hổn hển nắm chặt tay áo phó quan, vẻ mặt lo lắng hơi hoàng sợ hỏi: “Phó quan? Sao anh lại ở đây? Không phải tôi đã chết rồi sao? Tước gia đâu?”

Tay áo của phó quan bị siết chặt không cách nào ra tay, ánh mắt càng thêm u ám, suýt không kiềm chế được vẻ mặt.

“Phó quan, Tước gia sao rồi?” Mạc Vân Thịnh sốt ruột thở gấp, hai má không có chút máu ửng hồng một cách không bình thường.

Không biết kim độc có bị phát hiện hay không, vẻ mặt phó quan thay đổi mấy lần, trịch thượng⁷ nhìn kỹ phu nhân, ánh mắt vừa kiêng kị vừa u ám. Cuối thầm nhịn xuống, nhu hòa trấn an: “Phu nhân, đừng gấp. Tước gia không sao cả, ngài nghỉ ngơi trước đi. Tôi sẽ tìm Tước gia lại đây.”

(7) Trịch thượngCâu gốc này là "Từ trên cao nhìn xuống", cũng có thể dịch là "Trịch thượng" - ý nói người đó tự cho mình là hơn người khác, ra vẻ như kẻ bề trên, tỏ ra khinh thường, nhưng cách ăn nói và cư xử lại mất lịch sự. {Nguồn hiểu biết: vtudien}

Từ góc nhìn của Mạc Vân Thịnh có thể thấy phó quan không dấu vết hủy bỏ kim độc, động tác nhanh chuẩn tàn nhẫn, chỉ chợt lóe rồi biến mất. Cậu lại khen ngợi phó quan co được giãn được lần nữa, hắn ta biết không thể ra tay được nên mới ngụy trang đây mà. Cậu cố gắng như vậy, trong lúc lo sợ hắn ta vô tình để lộ dấu vết rồi, hi vọng Boss đang theo dõi cậu ở bên kia cũng chú ý đến và phát hiện phó quan khác thường.

Mạc Vân Thịnh vừa dùng toàn bộ sức lực, nên không có sức căng da mặt sắm vai người si tình, chờ phó quan đi xa mới ngã xuống mép giường thở hổn hển, gân mạch co rút, tứ chi bắt đầu run rẩy. Đau đớn kéo dài vô tận lập tức làm tràn ngập cơ thể vốn đã yếu ớt.

Aaa, đau quá.

Mạc Vân Thịnh gian nan bò dậy, từng giọt mồ hôi lạnh chảy dọc xuống trán, nhiễu xuống mặt đất vài vệt nước, cậu vịnh mép giường lảo đảo đi vài bước, nói: “Hệ thống, tôi sắp biến thân hả?” Mỗi lần đi được một bước, cơn đau nhói dữ dội sẽ theo lòng bàn chân truyền khắp toàn thân, đánh thẳng vào đại não.

Hệ thống: “Đúng vậy. Còn 1 phút 30 giây nữa.”

Mạc Vân Thịnh cắn móng tay, cậu cụp mi mắt xuống, nói: “Hệ thống, giúp tôi che máy theo dõi mini lại.”

Hệ thống im lặng một lát, “Được rồi. Tôi sẽ tự động trừ 1 điểm năng lượng.”

Nghe được câu này, dây đàn căng chặt rốt cuộc cũng đứt, Mạc Vân Thịnh "Thùm" một tiếng ngã bên mép giường, trong phút chốc đau đớn che trời lập đất tràn ngập. Đau quá, năm đó bị sét đánh cũng không đau thế này.

Hệ thống không nỡ lòng thấy cậu như vậy, cổ vũ: “Cố gắng kiên trì, sau này biến hình mới có lợi cho cậu.”

Mạc Vân Thinh lạnh run cuộn tròn trên đất, đau quá, thật muốn liếm móng vuốt.

“Boss sắp tới rồi. Mau trốn dưới gầm giường.”

Mạc Vân Thịnh đau đến chết lặng, thậm chí nảy ra ý nghĩ dứt khoát đâm đầu chết trên người Boss cho xong hết mọi chuyện. Cậu run rẩy nắm chặt mép giường vài lần, cuối cùng ngã nhào chui thẳng vào đáy giường, sau đó một luồng ánh sáng mờ tối léo lên, thiếu niên tinh xảo biến mất không thấy đâu, thay vào đó chính là một con mèo nhỏ lông trắng tròn xoe, hai cái tai và cái đuôi lông xù nho nhỏ lúc la lúc lắc.

Cánh cửa bị mở ra từ bên ngoài, tiếng mở vang dội, tiếp đó là một đám người nối đuôi nhau đi vào, phó quan đi phía sau Lạc Hàn Diễn, hắn ta lập tức trợn to mắt. Căn phòng vô cùng đơn giản, liếc mắt nhìn ở đầu giường, thiếu niên vốn nên nằm trên giường lại mất tích không thấy đâu. Cánh cửa cũng không có dấu vết bị mở ra, tấm chăn lật lên vẫn còn lưu lại nhiệt độ cơ thể của thiếu niên.

Lạc Hàn Diễn chầm rãi nhìn xung quanh phòng bệnh, ánh mắt đen nhánh như vực sâu không đáy.

Những tiếng kinh ngạc vang lên: “Phu nhân đâu rồi?”

Phó quan há miệng thở dốc, nói: “Vừa rồi tôi thấy phu nhân tỉnh lại, sau đó nhanh chóng chạy đi thông báo với Tước gia...”

“Đi tìm.” Lạc Hàn Diễn mặt không cảm xúc, biểu cảm khó lường. Phó quan lập tức theo lệnh, mang đội cận vệ rời khỏi.

Đau đớn tan hết, Mạc Vân Thịnh im lặng trốn dưới giường, ôm cái đuôi lông xù cuộn thành một cục không dám lên tiếng. Cậu vểnh tai lắng nghe âm thanh đế giày ma xát trên mặt đất. Tiếng bước chân thuộc về Lạc Hàn Diễn tới gần, cậu vươn móng vuốt lông xù lên, không kiềm được liếm một ngụm.

“Meo meo meo?” Tại sao anh ta còn chưa đi. Anh ta không đi thì sao tôi đi ra đây?!
.
.
.

Xong chương 2
________________________

Tác giả có lời muốn nói: Lăn lộn các loại van xin. Không tới thu thập bảo tàng hả quy dị đọc giả?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hàng Mới Ra Lò

Art: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~

• Truyện tranh: Plaything ~ Món đồ chơi của Đại công tước ~ • Tên khác: Plaything / Plaything - The Toy of a Grand Duke / Plaything ~어느 대공 각...